Chuyên mục
Chứng nhận nông nghiệp NÔNG NGHIỆP BỀN VỮNG

Nên ưu tiên nông nghiệp sinh học hay hóa chất cho tương lai bền vững?

Việc cung cấp đủ thực phẩm bền vững cho hơn 8 tỷ dân trên toàn cầu được công nhận là một trong những thách thức lớn nhất của thời đại. Nông nghiệp sinh học, một hệ thống các phương pháp dựa trên cân bằng sinh thái và đa dạng, ngày càng được coi là một giải pháp quan trọng cho vấn đề khổng lồ này.

Roger Tripathi, CEO và người sáng lập của Liên kết Toàn cầu Nông nghiệp Sinh học, giải thích rằng nông nghiệp sinh học đơn giản là việc sử dụng các nguyên liệu và công nghệ xanh, đáp ứng và chịu trách nhiệm với môi trường.

“Theo ông, để giảm thiểu rủi ro cho sức khỏe của người nông dân và người tiêu dùng, cần phải tận dụng tốt nhất từ cả nông nghiệp truyền thống và tự nhiên, kết hợp và tích hợp chúng một cách thông minh và hiệu quả.”

Ông nhấn mạnh, loại mô hình nông nghiệp này đòi hỏi ba điều: cân bằng các khía cạnh vật lý, hóa học và sinh học của đất; phục hồi cân bằng khoáng chất và vi sinh vật trong đất; và tăng mức carbon trong đất.

Liên kết Toàn cầu Nông nghiệp Sinh học cung cấp chuyên môn địa phương cho ngành nông nghiệp về cách đạt được điều này. Mạng lưới toàn cầu của họ cung cấp nhiều dịch vụ bao gồm hỗ trợ về quỹ, các vấn đề quy định, nguồn nhân lực, kế hoạch tiếp thị và kiểm toán, cùng với sự kiện Hội nghị Thế giới BioAgTech diễn ra hàng năm.

Nedward gần đây đã bắt kịp với AgFunderNews để thảo luận về sự quan trọng của Nông nghiệp Sinh học và hướng đi tiếp theo của nó.

mat-tuong-phan

AFN: Những thách thức chính của nền nông nghiệp trên thế giới là gì? Tại sao nông nghiệp sinh học là cần thiết để giải quyết những thách thức này?

RT: Mặc dù việc cung cấp thực phẩm chất lượng cho mọi người với tài nguyên ngày càng hạn chế là thách thức lớn nhất, bền vững và hiệu quả rõ ràng là hai nhu cầu và quan tâm chung quanh thế giới đối với nông nghiệp.

Một điều quan trọng cần tập trung là quay trở lại nguyên tắc của các phương pháp nông nghiệp bản địa trong khi kết hợp công nghệ hiện đại. Nông nghiệp sinh học kết hợp với công nghệ nông nghiệp là câu trả lời cho nhiều vấn đề về sức khỏe đất đai và cây trồng.

Sức khỏe đất là cốt lõi của mọi thứ trong nông nghiệp. Cần phải xem xét lại khái niệm về mẹ thiên nhiên để tôn trọng tài nguyên tự nhiên và sử dụng chúng một cách có hiệu quả trong khi sử dụng chính xác và công nghệ nông nghiệp để đạt được hiệu suất tối đa. Nông nghiệp ngày nay phải bền vững, hiệu quả, tập trung vào người nông dân, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và thân thiện với môi trường. Nông nghiệp sinh học, nông nghiệp chính xác, công nghệ nông nghiệp và công nghệ sinh học cần phải đi đôi với nhau.

Sáng tạo tạo nên cột sống của bất kỳ doanh nghiệp nào; nông nghiệp cũng không phải là ngoại lệ. Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ nano, GPS cho nông nghiệp, robot, IoT, v.v. có khả năng cải tổ nông nghiệp. Đó là lý do tại sao Hội nghị Thế giới BioAgTech hiện đã phát triển thành Hội nghị Thế giới BioAgTech.

Tuy nhiên, sáng tạo không phải lúc nào cũng có nghĩa là tạo ra điều gì đó mà trước đây chưa từng tồn tại; đó cũng là việc áp dụng các khái niệm hoặc công nghệ hiện có để giải quyết vấn đề chưa được giải quyết. Không thể phủ nhận rằng chúng ta cần nhiều sáng kiến ​​hơn nữa để đạt được mục tiêu bền vững và an ninh lương thực, nhưng chúng ta cũng cần ý tưởng để sử dụng các sáng kiến ​​hiện có theo cách mới hoặc tốt hơn. Tôi gọi đó là ‘Các Phương pháp Nông nghiệp Bền vững Tích hợp’.

AFN: Các công ty đang phản ứng như thế nào với nhu cầu sáng tạo nông nghiệp sinh học?

RT: Các công ty trong lĩnh vực nông nghiệp hiểu rằng đến lúc phải chuyển sang nông nghiệp sinh học. Ngày càng nhiều công ty nông nghiệp quan tâm đến ngành này và đang tìm cách đóng góp.

Các công ty lớn như Syngenta, Corteva, UPL, Bayer và nhiều công ty khác liên tục đầu tư vào nông nghiệp sinh học. Do đó, chúng tôi cũng thấy việc sáp nhập và mua lại lớn đang diễn ra trên khắp lĩnh vực, điều này rõ ràng cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của các công ty trong việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm và công nghệ độc đáo bởi các công ty khởi nghiệp. Tại GBL, chúng tôi hiểu rằng làm việc đơn lẻ không phải là lợi ích tốt nhất của nông nghiệp, do đó tại Hội nghị BAW, chúng tôi tập hợp tất cả các nhà chơi nông nghiệp sinh học nghiêm túc trên một nền tảng với ý định xây dựng một cộng đồng nông nghiệp sinh học mạnh mẽ để hỗ trợ lẫn nhau và làm cho Nông nghiệp Sinh học phát triển.

cuoc-hop

AFN: Điều gì có thể trở thành ổ dịch cho sáng tạo nông nghiệp sinh học trong tương lai?

RT: Brazil là một người chơi chính trong nông nghiệp toàn cầu, khi đó là quốc gia dẫn đầu về xuất khẩu nhiều loại mùa vụ đến thế giới. Ưu điểm về địa lý và khí hậu, đa dạng sinh học phong phú, liên tục mở rộng, cộng với chính sách nông nghiệp thuận lợi của Brazil làm cho Brazil trở thành nơi phù hợp để đổi mới cách mạng trong nông nghiệp sinh học.

Nhiều năm nay tôi đã tin rằng Brazil sẽ sớm trở thành người dẫn đầu thế giới về nông nghiệp sinh học, lâu trước khi nó tăng lên đến độ cao như ngày nay. Đây chính xác là lý do tại sao chúng tôi chọn địa điểm cho Hội nghị BAW lần trước. Châu Mỹ Latinh đã được công nhận là có một trong những hệ thống nông nghiệp và thực phẩm tốt nhất thế giới. Brazil đã dẫn đầu trong việc hợp nhất và đã chứng kiến một số lượng lớn sáp nhập trong vài năm qua. Ngày càng nhiều công ty nông nghiệp sinh học đang gia nhập thị trường nông nghiệp Brazil. Tất cả những yếu tố này cùng nhau đã làm nổi bật ngành công nghiệp Nông nghiệp Brazil trên bản đồ thế giới. Sự thành công của một Hội nghị BAW thực sự toàn cầu tại Brazil cũng đến từ việc Châu Mỹ Latinh với Brazil đang dẫn đầu.

AFN: Loại công nghệ và sáng kiến nào trong nông nghiệp sinh học mà bạn cảm thấy thú vị?

RT: Gần như mọi thứ đang diễn ra trong công nghệ và sáng kiến nông nghiệp sinh học đều rất thú vị. Thật tuyệt vời khi thấy sự áp dụng của các công nghệ tiên tiến như hiểu biết và tùy chỉnh sáng tạo với đất và vi sinh vật cây trồng, trí tuệ nhân tạo, GPS, robot và máy bay không người lái để làm cho nông nghiệp hiệu quả hơn. Sự hợp tác giữa công nghệ và nông nghiệp để đưa ra các công nghệ nông nghiệp mới và nông nghiệp chính xác để giải quyết những vấn đề cấp bách khiến tôi rất phấn khích.

Tôi cũng thích thấy sự hợp tác thông qua việc sáp nhập và mua lại đang làm mạnh mẽ ngành công nghiệp và cơ sở hạ tầng của chúng tôi, cho phép chúng tôi đưa sản phẩm nông nghiệp sinh học của mình lên sân khấu thế giới. Nông nghiệp tương lai sẽ liên quan đến việc thu được giá trị tối đa từ mỗi xu đầu tư trong khi tái tạo đất và môi trường của chúng ta, và những công nghệ này chỉ là bắt đầu.

Nguồn: Agfunder News

Chuyên mục
Chứng nhận nông nghiệp Tin tức TRẠM TIN FOODMAP

FoodMap ký thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia

Nhằm thúc đẩy hoạt động mã số mã vạch và truy suất nguồn gốc, mới đây công ty cổ phần Công nghệ và Thương mại UFO (UFO Technology) đơn vị sở hữu sàn thương mại điện tử FoodMap đã bắt tay hợp tác với Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia.

Theo thoả thuận, Trung tâm mã số mã vạch quốc gia sẽ phối hợp với FoodMap trong các hoạt động: Chuẩn hoá hệ thống truy xuất nguồn gốc; thực hiện kiểm tra xác nhận thông tin truy xuất nguồn gốc nông sản được bán trên sàn FoodMap.asia; hỗ trợ tiêu thụ nông sản đạt chất lượng trên các sàn thương mại điện tử.

foodmap-ky-thoa-thuan-hop-tac-voi-trung-tam-ma-so-ma-vach-quoc-gia

FoodMap được biết đến là nền tảng thương mại điện tử giới thiệu nông sản, các đặc sản Việt Nam bằng cách kết nối người nông dân, nhà sản xuất đến với người tiêu dùng.

Website thương mại điện tử FoodMap chuyên cung cấp các sản phẩm liên quan đến nông sản an toàn thuộc công ty cổ phần Công nghệ và Thương mại UFO (UFO Technology). Hiện FoodMap xây dựng ba thương hiệu riêng là Đặc sản Ngon Lành (như đường, mật ong, rau củ quả…), Maloka (trà và cà phê) và HappyNut (các loại hạt dinh dưỡng).

foodmap-ky-thoa-thuan-hop-tac-voi-trung-tam-ma-so-ma-vach-quoc-gia

Nhắm đến mục tiêu dùng công nghệ để nâng cao giá trị nông sản Việt, việc hợp tác với Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia sẽ giúp cho FoodMap giải quyết vấn đề về truy xuất nguồn gốc, vốn là điều kiện bắt buộc của FoodMap cho mọi nhà sản xuất hoặc nông dân khi đưa sản phẩm lên sàn, đồng thời làm thương hiệu riêng cho những nông sản bản địa độc đáo nhưng khó cạnh tranh ở các sàn thương mại lớn do chưa có thế mạnh thương hiệu.

foodmap-ky-thoa-thuan-hop-tac-voi-trung-tam-ma-so-ma-vach-quoc-gia

foodmap-ky-thoa-thuan-hop-tac-voi-trung-tam-ma-so-ma-vach-quoc-gia