Chuyên mục
Tin tức

SẦU RIÊNG THÁI VÀ RI6, LOẠI NÀO NGON HƠN?

Sầu riêng thái và Ri6 là hai loại sầu riêng siêu “hot” tại Việt Nam, tuy nhiên chúng lại trông khá giống nhau và khiến nhiều người nhầm lẫn. Lưu ngay các tips sau đây để phân biệt hai loại sầu riêng này nhé!

Nguồn gốc xuất xứ

Sầu riêng Thái có nguồn gốc từ Thái Lan, được du nhập về Việt Nam và trồng lần đầu tiên ở các tỉnh Đông Nam Bộ.

Trong khi đó giống sầu riêng Ri6 xuất hiện từ những năm 1990 tại Vĩnh Long, được họ hàng của ông Sáu Ri đem về từ Myanmar và được chính ông lai tạo. Giống sầu riêng lai tạo với hương vị đặc biệt ấy được đặt tên theo tên  ông là Ri6.

Hình dáng 

Hình dáng quả chính là điểm khác biệt mà nếu tinh mắt, bạn có thể dễ dàng nhận ra. Quả sầu riêng Ri6 sẽ có dáng hình elip hoặc hình thoi, to và tròn, phần đáy quả hẹp. Vỏ trái mỏng, có màu vàng xanh, cuống dày, gai to và thưa. Quả nặng trung bình từ 3 – 5kg.

hinh-dang-sau-rieng-ri6
Sầu riêng Ri6 có hình dáng như hình thoi, gai to và thưa

Trong khi đó sầu Thái có hình giống trái xoài, với một đầu tròn to, một đầu nhỏ và nhọn. Vỏ có màu xanh tươi. Phần gai khá tương đồng với sầu Ri6. Trái nhỏ, từ khoảng 2 đến 4 kg.

sau-rieng-thai
Sầu riêng Thái có hình giống trái xoài, với một đầu tròn to, một đầu nhỏ và nhọn

Màu sắc sầu riêng

Màu sắc là điểm dễ nhận biết giữa hai loại sầu riêng này. Sầu Ri6 có màu vàng ruộm đặc trưng, nhìn bắt mắt, còn sầu Thái có màu vàng nhạt, không rực bằng Ri6. 

Hương vị 

Cũng giống như màu sắc, hương vị của sầu Ri6 cũng đậm hơn sầu thái. Phần cơm sầu dày, hạt lép, vị ngọt đậm đà và vị beo béo vừa phải. Mùi sầu riêng Ri6 rất thơm. Trong khi đó sầu riêng Thái cũng có cơm dày và vàng, nhưng hương vị ngọt thanh, không đậm đà như sầu Ri6, không có hậu vị nhẫn đắng. Hương thơm cũng thoang thoảng, vừa phải, vị béo vừa đủ. 

huong-vi-sau-rieng

 

Sầu Ri6 được mệnh danh là sầu riêng vua với hương vị tròn đầy, gây nức lòng những tín đồ sầu riêng, trong khi đó sầu thái lại cực kì phù hợp với những người mới tập ăn sầu riêng với hương vị nhẹ nhàng, không quá béo, quá thơm nồng hay quá ngọt.

Sầu riêng thái hạt lép ngon một cách vừa phải, thích hợp để hòa quyện vào các món như xôi, chè mà không làm lấn át các hương vị khác. Tuy nhiên với những tín đồ đam mê sầu riêng thì sầu Thái không đủ sức hấp dẫn về vị giác như sầu Ri6. 

Sầu riêng Thái và sầu riêng Ri6, sầu riêng nào ngon hơn? 

Tùy khẩu vị mỗi người mà các loại sầu riêng lại ngon theo một cách riêng. Với những ai muốn thưởng thức trọn vị múi sầu riêng, muốn cảm nhận sự bùng nổ hương vị trong khoang miệng, mùi hương thơm nức mũi kích thích mọi giác quan thì sầu riêng Ri6 chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

hương-vi-sau-rieng-thai
Sầu riêng thái có hương vị nhẹ nhàng, ngon theo một cách riêng

Còn với những ai muốn thưởng thức vị ngọt thanh, mùi hương thoang thoảng nhẹ nhàng của sầu riêng trong các món kem, bánh thì có thể lựa chọn sầu riêng Thái. Mỗi loại sầu riêng đều có một vị ngon đặc trưng riêng, khiến nó đặc biệt hơn so với các loại sầu riêng khác.

Lựa chọn sầu riêng ngon, sạch tại Foodmap!

Tại Foodmap cung cấp cho khách hàng cả hai loại sầu riêng này. Sầu được đảm bảo chất lượng ngay từ những khâu đầu tiên, được canh tác an toàn, thu hoạch chín cây và vận chuyển thẳng từ vườn đến tận bàn ăn của khách hàng.

lua-chon-sau-rieng

 

Bên cạnh đó, các khâu trung gian sẽ được loại bỏ để đảm bảo chất lượng sầu riêng tươi nguyên, an lành nhất.

Thưởng thức những trái sầu riêng vừa ngon, vừa lành ngay tại Foodmap nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *