Chuyên mục
Tin tức

Những giỏ quà tặng Tết giá rẻ tự làm tại nhà

Một giỏ quà Tết cần chuẩn bị những gì?

1. Chuẩn bị giỏ quà

Giỏ là vật dụng thường được sử dụng để đựng và đóng gói quà Tết. Tùy vào thẩm mỹ và sở thích mà bạn có thể chọn nhiều chất liệu giỏ khác nhau như tre, mây, nhựa, da,… Túi quà có thể dùng thay thế cho giỏ quà Tết. Những chiếc túi đựng được thiết kế bắt mắt  kèm theo những thông điệp chúc tết hay những lời chúc tết sẽ là một món quà hấp dẫn để tặng cho người thân.

Chuẩn bị giỏ quà tết phù hợp
Chuẩn bị giỏ quà tết phù hợp

2. Sản phẩm quà tặng

Tùy theo kích thước của giỏ quà tặng mà bạn có thể ước lượng kích thước để bày trí sản phẩm cho hợp lý. Thông thường một giỏ quà Tết đẹp và bắt mắt nên có từ 5 – 7 sản phẩm là trông cân xứng nhất. Điều quan trọng nhất là sản phẩm bạn sẽ lựa chọn trong giỏ quà. Tùy theo thị hiếu của người nhận và ngân sách chi tiêu cho quà tết mà bạn có thể chọn mua những món quà phù hợp. Với chi tiêu bình dân cho giỏ quà tết, bạn có thể lựa chọn giỏ quà Tết bánh kẹo, gia vị, đặc sản Việt hay nông sản Việt,… với giá thành phải chăng.

3. Đồ trang trí

Những chiếc nơ và ruy băng là những thứ cần thiết cho những giỏ quà Tết xinh xắn. Điều này đóng vai trò làm điểm nhấn của món quà và làm cho món quà trở nên nổi bật hơn trong mắt người nhận. Những tấm thiệp in bao lì xì hay thiệp chúc Tết cũng có thể được dùng để tô điểm cho giỏ quà.

Cách làm giỏ quà tết giá rẻ tại nhà

  • Sắp xếp giỏ quà Tết hợp lý

Các sản phẩm có trọng lượng nhẹ hoặc có kích thước nhỏ nên đặt ở phía trước hoặc bên trên.  Những sản phẩm nặng, to, cao sẽ được đặt ở phía sau để làm nền và tăng độ chắc chắn cho giỏ quà. Điều quan trọng là phải sắp xếp nó sao cho cả hai bên đều cân bằng và trông gọn gàng bắt mắt.

  • Cách gói giỏ quà Tết đẹp

Sau khi đã xếp xong các hộp quà, bạn cố định giỏ quà bằng cách thêm băng dính hoặc keo dính để đảm bảo các sản phẩm liên kết vào nhau. Tiếp đến bạn dùng túi bóng để bọc giỏ quà cố định, nên dùng túi bóng trong suốt để tôn được sản phẩm bên trong. Ngoài ra, bạn có thể tô điểm thêm cho giỏ quà những dải ruy băng, nơ, bao lì xì hay thiệp chúc mừng để giỏ quà thêm rực rỡ và đáng yêu.

Mách bạn những giỏ quà tặng bình dân có thể tự làm

1. Giỏ quà tặng bánh kẹo

Đa số giỏ quà Tết 2023 của người Việt sẽ đều có bánh kẹo. Do tính phổ biến, hữu ích và có giá thành phải chăng nên giỏ quà tết bánh kẹo được rất nhiều người yêu thích. Chúng ta có thể kết hợp nhiều loại bánh kẹo khác nhau để tạo nên một món quà Tết ý nghĩa.

giỏ quà bánh kẹo
giỏ quà bánh kẹo

Giỏ quà Tết bánh kẹo có thể đặt trên bàn thờ tổ tiên để bày tỏ lòng biết ơn của con cháu đối với ông bà hay cha mẹ. Giỏ bánh kẹo có thể bao gồm nhiều loại bánh kẹo có sẵn trên thị trường. Tùy vào ngân sách chi tiêu mà bạn có thể chọn cho mình nhiều thương hiệu bánh kẹo khác nhau phù hợp với túi tiền của bạn.

2. Giỏ quà tết gia vị

Gia vị là sản phẩm tuy đơn giản nhưng lại mang ý nghĩa đủ đầy cho ngày Tết. Trong mỗi căn bếp của gia đình, mỗi bữa cơm hằng ngày của người Việt đều không thể thiếu gia vị, đặc biệt là trong dịp Tết đến xuân về. Giỏ quà có thể là các loại thực phẩm đặc sản của vùng miền như chẩm chéo, mật ong hoa tràm, đường thốt nốt hoặc gia vị nấu ăn như mì chính, dầu ăn, hạt nêm, gia vị nêm nếm…

3. Giỏ quà tết đặc sản vùng miền

Giỏ quà tết 2023 đặc sản là giỏ quà cực kỳ phù hợp với mọi đối tượng, có thể dùng để tặng cho người thân, bạn bè hoặc gia đình. Quà tặng đặc sản là những sản phẩm phù hợp mang nhiều ý nghĩa bởi chúng gắn liền với truyền thống dân tộc Việt Nam, là những món quà tuyệt vời và hợp túi tiền của các gia đình Việt Nam.

ombo quà tết với các sản phẩm đặc sản
ombo quà tết với các sản phẩm đặc sản

Giỏ quà Tết đặc sản có thể có những đặc sản theo vùng miền. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm đặc sản được đầu tư về cả chất lượng lẫn bao bì sản phẩm như: Thịt trâu gác bếp Tây Bắc, Khô cá điêu hồng Đồng Tháp, Lạp xưởng,…

4. Giỏ hoa quả ngày tết

Giỏ quà tết hoa quả là một món quà mang ý nghĩa thiết thực cho năm mới tràn đầy sức khỏe. Quà tặng trái cây là giỏ quà vô cùng lý tưởng hiện nay khi mọi người ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình. Trái cây là một thực phẩm bổ dưỡng bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể thay vì tặng rượu hay bia. Hoa quả còn mang ý nghĩa cho sự no đủ và sung túc. Những màu sắc trong giỏ quà hòa quyện hoài hòa với nhau như thay cho lời chúc gia chủ luôn bình an, thịnh vượng. 

Mâm ngũ quả ngày tết
Mâm ngũ quả ngày tết

Tìm mua giỏ quà Tết giá rẻ ở đâu?

Nắm bắt được nhu cầu và xu hướng mua giỏ quà tết của người Việt hiện nay, foodmap đã và đang tạo ra những sản phẩm giỏ quà Tết 2023 giá rẻ để tiếp cận nhiều hơn nữa những khách hàng tiềm năng. 

Những giỏ quà tặng Tết giá rẻ tự làm tại nhà
Những giỏ quà tặng Tết giá rẻ tự làm tại nhà

Với sự đầu tư về chất lượng sản phẩm, mẫu mã thiết kế theo xu hướng truyền thống xưa và giá thành được điều chỉnh hợp lý, các sản phẩm giỏ quà Tết tại Foodmap ngày càng được người tiêu dùng biết đến và tin tưởng chọn lựa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *