Chuyên mục
Tin tức

Sầu riêng thái lan và 4 lợi ích không ngờ về tinh thần

Mọi người thường ví von sầu riêng Thái là “vua trái cây” vì những dưỡng chất dồi dào mà nó mang lại. Cũng bởi vì thế mà các chất dinh dưỡng có trong sầu riêng sẽ hỗ trợ bạn cả về mặt sức khỏe và tâm lý vô cùng hiệu quả. 

1. Sầu riêng Thái giúp phòng bệnh trầm cảm.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc serotonin tăng giảm thất thường trong cơ thể sẽ dễ khiến bạn rơi vào trạng thái trầm cảm.

Vì thế, bạn cần duy trì một lượng serotoin ổn định trong cơ thể bằng cách cung cấp các chất sản xuất ra nó, ví dụ như vitamin B6 – một loại dinh dưỡng có sẵn trong sầu riêng Thái. 

Bên cạnh đó, vitamin B6 còn mang đến nhiều lợi ích khác cho sức khỏe như: ngăn ngừa lão hóa da, ngăn ngừa bệnh tim, tăng cholesterol tốt (HDL). 

SẦU RIÊNG THÁI VÀ 4 LỢI ÍCH VỀ TINH THẦN KHÔNG NGỜ
Một trong những lợi ích không ngờ đến là sầu riêng có thể ngăn ngừa căn bệnh trầm cảm.

2. Ăn sầu riêng Thái sẽ giúp bạn có nguồn năng lượng dồi dào.

Sau rieng Thai nổi tiếng là một loại trái cây giúp cung cấp nhanh nguồn năng lượng cho một ngày làm việc. Vì theo thống kê cứ mỗi 234gr sầu riêng (tương đương một trái sầu riêng) sẽ có tỉ lệ  xấp xỉ với khoảng 20% lượng carbohydate – nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể. 

3. Tâm trạng của bạn sẽ được cải thiện khi ăn.

Chất serotonin do axit amin tryptophan có trong sầu riêng tạo ra cũng là một loại chất dẫn truyền thần kinh giúp mang lại cảm giác thư giãn và hạnh phúc.

Nên khi thưởng thức sầu riêng tâm trạng của bạn cũng sẽ tự nhiên được cải thiện tốt hơn.

SẦU RIÊNG THÁI VÀ 4 LỢI ÍCH VỀ TINH THẦN KHÔNG NGỜ
Không thể phủ nhận rằng sau khi ăn sầu riêng Thái, tinh thần của bạn sẽ vui lên rất nhiều.

4. Bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Sự thật này vẫn khá bất ngờ với nhiều người. Chất tryptophan (một loại acid amino cần thiết) trong sầu riêng Thái Lan sẽ chuyển hóa thành melatonin – một loại hormone kiểm soát chu kỳ giấc ngủ của bạn.

Bạn càng có nhiều lượng melatonin trong cơ thể, bạn càng dễ ngủ hơn. Đồng thời tryptophan còn giúp điều trị chứng rối loạn giấc ngủ ngắn hạn – nguyên nhân khiến bạn mất ngủ. 

5. Sầu riêng và những thực phẩm “kỵ” 

Mặc dù giàu chất dinh dưỡng nhưng sầu riêng lại trở thành “tối kỵ” nếu ăn cùng một số loại thực phẩm.

Vì theo như nhiều người đã biết, sầu riêng Thái Lan là một thực phẩm có tính nhiệt, nên nếu trong một cùng một thời điểm mà hấp thụ quá nhiều thực phẩm có tính nóng sẽ khiến cơ thể mất thăng bằng nhiệt. Thậm chí sẽ gặp những hậu quả khôn lường khi thưởng thức cùng thực phẩm có tính hàn.

Vì thế, dưới đây là những món được khuyến cáo không nên ăn cùng với sầu riêng:

  • Hải sản: hải sản là thực phẩm có tính hàn, nếu ăn sầu riêng kết hợp cùng hải sản sẽ gây ra tình trạng lạnh bụng, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy,… Đặc biệt cấm kỵ nhất khi ăn sầu riêng là cua.
  • Các loại thịt: thịt bò, thịt gà, thịt lợn. Vì đây là thực phẩm vô cùng giàu đạm. Nếu ăn cùng sầu riêng sẽ tăng lượng cholesterol trong máu, khiến mạch máu trong cơ thể bị quá tải
  • Những trái cây có tính quá mát khiến dạ dày bị rối loạn như: măng cụt 
  • Những trái cây có tính quá nóng sẽ khiến cơ thể nóng mất kiểm soát như: vải, nhãn, những món có gia vị nóng như tỏi, ớt,…
  • Không ăn sầu riêng khi đã uống rượu: kết hợp giữa sầu riêng với rượu sẽ sinh ra một lượng nhiệt rất lớn cho cơ thể, xảy ra những tình trạng như: tim đập nhanh, nóng mặt, nhức đầu, thậm chí có thể dẫn đến xuất huyết hay đột quỵ. 
  • Hạn chế sử dụng sữa bò, cà phê: uống cùng sữa bò sẽ gây ra tình trạng khó chịu, âm ỉ trong bụng. Còn chất caffein có trong cà phê kết hợp cùng sulfur có trong sầu riêng sẽ khiến 70% chất oxy hóa trong tế bào không được chuyển hóa, từ đó gây độc cho cơ thể.

 

Tìm mua sầu riêng Thái chất lượng tại Foodmap ngay tại đây. 

Bật mí tại Foodmap.asia, sầu riêng không chỉ được lấy tận vườn mà còn có chính sách bảo hành đổi trả 1:1 trong ngày giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm khi đặt mua sản phẩm. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *