Chuyên mục
TRẠM TIN FOODMAP

FoodMap chiến thắng giải MOST IMPACTFUL INNOVATION tại ASIA INNOVATES 2019

Tháng 9 vừa qua, FoodMap vinh dự trở thành đại diện Việt Nam trong vòng chung kết của ASIA INNOVATES 2019 do Viện Hàn Lâm kĩ thuật Hoàng Gia Anh và Quỹ New Ton tổ chức tại KL, Malaysia được tổ chức 05 năm một lần tại Châu Á.

Cong-nghe-va-nong-san

 

Vượt qua hơn 600 đội đến từ các quốc gia như Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Ấn độ …, FoodMap đã xuất sắc giành giải MOST IMPACTFUL INNOVATION.

Đây là một giải thưởng uy tín dành cho các start-up, tập thể nhà nghiên cứu, viện khoa học có những phát minh, những giải pháp đột phá tiên phong trong việc giải quyết các vấn đề về môi trường, xã hội.

Su-no-luc

 

Quỹ Newton do 15 tổ chức của Vương quốc Anh hợp tác triển khai cùng các đơn vị tài trợ tại 18 quốc gia đối tác. Hiện quỹ quản lí hơn 700 triệu bảng Anh.

Chuyên mục
TRẠM TIN FOODMAP

Foodmap tham gia Tuần lễ Khởi nghiệp tại Thụy Sĩ

Tiếp nối thành công tại WISE Innovation Challenge 2018, Foodmap được đề cử trở thành một trong 5 start-up đại diện Việt Nam tham gia Tuần lễ Nữ Doanh Nhân Khởi Nghiệp tổ chức vào tháng 3 năm 2019 tại Zurich, Thụy Sĩ.

Chương trình được Swiss Entrepreneurship Program tổ chức 2 năm một lần quy tụ các start-up tiêu biểu do nữ sáng lập hoặc đồng sáng lập tại 6 nước phát triển bao gồm Albania, Bosnia và Herzegovina, Kosovo, Bắc Macedonia, Peru, Serbia và Việt Nam cùng các cố vấn và nhà đầu tư nữ truyền cảm hứng nhất từ ​​các quốc gia.

Chương trình kéo dài 6 ngày với đa dạng hoạt động kết nối, hợp tác, tạo động lực, kinh doanh và phát triển cá nhân. Trong bootcamp kéo dài một tuần tại Zurich, Thụy Sĩ, những người tham gia từ 6 nước làm việc với một số cố vấn tốt nhất của Thụy Sĩ và quốc tế về các chủ đề như thuyết trình, định giá công ty, đàm phán, digital marketing, vv thông qua một loạt các hội thảo và các buổi huấn luyện.

Sau ngày thứ 5, Foodmap được hội đồng giám khảo bầu chọn vào TOP 6 chung kết cho buổi thuyết trình trước công chúng. Tại buổi này sáu start-up có cơ hội đưa doanh nghiệp của họ đến với ban giám khảo quốc tế và giành giải thưởng. Nhưng, Foodmap trân trọng sự kết nối với nhau là điều tuyệt vời nhất cùng với các bài học thực tiễn để áp dụng vào doanh nghiệp khi trở về nước.

Foomap hy vọng sẽ còn tiếp tục nhận được các cơ hội để được học hỏi những điều mới từ bạn bè và các cố vấn quốc tế để áp dụng cải tiến doanh nghiệp phát triển bền vững hoàn thành sứ mệnh của mình với sức khỏe của người tiêu dùng Việt Nam

Chuyên mục
TRẠM TIN FOODMAP

Tăng trưởng mạnh mùa dịch, startup sàn nông sản Foodmap được nhà đầu tư ngoại rót 500.000 USD

CEO cho biết thêm Foodmap đang phát triển với tốc độ 20%/tháng về số lượng người bán, chủng loại nông sản cũng như đơn đặt hàng. Foodmap hiện cung cấp các dòng nông sản từ trái cây, rau quả đến các mặt hàng thiết yếu hàng ngày bao gồm khoản mục đi chợ. Công ty còn cung ứng đặc sản từng vùng miền như cà phê, sô cô la…

Dự báo về tiềm năng thị trường

DealStreesAsia cho biết startup thương mại điện tử Foodmap tại Việt Nam vừa gọi vốn thành công 500.000 USD vòng hạt giống từ Wavemaker Partners.

Website thương mại điện tử FoodMap chuyên cung cấp các sản phẩm liên quan đến nông sản an toàn thuộc công ty cổ phần Công nghệ và Thương mại UFO (UFO Technology). Foodmap là cầu nối giữa nông dân và các nhà sản xuất nông nghiệp vừa và nhỏ, từ đó cung cấp sản phẩm đến tay người tiêu dùng cuối cùng cho phép truy xuất nguồn gốc.

Nhà sáng lập kiêm CEO Phạm Tùng được biến đến là giám đốc nông trại Cầu Đất Farm (Đà Lạt, Lâm Đồng), ông cũng đã có kinh nghiệm khởi nghiệp hơn 10 năm trong mảng nông nghiệp.

Trong lần trao đổi với báo giới mới đây, đại diện Foodmap cho biết do nhu cầu về thực phẩm tươi tăng cao trong giai đoạn giãn cách xã hội vì Covid-19, các sàn thương mại điện tử lớn phối hợp ra mắt mảng nông sản, thực phẩm tươi. Trong đó, Foodmap là một trong những startup Việt đầu tiên cung cấp sản phẩm nông nghiệp trên kênh trực tuyến, đã được cả Tiki và Lazada chọn hợp tác khi ra mắt mảng nông sản, thực phẩm tươi.

CEO cho biết thêm Foodmap đang phát triển với tốc độ 20%/tháng về số lượng người bán, chủng loại nông sản cũng như đơn đặt hàng. Foodmap hiện cung cấp các dòng nông sản từ trái cây, rau quả đến các mặt hàng thiết yếu hàng ngày bao gồm khoản mục đi chợ.

Suốt năm 2019, đội ngũ nhân sự gần chục người của công ty tập trung giải bài toán con gà – quả trứng, tức sàn giao dịch muốn có nhiều người dùng thì phải có nhiều sản phẩm và ngược lại, ông Tùng nói thêm. Theo đó, dòng vốn mới từ Wavemaker Partners kỳ vọng giúp Foodmap mở rộng quy mô thông qua việc nâng cao nền tảng kỹ thuật cũng như xây dựng nhà kho.

Về phía Wavemaker Partners, đây là thương vụ đầu tiên tại Việt Nam của đơn vị này.

Chuyên mục
TRẠM TIN FOODMAP

Hành Trình Một Năm Của Foodmap Team

Hành Trình Một Năm Của Foodmap Team