Chuyên mục
Giá cả thị trường NÔNG NGHIỆP 360 Tin tức sự kiện

Sầu riêng trồng từ đảo Hải Nam, Trung Quốc

Theo báo chí đưa tin từ tỉnh đảo nhiệt đới Hải Nam của Trung Quốc, sầu riêng được trồng tại Cơ sở trồng sầu riêng sinh thái Sanya Yucai Hải Nam đã được giới thiệu ra thị trường vào ngày 22 tháng 7.

Du Baizhong, tổng giám đốc Công ty Nông nghiệp Hải Nam Youqi, nơi điều hành cơ sở trồng trọt, tiết lộ rằng Lô sầu riêng này đã được bán với giá 120 nhân dân tệ Trung Quốc (16,8 USD)/kg, mặc dù chỉ có số lượng hạn chế dành cho một số ít người tiêu dùng chọn lọc. Youqi có một đồn điền sầu riêng rộng 800 ha ở Tam Á, thành phố cực nam của đảo Hải Nam. Dự kiến, khoảng 85 ha diện tích đất này sẽ sẵn sàng cho thu hoạch vào cuối tháng 7 năm nay. Những quả sầu riêng này – một trong những quả đầu tiên của Trung Quốc – đã được rao bán trước trên nền tảng thương mại điện tử JD.com vào tháng 6, với đơn giá trung bình là 80–100 nhân dân tệ (11,2–14,0 USD) mỗi kg. Ưu điểm chính của sầu riêng Hải Nam là hầu hết chúng đều được để rơi tự nhiên từ cây, điều này mang lại hương vị vượt trội và mùi thơm đậm đà hơn. Theo Youqi, công ty đang có kế hoạch thiết lập các kênh bán hàng ngoại tuyến bằng cách mở các cửa hàng thực tế ở các thành phố như Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu, với các kênh trực tuyến chủ yếu nhằm thu hút người tiêu dùng nếm thử. Việc trồng sầu riêng ở Hải Nam bắt đầu từ những năm 1950, nhưng phải đến gần đây mới có những báo cáo về kết quả thành công, chủ yếu là do sầu riêng có những yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật trồng trọt và điều kiện trồng trọt. Trong số tất cả các cây sầu riêng được các nhà nghiên cứu giới thiệu trong những năm đầu, cuối cùng chỉ có một cây sống sót.

sầu riêng hải nam

Feng Xuejie, Viện trưởng Viện Cây ăn quả nhiệt đới thuộc Viện Khoa học Nông nghiệp Hải Nam, giải thích rằng sầu riêng có chu kỳ sinh trưởng dài hơn so với các loại trái cây khác, mất từ ​​6 đến 7 năm mới ra quả. Hơn nữa, cây phát triển mạnh ở vùng khí hậu ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè với độ ẩm dao động từ 75% đến 85%. Thật không may, các yếu tố tiêu cực như bão, sâu bệnh có thể ảnh hưởng đáng kể đến quá trình tăng trưởng của chúng. Hơn nữa, do cây sầu riêng trưởng thành có thể đạt chiều cao trên 20 mét nên chi phí thu hoạch tương đối cao. Hiện tại, Zhou Zhaoxi và nhóm của ông tại Viện nghiên cứu mầm cây nhiệt đới đã phát triển thành công phương pháp canh tác lùn sầu riêng dựa trên đặc điểm khí hậu độc đáo của Hải Nam.

durian hainam
sầu riêng hải nam

Cách tiếp cận sáng tạo này giúp giảm thiểu thiệt hại do thiên tai như bão gây ra một cách hiệu quả đồng thời giảm chi phí thu hoạch. Điều đáng chú ý là những cây sầu riêng lùn trồng được 5 năm có thể cho trên 20 quả sầu riêng/cây. Sự tiến bộ nhanh chóng trong công nghệ trồng sầu riêng trong nước đã mang lại triển vọng đầy hy vọng cho việc phát triển các giống sầu riêng có quyền sở hữu trí tuệ độc lập.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *