Chuyên mục
Uncategorized

Cách phân biệt đâu là đường thốt nốt nguyên chất?

Trong thực tế, thị trường hiện nay đang cung cấp nhiều loại đường thốt nốt khác nhau. Đối với người tiêu dùng không có hiểu biết sâu rộng về đường thốt nốt nguyên chất. Việc mua nhầm loại đường giả sẽ ảnh hưởng xấu cho sức khỏe cá nhân và gia đình. Đừng lo, FoodMap sẽ hướng dẫn bạn làm sao để phân biệt đâu là đường thốt nốt nguyên chất.

Đường thốt nốt là gì?

Đường thốt nốt là loại đường có nguồn gốc từ vùng đất Tịnh Biên – An Giang. Trải qua một vài công đoạn chế biến thủ công. Trung bình khoảng 4 lít nước mật hoa thốt nốt sẽ cho ra 1kg thành phẩm đường thốt nốt. Loại đường này có vị dịu, ngọt thanh, không gắt và chế biến thủ công nên lưu giữ lại được toàn bộ giá trị dinh dưỡng.

Thành phần

Đường thốt nốt, trong một lượng 100g (tương đương nửa cốc), cung cấp các chất dinh dưỡng sau:

– Lượng calo: 383

– Sucrose: 65–85 g.

– Fructose và glucose: 10–15g.

– Chất đạm: 0,4g.

– Chất béo: 0,1g.

– Sắt: 11 mg, chiếm 61% lượng khuyến nghị hàng ngày (RDI).

– Magie: 70-90 mg, chiếm khoảng 20% lượng khuyến nghị hàng ngày (RDI).

– Kali: 1050 mg, chiếm 30% lượng khuyến nghị hàng ngày (RDI).

– Mangan: 0,2–0,5 mg, chiếm 10–20% lượng khuyến nghị hàng ngày (RDI).

  • Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây là thông số dành cho 100g, một lượng lớn hơn nhiều so với lượng thông thường bạn thường ăn trong một lần. Thường ngày, bạn có thể tiêu thụ khoảng một muỗng canh (20g) hoặc một thìa cà phê (7g ).
  • Ngoài ra, đường thốt nốt cũng có thể chứa một lượng nhỏ các loại vitamin B và khoáng chất như canxi, kẽm, phốt pho và đồng. Một sản phẩm phổ biến như Sugar Vida được cho là cung cấp vitfin B tự nhiên.
  • Đường thốt nốt là nguồn cung cấp sắt dồi dào từ thực phẩm thực vật, cung cấp gần 10% lượng sắt khuyến nghị hàng ngày. Sắt đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của tế bào máu và bổ sung đủ sắt có thể giúp giảm mệt mỏi và cải thiện chức năng cơ bắp.

thanh phan duong thot not nguyen chat

Đặc điểm đường nguyên chất

  • Màu sắc: đường thốt nốt nguyên chất không pha hương liệu, thế nên khi để lâu sẽ chảy mật và cho ra màu vàng nâu đặc trưng của đường.
  • Mùi vị: có mùi khét nhẹ, do được nấu bằng phương pháp thủ công truyền thống nên đường thốt nốt sẽ luôn mang trong mình hương vị “khét nhẹ” đặc trưng.  
  • Độ mịn: khi cạo ra có cảm giác đường rất mịn chứ không bị cứng vì những tinh thể đường và tan ngay khi vừa bỏ vào miệng.
  • Có một chút vị mặn: hòa với sự ngọt dịu và chua nhẹ, thì đường thốt nốt nguyên chất truyền thống còn có một chút vị mằn mặn. Sự hòa quyện này làm cho đường thốt nốt không bị gắt. Cả quá trình cũng bởi vì  quá trình nấu đường không có bất kỳ tạp chất nào, kể cả chất bảo quản.
  • Có vị chua: đường thốt nốt nguyên chất sẽ có vị hơi chua vì bản thân nước thốt nốt là loại nước sẽ lên men khi bảo quản ở nhiệt độ bình thường, cũng chính vì vậy mà người nông dân thường dùng gỗ sến để ngăn cản sự lên men của đường thốt nốt sau khi thu hoạch.

duong thot not nguyen chat sanh min

Lợi ích của đường thốt nốt

  • Chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể.
  • Chứa nhiều chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa và phân giải táo.
  • Giảm nguy cơ bệnh tim mạch, bổ sung nhiều kali giúp giảm huyết áp và cải thiện.
  • Có chỉ số đường huyết thấp, giúp kiểm soát lượng đường trong máu…

duong thot not khong them tap chat

Ứng dụng loại đường này

Đường thốt nốt được sử dụng nhiều trong nấu ăn. Nó có thể được sử dụng để làm các món ăn như chè, xôi, bánh, sinh tố,…Ngoài ra, đường truyền còn được sử dụng trong y học để điều trị một số bệnh như cảm, ho, đau bụng, tiêu ứng,…

banh bo

Bạn có thể mua đường thốt nốt ở đâu?

Hiện nay, bạn có thể tìm mua đường thốt nốt tại các cửa hàng thực phẩm, hệ thống siêu thị hoặc các trang thương mại điện tử uy tín. FoodMap mang đến cho bạn những nông sản ngon và chất lượng. Ngoài ra FoodMap còn nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi mà nhiều nơi khác không có.

Trên đây là những thông tin mà Foodmap muốn chia sẻ cho các bạn về Làm sao để phân biệt đâu là đường thốt nốt nguyên chất? dễ dàng. Hi vọng qua bài viết mong muốn phần nào giúp các bạn dễ dàng hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như tìm được nơi mua sản phẩm uy tín.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *