Chuyên mục
Uncategorized

FOODMAP ĐẠT TOP 3 TẠI DEMO DAY SKSF 2023

DEMO DAY SKSF 2023

Demo Day SKSF 2023 là sự kiện do SKSF tổ chức. Trong cuộc tranh tài lần này, Top 10 startup được chọn dựa trên tác động xã hội được . Các công ty sẽ giới thiệu về mô hình kinh doanh của mình. Đây là cơ hội để nhà đầu tư và doanh nghiệp khám phá, tham gia vào các dự án tiềm năng trong cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. 

Cụ thể:

Demo Day SKSF 2023 là nơi những startup xuất sắc của SKSF sẽ trình bày một cái nhìn chi tiết về doanh nghiệp. Những chặng hành trình phát triển, kể cả những thành tựu quan trọng đã đạt được trong chương trình.

Thách thức và cũng là cơ hội của mỗi doanh nghiệp. Tất cả sẽ được phác họa rõ ràng, mang đến cho các tập đoàn, nhà đầu tư, và quỹ đầu tư một cái nhìn sâu sắc về các mô hình kinh doanh sáng tạo. Thông qua sự kiện này, các nhà đầu tư có thể thu thập thông tin thị trường. Tìm kiếm cơ hội đồng hành với các startup trong chiến lược tăng trưởng kinh doanh đột phá.

 

Sơ lược về diễn biến tại sự kiện

Trong bài phát biểu mở đầu cho Demo Day SKSF 2023, diễn ra vào ngày 29/11 tại TP.HCM, bà Chun Chae Rhan, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc SK Vietnam. Nhấn mạnh vai trò quan trọng của các công ty khởi nghiệp có tác động tức cực đến xã hội. Bà chia sẻ rằng, bất chấp những thách thức từ suy thoái kinh tế, các nghiên cứu sinh tham gia đã cam kết kiên định và khả năng thích ứng với thách thức thị trường.

Trong buổi sự kiện, ông Trần Duy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đã đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn SK khi tổ chức chương trình SK Startup Fellowship. Ông chia sẻ, trong thời gian 3 năm qua, chương trình đã tài trợ hơn 1 triệu USD. Và không quy đổi cổ phần cho 37 startup tại Việt Nam. Điều này thể hiện cam kết với sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp.

Chương trình SK Startup Fellowship thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại Việt Nam. Đây cùng là đơn vị kết nối các startup Việt Nam với hệ sinh thái khởi nghiệp ở Hàn Quốc. Sự hỗ trợ từ BKH và đầu tư thông qua Trung tâm ĐMST Quốc gia. Đây là một cam kết đồng hành với chương trình SKSF trong những năm tới, hỗ trợ liên tục cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và các hoạt động đổi mới sáng tạo thông qua các chương trình, hành động cụ thể. Điều này sẽ tiếp tục tăng cường sức mạnh và khả năng phát triển của cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam.

Thứ trưởng Trần Duy Đông cũng đã đề xuất Tập đoàn SK hợp tác cùng với các quỹ đầu tư và nhà đầu tư. Tiếp tục đóng góp ý kiến và đưa ra đánh giá về các cơ chế chính sách. Đặc biệt, ông khuyến khích việc tăng cường cơ chế chính sách hỗ trợ đầu tư mạo hiểm. Ưu tiên các startup muốn định vị mình trên thị trường quốc tế. Qua đó, việc nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam sẽ trở nên hiệu quả hơn.

Thể lệ cuộc thi:

Đây đã là lần thứ 4 liên tiếp chương trình được tổ chức, bắt đầu từ năm 2020.

Vòng 1: 

Chọn ra Top 10 startup SKSF mùa này được chọn lọc từ hàng trăm hồ sơ ứng tuyển.

Vòng 2:

Đối với 10 công ty được chọn vào vòng trong. Họ sẽ trải qua một hành trình kéo dài 6 tháng với nhiều hoạt động hỗ trợ chuyên sâu. Các hoạt động này bao gồm các buổi cố vấn 1:1 với mentor. Tương tác chặt chẽ với hệ sinh thái bao gồm những nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm, và các tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam. Đây là cơ hội  giúp các công ty phát triển, kết nối và học hỏi từ những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực khởi nghiệp và đầu tư.

dai dien foodmap tham gia cuoc thi

Tại Demo Day, Hội đồng Ban Giám khảo, gồm các nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm, doanh nhân và chuyên gia. Với kinh nghiệm từ 10-20 năm trong lĩnh vực khởi nghiệp và đổi mới ở Việt Nam. Họ sẽ đưa ra phản biện chi tiết cho từng mô hình kinh doanh. Từ đó, lựa chọn Top 3 startup từ 10 công ty được chọn dựa trên các tiêu chí như:

  1. Phát triển bền vững: Các startup đều có định hướng phát triển bền vững thông qua nội lực của doanh nghiệp. Phản ánh khả năng thích ứng với điều kiện phát triển thị trường.
  2. Chiến lược thông minh: Các doanh nghiệp đã có chiến lược thông minh và hiệu quả trong việc ký kết hợp tác với các đối tác lớn và tiếp cận nguồn lực hỗ trợ từ bên ngoài.

Sau 6 tháng, Top 3 startup SKSF 2023 đã xây dựng nền tảng tăng trưởng mạnh mẽ và tìm kiếm đối tác mới. Điều này chứng tỏ sự thành công và tiềm năng lâu dài của họ trong cộng đồng khởi nghiệp.

foodmap tham gia vong 2

Top 10 công ty gây ấn tượng mạnh:

Nhờ sự hỗ trợ kể trên, nhiều startup trong Top 10 SKSF 2023 đã đạt được những thành tựu trong quá trình điều hành doanh nghiệp:

  1. OLLI Technology:
    Top 10 Startup Wheel 2023, OLLI Technology ra mắt trợ lý sáng tạo nội dung Maika AI.
  2. EcoTruck:
    Top 10 thương hiệu châu Á – Thái Bình Dương 2023 của Hiệp hội Thông tin Công nghiệp châu Á (AIPA).
  3. Aplus Home:
    Vị trí trong Top 50 Startup Wheel 2023.
  4. BUYO Bioplastics:
    Giải Nhì tại Chương trình She Loves Tech Thailand, Vietnam, Cambodia 2023.
  5. OnMic, FoodMap Asia, IC2 Digital Health, Kamereo, Rostek, Wecare:
    Đã đạt được tiến triển đáng kể và thiết lập nền tảng cho sự phát triển kinh doanh của họ.

Nắm bắt cơ hội

FoodMap tham gia cuộc thi DEMO DAY SK STARTUP FELLOWSHIP 2023 với mô hình kinh doanh đột phá, nắm bắt xu hướng thế giới và tiên phong tại Việt Nam.

Top 3 công ty startup xuất sắc nhất sẽ được nhận tài trợ trị giá 50.000 USD/startup. Các startup còn lại cũng sẽ được hỗ trợ với khoản tài trợ trị giá 15.000 USD/startup. Hơn nữa, chuyến công tác đến Hàn Quốc sẽ giúp Top 10 gặp gỡ trực tiếp các quản lý cấp cao của SK Group. Là cơ hội để thể hiện và định vị trong cộng đồng khởi nghiệp. Từ đó, có bước quan trọng để mở rộng tầm nhìn và mối quan hệ kinh doanh cho FoodMap.

FoodMap Asia: Top 3 Winner SKSF 2023

Cảm ơn cuộc thi SKSF 2023 đã mở ra những cơ hội đặc biệt cho các doanh nghiệp tranh tài. Cuộc thi đã là một hành trình không ngừng nghỉ, nơi tinh thần đội ngũ FoodMap đã được thử thách và phát triển. Qua những thành công, đội ngũ FoodMap đã chứng kiến sức mạnh và sự đổi mới của doanh nghiệp Việt. Và tầm quan trọng của cuộc thi trong việc thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp. Một lần nữa cảm ơn SKSF 2023 đã tạo điều kiện cho những ý tưởng sáng tạo và ước mơ.

FoodMap Asia đã đứng vào Top 3 Startup có tiềm năng. Được mô tả là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. FoodMap Asia tối ưu hóa chuỗi cung ứng nông nghiệp và nâng cao giá trị nông sản Việt Nam.

ket thuc buoi trao giai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *