Chuyên mục
Tin tức

SẦU RIÊNG THÁI ĐẶC BIỆT Ở ĐIỂM NÀO?

Giữa vô vàn các giống sầu riêng ở Việt Nam, sầu riêng thái vẫn luôn được ưa chuộng bởi hương vị ngọt thanh dễ ăn cùng giá cả phải chăng, vừa vặn túi tiền. Cùng tìm hiểu những thông tin để nhận biết loại sầu riêng này nhé!

Nguồn gốc 

Như tên gọi của nó, sầu riêng thái (hay còn gọi là sầu riêng Monthong) có nguồn gốc từ Thái Lan. Theo nhiều lời kể, sầu riêng Monthong được du nhập về nước ta vào đầu năm 1990 qua con đường phi mậu dịch.

Giống cây được trồng phổ biến ở Đông nam bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long, sau này còn được thử nghiệm trồng thêm tại Tây Nguyên và các tỉnh miền Tây.

nguon-goc-sau-rieng-thai

Vẻ ngoài của sầu riêng thái

Sầu riêng có hình dạng thuôn dài, một đầu to một đầu nhỏ như quả xoài. Đầu sầu riêng thon nhọn. gai lớn và thưa, có độ dày 1,25 cm. Cuống dài từ 5 – 8 cm, trọng lượng trái trung bình chỉ từ 2 – 4kg. Phần vỏ sầu riêng có màu xanh lá trơn bóng hoặc màu ghi.

Hương vị 

Múi sầu riêng thai có màu vàng nhạt, phần cơm rất dày, có hạt lép. Điểm đặc biệt chính là vị ngọt thanh, beo béo vừa phải, ăn không bị ngán. Sầu thái không có hậu vị đắng, hương thơm cũng không quá nồng như các loại sầu riêng khác.

Hương vị nhẹ nhàng nhưng đi vào lòng người này rất thích hợp với những người mới tập ăn sầu riêng hoặc không thích vị ngon “bùng nổ” đặc trưng của các giống sầu riêng như Ri6 hay Chuồng bò.

huong-vi-sau-rieng-thai
Sầu riêng thái có vị ngọt thanh dễ ăn, hương thơm thoang thoảng dịu nhẹ

Đặc biệt, sầu thái có thể được bảo quản, cấp đông trong khoảng thời gian rất lâu mà vẫn giữ được sự thơm ngon. Vậy nên người ta thường sử dụng sầu thái để làm các món tráng miệng như chè, bánh, kem. 

Giá trị dinh dưỡng của sầu riêng thái

Tuy có màu sắc và hương vị nhạt hơn các loại sầu riêng khác nhưng về giá trị dinh dưỡng thì sầu riêng Thái không hề kém cạnh. Một múi sầu riêng (khoảng 234gr) đã cung cấp đa dạng các chất dinh dưỡng cần thiết với hàm lượng lớn, từ chất xơ, chất béo, carb, đạm. Chính vì vậy nên nên lượng calo từ loại quả này cũng khá cao, lên đến 357 calo

gia-tri-dinh-dương-sau-rieng-thai

Với hàm lượng chất dinh dưỡng cao, sầu riêng khá thích hợp với những người muốn tăng cân. Không thể không kể đến lượng vitamin và khoáng chất dồi dào như vitamin C , Kali, Mangan, Magiê,… Bên cạnh đó, trong sầu riêng chứa một lượng lớn vitamin B6. Đây là một chất xúc tác giúp tăng cảm giác hạnh phúc.

Giá thành 

Tại thị trường Việt Nam, sầu riêng Thái hạt lép có giá thành giao động từ khoảng 100.000 đến 140.000 đồng/ kg

Mua sầu riêng sạch, chất lượng tại Foodmap 

Sầu riêng Thái luôn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường sầu riêng Việt. Nó được mọi người ưu tiên lựa chọn vì vị ngon ấn tượng, đặc trưng. Bên cạnh đó là vô vàn ứng dụng làm nguyên liệu chế biến các món ăn ngon khác. 

Tuy nhiên giờ đây, người tiêu dùng đã thận trọng và dè chừng hơn với sầu riêng. Chính bởi có rất nhiều người bán và thương lái, vì chạy theo lợi nhuận đã ngâm thuốc trái sầu để sầu giữ độ tươi.

Nhiều trường hợp nhà nông còn bơm thuốc kích chín, lạm dụng các chất hóa học tác động lên cây và trái sầu riêng, gây tác hại khôn lường đến sức khỏe người tiêu dùng. 

mua-sau-rieng-tai-foodmap
Những trái sầu riêng thái sạch – ngon có mặt tại Foodmap

Foodmap cam kết cung cấp cho khách hàng những trái sầu riêng sạch, được canh tác an toàn. Sản phẩm có tỷ lệ sượng thấp, được hái chín cây, có vị thơm ngon tự nhiên. Đặc biệt, sầu riêng sau khi thu hoạch sẽ được tuyển chọn và vận chuyển thẳng đến tay khách hàng. Các khâu trung gian sẽ được loại bỏ để đảm bảo quản lý chất lượng sầu riêng tươi ngon, an lành nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *