Chuyên mục
Tin tức

Mách Bạn Cách Làm Hồng Treo Gió Tại Nhà Đơn Giản Dễ Làm

lam-hong-gio-tai-nha

Hồng treo gió được liệt vào danh sách món ăn cần có của mọi người, đặc biệt là hội chị em. Để có được thành quả như vậy cần làm những bước nào. Foodmap mách bạn cách làm hồng treo gió tại nhà ở bài viết dưới đây.

Hồng treo gió Đà Lạt

Hong treo gió còn được gọi là hồng khô. Được chế biến từ những quả hồng tươi. Sau khi được tắm mình trong nước thì hồng được treo lên giàn cao. Nhờ sức gió và ánh nắng nhẹ nhàng của mặt trời, hồng treo được ra đời nhưng vẫn giữ nguyên được tính chất mọng nước, ngọt ngào nguyên chất của nó như thuở ban đầu. 

Sự khác biệt của hồng được sấy bằng tự nhiên và hồng được sấy bằng công nghệ cao đó là. Hồng được sấy bằng tự nhiên sẽ giữ độ dẻo dai nhưng không khô và mất nước như khi được sấy bằng công nghệ.

Cách thức lựa chọn hồng đạt chuẩn

Hồng treo gio có rất nhiều loại. Để lựa chọn hồng đạt chuẩn chất lượng thì chúng ta cần phải lựa chọn một cách kỹ lưỡng.

Hồng sau khi được thu hoạch, chúng ta nên chọn những quả có màu cam. Vì vậy khi lên màu chúng sẽ tạo ra màu sắc đẹp mắt hơn. Quả hồng còn cứng sẽ giúp cho sản phẩm sau khi hoàn thành sẽ dai ngon hơn. Cuống hồng cứng cáp sẽ giúp quả hồng khi treo lên sẽ được chắc chắn hơn.

Chúng ta không nên lựa chọn những quả hồng quá xanh, hoặc quá chín. Quá xanh thì vỏ vẫn còn nhựa, khi sản phẩm hoàn thành sẽ khiến món ăn bị chát. Còn khi quá chín, nó sẽ không giữ được độ dẻo dai như khi quả màu cam. 

tuyen-chon-trai-hong-ngon

Cách làm hồng treo gió tại nhà

Để giúp hồng treo được làm ra thành quả tốt nhất, foodmap ở đây để giúp mọi người.

Bước 1: Gọt vỏ

Hồng sau khi được thu hoạch, gọt vỏ sạch từ trên xuống dưới. Để lại phần cuống để buộc dây ở bước sau.

Bước 2: Buộc dây vào quả hồng đã được gọt vỏ

Sau khi gọt vỏ xong, buộc chắc chắn vào dây và nhúng vào nồi nước có sẵn 2 hoặc 3 chén rượu nhỏ. Điều này sẽ giúp khử trùng, loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn trong quả hồng và nhúng trong 2-3 phút.

Lưu ý không nên nhúng quá lâu để tránh trường hợp bị úng nước.

Bước 3: Treo hồng lên giàn và phơi

Lựa chọn nơi thoáng mát, khô ráo để treo hồng. Khi treo tránh trường hợp chạm nhau. 

Thời gian tốt nhất để phơi đó là từ 3-5 tuần. Trong đó thời gian một tuần đầu tiên là thời điểm nhạy cảm nhất. Cần phải được chăm sóc kỹ lưỡng để tránh bị nấm mốc trong thời gian này.

Trong khi phơi, cần phải “mát-xa” cho quả để sau khi hoàn thành sản phẩm được dẻo dai, có độ ngọt và không bị khô. Tới thời điểm từ 5 tuần đến 7 tuần, khi quả hồng đã được khô lại, thì lúc đấy gần như đã hoàn thành – hồng treo gió.

Bước 4: Hoàn thành

Sau khi cảm nhận được vừa ý của hồng, chúng ta có thể lấy hồng treo  xuống và bảo quản chúng. 

hong-treo-gio-dung-cach

Bảo quản hồng treo như thế nào để tránh mốc

Hồng treo sau khi làm khô, cần phải biết cách bảo quản đúng để tránh trường hợp bị hư hỏng. 

Chúng nên được bảo quản theo nhiệt độ từ 0 độ C đến 10 độ C sẽ tốt nhất cho sản phẩm. Ngon hơn khi sử dụng lạnh. Khi bỏ vào nhiệt độ lạnh, sản phẩm có tính chất sẽ xuất hiện một lớp phấn trắng bao phủ xung quanh kết quả. Nhưng đừng lo, vì nó chỉ là phản ứng tự nhiên của hồng khi gặp nhiệt độ thấp. Và không ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

Chọn nơi gửi gắm sự tin tưởng

Nếu như bạn không biết cách làm, hoặc quá bận để có thể làm hoàn thiện một sản phẩm như ý. Thì thay vào đó bạn có thể lựa chọn foodmap. Ở đây luôn có những sản phẩm chất lượng, được chọn lọc từ khi thu hoạch cho đến lúc hoàn thành. 

Đến với foodmap là đến với sự tin tưởng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *