Chuyên mục
AGRITECH Thương vụ đầu tư

Đầu tư vào Neatleaf: đổi mới với robot hóa trong nhà kính

Tom Shields là đối tác của AgFunder, công ty mẹ của AgFunderNews. AgFunder gần đây đã dẫn đầu vòng gọi vốn trị giá 4 triệu USD cho Neatleaf, một nền tảng quản lý trồng trọt bằng robot dành cho môi trường canh tác trong nhà.

Thường thì, những đổi mới đơn giản nhất là những cái tốt nhất.
Khi Neatleaf, đặt trụ sở tại California, liên hệ với AgFunder vài năm trước, chúng tôi ấn tượng với cách tiếp cận không rườm rà của công ty đối với hệ thống robot tự động hóa nông nghiệp, đặc biệt là trong môi trường nhà kính.

mo hinh robot nha kinh
Sự đơn giản như vậy tạo ra một sự chuyển đổi cần thiết cho nông nghiệp trong nhà, một lĩnh vực đã bị làm phiền bởi những cam kết quá mức, không đạt được, và nhiều công nghệ phức tạp và đắt đỏ. Thay vì tập trung vào việc tăng sản lượng hoặc sức khỏe cây trồng, nhiều đối tác trong lĩnh vực nông nghiệp trong nhà cho đến nay đã quảng cáo những lợi ích của các hệ thống duy nhất 100% hoặc tự động hóa chỉ vì sự tự động hóa.

Sự trực tiếp của sản phẩm của Neatleaf kết hợp với sự tập trung chặt chẽ của công ty vào việc cải thiện sức khỏe và sản lượng cây trồng là một sự thay đổi đáng chào đón.

Sản phẩm độc đáo của Neatleaf, một nền tảng robot hoàn toàn tự động mang tên Spyder, quét cây trồng trong nhà kính và tạo ra hàng triệu điểm dữ liệu về sức khỏe và tăng trưởng của cây. Sau đó, hệ thống có thể phân tích dữ liệu đó và biến nó thành thông tin mà đội ngũ canh tác có thể thực hiện hành động.

Để đạt được điều này, Neatleaf có một phương pháp khá đơn giản: sử dụng hệ thống cáp, tương tự như các máy ảnh bạn thường thấy ở các trận đấu NFL, để phủ toàn bộ nhà kính với một bộ máy ảnh và cảm biến. Sử dụng dữ liệu này, khả năng AI của hệ thống có thể phát hiện ra sự căng thẳng của cây và định lượng sức khỏe cây cũng như dự báo sản lượng.

Khi AgFunder và Neatleaf lần đầu tiên liên kết cách đây hai năm, sản phẩm và thị trường còn hơi sớm. Nhưng chúng tôi thực sự ấn tượng với đội ngũ, họ đã thực hiện xuất sắc tầm nhìn của mình và duy trì mối liên lạc.

Khi đến lúc chu kỳ gọi vốn tiếp theo, chúng tôi đã quen thuộc với cả công nghệ lẫn đội ngũ xuất sắc đằng sau sản phẩm.
Chúng tôi cũng ấn tượng với sự tiến triển mà họ đạt được với người trồng. Khi nói chuyện với khách hàng của họ, chúng tôi nghe được những lời như “Chúng tôi không thể sống thiếu nó” và “Chúng tôi sử dụng nó mỗi ngày, đó là một phần chính của hệ thống trồng của chúng tôi.”

Nhà kính như chúng ta biết đã tồn tại được hơn một thế kỷ, và phiên bản kỹ thuật trang bị của thế kỷ 21 đang nhanh chóng trở nên phổ biến.

Những kiến thức cơ bản về việc trồng trong nhà kính đã được hiểu rõ tại thời điểm này. Bây giờ là lúc tiến lên bước tiếp theo, đó là tối ưu hóa sản lượng và giảm chi phí. Để làm được điều đó, người trồng cần nhiều dữ liệu hơn, nhanh hơn, và họ cần có được nó mà không cần đến lao động con người.

Neatleaf có thể cung cấp tất cả những điều này, phát hiện ra những vấn đề mà người ta không thể nhìn thấy. Và hệ thống có thể làm điều này từng cây một và liên tục 24/7 cho toàn bộ nhà kính.
Việc đầu tư gần đây của chúng tôi vào công ty là một biểu hiện sự tin tưởng đối với cả Neatleaf và tương lai của công nghệ nông nghiệp trong nhà. Những nguyên tắc cơ bản của nhà kính vẫn hợp lý. Chúng tôi tiếp tục thấy sự phát triển và tin rằng vẫn còn cơ hội để đổi mới trong lĩnh vực này.

Nguồn: Agfundernews.com – Tom Shields

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *