Chuyên mục
Giá cả thị trường Giá cả thị trường NÔNG NGHIỆP 360 TIN NÔNG NGHIỆP Tin tức Trái cây Xuất nhập khẩu XUẤT NHẬP KHẨU

Giá sầu riêng ở Trung Quốc đã giảm vào đầu tháng 7

Theo một báo cáo trên Thaizhonghua.com, dự kiến sản xuất sầu riêng miền nam Thái Lan sẽ đạt 670.000 tấn trong năm nay. Trong tuần thứ hai của tháng 7, giá sầu riêng loại A và loại B tại khu vực dao động từ 130 đến 145 baht Thái ($3,82–4,26) mỗi kilogram, trong khi sầu riêng loại C và loại D được định giá từ 95 đến 105 baht ($2,79–3,08) mỗi kilogram và 90 baht ($2,64) mỗi kilogram, tương ứng.

 

Một viên chức từ Bộ Công thương Thái Lan cho biết triển vọng thị trường cho các loại trái cây Thái Lan là tích cực, với nhu cầu cao từ các người mua nước ngoài dẫn đến nhiều đơn đặt hàng số lượng lớn và làm tăng giá cả cục bộ liên tục. Thậm chí, giá cho sầu riêng chất lượng thấp cũng đã đạt đến 100 baht ($2,94) mỗi kilogram. Tuy nhiên, theo viên chức này, ưu tiên hiện tại là đảm bảo người nông dân tuân thủ các biện pháp kiểm soát chất lượng và không bán trái cây chưa chín hoặc kém chất lượng. Ông nhấn mạnh rằng việc duy trì chất lượng là quan trọng để đảm bảo giá cả thuận lợi.

 

Nhờ vào sự cải thiện đáng kể trong hiệu suất thông quan hải quan kể từ khi đường sắt Trung Quốc-Lào được mở, đã có một sự tăng đáng kể về lượng trái cây được vận chuyển qua tuyến đường này. Trong năm nay, đã có 2.124 container trái cây được vận chuyển thành công, đại diện cho một sự tăng lên đáng kể so với 512 container của năm trước. Vận chuyển bằng đường sắt không chỉ giúp kiểm soát nhiệt độ mà còn giảm thiểu thời gian vận chuyển một cách đáng kể. Dữ liệu chính thức được công bố bởi các cơ quan Thái Lan cho biết từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 25 tháng 5, Thái Lan đã xuất khẩu 477.741 tấn sầu riêng trị giá 62,39 tỷ baht ($1,83 tỷ) vào Trung Quốc, thiết lập một kỷ lục mới.

 

Tuy nhiên, lượng lớn sầu riêng từ miền nam Thái Lan nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc đã làm giảm giá sầu riêng tại Trung Quốc một lần nữa, đạt mức thấp mới trong năm vào đầu tháng 7. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương, thậm chí cả sầu riêng Thai Golden Pillow được săn đón hiện đang bán chỉ với 51,6 nhân dân tệ Trung Quốc ($7,15) mỗi kilogram trên thị trường bán lẻ.

 

Ngoài sự dư thừa hiện tại trên thị trường, chất lượng của sầu riêng có nguồn gốc từ miền nam Thái Lan cũng đã đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định giá cả của chúng tại Trung Quốc. Cụ thể, sầu riêng Golden Pillow từ miền nam Thái Lan được cho là có chất lượng không đồng đều và thấp hơn một chút so với những trái cây từ miền đông Thái Lan, với trái cây chưa chín hoặc chín quá thường xuyên. Điều này đã làm cho giá cả trên thị trường cho sầu riêng Thai Golden Pillow giảm xuống cùng mức với sầu riêng từ Việt Nam.

 

Giá bán lẻ của sầu riêng tại Trung Quốc đã chứng kiến ​​sự biến động đáng kể kể từ đầu năm. Vào tháng 4, giá dao động xung quanh 50 nhân dân tệ ($6,93) mỗi kilogram, sau đó tăng lên 60 nhân dân tệ ($8,32) mỗi kilogram vào đầu tháng 5 và tiếp tục tăng lên 70 nhân dân tệ ($9,70) mỗi kilogram vào cuối tháng 5. Tuy nhiên, giá đã sụt giảm xuống dưới 40 nhân dân tệ ($5,54) mỗi kilogram. Giá thấp vào tháng 4 là do cung cấp dồi dào của sầu riêng từ miền đông Thái Lan. Nhu cầu từ thị trường Trung Quốc sau đó tăng mạnh vào tháng 5 khi cung cấp bắt đầu khan hiếm, làm cho giá tăng. Vào tháng 6, lượng lớn sầu riêng từ Thái Lan và Việt Nam đã nhập khẩu vào Trung Quốc, dẫn đến một lần nữa giá.

Nguồn: Produce Report

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *