Chuyên mục
Tin tức

Ăn sầu riêng Thái có mập không?

Du nhập về nước ta một khoảng thời gian dài, sầu riêng Thái đang dần chiếm một vị trí quan trọng trong các bữa ăn của người Việt nhờ bởi hương vị ngọt thanh và béo ngậy vừa phải. Song nó cũng trở thành một mối quan ngại trong lòng chị em vì không biết liệu ăn sầu riêng Thái có mập hay không. Mời bạn tham khảo thông tin thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Vậy ăn sầu riêng Thái có mập hay không nhỉ?

mot-trai-sau-rieng-co-bao-nhieu-calo
Không biết liệu một trái sầu riêng Thái sẽ tương ứng bao nhiêu calo nhỉ?

Sầu riêng được mệnh danh là “vua của các loại trái cây” vì nó chứa rất nhiều calo và giá trị dinh dưỡng dồi dào.

Cũng vì thế mà chỉ tính riêng 1 múi sầu riêng đã chứa tới 375 calo – một con số vô cùng cao đối với một bữa ăn trong ngày. Trong khi theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo chúng ta cần có để hoạt động mỗi ngày chỉ dao động tầm khoảng 2000-2500 calo.

Để bạn có thể hình dung dễ hơn, ta sẽ so sánh lượng calo của sầu riêng với các món xung quanh.

Với 375 calo của một múi sầu riêng, ta sẽ có quy đổi tương đương với: một bát mì gói, gần 2 chén cơm trắng hay 1 ly trà sữa size lớn. 

Chỉ tính riêng lượng calo đã khiến người khác phải e dè, trong khi chưa nói đến các chất béo, đường, protein,.. cũng có trong sau rieng Thai. 

Nếu bạn đã quyết tâm giảm cân thì cũng nên hạn chế các thực phẩm được chế biến từ sầu riêng như: chè, xôi, kem, bánh crepe,… Bởi hàm lượng calo có trong các món ăn này cũng vô cùng cao.

Những nguyên nhân khiến bạn chịu cảnh tăng cân?

1. Ăn quá nhiều sầu riêng Thái trong ngày.

Như đã nói ở trên, lượng calo mà một múi sầu riêng mang đến cao vô cùng. Nhưng trên thực tế, với những cô nàng có tâm hồn ăn uống thì một múi sầu riêng là vẫn chưa đủ.

Và thường mọi người hay có thói quen mua hẳn cả trái sầu riêng về nhà để vừa ăn nguyên múi vừa chế biến thành các món ăn nhẹ trong ngày.

Đây là nguyên nhân chính khiến tình trạng tăng cân trở nên phổ biến sau khi ăn sầu riêng. Vì thế, mọi người nên để ý tới hàm lượng dinh dưỡng mà bản thân hấp thụ trong một ngày, ví dụ như:

Chỉ nên ăn từ nửa đến một múi sầu riêng Monthong một ngày để đảm bảo lượng calo trong ngày không bị dư thừa.

2.Ăn sầu riêng Thái vào ban đêm

Bên trong cơ thể chúng ta luôn có một chiếc “đồng hồ sinh học” tuân thủ các nhịp sinh hoạt ngày đêm rõ ràng.

Khi đến đêm, hệ tiêu hóa sẽ dần hoạt động chậm lại để nghỉ ngơi sau một ngày dài hoạt động, nên ăn sầu riêng vào lúc này thì hàm lượng dinh dưỡng dồi dào hấp thụ từ sầu riêng sẽ khiến hệ tiêu hóa bị nặng nề, không thể tiêu hóa tốt.

Quan trọng nhất là không có nhiều hoạt động để cơ thể giải phóng năng lượng đã được chuyển hóa từ chất dinh dưỡng của sầu riêng.

Từ đó, nguồn năng lượng thừa sẽ tích tụ ngày một nhiều hơn và khiến cơ thể tăng nguy cơ béo phì mất kiểm soát. Đây cũng là câu trả lời khách quan nhất cho câu hỏi liệu ai sầu riêng Thái có mập hay không?

an-sau-rieng-buoi-toi-co-map-khong

3. Ăn nhiều nhưng không tập thể dục, lười vận động.

Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, nếu cơ thể bạn không vận động, tập thể dục hăng say thì tất nhiên những năng lượng dư thừa sẽ khiến cơ thể bạn chịu cảnh tăng cân nhanh lên nhanh chóng. 

Tips ăn sầu riêng không lo cân nặng.

1.Ăn hạt sầu riêng thơm ngon

Nếu bạn đã quá ghiền ăn sầu riêng nhưng lại lo sợ về vóc dáng của bản thân thì hạt sầu riêng là một lựa chọn không hề tồi dành cho bạn.

Hạt sầu riêng có những đặc trưng “ăn điểm” như vị bùi, dẻo thơm ngon, sơ chế đơn giản với nướng hay nấu chín là bạn đã có thể thưởng thức ngay liền tay.

Nhiều người ăn xong còn nêu cảm nhận hạt sầu riêng thậm chí còn ăn ngon hơn cả hạt mít và hạt dẻ. 

2. Không ăn sầu riêng sau 6 giờ tối.

Như đã đề cập ở trên bài, cơ thể luôn có đồng hồ sinh học để hoạt động theo nhịp ngày đêm. Nên từ 6 giờ tối, cơ thể của mọi người đã dần đi vào chu kỳ đêm – một thời điểm rất nhạy cảm với những ai quan tâm đến cân nặng. 

3.Hãy luyện tập thể dục.

Theo nhiều người khuyên, mỗi ngày bạn nên dành ra ít nhất 30 phút để tập thể dục tăng cường sức khỏe và tiêu hao lượng calo có trong cơ thể, giúp cơ thể không chỉ khỏe hơn mà còn săn chắc hơn.

Có vô số bài tập thể dục dành cho nhiều mục đích, nếu như bạn muốn tập thể dục nặng thì gym, chạy bộ, bơi lội,… còn nếu bạn muốn thực hiện những bài tập nhẹ nhàng thì yoga, pilates,… là lựa chọn không tồi. 

luyen-tap-the-duc-thuong-xuyen

Vậy mua sầu riêng Thái chất lượng ở đâu?

Mời ghé bạn ngay dến Foodmap hôm nay để nhận nhiều deal giảm giá hấp dẫn và chính sách bảo hành sầu riêng Thái đổi trả 1:1 trong ngày chỉ duy nhất có tại Foodmap

Truy cập ngay tại đây.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *