Chuyên mục
CÂU CHUYỆN NÔNG SẢN Những sự thật thú vị Tony buổi sáng TRẠM TIN FOODMAP

Công ty với sứ mệnh trở thành cánh tay nối dài của người nông dân – Foodmap

Nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao, tiêu chí thực phẩm không chỉ dừng lại ở việc ăn ngon, ăn đủ mà còn phải ngon và an toàn cho sức khỏe. Đặc biệt, trong thời điểm thực phẩm chứa chất độc hại đang trở thành vấn đề gây bức xúc cho dư luận thì nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch ngày càng cao. Vì vậy, ngành kinh doanh nông sản đang có sức hút đặc biệt đối với các nhà đầu tư và thương nhân. Foodmap đóng vai trò như một nền tảng kết nối công nghệ nhà sản xuất, nhà vận chuyển và người mua hàng.

pham-ngoc-anh-tung

Phạm Ngọc Anh Tùng – một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam

Cái tên Phạm Ngọc Anh Tùng bắt đầu được truyền thông chú ý với dự án sàn thương mại điện tử mô hình B2B2C Foodmap ra mắt hồi cuối năm 2018. Thời điểm đó, Foodmap được nhắc đến như các trang giải cứu nông sản nhưng anh Tùng tập trung vào mục tiêu sâu xa hơn: Tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản. Hơn 2 năm qua, anh đã kết nối các nhà sản xuất nông sản với sàn Foodmap và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Từ đó, Foodmap đóng vai trò như một nền tảng kết nối công nghệ nhà sản xuất, nhà vận chuyển và người mua hàng. Thông tin hàng hoá luân chuyển trong nền tảng này đều được minh bạch cho ba bên. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 500 nhà sản xuất và khoảng 2.000 mặt hàng tham gia Foodmap

Dưới góc nhìn của Phạm Ngọc Anh Tùng, nông dân Việt Nam khó trăm bề nhưng cái khó lớn nhất vẫn là cần tìm đầu ra cho nông sản Việt ổn định với giá hợp lí. Bởi lẽ, người tiêu dùng luôn mong muốn sử dụng những sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lí. Đây là nhu cầu phổ biến tất yếu của hai bên, nên không có lí do gì mà nông sản sạch, chất lượng, nguồn gốc rõ ràng lại không bán được hàng. Vấn đề là cần một phương pháp mới, linh hoạt và sáng tạo.

Nông sản không phải để giải cứu

Foodmap xây dựng thương hiệu thông qua hình ảnh của những người trẻ tuổi nhiệt huyết, đam mê nông nghiệp, gần gũi với người nông dân và nỗ lực trở thành cầu nối giữa người nông dân, nhà sản xuất với người tiêu dùng thông qua mô hình phân phối mới có áp dụng công nghệ.

Quan điểm của Phạm Ngọc Anh Tùng và các thành viên của Foodmap là không có giải cứu nông sản. Foodmap và nhà sản xuất, người nông dân cùng mang lại những giá trị cho nhau và cùng nhau xây dựng những câu chuyện thật, mang những nông sản tươi, sạch đến với người tiêu dùng.

Mỗi sản phẩm được đưa lên Foodmap phải đáp ứng đủ 4 tiêu chí: Truy xuất được nguồn gốc; có các chứng nhận uy tín về chất lượng sản phẩm; được đội ngũ Foodmap đánh giá thực tế tại cơ sở sản xuất, kiểm tra thông tin độc lập và cuối cùng là sản phẩm phải ngon, hấp dẫn người dùng.

Trong đó, Foodmap phát triển riêng một hệ thống truy suất nguồn gốc nội bộ cho nhà cung cấp để họ sử dụng hoàn toàn miễn phí. Với công cụ này, Foodmap có thể quản lí và hỗ trợ nhà cung cấp chuyên nghiệp hơn. Việc trực tiếp đánh giá cơ sở sản xuất giúp Foodmap hiểu hơn về người nông dân, nhà sản xuất và câu chuyện hình thành nên sản phẩm để từ đó xây dựng, hỗ trợ thêm về mặt truyền thông cho nhà cung cấp.

“Mỗi chiến dịch được khởi động từ Foodmap phải trải qua khoảng thời gian dài khảo sát và làm việc với nhà sản xuất trước khi bắt đầu. Ví dụ để đưa trái sầu riêng vào giỏ hàng cung cấp của Foodmap, đội ngũ cùng nhà vườn đã làm việc liên tục với nhau 3 tháng từ khi cây mới trổ bông, ra quả non cho đến khi trái chín và vận chuyển về kho của Foodmap. Foodmap không chỉ bao tiêu vườn mà còn mua với giá cao hơn so với thị trường bởi vì nông dân xứng đáng với công sức họ bỏ ra khi làm những sản phẩm chất lượng. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng khi người tiêu dùng hiểu được những giá trị mà người nông dân, nhà sản xuất tử tế mang lại, họ sẽ ủng hộ, sẵn sàng chi trả” Phạm Ngọc Anh Tùng chia sẻ về cách mà mình và các cộng sự tham gia vào chuỗi cung ứng nông sản. Không dừng lại ở việc xây dựng nền tảng theo mô hình sàn thương mại điện tử, Foodmap đã đưa vào vận hành cửa hàng kinh doanh nông sản tại Thành phố Hồ Chí Minh và ĐăkLăk. Đây là mô hình O2O2O (online to offline to online) nhằm tăng tính tiện lợi cho trải nghiệm mua sắm của khách hàng và tăng nhận diện cho Foodmap trên thị trường.

Foodmap hiện thực hóa giấc mơ nâng cao giá trị nông sản việt trên sàn thương mại điện tử

Trong những ngày giãn cách xã hội đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và đối mặt với thực tế việc vận chuyển đơn hàng có nhiều khó khăn; sự nỗ lực hết mình của Foodmap Team để những thùng rau xanh được giao đến tận cửa đang được người dùng đón nhận nhiệt tình, bởi đây là giải pháp an toàn và hiệu quả, vừa đảm bảo sức khỏe, vừa mang đến những thực phẩm tươi, ngon, chất lượng đảm bảo cho khách hàng.

 

Gian hàng foodmap trên nền tảng thương mại điện tử

Foodmap chỉ mới ở những bước đi đầu tiên trên hành trình đến với mục tiêu trở thành sàn thương mại điện tử dẫn dắt thị trường nông sản Việt Nam. May mắn lớn nhất của mình là được sinh ra, lớn lên ở Việt Nam, đất nước có bề dày về sản xuất nông nghiệp với sản vật phong phú, người dân cần cù, sáng tạo và có được những người đồng hành đầy nhiệt huyết. Vì điều này, mình và Foodmap sẽ nỗ lực hết sức cho giấc mơ xây dựng nông nghiệp bền vững”, Phạm Ngọc Anh Tùng chia sẻ về con đường phía trước.

“FoodMap là nền tảng chuyên kết nối giữa nông dân, nhà sản xuất với người tiêu dùng. Chúng tôi vận hành trên nền tảng hợp tác với nông dân từ khâu đầu tiên, để có được nguồn nông sản thực sự sạch. Sau đó là quảng bá và phân phối để nông dân có một tương lai tốt hơn, đầu ra tốt hơn, giá trị nông sản cao hơn”, anh Phạm Ngọc Anh Tùng, sáng lập FoodMap, chia sẻ.

Đằng sau mỗi sản phẩm đều có những câu chuyện người thật việc thật. Nền tảng FoodMap giúp người tiêu dùng hiểu hơn về nông sản Việt. Người dùng hiểu được giá trị nông sản thì nông nghiệp Việt mới có được bệ phóng vững chắc để sản xuất và phát triển xa hơn. Đồng thời làm thương hiệu riêng cho những nông sản bản địa độc đáo nhưng khó cạnh tranh ở các sàn lớn vì chưa có thế mạnh thương hiệu.

Hiện nay, các sản phẩm của Foodmap đang được kinh doanh trên sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee cũng nhận được sự quan tâm đánh giá tốt từ phía người tiêu dùng. Để đáp ứng với nhu cầu ngày một tăng cao của khách hàng, Foodmap Team tiếp tục cố gắng phát huy, thích nghi và hoàn thiện.

Tại Website FoodMap (https://foodmap.asia/) chuyên cung cấp các sản phẩm liên quan đến nông sản an toàn thuộc công ty cổ phần Công nghệ và Thương mại UFO (UFO Technology). Hiện FoodMap xây dựng các thương hiệu riêng là Đặc sản Ngon Lành (như đường, mật ong, rau củ quả…), Maloka (trà và cà phê) và HappyNut (các loại hạt dinh dưỡng) ngoài ra còn có nhiều mặt hàng nông sản, thực phẩm tươi.

“Dù có niềm tin vào việc xây dựng một sàn thương mại điện tử cho nông sản Việt nhưng để thành công sẽ phải trải qua nhiều thử thách phía trước. Chúng tôi không đặt cược tất cả vào đó,” Tùng chia sẻ và bày tỏ tham vọng về mô hình sao biển của FoodMap: “Mỗi thương hiệu nông sản do FoodMap sở hữu là một dự án hoàn chỉnh để phát triển riêng, phục vụ tham vọng xuất khẩu nông sản Việt với giá trị cao hơn”.

Nguồn tham khảo: https://congthuong.vn/foodmap-su-menh-tro-thanh-canh-tay-noi-dai-cua-nguoi-nong-dan-163507.html

Chuyên mục
Đặc sản ngon Đặc sản Việt RÌ VIU TIN NÔNG NGHIỆP Tin tức

Sầu riêng Thái cơm vàng, hạt lép được yêu thích nhất hiện nay

Sầu riêng nổi tiếng với biệt danh “vua của các loại trái cây” bởi hương thơm nồng nàn và mùi vị béo ngậy đặc trưng. Trong đó, sầu riêng Thái là giống sầu riêng được yêu thích nhất ở Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Cùng Foodmap tìm hiểu đặc điểm về nguồn gốc, hình dạng, hương vị,… và nơi cung cấp sầu riêng chất lượng với giá tốt nhất thị trường hiện nay.

 

sau-rieng-thai-thom-ngon

Sầu riêng Thái không chỉ thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Đặc điểm của sầu riêng Thái

Được du nhập vào Việt Nam từ khá lâu, sầu riêng Thái mang lại nhiều điểm khác biệt so với các loại sầu khác trên thị trường. Dưới đây là những đặc điểm đặc trưng của loại trái cây này:

Nguồn gốc

Sầu Thái (hay còn được gọi là sầu riêng Monthong) là loại trái cây nhiệt đới có nguồn gốc từ Thái Lan và được phát triển, canh tác phổ biến ở Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ. 

Hình dạng

Giống sầu riêng này có hình dạng giống quả trứng hoặc hình chữ nhật với phần gai thưa và lớn, mật độ gai tầm 1,25cm. Vỏ sầu có màu xanh lá, trơn bóng và có thể dễ dàng nhìn thấy rõ các múi. Đầu sầu riêng hơi nhọn, đuôi thon với cuống dài từ 5 – 8 cm và trái có trọng lượng nhỏ chỉ từ 2 – 4 kg. 

Hương vị và màu sắc cơm sầu riêng thái

Khác với các giống sầu riêng khác trên thị trường, sầu Thái có vị ngọt thanh và béo ngậy vừa phải. Bên cạnh đó, loại trái cây này còn có phần cơm rất dày, hạt lép và tỉ lệ cơm cao trên 30%. Cơm sầu Thái có màu vàng nhạt, tuy không được bắt mắt như sầu riêng Ri6 nhưng lại có thể bảo quản được trong thời gian khá lâu và hương vị cũng được giữ trọn vẹn như vừa chín tới.

 

 

huong-vi-mau-sac-sau-rieng

Sầu riêng Thái với vỏ màu xanh và cơm vàng nhạt

Giá trị dinh dưỡng

Sầu riêng Thái cung cấp một lượng lớn vitamin B, vitamin C, chất xơ, chất béo lành mạnh, protein,… cùng với các hợp chất thực vật khác có lợi cho sức khỏe. Nhờ đó, sầu riêng có khả năng ngăn ngừa bệnh tim, giảm mức cholesterol và ngăn chặn các tình trạng xơ cứng động mạch. Đồng thời, loại trái cây này còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và kiểm soát lượng đường trong máu. 

Ngoài ra, vỏ sầu riêng còn có đặc tính chống nhiễm trùng và kháng khuẩn tuyệt vời. Tuy nhiên, các chuyên gia về y tế khuyên rằng bạn chỉ nên ăn 2 miếng sầu riêng/ ngày để đảm bảo sức khỏe.

Giá cả

Hiện nay, sầu Thái hạt lép rất được ưa chuộng tại thị trường trong và ngoài nước. Vì vậy, giống sầu này sẽ có mức giá bán dao động khoảng từ 100.000 – 140.000 đồng/kg. 

Xem thêm: Top sầu riêng ngon nhất thế giới, được yêu thích tại Việt Nam

Mua sầu riêng Thái chất lượng, uy tín tại Foodmap

Với hương vị thơm ngon, hấp dẫn, sầu riêng Thái là loại trái cây được nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Loại sầu riêng này thường được sử dụng để thưởng thức và phục vụ nhu cầu làm bánh hoặc chế biến các món ăn ngon với hương vị từ sầu riêng.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua sầu riêng Thái ở các cửa hàng trái cây, chợ, siêu thị,… Tuy nhiên, để mua được một trái sầu riêng ngon và chất lượng không hề dễ dàng bởi hiện nay, nhiều thương lái đã sử dụng thuốc ngâm để giữ độ tươi của sầu riêng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Nhận thấy nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao, tiêu chí thực phẩm không chỉ dừng lại ở việc ăn ngon, ăn đủ mà còn phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe, Foodmap đã cung cấp sản phẩm sầu Thái loại 1 tươi ngon, được tuyển chọn với tỉ lệ sượng khá thấp và chất lượng đảm bảo cho khách hàng. 

Foodmap là một trong những cửa hàng nông sản sạch chuyên cung cấp các loại rau, củ, quả trái cây sạch chất lượng, mang đến sự an tâm khi sử dụng sản phẩm. Hiện nay, các sản phẩm của Foodmap cũng nhận được sự quan tâm, đánh giá tốt từ phía người tiêu dùng. 

Hy vọng những thông tin về sầu riêng Thái ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ về đặc điểm và giá cả của loại trái cây này cũng như có thể đưa ra quyết định tìm mua tại những địa chỉ uy tín, chất lượng. Liên hệ ngay Foodmap.asia để chọn mua sầu riêng và những mặt hàng nông sản, thực phẩm tươi ngon, hấp dẫn nhé!

Chuyên mục
CÂU CHUYỆN NÔNG SẢN TIN NÔNG NGHIỆP Tin tức TRẠM TIN FOODMAP

FoodMap liên tiếp được quỹ ngoại rót vốn, thời của startup nông nghiệp đã đến?

“Nguồn vốn sẽ được dùng để mở rộng quy mô công ty thông qua việc tuyển dụng các vị trí nhân sự chiến lược và phát triển hệ thống kho và vận hành,” ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập kiêm CEO FoodMap cho biết hôm 1/1.

Trước đó, vào cuối năm 2020, Wakemaker đã ‘rót’ 500.000 đô la Mỹ vào Foodmap, và đây cũng là thương vụ đầu tiên của quỹ này tại Việt Nam.

foodmap-goi-von

FoodMap hiện cung ứng sản phẩm từ hơn 300 trang trại và nhà sản xuất khắp Việt Nam. Khách hàng của FoodMap bao gồm cả B2C (cung cấp cho khách hàng cá nhân) và B2B (cung cấp cho doanh nghiệp).

Trong suốt thời điểm giãn cách năm 2021, FoodMap là một trong số ít những doanh nghiệp hiếm hoi được cấp phép để tiếp tục hoạt động nhằm cung ứng thực phẩm kịp thời cho người dân.

Nông nghiệp được quan tâm nhiều hơn

Sự quan tâm của các quỹ đầu tư vào FoodMap đã phần nào cho thấy xu hướng rót vốn của họ có sự thay đổi. Thay vì ưu tiên vào những startup công nghệ cao như trước, họ đã dần quan tâm hơn những doanh nghiệp đang hoạt động trong những lĩnh vực thiết yếu hơn.

Điều này cũng cùng với xu hướng đầu tư “an toàn” trên thị trường toàn cầu hiện nay. Theo tờ Wall Street Journal, đối mặt với đại dịch COVID-19, các nhà đầu tư sẽ không còn tuỳ tiện vung tiền vào những doanh nghiệp có tiềm năng sinh lời ‘khổng lồ’ như trước đây, mà thay vào đó sẽ tập trung vào những doanh nghiệp có xu hướng kinh doanh thiết thực và bền vững hơn.

Và một trong những lĩnh vực thiết yếu nhất chính là nông nghiệp. Vào những ngày cuối tháng 3/2021, một nhóm các quỹ đầu tư có tổng giá trị lên tới 2.000 tỷ đô la Mỹ đã thúc dục Uỷ ban Châu Âu (EC) tham vọng hơn trong các kế hoạch cải tổ chương trình trợ cấp nông nghiệp khổng lồ của khối nhằm chống lại tình trạng biến đổi khí hậu và bảo vệ đa dạng nguồn sinh học.

Nhóm các quỹ đầu tư bao gồm Aviva Investors, Robeco, và FAIRR Intiative, và một nhóm nhà đầu tư tập trung vào lĩnh vực thực phẩm.

Sự hứng thú với lĩnh vực nông nghiệp thực tế đã bắt đầu từ năm 2019. Cũng trong năm này, quỹ SWOF (thuộc quỹ SEAF của Mỹ) ký kết đầu tư vào Công ty CP Đầu tư Organica (sở hữu chuỗi cửa hàng Organica). Sự kiện đã được cộng đồng khởi nghiệp nông nghiệp hữu cơ trong nước đặc biệt quan tâm.

Dù không tiết lộ cụ thể số tiền nhưng bà Phạm Phương Thảo, Giám đốc điều hành Organica, cho biết SWOF đã mua 30% cổ phần Organica và cam kết một khoản vay dài hạn để công ty có đủ vốn thực hiện kế hoạch kinh doanh trong thời gian tới. Bà Thảo hy vọng với nguồn lực mới, Organica sẽ phát triển thêm trang trại, mua thêm hàng hóa và khai thác hiệu quả hơn nguồn lực sẵn có.

Nhờ COVID-19, thời của startup nông nghiệp đã tới?

Nhu cầu thực phẩm tươi sống tăng cao trong giai đoạn giãn cách xã hội vì COVID-19, các nền tảng thương mại điện tử lớn đã phối hợp ra mắt mảng nông sản và thực phẩm tươi.

“Trong giai đoạn này, Foodmap là một trong những startup Việt đầu tiên cung cấp sản phẩm nông nghiệp trên kênh trực tuyến, được cả Tiki và Lazada chọn hợp tác khi ra mắt nông sản, thực phẩm tươi,” đại diện Foodmap cho biết trong lần chia sẻ với báo chí gần đây.

Foodmap cho biết thêm bản thân doanh nghiệp đang phát triển với tốc độ 20%/tháng về số lượng người bán, chủng loại nông sản cũng như đơn đặt hàng. Foodmap hiện cung cấp Foodmap hiện cung cấp các dòng nông sản từ trái cây, rau quả đến các mặt hàng thiết yếu hàng ngày bao gồm khoản mục đi chợ.

Tuy nhiên, liệu triển vọng trên có đủ tạo ra ‘thời’ của startup nông nghiệp hay không lại là chuyện khác. Tính đến nay, đầu tư vào nông nghiệp chỉ chiếm 10% tổng số vốn đầu tư của các quỹ, theo ông Nguyễn Việt Đức, CEO Innovation Capital Management.

Nguyên nhân chính là do nhiều dự án khởi nghiệp nông nghiệp của giới trẻ vẫn còn làm theo thói quen chứ chưa theo nhu cầu của thị trường. Các công nghệ về AI, IoT chưa được áp dụng rộng rãi. Do đó, nguồn tiền mà quỹ này chi ra cho mảng startup nông nghiệp còn ít.

Cùng quan điểm, ông Trần Bằng Việt, Tổng giám đốc Dong A Solutions cho biết, “Khởi nghiệp nông nghiệp là khó nhất, dài hơi nhất, đắt nhất, và phức tạp nhất. Mà đau lòng nhất là sản phẩm đưa ra thị trường lại trộn lẫn cái tốt với cái không tốt, cái thật với cái không thật, hay chỉ gần như thật. Chi phí bỏ ra để thuyết phục người tiêu dùng vô cùng lớn.”

Tuy vậy, ông Việt cũng tin rằng đây là một lĩnh vực rất tiềm năng nếu giải quyết được các vấn đề ‘nóng’ của xã hội.

Theo Bộ NN&PTNT, 43% người dân Việt Nam hiện đang làm trong lĩnh vực nông nghiệp, và nông nghiệp thực sự là thế mạnh của nước ta. Ngoài ra, nông nghiệp cũng không hề tách rời với bài toán phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp mà nhà nước đang xây dựng.

Trong bối cảnh ngành công nghiệp nước ta gián đoạn do dịch năm ngoái, thì nông nghiệp chính là cứu cánh, giúp nền kinh tế Việt Nam thoát khỏi tăng trưởng âm. Năm 2021, giá trị xuất khẩu nông nghiệp đạt 48,6 tỷ đô la Mỹ, cao hơn năm 2020 – 41 tỷ đô la Mỹ, theo Bộ NN&PTNT.

Nguồn tham khảo: https://vietnambusinessinsider.vn/foodmap-lien-tiep-duoc-quy-ngoai-rot-von-thoi-cua-startup-nong-nghiep-da-den-a24937.html

Chuyên mục
CÂU CHUYỆN NÔNG SẢN TRẠM TIN FOODMAP

Nền tảng thương mại điện tử nông sản FoodMap nhận đầu tư 2,9 triệu USD

Vòng vốn mới với sự tham gia của các nhà đầu tư dẫn dắt gồm Beenext và Vulpes, bên cạnh đó còn có Ascend Vietnam Ventures và Wavemaker.

Trước đó, hồi tháng 9.2020, công ty FoodMap cũng đã nhận khoản đầu tư 500.000 USD từ Wavemaker trong vòng hạt giống, cũng là thương vụ đầu tiên của quỹ này với một startup Việt Nam.

Nền tảng thương mại điện tử FoodMap có mặt trên thị trường gần hai năm qua, là mô hình kết nối trực tiếp từ nông dân và nhà sản xuất với khách hàng cả B2B lẫn B2C. Đến nay công ty cung ứng nông sản và thực phẩm có nguồn gốc từ hơn 300 trang trại và các nhà sản xuất nông nghiệp Việt Nam.

Foodmap
Phạm Ngọc Anh Tùng, CEO FoodMap

Tất cả các sản phẩm trên FoodMap đều được tích hợp mã QR, cho phép khách hàng tìm hiểu thông tin và nguồn gốc xuất xứ thông qua website hoặc ứng dụng di động.

Công ty cho biết nguồn vốn mới đóng vai trò quan trọng cho năm 2022, giúp startup này theo đuổi mục tiêu thu hẹp các khoảng cách trong chuỗi cung ứng nông sản. Cụ thể, công ty sẽ đưa vào vận hành hệ thống quản lý nhà cung cấp Dtrack Asia, cho phép các nhà cung cấp tự giới thiệu sản phẩm và thương hiệu, các biện pháp kiểm soát chất lượng, quy trình sản xuất và thông tin sản phẩm được cung cấp đến người tiêu dùng minh bạch và chi tiết hơn.

“FoodMap theo đuổi mục tiêu đồng hành cùng nông dân, nhà cung cấp để xây dựng những sản phẩm hoặc thương hiệu phù hợp cho các dịch vụ nhãn hiệu riêng của họ,” CEO Phạm Ngọc Anh Tùng chia sẻ.

Năm 2021, trong suốt thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM, FoodMap là một trong số ít startup được cấp phép hoạt động liên tục và đảm bảo nguồn cung cấp thực phẩm cho người dân trong giai đoạn giãn cách xã hội. “Nhờ đó FoodMap đạt được mức tăng trưởng đột biến, số người dùng lẫn doanh số đều tăng đến 300%,” ông Tùng chia sẻ nhưng không công bố con số cụ thể.

Nguồn tham khảo: https://forbes.vn/nen-tang-thuong-mai-dien-tu-nong-san-foodmap-goi-dau-tu-29-trieu-usd

Chuyên mục
CÂU CHUYỆN NÔNG SẢN Đặc sản ngon RÌ VIU

Tết này, Emmo với chén rượu nồng say…

Rượu mơ là một loại rượu truyền thống có tự bao giờ. Mỗi dịp lễ Tết, hội hè, đây là thức uống quý dành tiếp đón khách hàng quan trọng, thâm tình. Rượu mơ thơm, chua nhẹ, ngọt hậu, uống vào nồng ấm như thắt chặt thêm tình thân hữu.

Nuoc-mo-truyen-thong

Truyện cổ tích về rượu Mơ,…

Để kể về câu chuyện truyền thống của Rượu mơ, chúng ta phải quay trở về ngày xưa với huyền tích chùa Lân cùng giấc mơ xưa của Đức Phật Hoàng. “Truyện xưa kể rằng, sau khi truyền lại ngôi báu, vua Trần Nhân Tông về Yên Tử tu hành. Trong đêm đầu tiên nghỉ tại chùa Lân, vua nằm mơ cưỡi trên lưng rồng vàng, rồng vươn cổ bay đi đưa vua lạc vào động lớn, phía dưới có hồ nước xanh nở đầy hoa sen vàng phía trên là ngút ngàn hoa quả chín sực nức hương thơm. 

Rồng vàng chở vua đi chơi trong hồ sen, trong động hoa quả rồi lại đặt vua lên đài sen tỏa ánh hào quang. Vua giật mình tỉnh giấc, mùi hương thơm hoa quả vẫn thoang thoảng đâu đây và kỳ lạ thay có bầy rồng đất từ đâu bò về, nằm kề bên. Vua nói đây là nơi rồng ở, bèn đặt tên chùa là chùa Động Rồng (tức Long Động Tự), phía sau chùa bạt ngàn hoa thơm, trái chín, đúng như giấc mơ kỳ ảo”. 

Vào độ tháng 2, tháng 3 âm lịch, cây mơ trước sân chùa Lân và cả rừng mơ sau chùa chín vàng, thơm ngào ngạt. Người dân nơi núi Yên Tử hái mơ ngâm cùng đường và rượu trắng sau đó chưng cất, tạo nên một thứ rượu có hương thơm và vị ngon khác lạ so với những loại rượu khác, khiến những ai được một lần nếm thử cũng nhớ mãi. Từ đó mà rượu mơ ra đời, mang nét văn hóa truyền thống từ xa xưa.

tuyen-chon-qua-mo-ngon

Rượu mơ càng ủ, càng ngon tuyệt hảo

Rượu mơ mang nét truyền thống là vậy nhưng phải ủ bằng bí quyết gia truyền mới đạt được hương vị thơm ngon và tuyệt hảo nhất. Rượu EMMO được tuyển chọn từ những trái mơ má đào chín tới, cùng công thức gia truyền trăm năm, được ủ trong những chiếc chum sành hạ thổ, hấp thụ tinh hoa từ dòng đất Mẹ, đã kết tinh và cho ra một loại rượu thuần việt hảo hạng. Mang màu hổ phách sang trọng, mùi hương quyến rũ kết hợp vị chua thanh và ngọt hậu say mê. Nhấp một ngụm sẽ nhớ, nhấp hai ngụm sẽ mê, nhấp tới ngụm thứ ba thì nhất định phải mua về làm quà vì muốn chia sẻ thức uống quý này cho người thân, bè bạn.

san-pham-ruou-mo-foodMap

Rượu EMMO, tinh túy từ mẹ thiên nhiên và mang sắc nét dân tộc Việt

Rượu mơ EMMO với thiết kế độc đáo, mang nét cảm hứng từ họa tiết triều Nguyễn. Được chăm chút từ bên trong lẫn bên ngoài. Không chỉ là một loại rượu ngon đậm vị truyền thống, còn được thiết kế bên ngoài một cách độc đáo, sang trọng. Mỗi một set rượu được đóng gói tỉ mỉ đồng thời tặng kèm ly thủy tinh, rất phù hợp làm quà tặng cho người thân, bạn bè, người bạn như gửi một gói ân tình hương vị quê hương.

ruou-mo-trieu-nguyen

Ai đi xa rồi về cũng nhớ 

Ai gặp lại tình cũng đậm sâu.

Tết này mình cạn chén lâu, 

Em mơ với chén rượu say nồng… 


Cùng bạn hữu gần xa thưởng vị Tết 2022 nồng nàn với rượu EMMO độc quyền của FoodMap tại đây nhé!

Bạn có thể lựa cho bản thân những món quà Tết theo ý thích tại Phố Ông Đồ online của FoodMap tại đây.

Chuyên mục
CÂU CHUYỆN NÔNG SẢN RÌ VIU YÊU NẤU ĂN

Tết Nhâm Dần này, chúng ta nhâm nhi đặc sản Vững Chãi – Vàng Son

FoodMap, Trà Quế và BSA tiếp tục phối hợp trên con đường lan tỏa giá trị tinh hoa đặc sản Việt. Sau gần 6 tháng ấp ủ, chắt chiu chọn lựa từ hơn 200 nhà cung cấp, hộ sản xuất trong nước với nhiều tiêu chí khắt khe, qua nhiều công đoạn tạo hình sản phẩm, những sản vật địa phương ngon nhất từ khắp các vùng miền đất nước từ Bắc xuống Nam đã được “khoác chiếc áo mới” và hãnh diện trong giỏ quà Tết Vững – Chãi Vàng Son. Tết 2022 sẽ mang đến “câu chuyện nông sản ý nghĩa” để trao tới mọi người cùng những lời chúc về một năm mới Sum Vầy, Phúc Lộc và Vững Chãi.

1. Tại sao ý nghĩa giỏ quà Tết 2022 là VỮNG CHÃI – VÀNG SON?

Vững Chãi (steadiness): Là vững lòng, vững vàng để cùng nhau đón bình an, mạnh khoẻ về tinh thần và thể chất. Chân cứng đá mềm để vững tin và bản thân và vững chãi trong sự nghiệp

Vàng Son (glorious): Xin chúc nhau đạt được những thành tựu đáng hâm mộ, bền vững như vàng và son, như mùa lúa bội thu, như đàn chim mang niềm hân hoan về khắp chốn

Với ý nghĩa gắn liền với năm con hổ dũng mãnh, huy hoàng. FoodMap và các đối tác đã gửi gắm trong từng thức quà là một câu chuyện thú vị, có chiều sâu về con người và bản sắc Việt Nam. Có những sản phẩm đạt giải cao trong cuộc thi “Sáng tạo Khởi Nghiệp Nông nghiệp” – hành trình đồng hành cùng người nông dân Việt – nông sản Việt.

Hơn thế nữa, mỗi món quà còn chứa cả tâm tình của trái tim từ đôi bàn tay của các “nghệ nhân” luôn trăn trở lưu giữ văn hóa và hương vị đặc sản quê hương. Với mong muốn lan tỏa và giữ gìn những gì chân chất nhất của truyền thống, dự án Giỏ Quà Tết “Vững Chãi – Vàng Son” 2022 sẽ viết tiếp và truyền tải những thông điệp giàu ý nghĩa và chở tình thương yêu của những “nghệ nhân” đến với những người nhận biết trân quý giá trị nông sản Việt.

2.  Đại diện các sản phẩm đặc trưng trong giỏ quà Tết Vững Chãi – Vàng Son

Đầu tiên có thể kể đến đặc sản “Khô Heo Mắc Mật” của nhóm Đoàn viên Thanh niên người Tày ở Lạng Sơn. Trước đây, những cô cậu trai thanh niên ở miền núi thường đi hái quả mắc mật để bán sang Trung Quốc, nhưng sau đó nhờ dự án nuôi heo không dùng thức ăn công nghiệp và sấy với lá và quả mắc mật thì tạo nên một món mới rất ngon và lạ. Sản phẩm này được đón nhận ở thị trường trong và ngoài nước như một bước ngoặt phát triển bản sắc đặc sản quê hương.

kho-heo

Tiếp đến là câu chuyện của một nhóm bạn trẻ đi tìm hương vị nguyên bản và làm sống lại bí quyết trăm năm dần bị quên lãng của món bánh truyền thống xứ Huế –“Bánh Phục Linh”.

Bánh phục linh Huế -món "vương giả" đặc sản cung đình Huế

Hay “Nụ Quế Thông” – đặc sản miền Tiên Phước, Quảng Nam được sản xuất theo phương thức canh tác vườn rừng gắn liền với bảo tồn rừng quế. Câu chuyện “Mật Dừa Nước” của cộng đồng người giữ rừng ngập mặn Cần Giờ cũng là một tâm điểm của sản phẩm tự nhiên giàu khoáng chất và thơm ngọt ngày Tết.

Cuối cùng, ở nơi cực Nam Tổ quốc – Cà Mau cũng góp mặt với thức quà đặc sản “Bánh Phồng Tôm” thơm ngon làm từ con tôm đất, tôm bạc. Tất cả nguyên liệu được khai thác theo hướng thuận tự nhiên ở vùng rừng ngập mặn Cà Mau.

Thật may mắn, các dự án được khách hàng tin tưởng và lựa chọn để sử dụng và làm quà tặng gia đình, bạn bè, đối tác. Dự án Giỏ Quà Tết 2022 với ý tưởng chủ đạo là hành trình quả cảm và tự do của một gia đình hổ vững bước băng qua trùng điệp núi non hiểm trở trên cảm hứng nghệ thuật tranh truyền thống Sơn Mài. 

Đặc biệt hơn, liên minh Thúc đẩy Sản vật địa phương là định hướng của năm nay, bên cạnh đó dự án có hợp tác với tổ chức Operation Smile góp một phần doanh cho tổ chức Phẫu thuật Nụ Cười để lan tỏa yêu thương.

Tất cả Quà Tết được bày bán tại Phố Ông Đồ Online trên trang web FoodMap.asia. Mời bạn ghé thăm tại đây nhé.

Chuyên mục
CÂU CHUYỆN NÔNG SẢN Hàng chất RÌ VIU

Nụ quế thông Quảng Nam – Món quà đáng có dịp Tết 2022

Nụ thông quế thắp lên như nhang, có ý nghĩa trong y học, tín ngưỡng thờ cúng và dùng vào các dịp lễ Tết, mùng 1, ngày Rằm trong năm. Cùng tìm hiểu ý nghĩa và tác dụng của loại Nụ quế thông này nhé!

1.  Nụ quế thông có ý nghĩa như thế nào?

Từ xa xưa, ông cha ta đã sử dụng lửa đốt các nguyên liệu từ thiên nhiên nhằm tạo hương thơm. Lúc đầu, chỉ với mục đích đuổi muỗi, côn trùng, chuột bọ,… nhưng càng về sau người ta đã thấy rằng những nguyên liệu như trầm, quế, tràm…có tác dụng tích cực đến sức khỏe và tiềm thức con người, từ đó nguyên liệu có hương tự nhiên trở nên phổ biến và được ưa chuộng rộng rãi.

Nu-the-thong-duoc-su-dung-rong-rai-trong-dan-gian
Nụ thế thông được sử dụng rộng rãi trong dân gian

Hương quế cũng là nguồn dược liệu quý, được sử dụng trong ẩm thực, làm đẹp, spa và cả trà đạo. Hương quế khi đốt lên trong không khí có mùi thơm ngọt ngọt cay cay, có độ nồng của tinh dầu quế rất đặc trưng. Giúp bạn xua tan đi căng thẳng mệt mỏi, tạo cảm giác bình an, làm dịu tâm trí hoặc dùng để sưởi ấm hay thanh lọc không khí đều rất tốt.

2.  Điểm ưu Việt của Nụ quế thông Quảng Nam

Quế được trồng ở nhiều nơi, nhưng tại Tiên Phước – Quảng Nam. Quế được sản xuất theo phương thức canh tác tự nhiên vườn rừng gắn với bảo tồn khu rừng quế. là vùng trung du miền trung, khí hậu khắc nghiệt, nắng gió, đất đai xen nhiều đá. Vì thế tinh dầu quế quánh hơn, tạo nên mùi thơm nồng nàn hơn so với quế những nơi khác. Chính vì thế, nụ quế thông Quảng Nam đã tạo được nét nổi bật riêng biệt riêng và được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất.

3. Điểm đặc biệt của Nụ quế thông tại FoodMap

Giới thiệu về nụ quế thông tại FoodMap

Sản phẩm nụ quế thông Quảng Nam được bán tại FoodMap có dạng hình nón đẹp mắt, dễ thắp và lâu tàn, làn khói tỏa ra không bị cay mắt, tỏa đều trong không khí nhẹ nhàng để khuếch tán mùi hương đều ra xung quanh.

Huong-que-thong-khi-thap-len-chay-duom-va-mui-thom-rat-dac-trung

Nụ quế thông thường được dùng nhiều vào các dịp lễ, Tết, cúng kiếng,… và xuất hiện nhiều trong các chốn linh thiêng như miếu, chùa, chiền,… ở Việt Nam để bày tỏ trân trọng biết ơn, tượng trưng cho thành kính và thanh khiết.

Nụ quế thông tại FoodMap có ý nghĩa đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán 2022

Trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, nụ quế thông Quảng Nam là một món không thể bỏ qua. Trải qua một năm đầy biến động bởi covid 19, chứng kiến nhiều sự mất mát, tổn thương về tinh thần khi mất đi người thân. Thắp nụ quế thông trong các dịp quan trọng như Tết để bày tỏ lòng thành kính đối với những người không may mắn, giảm đi những ưu phiền trong tâm trí và mang lại năng lượng tích cực hơn cho năm mới.

Set-Qua-Tet-2022
Set-Qua-Tet-2022-co-nu-que-thong-Quang-Nam-y-nghia-va-an-tuong

Với lẽ đó, sản phẩm nụ quế thông Quảng Nam được FoodMap và các đối tác lựa chọn đưa vào bộ Quà Tết Vững Chãi – Vàng Son như một thông điệp đặc biệt. Tri ân nỗ lực của mọi người trong năm 2021 và thắp lên hi vọng về một cái Tết 2022 ấm no, hạnh phúc. 

Tết sắp về, chúng ta dành cho nhau yêu thương và tặng nhau những món Quà Tết ý nghĩa, không cần đi đâu xa, tại Phố Ông Đồ của FoodMap sẵn sàng hàng trăm món quà Tết ý nghĩa mang đậm phong cách và sắc thái ba miền cho bạn lựa chọn để tặng người thân yêu. 

Set-Qua-Tet-2022-co-nu-que-thong-Quang-Nam-y-nghia-va-an-tuong
Set-Qua-Tet-2022-co-nu-que-thong-Quang-Nam-y-nghia-va-an-tuong

Ngoài nụ quế thông Quảng Nam, giỏ quà đặc biệt còn có các sản vật ba miền khác như long nhãn Hưng Yên, Trà tuyết san cổ thụ, Rượu Emmo, Mứt cam Kỳ Yến,…

Xem thêm về sản phẩm nụ quế thông Quảng Nam tại đây, và Quà Tết 2022 tại đây nhé.

Chuyên mục
CÂU CHUYỆN NÔNG SẢN Đặc sản ngon Khoẻ đẹp mỗi ngày RÌ VIU YÊU NẤU ĂN

Long nhãn Hưng Yên, món quà quý từ thiên nhiên.

Long nhãn Hưng Yên là đặc sản tiến Vua vì đây thức ăn bổ dưỡng bậc nhất và cũng là vị thuốc đông y chữa đa bệnh trong dân gian. Bên cạnh đó, vị thơm ngon thuần khiết của long nhãn có thể dùng để chế biến được nhiều món ăn ngon lành như chè sen, gà hầm, nước dưỡng nhan, …

long-nhan

Trên dải đất hình chữ S này, Hưng Yên là vùng đất có vị long nhãn ngọt, thơm và dẻo nhất. Ngày xưa, loại hạt đặc biệt này được ưu ái chọn để Tiến Vua như một sản vật quý. Chính vì thế, thương hiệu Long nhãn Hưng Yên nổi tiếng lẫy lừng khắp cả nước, được nhiều người tin dùng ưa chuộng và là sự lựa chọn số một trong thực đơn sức khỏe của mình. 

Long nhãn Hưng Yên được chọn lọc từ những trái nhãn căng mọng, nhiều nước, cùi dày, hạt nhỏ, ngọt thanh và thơm đậm vị nhãn đặc trưng. Để bảo quản và giữ được nguyên vẹn chất dinh dưỡng, hương vị thuần khiết của đặc sản quê hương, người xưa đã kỳ công tách hạt ra khỏi cùi các quả nhãn, sấy các quả nhãn tươi để tạo nên những hạt long nhãn vàng ươm, dẻo, thơm ngon và ngọt tự nhiên, cách làm này vẫn được lưu truyền đến ngày nay và được xem như một bí kíp gia truyền tạo nên đặc sản Long nhãn Hưng Yên.

Mỗi năm người ta chỉ thu hoạch được một vụ long nhãn chín cây, thường rơi vào độ tháng 7 đến tháng 9. Vì hiếm và có giá trị dinh dưỡng cao nên Long nhãn Hưng Yên trở thành đặc sản được người sành ăn săn lùng rối rít.

Điểm mặt đặt tên các món ăn hấp dẫn chế biến từ đặc sản Hưng Yên như: Canh long nhãn nấu lạc, long nhãn hầm bồ câu, chè trân châu long nhãn, chè hạt sen long nhãn, long nhãn nấu yến, ngâm rượu …đa số đây là những món dễ làm, có thể nấu cho gia đình dùng hằng ngày trong bữa cơm gia đình hoặc ăn thêm để tăng cường sức khỏe. 

 Long nhãn còn được người đời khuyên dùng để chữa các loại bệnh như hay quên, thần kinh kém, căng thẳng mệt mỏi, thần kinh suy nhược, suy nhược cơ thể, mất ngủ, …

che-long-nhan
Chè hạt sen long nhãn ngon, bổ dưỡng cho mọi nhà

Với đa công năng và bổ dưỡng, từ xưa đến nay mọi người cũng thường xuyên dành tặng món quà quý từ thiên nhiên này đến người thân và bạn bè trong các dịp Tết Nguyên Đán, với ý nghĩa mang đến nhiều sức khỏe và tinh thần cho mọi người, điều đó cũng thể hiện được lòng thành kính và trân trọng đến người thân xung quanh. Người tặng cũng vui mà người nhận cũng thấy ý nghĩa. 

Trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 này, FoodMap đã chọn Long nhãn Hưng Yên là một trong những sản vật ý nghĩa trong giỏ quà Tết Vững Chãi – Vàng Son. Foodmap mong muốn đem nhiều điều giá trị về sức khỏe cũng như tinh thần đến tất cả mọi người trong năm 2022.

hinh-anh-long-nhan

Đội ngũ đã chọn lọc kỹ càng để mang đến cho mọi người dòng đặc sản Long nhãn Hưng Yên chất lượng nhất, có kiểm định an toàn thực phẩm vì lợi ích cộng đồng. Khi sử dụng long nhãn trong dịp Tết, mọi người có thể dùng ngay như các loại mứt, nhâm nhi ly trà tiếp khách đầu năm. Hoặc có thể chế biến thành các món ăn khác lạ ngày thường để làm phong phú ẩm thực ngày lễ lớn nhất năm.

Chắc chắn rằng, những ai chọn long nhãn Hưng Yên cho những dịp đặc biệt là một người rất tinh tế, am hiểu đặc sản vùng miền và trân trọng giá trị nông sản Việt Nam.

Để hiểu thêm về món quà tặng Tết Long Nhãn Hưng Yên, bạn có thể ghé xem tại đây trên Phố Ông Đồ của FoodMap ở địa chỉ Website FoodMap.Asia

Chuyên mục
CÂU CHUYỆN NÔNG SẢN Hàng chất RÌ VIU YÊU NẤU ĂN

Gói gia vị muối kim chi hoàn chỉnh Gungon – Nhanh nhưng vẫn rất vừa vị

“Nhờ có gói gia vị muối kim chi hoàn chỉnh Gungon, tôi tự tin vào bếp tự làm kim chi tại nhà”. Đó là chia sẻ của chị Trang, một người trẻ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Là một nhân viên văn phòng, công việc bận rộn chiến phần lớn thời gian nên thời gian vào bếp chỉ  chế biến những món đơn giản, dễ làm. Kim chi là món chị thích nhất nhưng phải mất công và tốn nhiều thời gian mới đạt được kim chi chuẩn vị nên nhiều lần định bắt tay làm nhưng lại thôi.

Từ khi biết đến Gói gia vị muối kim chi hoàn chỉnh Gungon với nguyên liệu gồm có tỏi, ớt, gừng, bột nếp, bột tôm, bột nghêu, bột miso, bột nấm, bột cà chua,.. việc muối kim chi thơm ngon trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết. Chỉ cần sử dụng gói gia vị kim chi này trộn với cải thảo và các nguyên liệu đi kèm như cà rốt, của cải, lá hành, lá hẹ,..  thì kim chi sẽ được lên men tự nhiên không khác gì dùng táo, lê, bột nếp,… làm mồi theo cách truyền thống.

Chị Trang còn chia sẻ thêm: “Mẹ chị là một người đảm đang, khéo tay hay làm nên công việc bếp núc do mẹ chị đảm nhận, nhiều lúc cảm thấy tay nghề của mình còn kém nên chưa tự tin làm các món cho gia đình. Nhưng bây giờ mình phải cảm ơn công thức ướp kim chi này rất nhiều vì nó đã giúp mình có cơ hội vào bếp trổ tài, bản thân mình vừa được ăn ngon vừa khao cả nhà món ăn ruột, giúp cho bữa cơm gia đình càng bắt vị và gắn bó hơn.”

Khi được hỏi cách muối kim chi như thế nào, chị Trang chia sẻ thêm: “Mình chỉ ra siêu thị gần nhà, chọn loại cải thảo tươi và xanh nhất, kèm theo đó là cà rốt, củ cải, lá hẹ, lá hành, một chút ớt trái vì mình thích ăn cay, sau đó lên FoodMap đặt mua gói gia vị muối kim chi hoàn chỉnh Gungon là đã xong phần nguyên liệu. Về nhà, mình xát muối vào cải thảo để lá héo đi (tầm 2 tiếng). Trong lúc chờ đợi mình rửa sạch và thái sợi cà rốt, của cải, cắt nhỏ hành, hẹ,… Mình thích vừa nghe nhạc hoặc gọi điện nói chuyện với bạn bè những lúc đó, thư thái và thư giãn. Sau khi thấy cải thảo đã héo đủ, mình thái nhỏ và trộn các nguyên liệu với gói gia vị muối kim chi là xong, để vào nơi thoáng mát đợi ngày hôm sau cho vào tủ lạnh ăn dần.

 Bên cạnh đó, vì tính chất người làm văn phòng, trưa có đem theo cơm để tiết kiệm chi phí. Nhiều lúc cũng cả thèm chống chán với các món ăn ngoài hoặc cơm mình mang theo. Từ ngày biết làm kim chi dễ dàng và nhanh gọn như thế, chị Trang luôn đem theo kim chi thơm ngon để dùng với các món ăn kèm, vừa hấp dẫn lại tốt cho sức khỏe. Quá nhiều sự thay đổi và tiện lợi cho một người bận rộn như chị.

Mon-ngon-hang-ngay-ngon-hon-khi-co-kim-chi-an-kem
Món ngon hằng ngày ngon hơn khi có kim chi ăn kèm

Đồng nghiệp của mình cũng hỏi bí kíp làm kim chi thơm ngon này. Mình bảo :“Chỉ cần lên FoodMap đặt gói gia vị muối kim chi hoàn chỉnh Gungon thôi là khó cũng hóa dễ”.

Đấy, chia sẻ bí quyết “yêu bếp” hay như vậy cho chị em thì từ nay tự tin vào bếp nhé. Muối kim chi nhanh nhưng rất vừa vị.

 Đặt mua gói gia vị muối kim chi hoàn chỉnh Gungon tại đây.

Chuyên mục
CÂU CHUYỆN NÔNG SẢN KIẾN THỨC NÔNG NGHIỆP RÌ VIU TRẠM TIN FOODMAP

Nông sản Việt lên ngôi – Lựa chọn xu hướng quà Tết 2022

Một năm bứt phá của nông sản Việt trên thị trường, góp phần thúc đẩy nền nông nghiệp 4.0. Đưa nông sản Việt vươn ra mạnh mẽ trên thị trường xuất khẩu nông sản thế giới. Nông sản sạch cũng trở thành lựa chọn hàng đầu khi chiếm trọn niềm tự hào số một của người tiêu dùng Việt.

Năm nay thị trường giỏ quà Tết chứng kiến sự lên ngôi của các loại nông sản sạch như trái cây sấy, mứt bánh, đặc sản khô vùng miền. Hiện bánh kẹo không còn là lựa chọn thường thấy ở các công ty doanh nghiệp, thay vào đó món quà Tết như nông sản đang dần là xu hướng lựa chọn khi ngày càng được chăm chút hơn cả về vẻ ngoài lẫn chất lượng bên trong. Các sản phẩm hữu cơ đang dần được nâng cao giá trị trao tặng khi mỗi một món quà lại có những bản sắc đặc trưng đa dạng mỗi năm.

nong-san-viet
Nông sản Việt, sự lựa chọn tự hào số 1 của người Việt

Vậy Vì sao các mặt hàng nông sản Việt lại khởi sắc mạnh trong năm vừa qua?

1. Nông sản Việt, lựa chọn tự hào số 1 của người Việt

Diễn biến dịch bệnh trong 2 năm vừa qua đã khiến hành vi mua sắm và tiêu dùng của người Việt thay đổi rõ nét. Qua thời gian giãn cách tại nhà, mỗi người dành nhiều thời gian cho gia đình, chăm sóc sức khỏe bản thân trong mùa dịch, vì vậy nhận thức về thực phẩm tiêu dùng được chú trọng hơn về nguồn gốc, chất lượng, hương vị chế biến và phương thức bảo quản. 

Hơn nữa trong bối cảnh này, nét văn hoá phương Đông bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống càng ngày cao, không ít những câu chuyện hàng hoá thực phẩm khắp ba miền luôn sẵn sàng cung cấp cho người dân khắp các tỉnh đi qua mùa dịch.

niem-tu-hao-nong-san-viet
Nông sản Việt, niềm tự hào với vô số sản phẩm chất lượng

Nông sản Việt là nhóm số một trong năm vừa qua đem đến niềm tự hào về hàng Việt trong nước và quốc tế.

2. Nâng tầm Nông sản Việt từ thiết kế bao bì ấn tượng

Bao bì là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong lựa chọn mua sắm của người tiêu dùng. Làm sao để một sản phẩm quá quen thuộc với người Việt trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người Việt? Làm sao để người mua cảm thấy tự hào khi cầm trên tay? Làm sao khẳng định được thương hiệu nông sản Việt trên thị trường?

Và một trong những bứt phá rất lớn trong năm vừa qua của các đơn vị sản xuất nông sản là mẫu mã bao bì rất bắt mắt.

 

gio-qua-tet-foodmap
Giỏ quà Tết Nông sản cho Tết Nhâm Dần 2022 – FoodMap

Không chỉ mang màu sắc nổi bật của từng dòng sản phẩm khác nhau, mà bao bì cũng được nhà bán đầu tư hơn về thiết kế hình ảnh, thông điệp truyền thông và cả chất lượng bao bì. Một số sản phẩm được đầu tư thiết kế hội hoạ từ nghệ nhân lâu đời, vừa đậm chất thương hiệu Việt, lại còn nâng cao sự tinh tế sang trọng thể hiện sự trân trọng đặc biệt dành cho người nhận trong giỏ quà Tết.

Đặc biệt vào dịp Tết Nhâm Dần 2022, mẫu mã trên hộp quà Tết thay áo mới qua thông điệp câu chúc Tết vững chãi, phúc lộc, bình an,…

Tặng quà Tết lâu nay vẫn là văn hoá truyền thông được người Việt gìn giữ. Thay vì phải săn lùng những sản phẩm độc lạ, có giá trị cao như trước kia thì hiện nay nông sản sạch làm quà tặng đang trở thành xu hướng lựa chọn của người tiêu dùng.

3. Quà Tết Nhâm Dần vừa ý nghĩa vừa hợp túi tiền

Tình hình kinh tế khó khăn do dịch Covid nên các hộp quà Tết sang trọng cao cấp không còn là ưu tiên hàng đầu của các tổ chức hay cá nhân dành cho quà tặng lễ Tết nữa. 

Một món quà chân tình, chất lượng cho người dùng và mang nét đẹp văn hoá với giá cả phải chăng nay lại tạo nên ấn tượng sâu sắc hơn rất nhiều.

gio-qua-tet-2022-foodmap

Các hộp quà Tết có giá trung bình 400.000  – 600.000/hộp được tiêu thụ với số lượng rất lớn. Mọi doanh nghiệp, cá nhân có rất nhiều sự lựa chọn đa dạng về kích thước, số lượng và mẫu mã dành riêng cho từng đối tượng người nhận như người thân, đồng nghiệp, đối tác, khách hàng,…

Tuỳ vào ngân sách tài chính hay tâm ý của lãnh đạo hay văn hoá của từng doanh nghiệp mà những Tết Nhâm Dần 2022 này sẽ có lựa chọn món quà Tết phù hợp. Nét đặc sắc trong văn hoá người Việt trong việc biếu quà Tết luôn hướng chúng ta tăng sự gắn kết thân tình với nhau hơn qua từng năm, tổng kết một năm cũ và sẵn sàng bước qua một năm mới.

Từ những đón nhận tích cực của doanh nghiệp cũng như cá nhân, nông sản Việt đang từng bước được nâng tầm giá trị, được tiếp cận rộng rãi hơn trên thị trường trong nước và quốc tế. Đây sẽ là động lực cho các tổ chức kinh doanh đầu tư hơn chất lượng sản phẩm, mẫu mã bao bì, tăng gia sản xuất, kinh doanh thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và mở rộng cơ hội xuất khẩu nông sản Việt mạnh mẽ hơn trong những năm tới.

Foodmap tự hào là đơn vị dẫn đầu và làm nên xu đưa Nông sản Việt lên các sàn thương mại điện tử, góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt. Website thương mại điện tử FoodMap cung cấp các sản phẩm nông sản an toàn. Hiện FoodMap xây dựng ba thương hiệu riêng là Đặc sản Ngon Lành (ví dụ như đường, mật ong, rau củ quả…), Maloka (trà & cà phê) và HappyNut (các loại hạt dinh dưỡng).

Nhắm đến mục đích dùng công nghệ để nâng cao giá trị nông sản Việt, FoodMap đặt vấn đề truy xuất nguồn gốc là điều kiện bắt buộc cho mọi nhà sản xuất hoặc người nông dân, đồng thời làm thương hiệu riêng cho những nông sản bản địa độc đáo nhưng khó cạnh tranh ở các sàn lớn vì chưa có thế mạnh thương hiệu.

Đồng hành cùng doanh nghiệp mùa Tết 2022, Foodmap tin rằng sẽ đem đến những sản phẩm chất lượng và đặc sắc nhất trao tay quý đối tác, khách hàng.

Tham khảo các giỏ quà Tết Nhâm Dần của FoodMap tại đây.