Chuyên mục
Tin tức

SẦU RIÊNG RI6 – GIÁ TRỊ VÀNG CHO SỨC KHỎE

Không thể phủ nhận những tác hại của sầu riêng nếu ăn quá nhiều. Tuy vậy, ở một mức độ vừa phải, sầu riêng Ri6 lại đem tới vô vàn lợi ích cho sức khỏe, giúp cơ thể khỏe mạnh từ trong ra ngoài. 

Sầu riêng Ri6 và tác dụng chữa lành từ bên trong

Trong sầu Ri6 có một số dưỡng chất quan trọng, giúp các cơ quan trong cơ thể vận động một cách trơn tru và điều hòa.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Trong sầu riêng Ri 6 có chứa nhiều chất xơ không hòa tan có lợi cho đường tiêu hóa. Nó giúp hấp thu nước và làm giãn nở đường tiêu hóa, làm quá trình vận chuyển chất thải trơn tru hơn. Tuy nhiên nếu ăn sầu riêng để giảm táo bón thì phải cần uống nhiều nước, nếu không có thể phản tác dụng.

tot-cho-he-tieu-qua

Trong sầu riêng còn chứa nhiều thiamin, là một loại vitamin B gúp kích thích vị giác. Nó khiến bao tử sản xuất nhiều a-xit hydrocloric để tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Ổn định đường huyết

Lượng magan và kali dồi dào trong sầu riêng giúp kiểm soát và ổn định đường huyết, giữ cho nồng độ natri ở mức cho phép và điều hòa nhịp tim.

Vị ngọt từ hai loại đường glucose và fructose của Sầu riêng Ri6 còn giúp tăng đường huyết, thích hợp cho những người huyết áp thấp, thường xuyên bị hạ đường huyết, chóng mặt, xây xẩm mặt mày.

Ngăn ngừa thiếu máu

Việc thiếu hụt Folate hay còn gọi là vitamin B9 làm đình trệ việc sản xuất tế bào máu đỏ, gây nên bệnh thiếu máu ác tính. Chính vì vậy, bên cạnh chất Sắt, cần chú ý bổ sung thêm Vitamin B9 để hoạt động máu được ổn định. Sầu riêng chính là nguồn cung cấp Vitamin B9 hiệu quả cho cơ thể bạn!

Duy trì sự chắc khỏe xương

Bên cạnh canxi, kali cũng là dưỡng chất quan trọng giúp duy trì bộ xương chắc khoẻ. Nó giúp hạn chế lượng canxi bài tiết qua nước tiểu, ngăn ngừa loãng xương.

Sầu riêng Ri6 – công dụng làm đẹp bất ngờ!

Lượng vitamin C trong 1 chén sầu riêng chứa đến 80% nhu cầu vitamin C mỗi ngày. Vitamin C là chất quan trọng thúc đẩy quá trình tạo ra collagen, giúp da căng bóng và sáng hồng. Chính vì vậy, ăn sầu riêng đúng cách sẽ giúp bạn đẹp lên trông thấy.

Trong sầu riêng còn có nhiều chất chống oxy hóa. Nó có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn, tăng sự đàn hồi cho da. 

lam-dep-cho-da

Sầu riêng 6Ri – liều thuốc thiên nhiên cho tinh thần

Sầu riêng chứa tryptophan và vitamin B6 – 2 dưỡng chất cần thiết để sản xuất ra serotonin. Đây là một chất dẫn truyền thần kinh  giúp giúp cải thiện tinh thần và trâm trạng. 

Bên cạnh đó, sầu riêng còn giúp đem lại giấc ngủ ngon nhờ tryptophan được chuyển hóa thành hoóc môn kiểm soát chu kì giấc ngủ.

Sầu riêng Ri6 – con dao hai lưỡi đối với sức khỏe

Tuy có vô vàn các lợi ích cho sức khỏe, nhưng việc ăn quá nhiều sầu riêng sẽ gây nên nhiều tác hại khôn lường. 

Sầu riêng có lượng calo cao

Tuy không chứa cholesterol và các chất béo không lành mạnh nhưng sầu riêng lại có tổng lượng calo cao. Trung bình 100 gam sầu riêng chứa hàm lượng calo lên đến 135 -180 calo. Ăn quá nhiều sầu riêng sẽ gây tích tự mỡ trong cơ thể và tăng cân.

Sầu riêng gây nóng trong người, khó tiêu

Theo Đông Y, sầu riêng có “tính 

 

 

ấm”. Khi ăn nhiều sẽ gây ra cáctriệu chứng như lở miệng, nổi mụn, đau họng, táo bón, tăng đờm. Theo khoa học phương Tây,  vì sầ

 

u riêng do có nhiều calo nên cơ thể phải tăng cường trao đổi chất để tiêu hóa, từ đó khiến nhiệt độ cơ thể nóng lên.

Chính vì vậy mỗi ngày chỉ nên ăn từ 1 đế 2 múi sầu riêng. Khi ăn nhớ uống nước hoặc ăn kèm với các loại trái cây “tính mát” để hạn chế nóng trong người bạn nhé!

tac-hai-khi-an- qua-nhieu

Nguồn sầu riêng Ri6 chất lượng tại Foodmap

Sầu riêng Ri 6 tại Foodmap được canh tác an toàn, nói không với các loại chất hóa học. Trái sầu riêng luôn giữ được độ tươi ngon và an lành nhất. 

Với nguồn giống “vàng” Ri6 nổi tiếng, sầu riêng Ri6 của Foodmap được đảm bảo về chất lượng. Những múi sầu vàng ươm khô ráo, dày, có vị ngọt, béo vừa phải. Múi sầu ráo, cầm không bị dính tay và tỷ lệ hạt lép lên tới 40%.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *