Chuyên mục
Tin tức

Món ăn đặc sản tại các thành phố du lịch có gì?

Trong những năm gần đây, Việt Nam trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng của các du khách trên khắp Thế Giới bởi đồ ăn đa dạng, phong phú và những danh lam thắng cảnh vô cùng đẹp mắt. Hãy cùng tìm hiểu những món ăn đặc sản nào ở các thành phố du lịch đã “mê hoặc” các vị khách du lịch ?

1. Mì quảng đặc sản Đà Nẵng

Hầu hết những ai đặt chân đến Đà Nẵng đều phải thử ngay món ăn đặc sản mì quảng ngay tại đây, Những tô mì nóng hổi với hương vị vô cùng đậm đà đến từ sự kết hợp giữa cọng mì trắng ngà tươi tự nhiên, vị thanh ngọt, beo béo của nước hầm xương và topping thịt đi cùng vô cùng chất lượng.

Có thể bạn chưa biết nhưng mì quảng ra đời từ sự giao thoa giữa 2 nền ẩm thực Việt Trung vào giữa những năm thuộc thế kỷ 16. Vào thời điểm đó, vùng đất Hội An của chúng ta là một trong những nơi có lượng thương nhân nước ngoài du nhập vào buôn bán nhiều nhất.

Từ đó mà những món ăn đặc sản của họ cũng “du nhập” vào bản đồ ẩm thực của nước ta và để khiến món ăn hợp vị hơn với người Việt, họ  đã có một số tinh chỉnh trong cách chế biến cũng như điều chỉnh hương vị của món ăn. 

Món ăn đặc sản tại các “thành phố du lịch” có gì
Mì quảng – món ăn đến từ sự giao thoa giữa 2 nền văn hóa ẩm thực.

2. Bún sứa đặc sản Nha Trang 

Là một tỉnh ven biển nên Nha Trang sở hữu đa dạng loại hải sản tươi ngon và với tài nấu ăn vô cùng công phu của người dân ở đây. Họ đã mang đến một món ăn vô cùng lạ “bún sứa”. 

Khi thưởng thức bún sứa, bạn sẽ cảm nhận rõ sự kết hợp trọn vẹn giữa nước dùng ngọt thanh, sứa giòn tươi, mát lạnh và vị cay vừa phải ở đầu lưỡi mang đến một hương vị khó quên vô cùng. 

Ngoài ra, sứa trong món ăn này có kích thước nhỏ chỉ bằng đầu ngón chân cái hoặc ngón tay cái, có màu trắng dục và thành dày nên không khiến các du khách phải quá “e dè” khi trải nghiệm ăn lần đầu. 

Món ăn đặc sản tại các “thành phố du lịch” có gì
Những miếng sứa tươi ngon là điểm nhấn của món ăn này.

3. Hồng treo gió Đà Lạt

Hồng treo gió Đà Lạt trở nên “nổi như cồn” trong những năm trở lại đây bởi hương vị ngon ngọt tự nhiên và hàm lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào của nó. Vì là sản phẩm chỉ có một mùa vụ duy nhất trong năm và phụ thuộc nhiều vào các yếu tố tự nhiên nên hồng treo có giá thành khá mắc so với hai món ăn đặc sản trên.

Nhưng nếu đã ăn một lần, bạn nhất định sẽ muốn ăn thêm nhiều nữa. Vị mật của hong treo gio sau khi được người nông dân “mát xa” thì mang lại vị ngọt đượm rất dễ ăn, cộng thêm vị giòn giòn của vỏ hồng treo gió sau quá trình sấy tự nhiên trước nắng và gió.

Nhờ có hương vị có 1 0 2 này mà hồng treo gió đã chiếm được cảm tình của phần lớn khách du lịch đặt chân tới mảnh đất này. 

Với những dưỡng chất dồi dào, hồng treo gió Đà Lạt của Foodmap mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

  • Giảm nguy cơ bị tình trạng thiếu máu
  • Bảo vệ tim mạch
  • Ổn định huyết áp
  • Bổ gan, giải độc rượu bia nhanh chóng
  • Chống lão hóa

Tìm mua hồng treo chất lượng, ghé ngay tại Foodmap.asia 

hồng treo gió - đặc sản đà lạt
Hồng treo gió – một món ăn mà người người yêu thích

4. Bánh khọt Vũng Tàu

Với hình dáng khá quen thuộc và khiến nhiều người lầm tưởng là bánh căn của miền Trung, bánh khọt Vũng Tàu vẫn ghi điểm với một sự kết hợp hoàn hảo giữa:

  • Bột gạo nguyên chất
  • Nhân tôm tươi ngon và vô cùng ngọt
  • Một ít hành điểm xuyến trên bề mặt bánh nhằm tăng hương vị món ăn.
  • Và không thể thiếu một chén nước chấm mặn ngọt vừa vị giúp tăng độ hấp dẫn của món ăn  
Món ăn đặc sản tại các “thành phố du lịch” có gì
Với hương vị ngon khó cưỡng, bánh khọt đã chiếm trọn cảm tình của nhiều người khách du lịch.

5. Cơm âm phủ Huế

Với cái tên khiến nhiều người phải “e dè” nhưng hương vị của cơm âm phủ thì lại mang đến sự “yêu thích” vô hạn đối với nhiều người.

Điều gây ấn tượng của cơm âm phủ không chỉ là hương vị hài hòa, đậm nét văn hóa ẩm thực Huế mà nó còn được trình bày vô cùng đẹp mắt trên những chiếc dĩa. Mang đến một ăn không chỉ ngon mà còn đẹp mắt vô cùng.

Món ăn đặc sản tại các “thành phố du lịch” có gì
Cơm âm phủ là sự kết hợp rất “độc lạ” trong nền ẩm thực Huế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *