Chuyên mục
AGRITECH Thương vụ đầu tư

NewLeaf Symbiotics: chi $45M tạo ra “vi sinh mới” trồng cây lúa theo hàng

sinh vat co loi

Louis, New Leaf có trụ sở tại Missouri, cho biết họ đã tăng đáng kể lượng xuất xưởng sản phẩm trong vài năm qua, tăng từ 800.000 mẫu Anh trong vụ mùa năm 2022 lên 3,5 triệu mẫu Anh vào năm 2023. Công ty dự đoán sản phẩm của mình sẽ đạt 11 triệu mẫu Anh trong vụ mùa năm nay 2024.

NewLeaf đang phát triển cái mà họ gọi là “một loại sửa đổi vi sinh vật mới” có thể tăng cường sự hấp thu chất dinh dưỡng của thực vật một cách tự nhiên và khả năng chống lại các tác nhân gây stress môi trường. Cốt lõi của công nghệ của họ là methylotrophs tùy ý có sắc tố màu hồng, hay PPFM, được tìm thấy trên hầu hết các loại thực vật.

Thị trường sinh học đang phát triển xuất hiện vào thời điểm dân số tăng, khả năng kháng sâu bệnh ngày càng tăng và giá đầu vào đang gây căng thẳng cho hệ thống thực phẩm và tạo ra nhu cầu nhìn xa hơn về hóa chất để bảo vệ cây trồng.

Peter Odemark, giám đốc điều hành của Re:food cho biết: “Nông dân trên toàn cầu phải đối mặt với những thách thức ngày càng tăng mỗi mùa và công nghệ PPFM có thể hỗ trợ họ tìm ra các giải pháp bền vững nhằm tác động tích cực đến cách sản xuất thực phẩm”.

Các sản phẩm của New Leaf, có thể được áp dụng làm phương pháp xử lý hạt giống hoặc ứng dụng trong hộp trồng cây, nhằm hoạt động cùng với các hoạt động hiện tại của người trồng.

Cho đến nay, công ty cho biết họ đã sàng lọc hơn 12.000 chủng PPFM để ứng dụng vào cây ngô, lúa miến và đậu nành.

Khoản tài trợ mới sẽ hướng tới phát triển hơn nữa công nghệ PPFM cho chất kích thích sinh học và chế phẩm vi sinh vật, sản phẩm kiểm soát sinh học, hiệu quả sử dụng nitơ và giảm thiểu khí metan.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành New Leaf Brent Smith cho biết: “Vòng tài trợ này là minh chứng cho hiệu suất đã được chứng minh và dẫn đầu về mặt khoa học của công nghệ New Leaf PPFM”.

Vào năm 2024, công ty có kế hoạch đưa ra công nghệ thuốc trừ sâu sinh học để chống lại sâu hại rễ ngô. Các chất kích thích sinh học cho đậu phộng và bông cũng đang được nghiên cứu, cùng với việc tiếp tục nghiên cứu và phát triển cây lúa.

Nguồn: agfundernews.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *