Chuyên mục
TIN NÔNG NGHIỆP Tin tức

Sự Thay Đổi Đột Ngột Trên Thị Trường Cà Phê: Giá Đảo Chiều Bất Ngờ

Giá cà phê trên cả sàn London và New York đã ghi nhận một sự giảm mạnh đáng kể trong phiên giao dịch kết thúc đêm qua. Sự thay đổi này khiến cho giá cà phê giảm đến 3 con số, đồng thời gây ra sự bất ngờ cho các nhà đầu tư và nhà quản lý thị trường cà phê.

thi truong ca phe viet

Giá cà phê đã có một sự giảm đáng kể trên cả sàn London và New York trong phiên giao dịch kết thúc đêm qua. Trên sàn London, giá cà phê robusta giảm mạnh khi kỳ hạn giao tháng 7 giảm 143 USD xuống còn 4.021 USD/tấn. Các kỳ hạn tháng 9 và tháng 11 cũng đều ghi nhận sự giảm lớn, lần lượt là 148 USD và 145 USD. Tình hình tương tự cũng được ghi nhận trên sàn New York, khi giá cà phê arabica giảm mạnh trên các kỳ hạn tháng 7, tháng 9 và tháng 12.

Trong khi đó, tại khu vực trồng cà phê Tây Nguyên của Việt Nam, giá cà phê vẫn duy trì ổn định so với tuần trước, chủ yếu do đang trong kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng, sự giảm giá của cà phê có nguyên nhân từ yếu tố kỹ thuật của thị trường, khi giá đã tăng quá cao và sự chuẩn bị cho kết thúc kỳ hạn tháng 5. Thêm vào đó, thị trường cũng đặt kỳ vọng vào vụ thu hoạch cà phê Brazil sắp tới, dù một số vùng trồng cà phê robusta đã ghi nhận kết quả thu hoạch bước đầu không như kỳ vọng.

Tình hình nguồn cung cà phê trên thế giới, đặc biệt là loại robusta, vẫn đang trong trạng thái khan hiếm kéo dài. Điều này đặc biệt đáng lo ngại tại Việt Nam, khi tình trạng nắng nóng và khô hạn kéo dài đã khiến nguồn cung cà phê niên vụ mới có nguy cơ cao tiếp tục thiếu hụt. Các số liệu mới nhất từ Cục Thủy lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cũng cho thấy, tại Tây Nguyên hiện đã có đến 139 hồ chứa nhỏ gần như cạn kiệt. Dự báo trong tuần này, lượng nước ở các hồ chứa còn lại sẽ tiếp tục giảm thêm 3%. Như vậy, tình trạng thiếu nước đang trở nên nguy hiểm, tương tự như năm 2015.

Nguồn: thanhnien.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *