Chuyên mục
AGRITECH Thương vụ đầu tư

Farm-ng ở California nhận 10 triệu USD để tự động hóa cho người trồng trọt quy mô nhỏ

robot nong nghiep

Giảm bớt các rào cản trong việc áp dụng tại trang trại – và đổi mới –

“Nơi chúng tôi thực sự nổi bật là hệ thống mô-đun của chúng tôi,” Giám đốc điều hành Ethan Rublee nói về robot của farm-ng.

Được mệnh danh là “Amiga”, cỗ máy tự động này có thể được điều chỉnh để giúp con người thực hiện một loạt nhiệm vụ trong trang trại bao gồm chuẩn bị đất, trồng trọt, thu hoạch và chăm sóc cây trồng, cùng nhiều công việc khác.

“Đây là một sản phẩm dành cho nhà phát triển và chúng tôi coi nông dân là khách hàng của chúng tôi, cùng với khách hàng nghiên cứu và khách hàng khởi nghiệp mà chúng tôi đang đồng hành, tất cả đều đang cố gắng xây dựng những giải pháp.”

Xét cho cùng, những người nông dân là những nhà đổi mới trong lịch sử bởi sự cần thiết , từ việc John Deere chế tạo một chiếc máy cày tốt hơn cho đến điểm số của những người sáng lập công ty khởi nghiệp ngày nay, những người lớn lên ở nông nghiệp và tìm kiếm những cách mới và tốt hơn để làm nông nghiệp.

Nhóm farm-ng muốn hỗ trợ quá trình đó, bắt đầu từ miền Trung California, nơi tập trung phần lớn sản lượng cây trồng đặc sản của Hoa Kỳ và là nơi đặt trụ sở chính của farm-ng.

Rublee cho biết: “Chúng tôi thực sự tập trung vào việc hạ thấp rào cản để bất kỳ trang trại nào bắt đầu đổi mới dựa trên robot”. “Chúng tôi lấy cho mình tài liệu thật sự có ích. Và cùng các học sinh trung học và đại học cộng đồng xây dựng ứng dụng và làm việc với nông dân, vì vậy đây là nỗ lực đổi mới do cộng đồng dẫn đầu.”

Cho đến nay, công ty đã triển khai hơn 100 Amigas cho nông dân và cũng hợp tác với các hoạt động thương mại lớn như Western Growers, sử dụng máy nông nghiệp để thu thập dữ liệu sau đó cung cấp nguồn mở cho các nhà phát triển và công ty chế tạo robot khác. farm-ng cũng cung cấp robot cho Thử thách robot trong trang trại nhằm mời học sinh đổi mới về robot nông nghiệp.

Ông cho biết thêm: “Bằng cách củng cố chi phí thấp và bắt đầu ở một khu vực có mật độ cây trồng đặc sản dày đặc, chúng tôi thực sự có khả năng tiếp cận trực tiếp với cộng đồng”.

“Chúng tôi muốn tự hỏi mình, ‘Nếu ngày nay bạn phát minh ra máy kéo thì sao? Video, máy tính, các bộ phận của xe đạp điện và pin lithium. Máy kéo đó sẽ trông như thế nào? Chúng tôi không ngại hỏi câu hỏi đó.”

Tính mô-đun của máy cũng phù hợp với điều mà CTO Claire Delaunay gọi là “sự đa dạng của môi trường và các phương pháp thực hành cần thiết để trồng thực phẩm”.

Sự đa dạng này là một trong những thách thức lớn nhất để tự động hóa nhiều hơn vào các loại cây trồng đặc sản có diện tích nhỏ hơn.

Cô cho biết thêm: “Quan trọng là thiết kế các giao diện AI được đánh giá chân thực và mang tính cộng tác nhưng không hoàn toàn “chủ động” nếu không có bất kỳ sự can thiệp nào”. “Nghe có vẻ là một sự khác biệt nhỏ nhưng nó thực sự có ý nghĩa rất lớn đến cách bạn phát triển phần mềm. Đó là điều chúng tôi đã khám phá trong lần lặp đầu tiên và chắc chắn là điều chúng tôi muốn theo đuổi trong trang trại thử nghiệm của mình. Nó sẽ thay đổi cách chúng ta sử dụng robot và thực sự khiến chúng trở nên rất hữu ích.”

robot ung dung cho trang trai

Bắt đầu nhỏ

Amiga có thiết kế nhỏ và rẻ hơn nhiều sản phẩm robot nông nghiệp. Với trọng lượng chỉ 320 pound, chiếc máy nhẹ này có giá 13.000 USD. (Chi tiêu trung bình cho tự động hóa đối với các trang trại lớn hơn là 500.000 USD vào năm 2022.)

Rublee cho biết quy mô và mức giá đều nhằm mục đích thu hút những người trồng trọt quy mô nhỏ hơn, người nói về việc “làm cho điều này trở nên phù hợp với những người trồng trọt quy mô nhỏ về mặt chi phí vốn và tiện ích”.

“Chúng tôi nhận thấy rằng việc có một nền tảng công suất từ ​​một đến hai mã lực mà bất kỳ ai trong nhóm nông trại đều dễ dàng sử dụng, có nghĩa là họ sẽ nghĩ ra các trường hợp sử dụng và họ sẽ bắt đầu áp dụng nó.”

“Bằng cách giảm chi phí áp dụng cơ khí hóa và tự động hóa trên phần mềm phù hợp với người nông dân, chúng ta có thể hỗ trợ những người nông dân đó áp dụng các quy trình tốt và linh hoạt hơn.”

trang trai-ng

Trưởng thành tổ chức

Giám đốc điều hành trang trại Brendan Dowdle cho biết các quỹ Series A chủ yếu sẽ “làm trưởng thành tổ chức”.

“Chúng tôi nhận thấy thị trường sản phẩm đã tìm được sự phù hợp với lượng khách hàng vừa và nhỏ. Bây giờ những gì chúng tôi đang muốn làm là mở rộng quy mô tổ chức để có được nhiều robot hơn cùng với khách hàng của mình trong lĩnh vực này.”

Các quỹ cũng sẽ hỗ trợ xây dựng “một cỗ máy tiếp cận thị trường”, mà theo ông, sẽ là một bộ phận bán hàng và tiếp thị có thể “không chỉ đưa robot vào hiện trường mà còn thay mặt khách hàng của chúng tôi phục vụ những robot đó một cách thích hợp”.

“Một trong những điều nhận thấy dễ dàng là với khách hàng của mình là khi họ áp dụng robot, nó trở thành một công cụ, phần quan trọng trong quy trình làm việc của họ sau này,” theo ông chia sẻ. “Việc có một tổ chức hỗ trợ có thể đáp ứng nhanh chóng các nhu cầu của khách hàng và có thể có mặt tại hiện trường trong vòng một giờ nếu có vấn đề là điều rất quan trọng.”

Ông đưa ra nhận định rằng farm-ng cũng sẽ sử dụng nguồn vốn mới để xây dựng các khả năng bổ sung và nhiều trường hợp sử dụng hơn cho robot của mình.

Ông nói: “Chúng tôi sẽ thiết lập và đưa ra một phiên bản mới của robot có thể được tối ưu trong nhiều trường hợp ứng dụng đa dạng hơn”. “Đó là điều mà nhóm đang tích cực làm việc.”

Nguồn: Jennifer Marston – agfundernews.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *