Chuyên mục
Nuôi Ong Trồng cây Nuôi con

Mật ong dú có vị gì? Ong dú thích hút mật của loài hoa nào?

Vốn là một loài ong có kích thước nhỏ nhắn, mang trong mình không chỉ vị ngọt đậm đà mà còn có sự đang dạng về hương vị. Đặc biệt, Ong Dú dần trở là người bạn thân thiết của nông dân trong việc tăng cường năng suất vườn trái cây. Hãy cùng FoodMap khám phá mật ong dú có vị gì? ong rú thích hút mật của loài hoa nào? thông qua những thông tin thú vị dưới đây.

Mật ong dú có vị gì?

Mật ong dú không chỉ có vị ngọt thanh mà còn có thể có vị chua hoặc đắng, tùy thuộc vào loại mật hoa mà ong dú thu thập. Mật này thường mang một hương vị đặc trưng, kết hợp giữa hương thơm tự nhiên và vị ngọt đa dạng. Có những loại mật ong dú có màu vàng óng, màu nâu đậm hoặc thậm chí màu đen, tạo ra một sự đa dạng hấp dẫn cho người sử dụng.

>>> Xem thêm: Sáp ong dú có công dụng gì?

Ong dú thích hút mật của loài hoa nào?

loai hoa ong du thich hut mat hoa co dai

Ở ngoài thiên nhiên

Ong rú có thể thu thập mật từ nhiều loại hoa khác nhau, từ hoa dại đến hoa trồng trong vườn. Chúng thích hoa có mùi thơm và màu sắc đẹp, như hoa cỏ dại, hoa dừa, hoa cam, hoa bưởi và nhiều loại hoa khác. Sự đa dạng của các loại hoa này cung cấp cho mật ong rú một phổ vị đa dạng và phong phú.

Ong nuôi trong vườn

Ong Dú được nuôi trong vườn trái cây thường sẽ hút mật từ các loại hoa có trong vườn như hoa chôm chôm, hoa cam, hoa bưởi, v.v. Việc kết hợp nuôi ong rú dưới tán cây trồng quả giúp tăng cường quá trình thụ phấn và phát triển của cây trồng, từ đó tăng năng suất và chất lượng sản phẩm. Đồng thời, do ong rú rất nhạy cảm với các loại thuốc bảo vệ thực vật, nên việc không sử dụng hoặc giảm thiểu sử dụng các loại hóa chất này cũng giúp bảo vệ sức khỏe của ong và đảm bảo mật ong sản xuất ra là an toàn và chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng trái cây sạch đạt tiêu chuẩn VietGAP gần đây.

hoa cam

>>> Xem thêm: mật ong nguyên chất hoa cà phê có bánh tổ

Cách tìm tổ ong rú

Tổ ong dú thường ẩn nấp trong tự nhiên như trong hốc cây, ổ đất hoặc trong các khe hở của nhà cửa. Chúng cũng có thể làm tổ trong các vật dụng bỏ không như hộp cũ, thùng carton hoặc trong các đường ống cống. Tìm tổ ong rú có thể đòi hỏi sự kiên nhẫn và quan sát kỹ lưỡng, vì chúng thường chọn những nơi kín đáo và khó tiếp cận.

Cách sử dụng mật ong dú

Mật ong dú có thể sử dụng như mật ong thông thường bằng cách pha loãng với nước ấm và uống hàng ngày. Ngoài ra, nó còn được dùng trong nấu ăn và làm đồ uống, cũng như trong các liệu pháp y học truyền thống để chữa các bệnh đường tiêu hoá và tăng cường hệ miễn dịch. Với các tính chất kháng khuẩn và chống viêm, mật ong rú cũng có thể được sử dụng ngoài da để làm thuốc bôi và xoa bóp.

to mat ong du co huong vi gì

Có thể mua mật ong dú ở đâu?

Bạn có thể tìm mua mật ong rú các sản phẩm mật ong tại các cửa hàng thực phẩm, hệ thống siêu thị hoặc các trang thương mại điện tử uy tín. Bạn có thể tìm đến Foodmap – đơn vị uy tín chuyên cung cấp phân phối trái cây tươi, thực phẩm khô, thực phẩm chế biến sẵn, đặc sản ba miền ngon nức tiếng. Bên cạnh đó FoodMap muốn giới thiệu đến bạn các sản phẩm từ mật ong như: mật ong nguyên chất hoa tràm,… 

Trên đây là những thông tin mà Foodmap muốn chia sẻ cho các bạn về Mật ong dú có vị gì? Ong dú thích hút mật của loài hoa nào? Hi vọng qua bài viết, mong muốn phần nào giúp các bạn dễ dàng hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như tìm được nơi mua sản phẩm uy tín.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *