Chuyên mục
Làm bánh

Cách làm xôi vị đường thốt nốt An Giang món ngon miền Tây

Xôi vị đường thốt nốt dẻo thơm làm món ăn được nhiều người yêu thích. Món ngon này phải được làm từ đường thốt nốt chính gốc An Giang thì mới chuẩn vị. Vậy cách làm chi tiết thế nào? Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây của FoodMap nhé!

Nguyên liệu làm xôi vị đường thốt nốt

nguyen lieu lam xoi vi duong thot not

 

  • 250gr gạo nếp
  • Đường thốt nốt Đặc Sản Ngon Lành dạng sệt
  • 150ml nước cốt dừa
  • 5 – 6 lá lá dứa
  • 1 ít mè rang
  • ½ muỗng cà phê muối

Bạn có thể chọn bất kỳ loại gạo nếp nào, nhưng loại gạo nếp nấu xôi ngon nhất là gạo nếp thơm vì đây là loại gạo có độ dẻo vừa phải và mùi thơm đặc trưng giúp cho xôi mềm, thơm ngon.

Đường thốt nốt dạng mềm có thể tìm thấy ở các siêu thị lớn hoặc các trang thương mại điện tử uy tín. Khi mua hàng bạn nhớ chú ý đến hạn sử dụng và nơi sản xuất để đảm bảo chất lượng.

>> Xem thêm: Đường Thốt Nốt Truyền Thống An Giang Nguyên Chất 100% – Hũ 450g

Cách làm xôi vị đường thốt nốt

Bước 1: Hấp xôi

Ngâm gạo nếp trong nước khoảng 4-6 tiếng hoặc qua đêm để gạo nếp mềm ra. Sau đó vo sạch với nước và để ráo.

Khi nếp đã ráo, trộn đều gạo nếp với ½ thìa muối.

Đun sôi nước trong xửng hấp, sau đó đặt 5-6 lá dứa lên trên, sau đó cho xôi vào rổ, trải đều và tạo vài lỗ cho hơi nóng lan tỏa giúp xôi chín đều, sau đó đậy nắp lại và hấp xôi trong 30 phút.

Sau 30 phút, mở nắp và xới đều xôi rồi tắt bếp.

Bước 2: Nấu đường thốt nốt

duong thot not nguyen chat

Đặt nồi lên bếp cho 150ml nước cốt dừa và 100ml đường thốt nốt Đặc Sản Ngon Lành vào. Sau đó trộn đều cho đến khi đường tan.

Nấu hỗn hợp đường thốt nốt trên lửa nhỏ trong 5-10 phút cho đến khi sôi nhẹ thì tắt bếp.

Bước 3: Trộn xôi

Đường thốt nốt sau khi nấu xong thì cho toàn bộ đường vào nếp và trộn đều để gạo nếp thấm hết nước đường.

Sau đó cho 30 gram dừa non bào sợi vào, trộn đều là hoàn thành.

Bước 4: Thành phẩm

Xôi vị đường thốt nốt kiểu miền Tây rất thơm ngon, mềm dẻo, béo, hương thơm nhẹ từ lá dứa khiến xôi vô cùng hấp dẫn.

Bước 5: Thưởng thức

Xôi vị thốt nốt có hương vị ngọt ngào hấp dẫn nhờ lá dứa, đường thốt nốt, nước cốt dừa… hạt nếp nở đều, mềm thơm ngon và hút nước đường đều. Ăn kèm xôi dừa non và mè rang sẽ càng ngon hơn.

>> Mua ngay: Đường Thốt Nốt Dạng Viên

Mua đường thốt nốt ngon An Giang ở đâu?

mua duong thot not o dau

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều địa chỉ bán đường thốt nốt. Dù vậy, để tìm được đường thốt nốt nguyên chất được nấu hoàn toàn từ mật hoa thốt nốt trên bếp lửa theo công thức truyền thống của người dân địa phương của vùng Tịnh Biên, An Giang nên đường giữ được hương thơm đặc trưng và vị ngọt lành tự nhiên không phải dễ.

Sản phẩm đường Đặc Sản Ngon Lành là loại đường nguyên chất, không tách mật với vị ngọt thanh, không ngọt gắt, và có tí có tí beo béo, ăn vào là tan ngay trong miệng, siêu ngon. Đặc biệt đường thốt nốt rất tốt cho sức khỏe vì có chỉ số đường huyết thấp (GI = 35), chỉ bằng 1/2 so với đường cát/đường kính trắng mà ta hay dùng thường ngày.

Bà con dùng đường để kho thịt, kho cá hay làm bánh, nấu chè đều được, rất tiện lợi mà món ăn lên màu cũng đẹp nữa, không cần dùng đến nước màu/nước hàng.

Nếu cả nhà đang tìm địa chỉ mua đường thốt nốt chính gốc An Giang thì có thể liên hệ với FoodMap để được tư vấn và hỗ trợ trợ đặt hàng. Chúc bạn sẽ làm thành công món xôi vị đường thốt nốt để đãi bạn bè, người thân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *