Chuyên mục
AGRITECH Công nghệ mới Startup thế giới

Côn trùng là tương lai cho chăm sóc sức khoẻ và điện tử.

Hãy tưởng tượng một tương lai trong đó côn trùng sẽ đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và điện tử

Hầu hết các doanh nghiệp xử lý côn trùng đều tập trung vào việc sản xuất protein và lipid để sử dụng trong thức ăn và phân bón. Insecta, tự xưng là ‘công ty sinh học côn trùng đầu tiên của Singapore,’ đang hướng đến thị trường có giá trị cao hơn như sức khỏe và điện tử thông qua melanin và chitosan từ ruồi lính đen.

“Nói theo cách đơn giản, họ tưởng tượng một tương lai trong đó côn trùng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra và cung cấp năng lượng cho phương diện sức khỏe, điện tử trong tương lai,” Chua Kai-Ning nói; Người sáng lập kiêm Giám đốc Marketing của công ty, trong cuộc trò chuyện với AgFunder News tại Hội nghị Đổi mới Nông nghiệp Thực phẩm Châu Á-Thái Bình Dương ở Singapore tuần trước.

“Công nghệ cốt lõi của chúng tôi là làm việc với côn trùng tuyệt vời này, ruồi lính đen, một giải pháp vòng tròn cho chất thải. Chúng tôi thu chúng, chiết xuất chitosan và melanin, hai vật liệu sinh học có giá trị cao, và thay vì chỉ sử dụng ruồi lính đen cho thức ăn và phân bón, chúng tôi mở rộng ứng dụng của chúng đến các sản phẩm chăm sóc cá nhân, dược phẩm và thậm chí là điện tử hữu cơ.”

“Melanin, một loại thuốc màu tối, truyền thống được ‘thành phần chiết ra từ mực, nấm, hoặc sản xuất trong phòng thí nghiệm,’ có chi phí sản xuất cao, không tan trong nước, và ‘chỉ có sẵn trong lượng rất nhỏ,’ cô nói. Ngược lại, melanin từ côn trùng của Insecta, ‘có thể cung cấp trong lượng chưa từng có. Ngay cả ở quy mô thử nghiệm, chúng tôi cung cấp 200 lần nhiều hơn so với những sản phẩm hiện tại trên thị trường, với khả năng tan hòa 100%, điều này tiềm ẩn việc mở rộng hoàn toàn thị trường mới.'”

“Chitosan, trong khi đó, thường được lấy từ giáp xác, ‘có thể gây ô nhiễm, khó theo dõi, và chất lượng không đồng đều,’ cô thêm. ‘Chúng tôi cung cấp một sản phẩm hoàn toàn có thể theo dõi, nguồn gốc bền vững và đồng đều, không chứa kim loại nặng.'”

Nguồn: agfundernews.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *