Chuyên mục
Tin tức

Top các loại quả nho ngon được nhiều người yêu thích

Các loại nho ngon phổ biến tại Việt Nam 

  • Nho xanh Ninh Thuận

Là loại nho được nhiều người biết đến với vị ngọt đặc trưng hòa cùng với vị chua nhẹ và có nhiều hạt. Chất lượng của nho xanh Ninh Thuận tương đương, thậm chí không hề kém cạnh so với các loại trái cây nhập khẩu khác. Ngoài là loại quả ngon, nó còn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

nho-xanh-ninh-thuan
Nho xanh Ninh Thuận chất lượng tại vườn

Đặc điểm của loại quả này là có vỏ dày, hình bầu dục, vỏ màu xanh vàng nhạt, thịt trong và hơi mềm, có vị ngọt chua nhẹ. Nho Ninh Thuận luôn có hạt trong khi nho xanh Mỹ không có hạt là điểm phân biệt dễ dàng nhất khi so sánh hai loại nho xanh.

  • Nho đỏ Ninh Thuận

Giống nho này có hình cầu, vỏ quả căng bóng, lớp da cực mỏng. Quả chín có màu từ đỏ tươi đến đỏ sậm, quả mang vị ngọt thanh hòa quyện với một chút chua nhẹ. Các chùm nho thường có trọng lượng từ 166 đến 254 gam mỗi chùm, và các quả nho mọc thành chùm với nhau và nằm sát nhau.

nho-do-tai-vuon-ninh-thuan
Nho đỏ Ninh Thuận tại vườn

Đặc điểm nổi bật của nho đỏ Ninh Thuận là vỏ dày và vị ngọt, hơi chua. Khi còn non, vỏ có màu xanh lục, khi chín trái có màu đỏ tươi và cuối cùng chuyển sang màu đỏ thẫm.

Các loại nho tươi nhập khẩu nước ngoài

  • Midnight Beauty – Nho đen Mỹ không hạt

nho-den-my-Midnight-Beauty
Nho đen Mỹ không hạt tại vườn

Nho đen Midnight Beauty là loại nho được nhập khẩu từ Mỹ. Đây là loại quả có vỏ mỏng, màu đen sẫm, hình dáng thuôn dài và tròn. Xung quanh nho được phủ một lớp phấn trắng tự nhiên giúp bảo vệ quả. Khi ăn sẽ cảm nhận nho có độ giòn và mềm hòa quyện, vị nho ngọt và mọng nước. Nho sinh trưởng tốt và phát triển mạnh mẽ nhất ở các bang như California, Washington,… nơi có khí hậu ấm áp và khô ráo. 

  • Hàng nhập khẩu Úc – Nho móng tay

nho-mong-tay-uc
Nho móng tay

Nho móng tay của Úc là loại nho lai, có hình dáng đặc biệt nhất trong các loại nho và khá hiếm. Đây là loại nho có hình dáng khá xinh xắn, nhìn giống như những ngón tay thuôn dài. 

Giống nho này là loại nho thượng hạng được nhập khẩu trực tiếp từ Úc và không có hạt bên trong, ăn rất giòn và ngon, chỉ cần ăn 1 quả sẽ cảm nhận độ ngọt và ăn rất thơm. Bạn có thể ăn trực tiếp, làm món tráng miệng, hoặc làm nước ép, sinh tố… đều rất hấp dẫn và bổ dưỡng.

  • Sugar Drop – Nho xanh Mỹ

nho-xanh-my-sugar-drop
Nho xanh Mỹ không hạt Sugar Drop

Một giống nho được trồng ở California, Mỹ, với tên gọi còn khá mới đối với thị trường Việt Nam là Nho xanh Sugar Drop. Vỏ của loại nho Mỹ này khá mỏng và thịt nho giòn, có hình hơi bầu dục và thuôn dài. Nho mang màu sắc xanh tươi, vị thơm ngọt dịu cộng với 1 chút chua nhẹ của quả đầu mùa nên càng ăn càng cuốn không bị ngán. Nho xanh Sugar Drop có mặt tại thị trường Việt là hàng nhập khẩu bằng đường hàng không để đảm bảo giữ được độ tươi của quả.

  • Hàng nhập khẩu Mỹ – Nho xanh IPG

nho-xanh-my-ipg
Nho xanh IPG hàng nhập khẩu Mỹ

Đây là giống nho nổi tiếng không kém so với các loại nho khác trên thế giới. Nho xanh IPG được mọi người ưa chuộng bởi độ ngon và giòn của thịt, có vỏ mỏng và cực kỳ mọng nước. Quả có hình dáng tròn, nhìn vào khá cứng chắc nhưng ăn vào giòn rụm. Nho được phủ lớp phấn tự nhiên khi nhập khẩu về Việt Nam.

Công dụng tuyệt vời của quả nho

  • Cung cấp nhiều vitamin cần thiết

Nho là loại quả giàu vitamin K có thể sản sinh và cung cấp năng lượng, vitamin K ngăn ngừa tình trạng đông máu, giúp xương chắc khỏe. Bên cạnh đó còn cung cấp lượng lớn vitamin B cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Nho cũng là nguồn vitamin C dồi dào, bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu và chất chống oxy hóa mạnh mẽ cần thiết cho sức khỏe.

  • Cung cấp năng lượng

Polyphenol chứa trong nho là đặc tính chống oxy hóa, gây ức chế sự tổng hợp của các gốc tự do, bảo vệ các nguyên sinh chất và tế bào của cơ thể. Do đó tiêu thụ nho hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn chặn sự xâm nhập của vi rút.

Ngoài ra, đường fructose và glucose được hấp thụ dễ dàng khi kết hợp với vitamin và các hợp chất khác giúp tăng cường cung cấp năng lượng cho cơ thể.

  • Lợi ích cho tim của bạn

Kali có nhiều trong nho là dưỡng chất cần thiết để duy trì mức huyết áp thích hợp. Ngoài ra, nó hỗ trợ loại bỏ natri, giảm sự co thắt của tĩnh mạch và động mạch. Thiếu kali có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim hoặc huyết áp cao.

  • Tốt cho mắt

Trong nho có chứa hợp chất giúp bảo vệ mắt và phòng tránh các bệnh về mắt. Theo các nghiên cứu, chất resveratrol trong nho sẽ bảo vệ các tế bào võng mạc của con người khỏi tia cực tím A (UVA), làm giảm tỷ lệ mắc bệnh vàng da do tuổi tác.

Một đánh giá khác cho thấy resveratrol cũng bảo vệ chống lại bệnh tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể và các bệnh về mắt. Các chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin, được tìm thấy trong nho, đã được chứng minh là có khả năng bảo vệ chống lại các bệnh về mắt liên quan đến tuổi tác, duy trì sức khỏe của mắt và tăng cường thị lực.

Ăn nhiều quả nho có tốt không?

Không thể phủ nhận nho là loại trái cây cực kỳ tốt cho sức khỏe do chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa và nhiều dưỡng chất, kháng chất khác. Nhưng không vì thế mà bạn lạm dụng việc tiêu thụ nho, nếu ăn nho quá nhiều có thể gây ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe của bạn.

  • Nguy cơ tăng cân

Nho là một loại trái cây có rất nhiều calo, nếu ăn chúng thường xuyên và với số lượng lớn có thể khiến bạn tăng cân, đặc biệt là nếu chế độ ăn uống của bạn không lành mạnh và không cân bằng.

  • Có thể gây táo bón

Vì nho là một loại thực phẩm giàu chất xơ nên ăn nho có thể giúp hệ tiêu hóa của cơ thể hoạt động tốt, phòng ngừa việc táo bón. Mặt khác, việc hấp thụ quá nhiều chất xơ có thể dẫn đến trạng thái ngược lại.

Lượng chất xơ sẽ tăng cao nếu chúng ta ăn quá nhiều nho cùng một lúc hay trong một ngày. Lúc này, cơ thể không có khả năng tiêu thụ hết các lượng chất xơ nạp vào cơ thể, dẫn đến tình trạng ứ đọng từ đó gây ra triệu chứng táo bón. 

  • Tăng đường huyết

Tính theo trọng lượng 100g thì nho tươi có 15g đường. Vì vậy, nó sẽ mang hương vị khá ngọt khi ta tiêu thụ nho chín. Không thể phủ nhận rằng lượng đường trong nho tương đối cao. Đối với bệnh nhân tiểu đường, điều này khá nguy hiểm nếu tiêu thụ quá nhiều nho có thể làm tăng đường huyết.

Những người nên hạn chế ăn nho

  1. Người bị tiểu đường

Glucose và fructose là hai loại đường có nhiều trong nho, do đó, tiêu thụ loại quả này sẽ khiến lượng đường huyết trong máu tăng cao hơn. Những người mắc bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn loại quả này, cần có chế độ ăn điều độ và hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn.

  1. Mắc các vấn đề về răng miệng

Người bị mắc bệnh về răng miệng, đặc biệt là khi bị đau răng, nếu sử dụng nhiều nho hay nước ép nho thì triệu chứng này sẽ trở nên xấu hơn. Bởi vì đường chứa trong nho khi lên men có tính ăn mòn từ đó ảnh hưởng xấu đến men răng. Do đó, sau khi ăn nho cần súc miệng hoặc đánh răng để bảo vệ tốt răng miệng khỏi các tác động gây hại.

  1. Có hệ tiêu hóa kém

Nho có nhiều chất xơ, nếu bạn tiêu thụ quá nhiều, hàm lượng chất xơ sẽ tăng lên. Khi lượng chất xơ vượt quá khả năng tiêu thụ, chúng sẽ bị tồn đọng và khó thải ra ngoài, từ đó triệu chứng của táo bón sẽ xảy ra. 

Nên ăn nho thế nào cho đúng cách

  • Nho nên được rửa sạch dưới nước, tiếp theo ngâm nho trong nước muối pha loãng hoặc nước lạnh khoảng 15 – 20 phút. Sau đó, rửa lại một lần nữa dưới vòi nước ngọt. Để trái cây tươi lâu hơn, nên bảo quản chúng trong tủ lạnh.
  • Nếu ăn quá nhiều nho cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu, vì vậy nên tiêu thụ nho ở mức độ vừa phải. Chỉ nên tiêu thụ 200 đến 400 gram nho mỗi ngày.
  • Đối với bệnh nhân tiểu đường nên hạn chế ăn nho, chỉ nên ăn theo hàm lượng vừa phải hoặc phải hỏi ý kiến bác sĩ về lượng quả nho có thể tiêu thụ tùy theo thể trạng của người bệnh.

Mua nho ở đâu vừa an toàn vừa chất lượng

Foodmap hiện là kênh phân phối uy tín về cả loại nho nhập khẩu và nho Việt Nam. Mỗi sản phẩm bày bán đều được đội ngũ kiểm nghiệm chất lượng an toàn, được cấp giấy chứng nhận sản phẩm và nguồn gốc xuất xứ. Bạn có thể hoàn toàn an tâm mua hàng tại Foodmap để trải nghiệm thêm nhiều loại quả nho mới lạ trên thị trường nhé. 

Đừng ngần ngại nhắn tin cho chúng mình qua foodmap.asia để có thêm nhiều ưu đãi khi mua hàng nha!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *