Chuyên mục
Giá cả thị trường Giá cả thị trường NÔNG NGHIỆP 360 TIN NÔNG NGHIỆP Tin tức Trái cây Xuất nhập khẩu XUẤT NHẬP KHẨU

Giá sầu riêng ở Trung Quốc đã giảm vào đầu tháng 7

Theo một báo cáo trên Thaizhonghua.com, dự kiến sản xuất sầu riêng miền nam Thái Lan sẽ đạt 670.000 tấn trong năm nay. Trong tuần thứ hai của tháng 7, giá sầu riêng loại A và loại B tại khu vực dao động từ 130 đến 145 baht Thái ($3,82–4,26) mỗi kilogram, trong khi sầu riêng loại C và loại D được định giá từ 95 đến 105 baht ($2,79–3,08) mỗi kilogram và 90 baht ($2,64) mỗi kilogram, tương ứng.

 

Một viên chức từ Bộ Công thương Thái Lan cho biết triển vọng thị trường cho các loại trái cây Thái Lan là tích cực, với nhu cầu cao từ các người mua nước ngoài dẫn đến nhiều đơn đặt hàng số lượng lớn và làm tăng giá cả cục bộ liên tục. Thậm chí, giá cho sầu riêng chất lượng thấp cũng đã đạt đến 100 baht ($2,94) mỗi kilogram. Tuy nhiên, theo viên chức này, ưu tiên hiện tại là đảm bảo người nông dân tuân thủ các biện pháp kiểm soát chất lượng và không bán trái cây chưa chín hoặc kém chất lượng. Ông nhấn mạnh rằng việc duy trì chất lượng là quan trọng để đảm bảo giá cả thuận lợi.

 

Nhờ vào sự cải thiện đáng kể trong hiệu suất thông quan hải quan kể từ khi đường sắt Trung Quốc-Lào được mở, đã có một sự tăng đáng kể về lượng trái cây được vận chuyển qua tuyến đường này. Trong năm nay, đã có 2.124 container trái cây được vận chuyển thành công, đại diện cho một sự tăng lên đáng kể so với 512 container của năm trước. Vận chuyển bằng đường sắt không chỉ giúp kiểm soát nhiệt độ mà còn giảm thiểu thời gian vận chuyển một cách đáng kể. Dữ liệu chính thức được công bố bởi các cơ quan Thái Lan cho biết từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 25 tháng 5, Thái Lan đã xuất khẩu 477.741 tấn sầu riêng trị giá 62,39 tỷ baht ($1,83 tỷ) vào Trung Quốc, thiết lập một kỷ lục mới.

 

Tuy nhiên, lượng lớn sầu riêng từ miền nam Thái Lan nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc đã làm giảm giá sầu riêng tại Trung Quốc một lần nữa, đạt mức thấp mới trong năm vào đầu tháng 7. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương, thậm chí cả sầu riêng Thai Golden Pillow được săn đón hiện đang bán chỉ với 51,6 nhân dân tệ Trung Quốc ($7,15) mỗi kilogram trên thị trường bán lẻ.

 

Ngoài sự dư thừa hiện tại trên thị trường, chất lượng của sầu riêng có nguồn gốc từ miền nam Thái Lan cũng đã đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định giá cả của chúng tại Trung Quốc. Cụ thể, sầu riêng Golden Pillow từ miền nam Thái Lan được cho là có chất lượng không đồng đều và thấp hơn một chút so với những trái cây từ miền đông Thái Lan, với trái cây chưa chín hoặc chín quá thường xuyên. Điều này đã làm cho giá cả trên thị trường cho sầu riêng Thai Golden Pillow giảm xuống cùng mức với sầu riêng từ Việt Nam.

 

Giá bán lẻ của sầu riêng tại Trung Quốc đã chứng kiến ​​sự biến động đáng kể kể từ đầu năm. Vào tháng 4, giá dao động xung quanh 50 nhân dân tệ ($6,93) mỗi kilogram, sau đó tăng lên 60 nhân dân tệ ($8,32) mỗi kilogram vào đầu tháng 5 và tiếp tục tăng lên 70 nhân dân tệ ($9,70) mỗi kilogram vào cuối tháng 5. Tuy nhiên, giá đã sụt giảm xuống dưới 40 nhân dân tệ ($5,54) mỗi kilogram. Giá thấp vào tháng 4 là do cung cấp dồi dào của sầu riêng từ miền đông Thái Lan. Nhu cầu từ thị trường Trung Quốc sau đó tăng mạnh vào tháng 5 khi cung cấp bắt đầu khan hiếm, làm cho giá tăng. Vào tháng 6, lượng lớn sầu riêng từ Thái Lan và Việt Nam đã nhập khẩu vào Trung Quốc, dẫn đến một lần nữa giá.

Nguồn: Produce Report

Chuyên mục
Giá cả thị trường NÔNG NGHIỆP 360 Trái cây XUẤT NHẬP KHẨU

Sầu Riêng – Mảnh Hàng Đắt Giá Trên Thị Trường Xuất Khẩu Việt Nam

Theo báo chí Việt Nam, xuất khẩu sầu riêng của nước này trong 5 tháng đầu năm 2023 cao hơn gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái, đạt tổng giá trị xuất khẩu 526 triệu USD và vượt thanh long để trở thành mặt hàng trái cây xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Một số người trong ngành Việt Nam đã gọi sự tăng trưởng nhanh chóng của sầu riêng là “một phép lạ”.

Xuất khẩu sầu riêng tăng mạnh sau khi Trung Quốc năm ngoái cấp quyền tiếp cận thị trường cho sầu riêng tươi của Việt Nam thông qua các kênh thương mại chính thức. Trong 5 tháng đầu năm nay, Việt Nam xuất khẩu sầu riêng sang hơn 22 quốc gia và khu vực. Tuy nhiên, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất, chiếm 90,68% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Trong khi đó, số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam cho thấy xuất khẩu thanh long giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái, giá trị xuất khẩu chỉ đạt 307 triệu USD. Trên thực tế, xuất khẩu thanh long của nước này đã giảm kể từ năm 2019, do đại dịch COVID-19 và những thách thức về hậu cần là nguyên nhân chính. Năm 2021, xuất khẩu thanh long của Việt Nam đạt 1,031 tỷ USD, trong khi xuất khẩu sầu riêng đạt tổng trị giá dưới 178 triệu USD. Năm 2022, xuất khẩu thanh long và sầu riêng của Việt Nam lần lượt đạt giá trị 633 triệu USD và 420 triệu USD.

Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam, kỳ vọng xuất khẩu sầu riêng tươi của Việt Nam sẽ đạt 1,2 tỷ USD vào năm 2023 và vượt 2 tỷ USD trong vòng hai năm tới. Cho đến nay, 293 đồn điền và 115 nhà máy đóng gói ở Việt Nam đã được cấp phép xuất khẩu sầu riêng tươi sang Trung Quốc, cùng với hơn 400 đồn điền và 60 nhà máy đóng gói hiện đang được xem xét.

Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc, Trung Quốc đã nhập khẩu 535.520 tấn sầu riêng tươi trị giá khoảng 2,66 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm 2023. Thái Lan vẫn là nhà cung cấp lớn nhất, chiếm gần 85% giá trị nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc (2,25 tỷ USD) . Mặc dù Việt Nam vẫn đang tụt hậu so với Thái Lan về tổng xuất khẩu sầu riêng nhưng ngành này cho thấy tiềm năng cải thiện rất lớn trong thời gian tới.

Nguồn: Produce Report

Chuyên mục
Báo cáo chính sách NÔNG NGHIỆP 360 TIN NÔNG NGHIỆP Tin tức

Ấn Độ Tập Trung Đầu Tư Nông Nghiệp Trong Nhà và Sản Phẩm từ Côn Trùng.

Từ đầu năm 2022, các công ty khởi nghiệp về Nông nghiệp Đổi mới đã huy động được 30 triệu đô la, chiếm khoảng 5% tổng mức đầu tư vào Công nghệ Nông nghiệp và Thực phẩm tại Ấn Độ, theo báo cáo Đầu tư Công nghệ Nông nghiệp Ấn Độ năm 2023 của AgFunder được thực hiện phối hợp với công ty tư vấn đầu tư (VC) Omnivore.

Đó là một con số nhỏ nhưng quan trọng trong cảnh quan tổng thể về đầu tư công nghệ nông nghiệp và thực phẩm tại đất nước này. Ấn Độ, trong tình hình phải nuôi sống gần 18% dân số thế giới đồng thời phải chịu các tác động nặng nề của biến đổi khí hậu. Hiện tượng lũ quanh năm và hạn hán đột ngột tại đất nước này ảnh hưởng đến nông nghiệp truyền thống và đã buộc một số người phải nghĩ lại cách Ấn Độ sẽ trồng thực phẩm trong tương lai. Hơn 80% dân số Ấn Độ sống tại các huyện dễ bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, theo báo cáo của AgFunder.

Danh mục Nông nghiệp Đổi mới được định nghĩa bởi AgFunder bao gồm trang trại trong nhà, nuôi trồng thủy sản và sản xuất côn trùng và tảo biển. Tất cả các lĩnh vực này đều mang lại cơ hội để Ấn Độ tăng cường nguồn cung cấp thực phẩm của mình và sẽ là các công nghệ quan trọng trong tương lai.

bieu do

Các giao dịch Nông nghiệp Đổi mới hàng đầu từ năm 2022 bao gồm:
EekiFoods, công ty đã phát triển trang trại trong nhà dựa trên công nghệ IoT để sản xuất rau, đã huy động được 6,5 triệu đô la trong vòng Series A dẫn đầu bởi General Catalyst vào năm 2022. Công ty cho biết các trang trại của họ “cung cấp hiệu suất sản xuất cao hơn 300% trên mọi đất trống hoặc không sử dụng ở 50% chi phí sản xuất, sử dụng ít nước hơn 80%.”

– Công ty trồng thủy canh Nutrifresh đã huy động được 5 triệu đô la trong vòng tiền tạo Series A từ một nhóm các nhà đầu tư toàn cầu bao gồm Theodore Cleary của Archer Investments và người sáng lập Pure Harvest Sky Kurtz.

– Một vòng gọi vốn đáng chú ý khác trong khoảng thời gian này đến từ Loopworm, công ty sản xuất thức ăn côn trùng có giá trị cao cho thức ăn gia súc từ thải thực phẩm. Công ty đã huy động được 3,4 triệu đô la trong vòng gọi vốn hạt giống năm 2022 dẫn đầu bởi công ty VC Agrifood Ấn Độ OmnivoreWaterBridge Ventures.

– Các vòng gọi vốn nhỏ khác đã được tiến hành cho Pepper Farms với hoạt động trồng trọt “thông minh,” công ty khởi nghiệp trong nhà Woolly Farms và công ty trồng thủy canh không đất BluKhet.

Nguồn: AFN

Chuyên mục
NÔNG NGHIỆP 360 TIN NÔNG NGHIỆP Tin tức Tin tức sự kiện Trái cây XUẤT NHẬP KHẨU Xuất nhập khẩu

Việt Nam ứng phó với cảnh báo của Trung Quốc về chất lượng trái cây

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn của Việt Nam vừa ký một công văn yêu cầu các cơ quan địa phương tăng cường biện pháp kiểm dịch thực vật cho xuất khẩu trái cây. Thông điệp này được đưa ra sau khi Tổng cục Hải quan Trung Quốc phát đi cảnh báo vào tháng 7 về một số vi phạm tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật.

GACC đã đề cập đến chuối, mít, xoài, longan, thanh long và…

Việc kiểm soát trái cây không đủ tại Việt Nam đã được cho là do thiếu lao động được chỉ định cho công tác kiểm dịch thực vật tại các trang trại và cơ sở đóng gói được chứng nhận xuất khẩu vào Trung Quốc. Để tránh việc phía Trung Quốc tạm ngừng nhập khẩu, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã kêu gọi các cơ quan tỉnh và thành phố tại Việt Nam tăng cường số lượng lao động trong ngành này và giáo dục cho nông dân, người đóng gói và nhà xuất khẩu về các tiêu chuẩn của GACC. Ngoài ra, yêu cầu kiểm soát tốt hơn quá trình đóng gói và vệ sinh của tất cả lô hàng trái cây.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, mã vùng trồng cây sẽ bị hủy bỏ đối với những nông dân có lô hàng bị từ chối nhập khẩu bởi cơ quan hải quan Trung Quốc. Việc sử dụng cơ sở đóng gói cung cấp dịch vụ cho các lô hàng này cũng sẽ bị tạm dừng. Trong trường hợp vi phạm lặp đi lặp lại, cả mã vùng trồng cây và mã cơ sở đóng gói sẽ bị thu hồi.

Từ năm 2021 đến tháng 7 năm 2023, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn của Việt Nam đã nhận được 107 cảnh báo từ các nước nhập khẩu về các lô hàng không tuân thủ các yêu cầu về an toàn thực phẩm, chủ yếu do vượt quá giới hạn các chất còn lại, sản phẩm thiu và mức độ dị ứng.

Vào tháng 7 năm 2023, ngành công nghiệp trái cây của Việt Nam có 6.883 mã vùng trồng cây và 1.588 mã cơ sở đóng gói đủ điều kiện để xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài như Trung Quốc, Hoa Kỳ, Úc, New Zealand và Hàn Quốc. Tuy nhiên, ở một số tỉnh, chỉ có khoảng 10% nông dân và người đóng gói được công nhận được giám sát một cách đúng đắn. Trong số 292 mã đơn vị sản xuất và 68 mã cơ sở đóng gói đang được theo dõi, đã có 13 mã vùng trồng cây và 30 mã cơ sở đóng gói bị thu hồi kể từ năm 2022.

Theo dữ liệu của Hải quan Việt Nam, tổng kim ngạch xuất khẩu trái cây và rau quả của đất nước này đạt 3,5 tỷ USD trong năm nay, tăng hơn 56% so với cùng kỳ năm 2022. Trung Quốc là thị trường xuất khẩu trái cây và rau quả hàng đầu của Việt Nam, với 2 tỷ USD sản phẩm tươi được xuất khẩu trong 7 tháng đầu năm 2023, tăng 128% so với cùng kỳ năm trước. Xuất khẩu sang thị trường thứ hai của Việt Nam, Hoa Kỳ, đạt 140 triệu USD, giảm hơn 11% so với cùng kỳ năm trước, trong khi xuất khẩu sang Hàn Quốc và Nhật Bản đạt hơn 130 triệu USD và 110 triệu USD, tương ứng.

Nguồn:Produce Report

Chuyên mục
Giá cả thị trường NÔNG NGHIỆP 360 TIN NÔNG NGHIỆP Trái cây XUẤT NHẬP KHẨU Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu nhãn Thái sang Trung Quốc suy giảm 20%

Theo báo chí Thái Lan, Bộ Nông nghiệp và Hợp tác xã Thái Lan đã quan sát thấy diện tích trồng nhãn giảm nhẹ 1,43% trên 8 tỉnh phía bắc vào năm 2023, với tổng diện tích trồng nhãn giảm nhẹ từ 206.080 xuống 203.680 ha. Mức giảm này là do nông dân thay thế cây nhãn già bằng cây trồng khác như sầu riêng , chôm chôm, cao su, sắn, ngô và cà phê.

 

Tổng sản lượng trên toàn các tỉnh nói trên là 972.330 tấn, bao gồm 641.919 tấn nhãn theo mùa và 330.411 tấn nhãn trái vụ, giảm tổng cộng 5,04% so với năm ngoái. Điều kiện thời tiết bất lợi, đặc trưng bởi nhiệt độ dao động từ tháng 12 đến tháng 1 và lượng mưa không đủ khi cây nhãn bắt đầu ra quả, đã góp phần làm giảm 13,16% sản lượng nhãn theo mùa so với 641.919 tấn được trồng năm ngoái. Nhãn theo mùa có mặt trên thị trường từ tháng 6 đến tháng 9, với sản lượng cao điểm vào tháng 8.

 

Mặt khác, sản lượng nhãn trái vụ đã tăng 16,04% trong năm nay so với mức 284.746 tấn được trồng năm ngoái. Do nhãn có giá tốt hơn trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 12 năm ngoái, nông dân đã sử dụng các kỹ thuật để kích thích đậu quả, dẫn đến sản lượng cao hơn trong thời gian trái vụ.

 

Hiệp hội các nhà sản xuất nhãn khô miền Bắc chỉ ra rằng các cơ sở chế biến hiện đang tích cực thu mua nhãn từ nông dân do nguồn dự trữ đang suy giảm ở Thái Lan và Trung Quốc. Nhu cầu gia tăng này đã đẩy giá nhãn cao cấp lên 30–35 baht Thái (0.86 –1,00 USD) mỗi kg. Các dự báo cho thấy khả năng giá còn tăng hơn nữa, có khả năng đạt mức cao nhất là 38–40 baht ($1,09–1,14) được nhìn thấy lần cuối vào năm 2019.

 

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu chính của nhãn Thái Lan , chiếm hơn 80% tổng lượng xuất khẩu. Trung Quốc bắt đầu nhập khẩu nhãn Thái Lan vào năm 1993 nhưng nhập khẩu tăng đáng kể vào năm 2002, tăng từ 60.000 tấn lên hơn 300.000 tấn. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đa dạng hóa nguồn hàng vào năm ngoái bằng cách nhập khẩu nhãn từ Campuchia , ảnh hưởng đến các nhà xuất khẩu Thái Lan. Do đó, xuất khẩu nhãn của Thái Lan sang Trung Quốc đã giảm khoảng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, thị phần của Thái Lan cũng giảm từ 99% xuống 94%.

Nguồn : Produce Report

Chuyên mục
NÔNG NGHIỆP 360 TIN NÔNG NGHIỆP Tin tức Tin tức sự kiện Trái cây XUẤT NHẬP KHẨU Xuất nhập khẩu

Hải Quan Trung Quốc Tạm Dừng Nhập Khẩu Xoài Từ Đài Loan

Vào ngày 21 tháng 8, Bộ Thú y và Thực vật của Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ban hành thông báo cho biết các cơ quan hải quan đã phát hiện sâu bọ đục cây măng cụt (Planococcus minor), loài côn trùng gây hại cần kiểm dịch, trong lô hàng măng cụt từ Đài Loan. Theo thông báo, để tránh nguy cơ dịch bệnh cây trồng và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và tiêu chuẩn liên quan, nhập khẩu măng cụt giữa Đại Lục và Đài Loan sẽ không còn được chấp nhận ngay lập tức.

Từ tháng 3 năm 2021 trở đi, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã liên tiếp ngừng nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp từ Đài Loan sau khi phát hiện côn trùng gây hại kiểm dịch và các chất cấm. Các sản phẩm này bao gồm dứa, mãng cầu, mãng cầu xiêm và các loại quả cam, cũng như một số sản phẩm hải sản.

Trước khi áp đặt lệnh cấm nhập khẩu, hơn 90% số lượng dứa, mãng cầu xiêm và mãng cầu từ Đài Loan đã được xuất khẩu vào thị trường Đại Lục, và đây cũng là ba loại quả hàng đầu về khối lượng xuất khẩu qua biển Đại Lục. Bên cạnh sự tăng giá sản phẩm nông nghiệp và lao động, lệnh cấm này được cho là đã gia tăng khó khăn đối với người trồng ở Đài Loan. Sau các cuộc đàm phán giữa hai bên, tuy nhiên, việc vận chuyển mãng cầu xiêm từ Đài Loan đến Đại Lục đã được phép tiếp tục vào ngày 20 tháng 6 năm nay.

Liên quan đến việc tạm ngừng xuất khẩu măng cụt gần đây, các cơ quan nông nghiệp tại Đài Loan cho biết tác động dự kiến sẽ không lớn. Dự kiến trong năm nay sẽ có khoảng 170.000 tấn măng cụt sản xuất tại Đài Loan, với phần lớn được tiêu thụ trên thị trường nội địa. Xuất khẩu dự kiến chỉ chiếm khoảng 2,2% tổng sản lượng, với thị trường chính là Nhật Bản và Hàn Quốc. Hơn nữa, mùa thu hoạch măng cụt của Đài Loan trong năm nay đã gần kết thúc. Đến cuối tháng 7, chỉ có 938 tấn măng cụt từ Đài Loan đã được vận chuyển qua biển Đại Lục, chiếm chỉ 0,5% tổng sản lượng.

Nguồn: Produce Report

Chuyên mục
NÔNG NGHIỆP 360 Tin tức sự kiện

Sự kiện Nông nghiệp “độc nhất vô nhị” – VIETNAM GROWTECH 2023

Dự án VIETNAM GROWTECH 2023 – Triển lãm Quốc tế về Sản phẩm, Thiết bị & Công nghệ Nông nghiệp Việt Nam sẽ tổ chức từ ngày 13 đến 16/12/2023 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế SECC, thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện này tạo cơ hội cho những người quan tâm đến sự phát triển và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp.

VIETNAM GROWTECH 2023 sẽ tổ chức nhiều gian hàng và diễn đàn thảo luận, giúp khách tham quan tiếp cận với những giải pháp sáng tạo, sản phẩm công nghệ và dịch vụ hàng đầu từ các nhà cung cấp uy tín trên toàn cầu.

Sự kiện này sẽ trưng bày các sản phẩm và công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực nông nghiệp, từ máy móc, thiết bị đến phân bón, hệ thống tưới tiêu và quản lý nông trại thông minh. Ngoài ra, còn có diễn đàn thảo luận với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong ngành nông nghiệp, nghiên cứu công nghệ và quản lý nông trại.

Đây là cơ hội tuyệt vời để mở rộng mối quan hệ trong kinh doanh, tìm kiếm đối tác và khách hàng mới, cũng như nắm bắt các xu hướng mới trong lĩnh vực nông nghiệp. Hãy tham gia VIETNAM GROWTECH 2023 để khám phá và tìm kiếm những cơ hội phát triển trong nông nghiệp hiện đại. Đặt lịch ngay từ bây giờ để tham gia sự kiện bạn nhé!

Chuyên mục
Báo cáo chính sách Giá cả thị trường NÔNG NGHIỆP 360

Báo cáo tình hình nông nghiệp Việt Nam tháng 8, 2023

Nguồn: Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

Chuyên mục
NÔNG NGHIỆP 360 Tin tức sự kiện

Tuần Lễ Nông Nghiệp Thực Phẩm Quốc Tế Singapore

Đổi mới cho sản xuất thực phẩm bền vững tại Châu Á.

Tuần Lễ Nông Nghiệp Thực Phẩm Quốc Tế Singapore tổ chức vào 30/10 – 2/11/2023 sẽ nhấn mạnh những thay đổi mới nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm, tập trung vào sản xuất thực phẩm bền vững tại châu Á. Nó cung cấp một nền tảng cho các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp toàn cầu để trao đổi ý tưởng liên quan đến việc xây dựng một hệ sinh thái nông nghiệp thực phẩm mạnh mẽ và phát triển tại châu Á.

Tuần Lễ Nông Nghiệp Thực Phẩm Quốc Tế Singapore mang đến một loạt các sự kiện cung cấp thông tin chi tiết về toàn bộ hệ thống thực phẩm:

-Hội nghị Cách mạng Đổi mới Nông Nghiệp Thực Phẩm Châu Á-Thái Bình Dương
-Triển lãm Công Nghệ Nông Nghiệp Thực Phẩm Châu Á
-Hội Thảo Đối Thoại Của Cơ Quan Thực Phẩm Singapore (Chỉ mời)
-Tiệc Tối SIAW
-Hội Thảo Khoa Học Nông Nghiệp Thực Phẩm Toàn Cầu

Tuần Lễ Nông Nghiệp Thực Phẩm Quốc Tế Singapore sẽ có sự góp mặt của MR HENG SWEE KEAT – Phó Thủ Tướng & Bộ Trưởng Điều Phối về Chính Sách Kinh Tế, MS GRACE FU – bộ trưởng bộ Phát triển bền vững và Môi trường, DR KOH POH KOON – Chánh Vụ Trưởng, Bộ Bền vững và Môi trường & Bộ Quản lý Lao động,.. cùng nhiều gương mặt khác.

Đừng quên tuần Lễ Nông Nghiệp Thực Phẩm Quốc Tế Singapore sẽ tổ chức vào 30/10 – 2/11/2023, đặt lịch ghé thăm và gặt hái thêm nhiều kinh nghiệm và kiến thức về Agri-Food các bạn nhé!

 

 

Chuyên mục
NÔNG NGHIỆP 360 Tin tức sự kiện

Asia Fruit Logistica trở lại Hong Kong

Triển lãm thương mại về rau quả tươi hàng đầu của châu Á quay trở lại AsiaWorld-Expo tại Hong Kong vào ngày 6-8 tháng 9 năm 2023.

Châu Á tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của thương mại sản phẩm nông nghiệp tươi sống toàn cầu, và Hong Kong nằm ở trung tâm của khu vực này với hơn 20 thị trường khác nhau. Là triển lãm thương mại sản phẩm nông nghiệp tươi sống hàng đầu của khu vực, ASIA FRUIT LOGISTICA đã đưa ra quyết định để trở lại Hong Kong, nơi đã từng tổ chức triển lãm trong một thời gian dài, vào năm 2023.

ASIA FRUIT LOGISTICA sẽ diễn ra tại AsiaWorld-Expo vào ngày 6-8 tháng 9 năm 2023, tập hợp những người đi đầu trong ngành công nghiệp sản phẩm nông nghiệp tươi sống toàn cầu. Nó sẽ diễn ra cùng với ASIAFRUIT CONGRESS – hội nghị kinh doanh sản phẩm nông nghiệp tươi sống lâu đời nhất châu Á, nơi các diễn giả chuyên nghiệp chia sẻ cái nhìn về các chủ đề và xu hướng chính trong lĩnh vực này.

“Chúng tôi rất vui mừng khi ASIA FRUIT LOGISTICA 2023 trở lại Hong Kong” – ông David Axiotis, Giám đốc điều hành của Tổ chức Global Produce Events (HK) Co Limited cho biết.

“Chúng tôi đã nhớ Hong Kong vì sự kết nối, chính sách giao dịch thuận lợi và thị trường liên tục biến động. Quan trọng nhất, Hong Kong nằm ở vị trí chiến lược ở trung tâm của châu Á và là cửa ngõ vào Trung Quốc Đại Lục.”

“Rất thú vị khi quay trở lại và nhìn thấy các công trình phát triển hạ tầng lớn của thành phố, cũng như khám phá các cơ hội kinh doanh lớn do Khu vực Vịnh Lớn mang lại, bao gồm Macao và chín thành phố tại tỉnh Quảng Đông.”

Hong Kong đã nới lỏng các quy định về nhập cảnh Covid và sẵn sàng chào đón du khách trên toàn thế giới, không yêu cầu du khách quốc tế phải trải qua cách ly tại khách sạn. Du khách nhập cảnh từ Trung Quốc và Macao cũng có thể vào Hong Kong mà không cần đăng ký trước hoặc xét nghiệm PCR trước khi đến.

Việc chuẩn bị cho ASIA FRUIT LOGISTICA 2023 đang được tiến hành, với việc đăng ký trực tuyến của các nhà triển lãm sắp mở cửa sớm. Hãy sẵn sàng tham gia sự kiện lớn nhất về sản phẩm nông nghiệp tươi sống toàn cầu tại châu Á vào ngày 6-8 tháng 9 năm 2023 tại Hong Kong.

Về ASIA FRUIT LOGISTICA

ASIA FRUIT LOGISTICA là triển lãm thương mại lục địa hàng đầu cho ngành sản phẩm nông nghiệp tươi sống của châu Á. Phiên bản thứ 16 của ASIA FRUIT LOGISTICA sẽ diễn ra vào ngày 6-8 tháng 9 năm 2023 tại AsiaWorld-Expo, Hong Kong. ASIA FRUIT LOGISTICA được tổ chức kết hợp với ASIAFRUIT CONGRESS và ASIAFRUIT BUSINESS FORUM, được tổ chức bởi đối tác chính thức của ASIA FRUIT LOGISTICA là tạp chí Asiafruit Magazine.”

Theo ASIA FRUIT LOGISTICA