Chuyên mục
TIN NÔNG NGHIỆP Tin tức

Ngành Nông nghiệp hứa hẹn ”cán đích” xuất khẩu

Trong 11 tháng đầu năm 2023, ngành Nông nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu nông lâm sản đạt 47,8 tỷ USD, hoàn thành 89% mục tiêu năm 54 tỷ USD. 

Trong bối cảnh nhiều mặt hàng xuất khẩu ngành Nông nghiệp Việt Nam gặt hái thành công, không thiếu khó khăn khi một số nhóm hàng chủ lực đồng loạt giảm sâu. Điều này đặt ra những thách thức đối diện với biến động thị trường và xung đột chính trị toàn cầu. Tuy nhiên, ngành Nông nghiệp vẫn giữ vững tinh thần kiên định với mục tiêu xuất khẩu 54 tỷ USD. Sự kiên định này không chỉ thể hiện lòng quyết tâm của ngành, mà còn là một bước đi quan trọng trong việc đối mặt và vượt qua những thách thức khó khăn, tiến tới hướng phát triển bền vững và ổn định.

Năm đặc biệt khó khăn do suy thoái

Đến hết tháng 11 năm 2023, ngành xuất khẩu Việt Nam đối mặt với những thách thức đáng kể, nổi bật là sự giảm sâu trong giá trị xuất khẩu của nhóm hàng lâm sản và thủy sản. Trong khi giá trị xuất khẩu thủy sản, đặc biệt là các mặt hàng chủ lực như tôm, cá tra, giảm đến 18,9%, thì lâm sản cũng không kém phần khó khăn với mức giảm 17%.

tinh hinh nong nghiep hien nay

Theo Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, ông Đỗ Xuân Lập, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong 11 tháng đầu năm đạt 12,11 tỷ USD. Tuy nhiên, ngành gỗ đang phải đối mặt với những thách thức từ bất ổn chính trị toàn cầu và biến động thị trường. Ông Lập cũng chia sẻ về khó khăn mà xuất khẩu gỗ gặp phải trong nửa đầu năm, với mức giảm đơn hàng xuất khẩu lên đến 60-70%, chỉ mới bắt đầu phục hồi trong những tháng gần đây.

Tương tự, ngành hàng thủy sản cũng dự kiến sẽ giảm tổng kim ngạch xuất khẩu cả năm khoảng 2 tỷ USD so với năm 2022, dự tính đạt hơn 9 tỷ USD. Những biến động này phản ánh rõ sự ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường toàn cầu và tình hình thị trường đầy biến động, khiến cho các doanh nghiệp phải nỗ lực và tìm kiếm giải pháp để duy trì và phát triển trong bối cảnh khó khăn.

Trong bối cảnh khó khăn đặc biệt của năm 2023, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phùng Đức Tiến, đã phân tích nguyên nhân của sự sụt giảm xuất khẩu nông lâm sản. Đại diện này nhấn mạnh rằng dịch bệnh và xung đột chính trị toàn cầu đang tạo ra những thách thức lớn đối với xuất khẩu, không chỉ đối với Việt Nam mà còn nhiều quốc gia khác.

Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng đồng thời nhấn mạnh lợi thế riêng của xuất khẩu nông lâm sản, khi nhiều ngành hàng đang có đột phá tích cực, bù trừ cho những mặt hàng đang gặp khó khăn. Trong số đó, mặt hàng rau quả đứng đầu với kim ngạch xuất khẩu 11 tháng đầu năm 2023 đạt 5,32 tỷ USD, tăng đến 74,5%. Mặt hàng gạo và hạt điều cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể, lần lượt là 36,3% và 17,4%. Đặc biệt, xuất khẩu sản phẩm từ ngũ cốc cũng đạt con số ấn tượng là 1,08 tỷ USD, tăng 5,4%.

Với những con số này, Việt Nam hiện đang có 6 sản phẩm/nhóm sản phẩm đạt giá trị xuất khẩu trên 3 tỷ USD, bao gồm gỗ và sản phẩm gỗ, rau quả, gạo, cà phê, tôm và hạt điều. Điều này là một dấu hiệu tích cực trong bối cảnh khó khăn toàn cầu, thể hiện sự đa dạng và sức bền của ngành xuất khẩu nông lâm sản của Việt Nam.

Hứa hẹn cán đích thành công

Dù thời gian còn ít, ngành Nông nghiệp vẫn không ngừng phấn đấu để đạt được mục tiêu xuất khẩu nông lâm sản lên đến 54 tỷ USD trong năm 2023.

Để đảm bảo đạt được kỳ vọng này, nhiều doanh nghiệp đã tích cực tăng cường sản xuất và xuất khẩu, đặc biệt là trong những tháng cuối năm. Thời kỳ này thường chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu về nông sản trên thị trường quốc tế. Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Chế biến và Xuất khẩu Nông sản Việt, ông Nguyễn Văn Huỳnh, chia sẻ về những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc xuất khẩu trái cây như dứa gai, dưa bao tử, vải thiều, đến các thị trường khó tính như EU, châu Á, Nga, UAE, Anh, Kazakhstan, Uzbekistan, với số lượng lớn. Mục tiêu xuất khẩu của Công ty trong năm 2023 là 4 triệu USD, và đến thời điểm hiện tại, giá trị xuất khẩu đã đạt 3 triệu USD. Doanh nghiệp đang tiếp tục nỗ lực để đảm bảo cung ứng đủ nguồn hàng cho đối tác quốc tế và hoàn thành mục tiêu đề ra. Điều này là một minh chứng cho sự quyết tâm và sự chủ động của các doanh nghiệp trong ngành Nông nghiệp, đồng thời làm tăng hy vọng vào việc đạt được kết quả tích cực trong cuộc đua xuất khẩu nông lâm sản của Việt Nam.

Thực tế cho thấy, ngành Nông nghiệp có đủ lý do để kỳ vọng vào việc đạt được mục tiêu xuất khẩu 54 tỷ USD trong năm 2023. Phó Cục trưởng Cục Chất lượng chế biến và Phát triển thị trường, Lê Thanh Hòa, thông tin rằng Trung Quốc đã chấp thuận cấp phép cho nhiều mặt hàng rau quả, thủy sản, cũng như các sản phẩm chế biến từ Việt Nam. Điều này tạo ra điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tận dụng cơ hội cuối năm, khi nhu cầu về nông sản và thực phẩm thường tăng cao do các hoạt động lễ, Tết tại các quốc gia.

Thời điểm này không chỉ là lúc thị trường nhập khẩu ấm dần mà còn là cơ hội để ngành Nông nghiệp phát triển. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho biết, với nguồn vay 15.000 tỷ đồng được giải ngân, ngành thủy sản và lâm sản sẽ có cơ hội vươn lên trong thời gian còn lại của năm, góp phần tích cực vào giá trị xuất khẩu hàng nông, lâm, thủy sản năm 2023.

Đồng thời, dự kiến từ nay đến cuối năm, có cơ hội ký kết 4 nghị định thư, đưa thêm 4 sản phẩm mới vào danh sách xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc. Điều này dự kiến sẽ đóng góp vào xuất khẩu nông sản trong năm 2023 và những tháng đầu năm 2024. Trong chiến lược phát triển bền vững, ngành Nông nghiệp tiếp tục tập trung vào việc nâng cao chất lượng, tăng cường chế biến xuất khẩu, và linh hoạt ứng phó với biến động thị trường thế giới.

Nguồn: vinacas.com

Chuyên mục
TIN NÔNG NGHIỆP Tin tức

FAO: Chỉ số giá thực phẩm trong tháng 11 đang ở mức ổn định

Theo đánh giá từ Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO), tình hình giá lương thực và thực phẩm thế giới nhìn chung trong tháng 11 đang duy trì sự ổn định, tiêu biểu giá ngũ cốc giảm xuống thay vào đó giá dầu thực vật sẽ tăng lên để bù đắp lại.

tinh hinh lương thuc thang 11

Qua những chỉ số giá thực phẩm mà FAO đánh giá, có những thay đổi diễn ra hàng tháng về giá trên thị trường quốc tế của một giỏ hàng hóa về thực phẩm được giao dịch phổ biến trên toàn cầu, Ngưỡng trung bình 120,4 điểm đối với tháng 11/2023, không thay đổi nhiều so với tháng 10/2023 và thấp hơn so với tháng 11 năm ngoái là 10,7%.

Tuy nhiên, vấn đang có xu hướng giảm như: giá ngũ cốc giảm 3% so với tháng trước (10). Giá ngũ cốc thô giảm xuống chỉ còn 5,6% bị ảnh hưởng do giá ngô giảm mạnh, theo đà đó giá lúa mì giảm xuống 2,4% trong tháng 11. Nhưng giá gạo lại có phần ổn định hơn vì phải qua nhiều đơn vị trung gian và cả phân khúc thị trường mà nó hướng đến để rồi tạo ra bối cảnh biến động giá cả có phần trái ngược.

Trong tháng 11, giá dầu thực vật tăng 3,4%, đặc biệt là giá dầu cọ phục hồi 6%, nhờ vào mức mua hàng tăng của các nước nhập khẩu và giảm sản lượng ở các nước sản xuất lớn. Giá dầu đậu nành và dầu hạt cải giảm nhẹ, trong khi giá dầu hướng dương tăng nhẹ.

Chỉ số giá sữa tăng 2,2% do tăng cầu nhập khẩu từ Đông Bắc Á và nhu cầu nội địa trước kỳ nghỉ đông ở Tây Âu.

Chỉ số giá đường tăng 1,4%, cao hơn 41,1% so với cùng kỳ năm trước, do lo ngại về nguồn cung xuất khẩu từ Thái Lan và Ấn Độ, do điều kiện thời tiết khô hạn liên quan đến El Niño. Tổng quan, thị trường nguyên liệu thực phẩm tháng 11 chứng kiến biến động, tạo ra cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp và người tiêu dùng toàn cầu.

Chỉ số giá thịt giảm 0,4% trong tháng 11, chủ yếu do sự sụt giảm nhẹ của giá thịt gia cầm, thịt lợn và thịt bò trên thế giới. Nguyên nhân chính là do nguồn cung xuất khẩu tăng, tạo áp lực giảm giá trên thị trường.

Nguồn: Mard.gov.vn

Chuyên mục
Tin tức

Cách làm cá kho tiêu với đường thốt nốt thơm ngon

Bạn đang tìm kiếm một công thức cá kho đường thốt nốt độc đáo, hấp dẫn với hương vị cay nồng của tiêu và sự thơm ngon của đường thốt nốt mà vẫn giữa được các giá trị dinh dưỡng cho gia đình? Hãy đọc tiếp để khám phá bí quyết nấu ăn ngon, đặc biệt với nguyên liệu độc đáo từ đường thốt nốt đặc sản An Giang. 

Cách làm cá kho tiêu với đường thốt nốt chuẩn vị miền Tây

Cá kho tiêu với đường thốt nốt không chỉ là một món ăn ngon mắt, mà còn mang lại sự hòa quyện của hương vị và dinh dưỡng. Những con cá tươi ngon, kết hợp với nước sốt kho sánh, tạo nên bữa cơm hấp dẫn nhất.

kho ca cung ngon

Nguyên liệu cho món cá kho đường thốt nốt

  • 500g cá ( gợi ý: cá lóc, basa,…) rửa sạch và cắt miếng vừa ăn
  • 2 muỗng canh dầu ăn
  • 2 muỗng canh nước mắm
  • 1 muỗng canh tiêu xay
  • 1 muỗng cà phê muối
  • 3-4 muỗng canh đường thốt nốt ( 200gr – 300gr )
  • 2 củ hành tím, băm nhuyễn
  • 3 tép tỏi, băm nhuyễn
  • 1 ống hành lá, cắt khúc vừa

kho ca duong thot not

Hướng dẫn cách làm cá kho tiêu với đường thốt nốt

  • Chuẩn bị nguyên liệu: trộn đều dầu ăn, nước mắm, tiêu xay, muối, và đường thốt nốt.
  • Xử lý cá: lấy cá đã rửa sạch, ướp đều với hỗn hợp trên, để thấm khoảng 30 phút.
  • Xào hành tím và tỏi: trong một nồi chảo, đun nóng dầu ăn. Đổ hành tím và tỏi băm vào, xào cho đến khi thơm.
  • Kho cá: đặt cá đã ướp cho xào chung với hành tím và tỏi cho đến khi cá có màu vàng đẹp mắt.
  • Đun sôi và hầm: thêm nước sôi đến mức nước che phủ cá. Đun sôi rồi giảm lửa, hầm nhỏ lửa cho đến khi cá mềm, nước sốt sánh mịn.
  • Thêm hành lá: khi cá đã chín, thêm hành lá vào, khuấy đều và tắt bếp.
  • Dùng nóng: cá kho tiêu với đường thốt nốt sẽ thơm ngon và hấp dẫn nhất khi dùng nóng, kèm với cơm trắng nóng hổi.

Tại sao nên sử dụng đường thốt nốt

  • Lên màu tự nhiên, không cần nước màu: đường thốt nốt không chỉ làm cho món ăn có màu sắc đẹp mắt mà còn giúp đảm bảo dinh dưỡng, không cần sử dụng nước màu hóa học.
  • Chỉ số đường huyết an toàn: đường thốt nốt có chỉ số đường huyết thấp hơn một phần hai so với đường tinh luyện, giúp bảo vệ sức khỏe của cho gia đình bạn.
  • Dinh dưỡng đa dạng: đường thốt nốt cung cấp chất khoáng như kẽm, canxi, đồng, và nhiều dưỡng chất khác, bổ sung vitamin B cho bữa ăn.

mau dep thom ngon

Lý do bạn nên chọn đường thốt nốt của FoodMap 

Đường thốt nốt được sử dụng dạng sệt là lựa chọn tốt nhất cho món kho đó nha, vì nó dễ dàng thấm vào thịt, cá. 100% đường được làm từ mật hoa thốt nốt, không chứa bất kỳ chất phụ gia nào. Điều này đảm bảo món ăn của bạn không chỉ ngon miệng mà còn an toàn cho sức khỏe cả gia đình. 

Trên đây là những thông tin mà FoodMap muốn chia sẻ cho các bạn về đường thốt nốt – Đặc sản ngon lành. Hi vọng qua bài viết mong muốn phần nào giúp các bạn dễ dàng hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như tìm được nơi mua sản phẩm uy tín.

Chuyên mục
TIN NÔNG NGHIỆP Tin tức

Cách làm món xôi sầu riêng dẻo thơm nức mũi

Vẫn như những món ngon khác xôi sầu riêng là món ăn nhẹ các chị em nên thử làm một lần. Đôi khi đây lại là một món ăn kéo gia đình của bạn lại gần nhau hơn. Theo mình thấy, thay vì ăn ở bên ngoài bạn có mua các nguyên liệu chuẩn bị tại nhà vừa dễ nấu, vừa an toàn bởi những nguyên liệu, công thức mình gợi ý bên dưới chúng ta cùng bắt đầu thôi!

Món xôi sầu riêng bắt nguồn từ đâu ? 

Xôi sầu riêng, một món ăn truyền thống độc đáo, xuất phát từ hương vị đặc trưng của miền đất Việt Nam. Nguồn gốc của món ăn này liên quan chặt chẽ đến sự kết hợp tinh tế giữa cốt dừa, gạo nếp và tất nhiên không thể thiếu sầu riêng. Đây là một phần không thể thiếu trong bảng ẩm thực phong phú của vùng đất hình chữ S.

Bí quyết chọn nếp và sầu ngon

Lựa nếp như nào là ngon ?

Để tạo nên một đĩa xôi sầu riêng thơm phức và hấp dẫn, bí quyết chọn lựa nguyên liệu là một yếu tố không thể phớt lờ. Gạo nếp, với hạt ngắn, dẻo và mềm, chính là “điểm mặt” quan trọng. Sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt của cốt dừa và vị thơm nồng của gạo nếp tạo nên hương vị đặc trưng khó cưỡng của xôi sầu riêng.

nep-lam-xoi

Lựa sầu riêng thì nên loại 6ri 

  • Hương Thơm Nồng Nàn: Sầu riêng ri6 hoàn hảo sẽ tỏa ra mùi thơm nồng nàn khi chín già. Tránh chọn quả đã bị ngâm, vì chúng không chỉ mất mùi thơm mà còn có mùi lạ khó chịu.
  • Âm Thanh Khi Gõ: Gõ nhẹ vào sầu riêng, âm thanh “bộp bộp” là dấu hiệu của sầu riêng ngon, còn âm “coong coong” có thể chỉ ra quả rỗng, hạt to và không ngon.
  • Độ Tươi Tắn: Cuống sầu riêng nên có màu xanh cứng, hơi ướt nhựa khi bấm bằng móng tay. Cuống héo hoặc thối là dấu hiệu của sầu riêng bị ngâm hoặc không tươi.
  • Màu Sắc Rực Rỡ: Sầu riêng chín cây sẽ có màu xanh rêu, màu ngả vàng nhạt. Quả nứt ra để lộ múi sầu riêng dày, khô ráo và cơm vàng rực rỡ.
  • Vỏ Ngoài Đều Đặn: Chọn sầu riêng với gai đầu tròn, gai xanh to đều. Phần eo phải phình to, đều và không méo mó, chứng tỏ bên trong đầy ắp múi sầu riêng ngon.

sau-rieng-6ri

Khâu chuẩn bị món xôi sầu riêng

Từ việc nấu gạo nếp cho đến kết hợp với cốt dừa và sầu riêng, mỗi bước đều đòi hỏi sự tỉ mỉ và tâm huyết. Một hướng dẫn chi tiết sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện, để từ bếp nhỏ của mình, bạn có thể mang đến cho gia đình một bữa ăn ngon, thơm phức.

Nên mua sầu ở đâu?

Nếu bạn đang băn khoăn nơi nào để chọn mua sầu riêng nào cho món xôi ngon của mình. Thì FoodMap gợi ý cho bạn nè, sầu 6ri đang trong mà, múi to, thơm ngọt. 

Sầu 6ri được chọn lựa và nhập tại vườn, tươi ngon và độ an toàn cao. Đặc biệt, chính sách đổi trả của FoodMap luôn đảm bảo quyền lợi khách hàng.

xoi-sau-rieng-6ri

Qua những chia sẽ trên, mong bạn sẽ bổ sung món ngon mới vào bữa ăn gia đình.

Chuyên mục
NÔNG NGHIỆP 360 TIN NÔNG NGHIỆP Tin tức Tin tức sự kiện

Có nên đầu tư vào môi trường nông nghiệp ngay hôm nay?

Peter Tasgal là cố vấn chiến lược cho ngành nông nghiệp và thực phẩm, đồng thời là người đồng sáng lập của Dự án Frambook, có trụ sở tại Boston, Hoa Kỳ.

Lưu ý: các quan điểm thể hiện trong bài viết của khách này là của riêng tác giả .

Bất chấp những quan điểm tiêu cực gần đây xung quanh vấn đề nông nghiệp môi trường được kiểm soát (CEA), cơ hội cho các nhà đầu tư vẫn còn ở khu vực Bắc Mỹ ngày nay.

Vào năm 2023, tài sản có thể đầu tư của CEA được chia thành hai loại. Đầu tiên là những doanh nghiệp có dòng tiền tự do và đội ngũ quản lý có kinh nghiệm về CEA. Sau đó, có những phần khởi nghiệp có giá trị có thể trở thành một phần của thế hệ doanh nghiệp khả thi mới.

Trong cả hai loại, giá của tài sản ngày nay sẽ thấp hơn đáng kể so với thời hoàng kim năm 2021, khi lãi suất thấp bất thường và mong muốn đầu tư vào tài sản nông nghiệp đã lên đến đỉnh điểm.

Tuy nhiên, môi trường ngày nay thực tế hơn nhiều và do đó, đầu tư vào lĩnh vực này có cơ hội thành công lâu dài cao hơn nhiều so với năm 2021.

trai-la-nho
Tuyển chọn các loại rau xanh từ Trang trại Lá Nhỏ. Nguồn hình ảnh: Trang trại Lá Nhỏ

Điều kiện đầu tư ngay hôm nay

Phân tích định giá các khoản đầu tư mới nên tập trung vào ba lĩnh vực sau:

Dự báo doanh thu thận trọng: Nhà đầu tư nên dự báo dựa trên khả năng hợp lý là có 1) số lượng sản xuất của một sản phẩm chất lượng và 2) số lượng bán ra phù hợp với kết quả thực tế.

Đội ngũ quản lý có kinh nghiệm về CEA: Phần lớn các hoạt động thành công đều có đội ngũ quản lý dày dặn kinh nghiệm về CEA.

Định giá dẫn đến tăng lãi suất: Lãi suất kho bạc đã tăng 300 đến 400 điểm cơ bản từ năm 2021 đến nay; mức tăng này phải được phản ánh qua tỷ suất lợi nhuận yêu cầu.

Môi trường đầu tư CEA: 2021 đến 2023

Môi trường đầu tư đã thay đổi đáng kể từ năm 2021 đến nay.

Ví dụ: vào năm 2021, lãi suất trái phiếu kho bạc trung bình 5 năm là dưới 1% so với lãi suất hiện nay là khoảng 4,5%.

Ngày nay cũng có một nhóm đầu tư lớn gồm các nhà đầu tư tín dụng tư nhân, trong đó một số nhà đầu tư lớn đã công khai yêu cầu lợi nhuận hiện tại của họ là 14% đến 15%.

Các công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC), rất phổ biến vào năm 2021, đã phải chịu khoản lỗ tổng thể lớn trong các hoạt động kinh doanh giai đoạn đầu; điều tương tự cũng đúng với các nhà đầu tư công ty tư nhân.

Bản thân các công nghệ CEA đã bị tụt hậu. Mặc dù một số đã cải thiện hiệu quả trong môi trường trồng trọt trong nhà nhưng những điều này vẫn chưa đủ để gây ra sự gián đoạn lớn trên thị trường. Tương tự, các sản phẩm truyền thống được trồng theo định dạng CEA cũng không đạt được mức tăng giá ngang bằng với mức lạm phát.

trang-trai-Oishii
Bên trong trang trại của Oishii. Nguồn hình ảnh: Oishii

Tất cả không bị mất trong CEA

Bất chấp làn sóng báo chí tiêu cực hiện nay, không phải tất cả đều xấu ở CEA ngày nay.

Các nhà khai thác nhà kính lớn, nhiều trong số đó đã kinh doanh trong nhiều thập kỷ, tiếp tục mở rộng, trở nên hiệu quả hơn và có lẽ sẽ mang lại kết quả tài chính.

Danh mục sản phẩm cũng đang được mở rộng. Ví dụ: dâu tây trồng trong nhà kính – thứ mà tôi coi là quyết định mua hàng quan trọng đối với người tiêu dùng – hiện đã có sẵn ở cấp độ bán lẻ.Costco và các nhà bán lẻ lớn khác luôn cung cấp dâu tây trồng trong nhà kính, mặc dù với giá cao hơn đáng kể so với giá của những người trồng thông thường.

Các nhà sản xuất rau diếp và lá xanh đã tìm ra cách để cạnh tranh với những người trồng ngoài trời. Ví dụ:Little leaf Frams là thương hiệu rau xanh trong nhà đầu tiên vượt qua rau xanh trồng trên đồng ở bất kỳ khu vực nào và hiện là thương hiệu rau diếp đóng gói bán chạy nhất ở New England.

Ở những nơi khác, các công ty độc nhất đang đạt được một số thành công, chẳng hạn như chuỗi nhà hàng phục vụ nhanh Wendy’s mua cà chua từ các nhà điều hành nhà kính và tìm kiếm thêm nguồn cung cấp rau diếp từ những môi trường đó.

Trong thế giới M&A, Freight Farms, công ty bán trang trại container hàng đầu ở Bắc Mỹ, đã ký kết thỏa thuận sáp nhập với Agrinam Acquisition Corp. để IPO thông qua SPAC.

Trong khi đó, Mastronardi Produce và Bosch Growers — cả hai đều có nhiều kinh nghiệm với CEA — hiện đang vận hành bốn trang trại CEA trước đây thuộc AppHarvest. Nhà điều hành trang trại dọc Kalera đã được tái cấp vốn và đang trong quá trình a
khởi chạy lại.

Đây rõ ràng là những bước phát triển tích cực đối với CEA, cũng như các công ty hoạt động tốt và có lợi nhuận khác đang tiếp tục mở rộng. Số lượng doanh nghiệp ở giai đoạn đầu tìm được nguồn vốn mới cũng là nguyên nhân gây ra sự lạc quan trong ngành – và là dấu hiệu rõ ràng cho thấy CEA có khả năng tồn tại lâu dài.

Ngành công nghiệp này sẽ được hỗ trợ thêm nhờ lạm phát giá sản phẩm. Khu vực sản xuất là một trong số ít khu vực bán lẻ có mức lạm phát giá hạn chế. Các nhà đầu tư thận trọng ngày nay đang giả định lạm phát giá ở mức hạn chế khi xác định giá trị.

Khi ngành tiến xa hơn so với năm 2021, khi người bán đặt kỳ vọng rất cao, định giá của người mua và người bán có thể sẽ xích lại gần nhau hơn.

Nguồn: agfundernews.com

Chuyên mục
Giá cả thị trường TIN NÔNG NGHIỆP Tin tức Xuất nhập khẩu

Giá mít ruột đỏ Việt Nam ngang giá sầu riêng

Nhu cầu Trung Quốc Đẩy Giá Mít Sấy Màu Đỏ Tăng Mạnh tại Việt Nam

Theo các báo cáo truyền thông Việt Nam, nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường Trung Quốc đã khiến giá cửa nông cho mít sấy màu đỏ tại Việt Nam tăng mạnh lên đến 105.000 đồng Việt Nam ($4,31) mỗi kilogram. Đây gần như là bốn lần giá thấy trong tháng 7 và ngang bằng giá của sầu riêng Kanyao Việt Nam, hiện đang là khoảng 100.000 đồng ($4,10) mỗi kilogram.

Nông Dân Hài Lòng Với Lợi Nhuận Đáng Kể

Oanh, một người trồng mít từ tỉnh Vĩnh Long ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, cho biết mức giá cho loại 1 (từ 8 kilogram trở lên mỗi quả) của mít sấy màu đỏ mà bà trồng là 105.000 đồng ($4,31) mỗi kilogram, trong khi giá cho loại 2 (6 kilogram mỗi quả) và loại 3 (4 kilogram mỗi quả) dao động từ 35.000 đồng ($1,44) đến 80.000 đồng ($3,28) mỗi kilogram. Sau khi trừ đi tất cả các chi phí, bà báo cáo lãi lớn là 70 triệu đồng ($2,870), kết quả là khiến bà rất hài lòng.

mit-ruot-do-food-map

Hiện nay, các tỉnh phía Tây của Việt Nam chỉ có diện tích trồng mít sấy màu đỏ hạn chế. Với việc thu hoạch mới bắt đầu, nguồn cung mít vẫn còn khan hiếm, dẫn đến giá cả cao hơn. Sản xuất mít thường đạt đỉnh vào khoảng Tết Nguyên đán. Dữ liệu thị trường chỉ ra sự tăng giá đáng kể cho mít sấy màu đỏ ở các tỉnh như Đồng Nai, Hậu Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long, An Giang và Đồng Tháp. Ở những khu vực này, giá cho mít loại 1 hiện đang dao động từ 95.000 đồng ($3,90) đến 105.000 đồng ($4,31) mỗi kilogram, trong khi mít loại 2 và loại 3 có giá lần lượt là 85.000 đồng ($3,49) mỗi kilogram và 35.000 đồng ($1,44) mỗi kilogram.

Nguyễn Minh Tân, một nhà buôn mít từ tỉnh Tiền Giang, nhấn mạnh về nhu cầu cao của mít sấy màu đỏ Việt Nam tại Trung Quốc, nơi quả mít này luôn giữ giá cao tại các siêu thị và cửa hàng bán lẻ. Do đó, để duy trì giá cao này, việc bảo tồn chất lượng và uy tín của trái cây xuất khẩu là rất quan trọng.

Diện Tích Trồng Mít Sấy Màu Đỏ Tăng

Dữ liệu chính thức cho thấy diện tích trồng mít sấy màu đỏ hiện nay ở các tỉnh phía Tây và Nam của Việt Nam đã đạt 2.000 hecta. Tỉnh Bình Phước một mình có hơn 1.000 hecta, với dự kiến tăng lên 3.000 hecta vào năm 2025. Ngoài ra, các tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang và Long An cũng đang mở rộng diện tích trồng của họ.

Thách Thức Của Ngành Công Nghiệp

Theo Nguyễn, sự gia tăng của những người trồng mít không có kinh nghiệm cố gắng trồng loại quả có giá trị cao có thể dẫn đến chất lượng không đồng đều. Sự xuất hiện của trái cây chất lượng thấp trên thị trường có thể đe dọa toàn bộ ngành công nghiệp, có thể dẫn đến giảm giá thậm chí đối với những loại trái cây cao cấp. Cơ quan hải quan Trung Quốc đặt nhiều sự chú ý vào quá trình đóng gói và kiểm dịch, và việc không tuân thủ có thể gây ra cảnh báo hoặc thậm chí cấm xuất khẩu tạm thời. Do đó, mít Việt Nam vẫn đối mặt với thách thức để duy trì giá tốt trên thị trường Trung Quốc.

Nguồn: producereport.com

Chuyên mục
TIN NÔNG NGHIỆP Tin tức

Nhựa nông nghiệp và nguy cơ cho sức khỏe con người.

Theo một nghiên cứu gần đây, việc hạn chế sử dụng nhựa trong hoạt động nông nghiệp sẽ giúp giảm thiểu tình trạng ô nhiễm, ngăn chặn sự thấm vào đất của các chất độc hại, và từ đó bảo vệ sức khỏe con người.

nhua-trong-nong-nghiep

Những nghiên cứu gần đây đã tập trung vào vấn đề ô nhiễm nhựa, đặc biệt là nhựa nano vi mô, và tác động tiêu cực của chúng đối với sức khỏe con người và môi trường. Việc sử dụng nhựa trong lĩnh vực nông nghiệp đã được xem xét kỹ lưỡng với việc đánh giá cả lợi ích và rủi ro mà chúng mang lại. Tuy nhiên, những nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng việc giảm thiểu ô nhiễm nhựa đòi hỏi sự thay đổi toàn diện trong quy trình sản xuất và sử dụng nhựa.

Có một số giải pháp có thể được thực hiện để giảm thiểu tác động của nhựa trong lĩnh vực nông nghiệp. Cách tiếp cận bao gồm sự chú trọng vào việc sử dụng có trách nhiệm, việc giảm thiểu lượng nhựa sử dụng, việc thu gom và tái chế hiệu quả. Ngoài ra, việc thúc đẩy các phương pháp tái chế cải tiến cũng rất quan trọng trong việc giảm thiểu ô nhiễm nhựa và bảo vệ môi trường nông nghiệp.

Từ những phát hiện và đề xuất này, có thể hy vọng rằng các chính sách và biện pháp thực tiễn sẽ được thực hiện để giảm bớt tác động của nhựa trong lĩnh vực nông nghiệp và bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng một cách hiệu quả.

Các chuyên gia đã đưa ra đề xuất về việc áp dụng phương pháp bền vững hơn trong việc sử dụng nhựa trong nông nghiệp, bao gồm việc thu gom, tái sử dụng và tái chế nhựa. Khi không thể thực hiện những phương pháp này, họ khuyến nghị sử dụng nhựa sinh học thay vì nhựa từ dầu mỏ, với khả năng phân hủy sinh học và không gây hại, nhằm đảm bảo quá trình phân hủy sinh học hoàn toàn.

Sự đóng góp của nhựa trong quá trình sản xuất nông nghiệp hiện đại không thể phủ nhận, với vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm như màng phủ, lưới, và thùng chứa. Nhựa cũng hỗ trợ việc tăng sản lượng nông sản trong khi giảm lượng tài nguyên sinh thái sử dụng cho việc kiểm soát cỏ dại và sâu bệnh, bảo vệ độ ẩm đất, và điều chỉnh nhiệt độ, đồng thời cải thiện sự hấp thu chất dinh dưỡng và sự phát triển của thực vật. Tuy nhiên, việc sử dụng quá mức nguyên liệu nhựa đã dẫn đến tình trạng lãng phí đáng kể. Các tác động của việc này đối với sức khỏe con người và môi trường vẫn còn nhiều vấn đề cần được thảo luận và hiểu rõ hơn.

Các chuyên gia đã đưa ra đề xuất về việc áp dụng phương pháp bền vững hơn trong việc sử dụng nhựa trong nông nghiệp, bao gồm việc thu gom, tái sử dụng và tái chế nhựa. Khi không thể thực hiện những phương pháp này, họ khuyến nghị sử dụng nhựa sinh học thay vì nhựa từ dầu mỏ, với khả năng phân hủy sinh học và không gây hại, nhằm đảm bảo quá trình phân hủy sinh học hoàn toàn.

Sự đóng góp của nhựa trong quá trình sản xuất nông nghiệp hiện đại không thể phủ nhận, với vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm như màng phủ, lưới, và thùng chứa. Nhựa cũng hỗ trợ việc tăng sản lượng nông sản trong khi giảm lượng tài nguyên sinh thái sử dụng cho việc kiểm soát cỏ dại và sâu bệnh, bảo vệ độ ẩm đất, và điều chỉnh nhiệt độ, đồng thời cải thiện sự hấp thu chất dinh dưỡng và sự phát triển của thực vật. Tuy nhiên, việc sử dụng quá mức nguyên liệu nhựa đã dẫn đến tình trạng lãng phí đáng kể. Các tác động của việc này đối với sức khỏe con người và môi trường vẫn còn nhiều vấn đề cần được thảo luận và hiểu rõ hơn.

Nguồn: Mard.gov.vn

Chuyên mục
Tin tức

Cam Canh là cam gì? Phân biệt cam Canh Trung Quốc và Việt Nam

Cam Canh là cam gì và làm thế nào để phân biệt giống cam canh Trung Quốc và cam Canh hữu cơ Việt Nam? Ở bài viết này, FoodMap sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và mách bạn mẹo nhỏ để chọn những trái cam, quýt Canh ngon. Tìm hiểu ngay nhé.

Cam Canh là cam gì? Cam Canh ở đâu?

cam van canh

Cam Canh (tên đầy đủ là cam Vân Canh) là giống cam có vị ngọt, thơm, vỏ màu vàng đỏ, được trồng lâu đời ở xã Vân Canh – Hoài Đức (trước đây là Hà Tây, nay là Hà Nội). Nguồn gốc của loại cam này đã được trồng từ thời cổ đại chỉ để vào cung tiến vua.

Tuy nhiên, hiện nay, do thời tiết và điều kiện thuận lợi nên nhiều người dân Văn Xương cũng làm nghề trồng cam này. Có nhiều nơi trồng loại cam này, chủ yếu ở Từ Liêm (Hà Nội), Văn Giang (Hành An), Bắc Giang, Hòa Bình và một số vùng miền Trung.

Cam Canh có đặc điểm là quả tròn, đường kính trung bình khoảng 7cm, vỏ mỏng và chứa nhiều tinh dầu. Cam Canh khi còn non có màu xanh lục và khi trưởng thành có màu vàng đỏ. Xuất hiện đốm xanh, vỏ ngoài rám nắng.

Cam Canh có phải là quýt không? Quả cam Canh nhìn rất giống quả quýt, theo FoodMap tìm hiểu đây là tên gọi vùng miền, có những nơi gọi là cam Canh và sẽ có những nơi gọi là quýt Canh.

Cam canh có ngọt không? Ưu điểm của loại cam này là căng mọng nhiều nước, vị ngọt thanh và mát. Vì vậy được nhiều người tiêu dùng lựa chọn mua và thưởng thức.

>> Xem thêm Cam Cao Phong Hướng Hữu Cơ

Mùa cam Canh vào tháng mấy?

mua cam canh thang may

Mùa cam được chia thành hai vụ: mùa xuân (tháng 2 – tháng 4) và mùa thu (tháng 8 – tháng 10). Vì canh cam có mùa khá ngắn nên trong thời kỳ ra hoa, người trồng đặc biệt chú ý tưới nước và tưới đúng lượng nước.

Nếu không có sự đảm bảo như vậy rất có thể lá cam sẽ héo và quả non dễ rụng. Nhờ thời gian sinh trưởng ngắn và chăm sóc cẩn thận nên cam canh không hạt, vỏ dày và có màu đỏ cam rất đẹp. Vị của canh cam ngọt, mọng nước và mùi rất thơm.

>> Cam Sành Vĩnh Long vắt nước

Cam Canh có tác dụng gì?

tac dung cua qua cam

Cam Canh không chỉ chứa lượng vitamin C và hợp chất liminoid vô cùng dồi dào. Mà nó còn mang lại nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, cam Canh có tác dụng rất tốt trong việc điều trị một số bệnh nhẹ như. Bổ sung vitamin C, chữa cảm lạnh, làm chậm quá trình sản sinh cholesterol,…

Ngoài ra, cam Canh có thể ngăn ngừa ung thư vú. Nếu bạn đủ và ăn thường xuyên mỗi ngày.

Hơn nữa, ăn cam Canh có thể giúp giảm lo lắng ở những người bị táo bón và làm chậm quá trình sản xuất cholesterol. Nó cực kỳ hiệu quả trong việc phục hồi làn da đẹp, mịn màng và rạng rỡ mà vẫn duy trì được vóc dáng.

>> Hồng treo gió Đà Lạt Màu Cam Vàng

Hướng dẫn cách chọn cam Canh Việt Nam hữu cơ

cach chon cam ngon

Hình dạng và kích thước quả

Sản phẩm cam loại 1 là quả cam có kích thước bằng nắm tay trung bình. Bạn không nên chọn quá lớn, vì đó là cam loại 2, loại 3 và chất lượng không ngon bằng cam loại 1.

Màu sắc

Màu sắc của cam phụ thuộc vào kỹ thuật chăm sóc khác nhau. Tuy nhiên, màu sắc của chúng thường có màu đỏ pha vàng, cam hoặc hơi rám. Và đây cũng là những quả cam ngọt và ngon nhất.

Vỏ cam Canh

Cam Canh ngon nhất là những quả có vỏ rất mịn, mỏng, phần đáy hơi lõm, để lộ những múi cam. Khi sờ vào quả cam có cảm giác khá mềm và không quá cứng. Cuống quả cứng, đầy đặn và hơi lõm.

Mùi vị

Cam Canh ngon sẽ mang đến hương vị rất đậm đà, ngọt ngào và thơm ngon. Quả thường chắc và khá mỏng. Và nếu chọn đúng vùng trồng cam Canh ở Hoài Đức (Hà Nội) thì đây chính là nơi sản sinh ra những trái cam Canh ngon nhất.

>> Mua ngay quýt Úc nhập khẩu trực tiếp

Phân biệt cam Canh Trung Quốc và Việt Nam

phan biet cam

Một trong những đặc điểm dễ nhận biết của cam Canh Trung Quốc là:

  • Cuống quả cam thường bị lõm khá sâu hoặc thậm chí bị rụng.

  • Hương cam nhạt hơn, không thơm và không ngon.

  • Kích thước quả không đồng đều, to hoặc dẹt hơn bình thường, vỏ ngoài bóng bẩy hoặc màu sắc quá bắt mắt.

Cách bảo quản cam Canh Hà Nội

cach bao quan

Một trong những cách bảo quản cam Canh tốt nhất là để ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời để quả không bị dập, trầy xước. Cam Canh có thể bảo quản theo cách này tới 1 tháng.

Hơn nữa, một cách khác để bảo quản cam Canh lâu và tươi hơn là cho vào tủ lạnh hoặc khi mua về không rửa hoặc làm ướt mà hãy cho vào hộp xốp có lót giấy báo. Với những cách làm này, bạn có thể bảo quản cam Canh trong khoảng 20-30 ngày.

Giá cam Canh bao nhiêu tiền 1kg?

gia cam canh

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán quả cam canh, tuy nhiên sẽ có những nơi có mức giá rẻ từ 20k – 40k/kg. Còn những nơi có mức giá khá đắt từ 60 – 70 nghìn/1kg.

Thực tế giá cam Canh canh ở Việt Nam khá đắt, những nơi bán rẻ là do thương lái họ nhập từ Trung Quốc. Vì thế hãy lưu ý khi chọn mua cam Canh giá rẻ nhé.

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ bán cam Canh uy tín chất lượng thì FoodMap là lựa chọn bạn không nên bỏ qua, hiện tại FoodMap đang bán cam Canh Việt Nam thu hái tận vườn. Hy vọng bài viết cam Canh là cam gì đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi.

Chuyên mục
Tin tức

Hành trình REC REC – Snack dế sấy khô gói 25g

Hành trình REC REC từ chú dế nhỏ trở thành snack được xuất khẩu và được đón nhận không phải là khoảng thời gian ngắn. Mời bạn cùng FoodMap tìm hiểu chi tiết những cột mốc đáng nhớ của snack dế sấy khô gói 25g vị wasabi, phô mai, trứng muối,…và trong tương lai sẽ còn nhiều vị hơn nữa. Đọc ngay bài viết này nhé!

Hành trình REC REC: Đưa dế vào bữa ăn của người Việt

hanh trinh cua snack rec rec

Với người Việt, dế là một loài động vật quen thuộc nhưng chưa được ứng dụng rộng rãi trong ngành ẩm thực. Snack dế sấy REC REC là một sản phẩm độc đáo, giúp người tiêu dùng tiếp cận với thực phẩm tương lai một cách dễ dàng, bên cạnh vị ngon nó còn giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Trên thực tế, việc ăn thứ gì đó làm từ dế và côn trùng vẫn được liệt vào danh sách đặc sản – điều đó có nghĩa là bạn không thể có sẵn nếu muốn. Điều này có thể do yếu tố tự nhiên theo mùa, yếu tố vùng miền.

Và dế là tương tự trước đây. Tuy nhiên, với sự ra đời của chế độ nô lệ công nghiệp và quy trình đóng gói như Rec Rec, vấn đề về nguồn cung cấp thực phẩm đã được giải quyết – chúng ta có thể tiếp cận món ngon này một cách đơn giản và an toàn hơn bao giờ hết.

Nguồn dế của REC REC được chủ động chọn lọc và nuôi tại các trang trại từ giai đoạn trứng, sau đó đến thời điểm thích hợp sẽ được thu hoạch, chế biến, chế biến theo quy trình khép kín đảm bảo vệ sinh thực phẩm, an toàn đóng gói rồi đưa ra thị trường. REC REC gần như là đơn vị duy nhất có thể xuất khẩu sản phẩm dế sang Châu Âu, có thể coi đây là minh chứng cho yếu tố an toàn của món ăn vặt này.

>> Mua Combo Snack Dế Sấy Trải Nghiệm 3 Vị chỉ 77k

Cột mốc đáng nhớ snack dế sấy

cot moc dang nho

Cricket One – nhà sản xuất và xuất khẩu đạm dế tới 20 thị trường. Được thành lập vào năm 2017, công ty là đơn vị thứ hai trên thế giới nhận được chứng chỉ thực phẩm mới từ Cao ủy Châu Âu, cho phép công ty bán sản phẩm trên khắp EU.

Dù được biết đến ở nước ngoài nhưng tên công ty vẫn còn xa lạ với người Việt. Năm 2016-2018, họ tìm kiếm cơ hội ở thị trường trong nước nhưng không thành công.

Trở ngại lớn nhất là việc sử dụng côn trùng làm thực phẩm chưa phổ biến. Chị Bích nói: Chúng tôi đã tiếp cận nhiều công ty thực phẩm để giới thiệu nhưng rất khó được đón nhận.

Không từ bỏ ý định bán thịt dế cho người Việt, động lực nảy sinh khi khối lượng xuất khẩu dế nguyên con làm món ăn vặt tăng nhanh ở Bắc Mỹ và châu Âu trong 2 năm qua. Đây là thời điểm thích hợp để hành động, Bích không thể gõ cửa các công ty thực phẩm như trước để cầu may nữa.Phải có một hướng đi táo bạo hơn, chị tự nhủ.

Vì vậy, họ quyết định tự sản xuất snack dế. Về mặt phân phối, REC REC hợp tác với nền tảng thương mại điện tử chuyên về nông sản FoodMap từ tháng 9 năm 2022. Hai bên thống nhất đóng góp 1 tỷ đồng, tỷ lệ 50-50 để thành lập REC REC.

Họ cũng đang cung cấp nhân lực cho giai đoạn 1 và 2 để làm việc trực tiếp với đội ngũ nhân sự độc lập của dự án.

Ban đầu, nhóm sáng lập dự định kinh doanh các sản phẩm đặc sản. Tuy nhiên, sau khi tiến hành nghiên cứu, họ quyết định thâm nhập trực tiếp vào thị trường snack phổ thông. Chúng tôi đang hoàn thiện mọi thứ từ tiêu chuẩn chất lượng, bao bì, hương vị để có thể lên kệ siêu thị bên cạnh các dòng đồ ăn vặt hiện có, chị Bích nói.

Bích cho biết, khi bắt đầu thực hiện, cô mới nhận ra nó khó đến nhường nào. Khó nhất là khâu nghiên cứu và phát triển thành phẩm, từ hương vị đến hình thức. Để tìm ra phân khúc, tình huống sử dụng sản phẩm, chính sách giá và nhận dạng, họ tiến hành nhiều vòng nghiên cứu thị trường với nhiều nhóm khách hàng và độ tuổi khác nhau.

Nhờ đó, họ nhận ra rằng ăn vặt là một nét văn hóa chứ không chỉ ăn để thỏa mãn cơn đói. Ai cũng có thể và muốn ăn vặt mọi lúc, dù no hay không thì ăn vặt, dù buồn hay vui thì ăn vặt, một mình hay với nhiều người cũng ăn vặt được, Bích kể.

Tuy nhiên, snack ở Việt Nam chủ yếu bao gồm các loại tinh bột như khoai tây, bột mì, bột gạo và bột ngô. Sự khác biệt giữa các nhãn hiệu chỉ là sự thay đổi về hình dạng, kết cấu và gia vị. Điểm yếu chung là họ thường bị gắn mác là nghèo dinh dưỡng.

Những con số ấn tượng sản phẩm REC REC

con so an tuong

REC REC không chỉ là món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe mà còn là món ăn nhẹ bổ dưỡng, tiện lợi và phù hợp cho những bữa tiệc bia tại nhà hay trong các quán bar, dành cho dân văn phòng hay những chuyến đi chơi xa. Bởi nó chứa tới 15g protein, kẽm (gấp 3 lần hàu), sắt, kali, magie, chất xơ, vitamin A, E, B3/5/7/9/12.

Đội ngũ của Bích nhận thấy rằng bằng cách sử dụng dế nguyên con và không dùng dầu thực vật, mỗi gói Rec Rec cung cấp 14-15g protein, tương đương với một khẩu phần protein cho người lớn trong mỗi bữa ăn, cùng với các vitamin và khoáng chất. Để dễ ăn hơn, sẽ có 3 vị dế: Wasabi, trứng muối và phô mai.

Snack được sản xuất tại nhà máy CricketOne, sử dụng cơ sở vật chất và nguyên liệu sẵn có, với công suất tối đa 100.000 túi/tuần. CricketOne hiện sản xuất 45 tấn nguyên liệu thô mỗi tuần và con số này sẽ tăng lên 150 tấn vào tháng 7.

Ra mắt vào tháng 2 năm 2023, hơn 10.000 gói snack dế đã được tiêu thụ qua các kênh trực tuyến và mạng xã hội. Hiện tại, sản phẩm cũng đã có mặt trên kệ của các cửa hàng văn phòng phẩm Fine Life, BRG, Nam An và có mặt tại Aeon, Kohnan, Circle K.

30% người tiêu dùng chào đón và sử dụng sản phẩm, 20% trung lập và 50% từ chối sử dụng.Với kết quả này, sứ mệnh của REC REC là phục vụ nhóm 30%, giới thiệu sản phẩm mới để chinh phục nhóm 20%, còn nhóm 50% hãy để thị trường dần dần chinh phục.

Mong muốn mở rộng thương hiệu REC REC

mong muon mo rong thuong hieu

Theo kế hoạch, REC REC sẽ tung ra các kích cỡ gói mới, bổ sung thêm các hương vị như barbeque, sả ớt, nguyên bản. Sau đó, họ chuẩn bị đồ ăn nhẹ bằng bột protein dế. Bản thân sản phẩm ra mắt của startup là món ăn vặt dế khô nguyên con, được Bích gọi là món hardcore nhất từ ​​trước đến nay. Vì vậy, nếu khách hàng chấp nhận điều này, sản phẩm protein dế sẽ có cơ hội phát triển cao hơn.

Statista dự báo thị trường snack Việt Nam sẽ tăng trưởng 8,93% mỗi năm trong 5 năm tới, đạt quy mô 8,91 tỷ USD vào năm 2028. FoodMap lạc quan rằng nhu cầu ăn uống lành mạnh đang tăng lên, giúp tỷ lệ quay lại mua sắm đồ ăn nhẹ từ dế tăng cao.Tôi kỳ vọng khoảng 4 đến 5 năm nữa, việc ăn các sản phẩm dế hoặc các sản phẩm thay thế protein bền vững khác sẽ trở nên rất phổ biến, Thanh Thái nói.

Con đường chinh phục thị trường trong nước chỉ mới bắt đầu nhưng startup này đang tích cực hướng tới thị trường quốc tế. Để đánh giá phản ứng, họ đã huy động được 10.000 USD trên nền tảng Indiegogo của Hoa Kỳ vào tháng 3. Cuộc gọi vốn kết thúc nhanh chóng sau 3 ngày, với số tiền nhận được từ người dùng ở 5 quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Singapore và Úc.

Tương lai của mô hình ăn vặt dế ở Việt Nam vẫn còn khó đoán. Tuy nhiên, nhìn sang các thị trường lân cận và dẫn đầu như Thái Lan, thách thức không hề nhỏ. Có hơn 20.000 trang trại dế ở quốc gia Đông Nam Á này, sản xuất hơn 700 tấn dế mỗi năm.

Hành trình REC REC cùng chú dế nhỏ vươn mình bay nhảy khắp thế giới là một tương lai không gần. Ở thời điểm hiện tại, FoodMap sẽ tập trung vào vị ngon và hình thức sản phẩm snack dế hơn là tầm nhìn vĩ mô. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đã đọc bài viết này.

Chuyên mục
TIN NÔNG NGHIỆP Tin tức

Lúa Lai – Kỷ Lục Năng Suất 18,77 tấn/ha

Kỷ lục năng suất lúa lai 8022 đã khiến cả thế giới nể phục, mở ra một trang mới trong sản xuất lúa gạo. Hãy cùng khám phá câu chuyện ẩn sau con số ấn tượng này và tìm hiểu cách công nghệ nông nghiệp hiện đại đang thay đổi cách chúng ta trồng trọt.

Lúa Lai 8022 : Kỷ Lục Vượt Trội

Giống lúa 8022 Trung Quốc là một biểu tượng của sự đột phá trong ngành nông nghiệp. Đây là một sản phẩm của sự kết hợp giữa kỹ thuật lai tạo tiên tiến và các phương pháp trồng trọt hiệu quả. Lúa lai 8022 thể hiện sự phát triển đồng đều, hạt to, nhiều, tỷ lệ đậu hạt cao, và màu sắc giai đoạn muộn tốt. Điều này không chỉ mang lại lợi ích cho người nông dân mà còn đóng góp vào nguồn cung cấp lúa gạo thế giới.

Kỹ Thuật Trồng Trọt Đột Phá

Lựa chọn kỹ thuật trồng trọt đúng có thể thay đổi toàn bộ cách chúng ta sản xuất lúa gạo. Các biện pháp như gieo sạ sớm và gieo sạ thưa, cấy cách hàng cố định, thửa đất và bón phân theo công thức, và quản lý nước khoa học là những yếu tố quyết định năng suất của lúa gạo. 

Sự Lan Rộng Toàn Cầu

Giống lúa lai 8022 đã không chỉ là niềm tự hào của Trung Quốc mà còn của cả thế giới. Đã có hàng chục quốc gia nhập giống lúa này để canh tác. Diện tích trồng lúa lai giống Trung Quốc tại nước ngoài đã lên tới 8 triệu ha, với sự lan rộng chủ yếu tại Việt Nam, Philippin, Myanmar, Bangladesh, Madagascar, Mozambique, Nigeria… Điều này chứng tỏ sức mạnh và tầm ảnh hưởng của công nghệ nông nghiệp tiên tiến.

Cùng sự phát triển và kết nối giữa khoa học – nông nghiệp giống lúa lai 8022 đã ra đời, nó không chỉ đại diện cho một kỷ lục năng suất mới mà còn thể hiện sức mạnh của sự đổi mới trong ngành nông nghiệp. Bằng cách sử dụng kỹ thuật trồng trọt hiện đại và chăm sóc cẩn thận, chúng ta có thể thấy tăng năng suất là một mục tiêu hoàn toàn có thể đạt được. Nó không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho người nông dân mà còn cung cấp lúa gạo đáng tin cậy cho thế giới.

Nguồn: CLB Hợp tác xã Nông nghiệp Việt Nam