Chuyên mục
Giá cả thị trường

Việt Nam chứng kiến ​​giá sầu riêng giảm mạnh

Giá sầu riêng ở Cai Lậy, Tiền Giang, Việt Nam, gần đây đã chứng kiến ​​sự giảm mạnh đáng kể, đặc biệt là loại sầu riêng hạng A, còn được biết đến với cái tên “gối vàng”, giảm gần một nửa so với mức giá của tháng trước, dao động từ 113.000 đến 115.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá của loại sầu riêng hạng B cũng giảm từ 93.000 đến 95.000 đồng/kg. 

trai sau xuat khau - hinh minh hoa

Ông Nguyễn Văn Hùng, một nông dân địa phương có vườn sầu riêng rộng nửa hecta, cho biết điều kiện thời tiết không thuận lợi đã ảnh hưởng đến việc thu hoạch của ông. Ông chỉ thu hoạch được khoảng 6 tấn sầu riêng trong vụ mùa này, giảm mạnh so với sản lượng năm trước.

Nguồn cung dồi dào trong thời điểm trái vụ, cùng với ảnh hưởng từ thời tiết nắng nóng, đã khiến cho chất lượng sầu riêng giảm đi. Thêm vào đó, cảnh báo từ Trung Quốc về việc vượt quá giới hạn an toàn thực phẩm đối với kim loại nặng cadmium đã làm tăng sự lo ngại từ phía nhà buôn.

Dự báo cho thị trường sầu riêng là giá sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới, đặc biệt là khi bước vào mùa sản xuất cao điểm. Thời tiết nóng và khô đã làm giảm sản lượng, dẫn đến việc giá có thể giảm xuống mức rất thấp, khoảng 30.000 đồng/kg.

Chính quyền địa phương đang khuyến cáo người trồng sầu riêng cần phải thu hoạch và bảo quản sản phẩm đúng cách, để đảm bảo chất lượng tốt cho xuất khẩu. Điều này càng trở nên quan trọng khi Trung Quốc đang tập trung vào vấn đề chất lượng và dư lượng thuốc trừ sâu.

Mặc dù giảm đáng kể so với đỉnh điểm, giá sầu riêng vẫn đang ở mức cao, đảm bảo lợi nhuận cho người trồng, nhưng vẫn cần sự thận trọng với biến động giá cả và tác động từ thị trường xuất khẩu, đặc biệt là với thông báo cảnh báo từ Trung Quốc về chất lượng sản phẩm.

Nguồn: producereport

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *