Chuyên mục
Tin tức

SẦU RIÊNG THÁI TRONG ẨM THỰC THÁI LAN

Người Thái Lan rất thích kết hợp sầu riêng trong món ăn của mình, từ những món ngọt quen thuộc đến những món mặn với hương vị độc, lạ. Hãy cùng tìm hiểu những món Thái ngon được làm từ sầu riêng nhé!

Bánh mì nướng nhân sầu riêng

Khi có dịp đến Thái Lan, các bạn nên thử qua món bánh nướng độc đáo này. Chiếc bánh thơm phức với vỏ ngoài  giòn tan, bên trong đặc ruột mềm ẩm được nhồi thêm phần nhân sầu riêng béo ngậy, ngọt ngọt bùi bùi.

 

banh-mi-sau-rieng

Món này vừa đẹp phần nhìn, vừa ngon phần vị, giúp kích thích mọi giác quan, khiến bạn đã ăn một miếng rồi thì sẽ ăn miếng thứ hai, không tài nào dứt ra được. 

Xôi sầu riêng Thái Lan

Đây là một trong những món làm từ sầu riêng Thái phổ biến nhất tại Việt Nam. Món ăn này chỉ đơn giản là xôi trắng nấu chín ăn kèm với nước dừa va cơm sầu riêng. Tùy vào từng chỗ bán mà sầu riêng có thể được xay nhuyễn trộn chung với xôi hoặc để nguyên múi. 

 

xoi-sau-rieng

Hương thơm nồng nàn của sầu riêng hòa quyện cùng mùi thơm của gạo nếp và nước cốt dừa, tạo thành một tổng hòa vừa dân dã mà quyến rũ. 

Bingsu 

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như sầu Thái, sữa đặc, sữa tươi không đường và vài viên đá nhỏ là đã có ngay một tô bingsu sầu riêng mát lạnh ngon lành. 

 

bingsu-sau-rieng

Vị ngọt thanh mát của sữa tươi kết hợp với hương vị đậm đà, béo ngậy của thịt sầu riêng sẽ tan chảy ngay khi chạm vào miệng. Độ mát lạnh đến tái tê cả đầu lưỡi cộng với độ ngậy ngậy thơm thơm của sầu riêng sẽ giúp xua đi cái nóng oi ả của mùa hè, giúp bạn phấn chấn tinh thần hơn rất nhiều đó.

Pizza sầu riêng

Sự kết hợp nửa Tây nửa Á có thể khiến mọi người phải nghi ngờ đặt dấu chấm hỏi về hương vị món ăn này. Tuy nhiên một khi đã thử rồi, mọi người có thể sẽ ngạc nhiên bởi sự kết hợp “thần sầu” này đó!

 

pizza-sau-rieng

Phần nhân beo béo thơm mùi sầu riêng thái và kem sữa , được nướng qua lửa cho sắc lại ngọt lịm, quyện vào lớp phô mai mằn mặn dẻo dai  phía trên khiến món ăn trở nên bắt miệng, ngon khó tả.

Mứt sầu riêng 

Đây là món ăn nổi tiếng ở miền Bắc và miền Tây Thái Lan. Từng miếng mứt có thể được cô đặc thành dạng từng thỏi, từng viên hoặc để dưới dạng lỏng, sệt quền quệt. 

 

mut-sau-rieng

Sầu riêng Thái thường được chọn làm nguyên liệu, nấu chung với đường cho sánh lại. Mứt sầu riêng vàng óng ánh, trong veo, vị beo béo sánh quyện vào lưỡi cực kì thơm và ngon. Có thể ăn kèm với các loại bánh mì hoặc ăn không như một loại kẹo. Mứt sầu riêng có thể giữ được lâu mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon đặc trưng.

Cà ri Massaman 

Đây là món ăn có nguồn gốc hồi giáo ở miền Nam Thái Lan. Vị cay nồng của ớt, vị beo béo nồng nàn của sầu riêng Thái Lan thấm đượm trong từng thớ thịt gà được ninh mềm. 

 

cari-sau-rieng

Mua sầu riêng Thái ngon ở đâu?

Foodmap cung cấp cho khách hàng những trái sầu riêng thơm ngon đạt chuẩn chất lượng với tỷ lệ sượng thấp, cơm dày béo bùi, ngọt thanh và hạt lép chuẩn sầu riêng Thái.

Đặc biệt, những trái sầu thái ở đây được canh tác an toàn, được thu hoạch lúc chín cây và sẽ vận chuyển đến thẳng đến tay khách hàng trong thời gian sớm nhất. Việc này giúp đảm bảo chất lượng sầu riêng luôn chín tươi, thơm ngon và an lành cho sức khỏe người tiêu dùng.

sau-rieng-tai-foodmap
Những trái sầu riêng an lành có mặt tại Foodmap

Vừa tha hồ khám phá, chế biến các món ngon độc đáo từ sầu riêng, vừa được an tâm về chất lượng, quả là tuyệt quá phải không nào?

Đặt ngay sầu riêng Thái chất lượng tại Foodmap nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *