Chuyên mục
Hạt ( tiêu, điều, mắc ca ... ) XUẤT NHẬP KHẨU

Việt Nam là thị trường xuất khẩu hạt điều thô chủ lực của Campuchia

“Việt Nam là thị trường xuất khẩu hạt điều thô chủ lực của Campuchia”. Đây là những khẳng định từ ông Suy Kok Thean, Phó Chủ tịch của Hiệp hội Điều Campuchia.

Việt Nam là thị trường xuất khẩu hạt điều chủ lực của Campuchia

Qua lần trao đổi gần đây với báo giới vào ngày 4/12, ông Suy Kok Thean, Phó Chủ tịch Hiệp hội Điều Campuchia chia sẻ, thị trường hạt điều chưa chế biến chủ lực của đất nước Campuchia là nước Việt Nam, những con số ấn tượng đã vượt hơn 90%. Tuy nhiên, mặc dủ có rất nhiều thương lái chứ không chỉ Việt Nam mà còn nhiều quốc gia khác trên thế giới, cũng có hứng thú và cần nhập các sản phẩm làm từ hạt điều của campuchia.

hat-dieu-cam

Ông Suy Kok Thean bài tỏ kỳ vọng, thông qua nỗ lực trong quá trình thúc đẩy ngành điều ở Campuchia, được sự tham gia, ủng hộ của Chính phủ Hoàng gia, nhất là Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp và gần như toàn bộ khu vực tư nhân, Campuchia đang dần trở thành một trong những quốc gia xuất khẩu hạt điều thuộc xếp hạng cao trên thế giới. Campuchia rất tự tin về chất lượng tốt nhưng Campuchia vẫn còn thiếu công nghệ cho quá trình chế biến hạt điều tạo ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn và được sự đón nhận thị trường quốc tế.

bieu-do-hat

bieu-do-2-hat

Campuchia đang là nhà cung cấp hạt điều chủ lực ở Đông Nam Á cho Việt Nam. Qua những sự kiện gần đây của 10 tháng của năm 2023, Campuchia đã đạt xuất khẩu ấn tượng vô cùng với hơn 615.000 tấn, được tính trên tổng số là hơn 651.000 tấn hạt điều tươi, nhập về hơn 813 triệu USD, nhưng lại giảm 16,7% so với cùng kỳ của năm 2022. Tuy nhiên, dù cho kim ngạch xuất khẩu sang  thị trường Việt Nam có dấu hiệu giảm nhưng giá hạt điều campuchia đang rất lý tưởng. Đồng hành Campuchia, Việt Nam cũng nhập khẩu hạt điều từ nguồn khác nhau của quốc gia khác như: Ghana, Bờ Biển Ngà, Nigeria,…

Nguồn: vinacas.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *