Chuyên mục
Tin tức

MẬN HẬU SƠN LA – ĐẶC SẢN TÂY BẮC VÀO MÙA HÈ

Tây Bắc những ngày đầu xuân như được mặc thêm chiếc áo mới với màu trắng tinh khôi của hoa mận phủ khắp sườn đồi. Sang tháng 4, những nhành hoa ấy sẽ kết trái, thành những trái mận hậu sơn la đặc sản trứ danh, mát ngọt và ngon lành

Niềm tự hào của bà con vùng cao

Được trồng tại vùng đất Sơn La từ những năm 1980, giống mận hậu này đã trở thành đặc sản nổi tiếng, giúp bà con thoát nghèo và phát triển cuộc sống đủ đầy, no ấm.

Hiện nay, mận hậu là một trong các loại trái cây ăn quả chủ lực của tỉnh Sơn La. Không chỉ nổi tiếng khắp cả nước, đặc sản mận hậu Sơn La còn gây tiếng vang trên thị trường quốc tế, mang lại giá trị kinh tế cao và được xuất khẩu sang nhiều nước như Singapore, Malaysia, Campuchia,…

hai-man

Cây mận Sơn La – Tinh hoa của đất và người

Thiên nhiên Sơn La đã ưu ái cho loại quả đặc sản vùng miền này rất nhiều. Khí hậu trong lành, mát mẻ, độ cao lý tưởng cùng chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm. Tất cả đã kết tinh cho trái mận vị ngọt đậm tự nhiên hơn hẳn các loại mận ở nơi khác. Cây mận lớn lên bằng nguồn nước mát ngọt và được hứng trọn ánh nắng mặt trời ấm áp mỗi ngày. 

cay-man-hau

Để có được những trái mận ngon nhất, không thể không nhắc tới công sức của những người nông dân. Họ phải tạo tán, tỉa cành, bỏ đi 30% đến 50% sản lượng. Mục tiêu là để cây tạo ra những trái ngon nhất, ngọt nhất.

Nhằm nâng cao chất lượng trái mận, những năm gần đây người nông dân đã đổi mới nhiều công đoạn. Họ canh tác theo quy trình của VietGAP, giảm sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật,… Với mong muốn tạo ra những trái mận hậu đặc sản Tây Bắc – Sơn La an lành nhất.

qua-man-hau-thom-ngon

Hương vị đặc trưng của trái mận hậu

Loại mận được mệnh danh là “hoàng hậu” này luôn có chỗ đứng vững chắc trong thị trường. Dù giá thành hơi cao nhưng khách hàng vẫn tìm mua nườm nượp.

trai-man-hau
Trái mận hậu Sơn La mang một trường vị ngọt ngào, thanh mát

Khi thưởng thức, ta sẽ cảm nhận ngay một vị chan chát, chua nhẹ nơi đầu lưỡi. Ngay sau đó là một trường vị ngọt thanh rất “êm”. Hậu vị ngọt cứ đọng mãi trong miệng cùng mùi thơm thoang thoảng tươi mát. Những quả mận cuối mùa chín già sẽ mang một vị ngọt cực kì đậm đà.

Mận hậu Sơn La vừa là món đặc sản vùng miền Tây Bắc dùng để ăn vặt dân dã, vừa là thức quà tinh túy, đong đầy hương sắc của thiên nhiên  và con người Tây Bắc.

Mận Sơn La và những mùa hoa

Cây mận không chỉ cho quả mà còn cho hoa. Vào khoảng cuối tháng 1 đến đầu tháng 2, những vườn mận ở Mộc Châu, Sơn La sẽ bắt đầu nảy lộc, đơm hoa. Những bông hoa mận nhỏ xinh, nở rộ trắng xóa cả một vùng thung lũng. 

mua-hoa-man
Hoa mận nở khắp buôn làng trong tiết trời xuân se lạnh

Mua mận hậu đặc sản Tây Bắc ở đâu?

Sau chuyến đi tìm hiểu và khám phá vườn mận của bà con nông dân Tây Bắc, Foodmap team đã quyết định tìm đầu ra cho loại đặc sản ngon lành này. 

tham-vuon-man-hau-cung-foodmap
Anh Tùng – CEO của Foodmap đến thăm vườn của của hai cô bác nông dân Sơn La

Tại FoodMAP, những trái mận sau khi được tuyển chọn tại vườn trồng sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không và giao đến tay khách hàng trong thời gian sớm nhất, đảm bảo hương vị thơm ngon một cách trọn vẹn.

mua-man-hau

 

Quý khách có thể đặt mua tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *