Chuyên mục
Tin tức

Hồng treo gió – tại sao đắt đỏ mà vẫn được săn đón?

Hồng treo gió là thức quà nổi tiếng của Đà Lạt với mức giá đắt xắt ra miếng. Tuy nhiên cứ mỗi khi đến mùa là món đặc sản này lại cháy hàng, đến độ nhiều nhà sản xuất trở tay không kịp! Vậy đâu là lý do khiến loại quả mùa thu này được săn đón? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Tại sao Hồng treo gió đắt đỏ

Món ăn này đắt đỏ chính bởi sự kì công của nó. Tốn đến 10kg hồng chát tươi mới có thể làm ra được một 1 kg hồng treo gió. Sự kỳ công ở đây cần phải đi đôi với sự tinh tế, cẩn thận, bởi nếu làm sai một bước thôi thì nguyên một mẻ hồng có thể bị hỏng.

Quy trình kỳ công, cẩn thận, tỉ mỉ

kiem-dinh-ro-rang

Từ những bước đầu tiên như làm sạch vỏ hồng, cần phải chải thật cẩn thận để hồng đảm bảo sạch và không bị long tai, ngấm nước. Đến bước gọt vỏ hồng, phải gọt sao để không bị rụng cuống, cắt tai phải thật khéo để không bị dập, ảnh hưởng đến ruột hồng “bất khả xâm phạm” bên trong. Cả những bước như buộc dây treo thôi cũng đòi hỏi sự cẩn thận và kỹ lưỡng. 

Không chỉ trông hồng mà còn “trông mưa, trông nắng, trông ngày, trông đêm”

Khi đã treo được hồng lên giàn, người làm sẽ phải trải qua những ngày thấp thỏm, kiên nhẫn quan sát trái hồng và quan sát thời tiết. Khác với thời tiết khô ráo với độ ẩm lý tưởng như Nhật Bản, tại Việt Nam và đặc biệt là Đà Lạt với khí hậu nóng ẩm, vào mùa mưa còn có nhiều đợt mưa ẩm ướt. Có nhiều đợt thời tiết trở trời, đổ mưa bất chợt, khiến người làm trở tay không kịp.

Hong-treo-gio-nang-mua-tai-da-lat

Đến khoảng ngày thứ 5, thứ 7, khi bề mặt trái hong treo gio đã se lại, tạo nên một lớp vỏ dẻo dai trong khi phía trong đã mềm, người làm sẽ đi mát-xa từng trái hồng, để phá vỡ cấu trúc bột cứng bên trong quả hồng, giúp hồng đượm mật và ngọt hơn. Công đoạn này đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức nhân công. Có nhiều nhà sản xuất vì không thuê được nhân công nắn từng trái hồng nên đã chọn cách cho hồng vào máy quay đều để hồng được tác động, nhào nặn rồi đóng gói luôn.

dong-goi-hong-treo-gio

Vậy nên mới thấy, với ti tỉ công đoạn kỳ công và gian truân như vậy nên thức quà này được bán với mức giá khá cao, khoảng 300.000đ cho một ký hồng bình thường và lên đến hơn 500.000đ cho loại hồng treo cao cấp đặc biệt.

Cơn sốt hồng treo gió tại Việt Nam

Tuy có giá thành đắt đỏ là vậy nhưng hồng treo gió vẫn luôn được săn đón nồng nhiệt tại thị trường Việt Nam. Từ khoảng năm 2017 khi hồng treo gió nhu nhập về Việt Nam, hằng năm, cứ đến hẹn lại lên, món ăn ngon miệng này lại gây sốt. Người người, nhà nhà đặt mua hồng treo gió, đặt mua cho bằng được thức quà đặc sản này để thưởng thức và đi biếu người thân.

Hồng treo gió làm quà tặng biếu người thân

Thưởng thức hồng treo gió chất lượng tại Foodmap

Được sản xuất theo phương pháp chế biến hồng treo truyền thống của người Nhật cùng quy trình kỹ lưỡng, hiện đại, hồng treo gió của Foodmap gây sốt thị trường với hương vị ngon lành đặc biệt.

Hong-treo-gio-qua-tang

Những trái hồng vàng ươm, xé ra tươm mật óng ánh sánh dẻo, vị ngọt đậm đà cùng mùi thơm cứ vương mãi trong khoang miệng, khiến người ăn đã ăn một miếng thì sẽ ăn thêm vài miếng nữa. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *