Chuyên mục
TRẠM TIN FOODMAP

Những lưu ý khi ăn mận hậu Ruby Sơn La không thể không biết

Mận hậu Ruby Sơn La một cái tên nghe lạ mà quen với những tín đồ hay săn lùng trái cây ngon. Đặc biệt trong thời gian gần đây cái tên mận hậu Sơn La xuất hiện rất nhiều trên các diễn đàn, mạng xã hội thậm chí là trang báo lớn. Nhưng để biết được mận hậu Sơn La có thực sự ngon, bổ cho người dùng hay không? Chúng ta phải cùng tìm hiểu qua các vấn đề sau đây.

Mận hậu Ruby là gì?

 

man-hau-ruby-la-gi

Mận hậu Ruby Sơn La một cái tên đang “HOT” trên thị trường được nhiều người tiêu dùng quan tâm trong thời gian gần đây. Để cùng hiểu lý do vì sao quả mận Sơn La này được săn lùng nhiều đến vậy. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem quả mận hậu là gì?

Mận hậu là một cái tên gọi dùng để ám chỉ cho các loại hoa quả được trồng ở vùng núi Tây Bắc. Nơi cho ra nhiều loại trái cây mới lạ, tươi ngon như Hà Giang, Sapa, Mộc Châu và Sơn La. Mận hậu thường ra hoa vào mùa Xuân kết quả vào mùa Hạ. Thời vụ được thu hoạch thường vào khoảng đầu tháng 7.

Mận hậu Ruby Sơn La nếu thu hoạch vào khoảng tháng 4 thì trái thường có bị chua nhiều hơn. Nhưng tháng 7 mận chín trái sẽ ngọt, thanh, hơi chua tự nhiên rất ngon. Mận hậu có vỏ màu tím đỏ nhìn khá bắt mắt.

Những đối tượng nên hạn chế ăn mận để tốt cho sức khỏe

 

an-man-co-tot

Tuy mận hậu chứa nhiều thành phần vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe con người. Nhưng một số người vẫn nên hạn chế ăn mận thường xuyên để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Ăn nhiều mận một lúc sẽ gây khó chịu cho hệ tiêu hóa, đường ruột gây tiêu chảy với một số người bụng yếu.
  • Những người đang bị bệnh đau họng gây đờm thì nên kiêng ăn mận vì không tốt cho cổ họng và sức khỏe.
  • Ăn quá nhiều mận một ngày sẽ không tốt cho bao tử, lá lách. Nên với những người bị viêm ruột hay bị bệnh viêm loét dạ dày cấp và mãn tính không nên ăn mận thường xuyên.
  • Những đối tượng đang mắc các bệnh liên quan đến thận không nên ăn hạt mận.

Ăn mận có tốt cho bà bầu không?

Theo các chuyên gia sức khỏe cho biết, mận dù là loại trái cây tốt nhưng lại không tốt cho phụ nữ đang mang thai nếu lạm dụng quá nhiều. Cụ thể với phụ nữ mang thai 3 tháng đầu:

Tác dụng của mận hậu, mận Hà Nội với phụ nữ mang thai

 

tac-dung-cua-man-ruby

  • Kích thích hệ tiêu hóa

Với phụ nữ trong giai đoạn mang thai hệ tiêu hóa hoạt động yếu hơn rất nhiều. Nên khi ăn những thức ăn cứng không tốt cho hệ tiêu hóa sẽ gây táo bón hoặc tiêu chảy. Nhưng với mận hậu, mận Hà Nội lại góp phần cải thiện hệ tiêu hóa rất nhiều. Ăn mận có thể làm giảm nhanh cảm giảm bị trướng bụng, ăn khó tiêu, điều trị nóng trong.

  • Bổ sung chất sắt

Theo các chuyên gia sức khỏe, dinh dưỡng trong mận hậu Ruby Sơn Lan có chứa hàm lượng chất sắt tốt cho mẹ bầu. Nên ăn mận thường xuyên sẽ bổ sung lượng sắt cần thiết cho cả giai đoạn mang thai.

  • Hỗ trợ cải thiện làn da

Làn da chị em phụ nữ sẽ chuyển biến xấu, xuất hiện các tàn nhan, nám khi mang thai. Nhưng họ lại không thể sử dụng các mỹ phẩm dưỡng làm đẹp da vì rất dễ gây ảnh hưởng cho thai nhi. Nên việc hữu dụng là sử dụng các sản phẩm 100% thiên nhiên như ăn rau xanh, trái cây chứa nhiều Vitamin C như mận để bổ sung, cải thiện làn da.

  • Giảm bớt tình trạng ốm nghén khó chịu

Ốm nghén là tình trạng mẹ bầu nào cũng gặp phải trong 3 tháng đầu mang thai. Người bị ốm nghén quá nặng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây vài ảnh hưởng cho bé. Nên các chuyên gia bác sĩ khuyên mẹ bầu sử dụng các sản phẩm hỗ trợ làm giảm ốm nghén mang thai. Và mận hậu, mận Hà Nội cũng là một trong những biện pháp cải thiện tình trạng ốm nghén hiệu quả. Tuy nhiên lại không nên ăn mận lúc bụng đói để tránh gây khó chịu cho bao tử.

Lưu ý khi dùng mận trong 3 tháng đầu mang thai

 

luu-y-khi-an-man

Mặc dù mận cũng được cho là trái cây tốt cho mẹ bầu nhưng trong quá trình sử dụng cũng cần lưu ý các vấn đề sau.

  • Không ăn quá nhiều mận 1 lần vì mận có vị chua sẽ không tốt cho bao tử, dạ dày. Việc ăn quá nhiều mận sẽ gây đau dạ dày, cồn cào bao tử rất khó chịu. Nó làm ảnh hưởng đến khẩu vị của mẹ bầu gây tình trạng bỏ ăn lâu dần ảnh hưởng đến thai nhi.
  • Khi ăn mận không nên gọt bỏ đi phần vỏ mận. Vì theo các chuyên gia dinh dưỡng trong vỏ mận có chứa một số chất chống oxy hóa rất tốt. Nên khi ăn mận chỉ cần rửa sạch mận và ăn luôn cả vỏ sẽ tốt hơn.

Bà bầu ăn mận có tốt không?

 

an-man-ruby-co-tot-khong

Qua những lợi ích cùng những vấn đề cần lưu ý với mẹ bầu khi ăn mận Hà Nội, mận hậu Ruby Sơn La. Chúng ta có thể thấy việc ăn quá nhiều mận sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa, dạ dày. Ăn nhiều mận sẽ gây nóng trong người từ đó làm ảnh hưởng đến khẩu vị, tâm trạng của mẹ bầu. Nên việc ăn mận thật sự tốt hay không tốt sẽ phụ thuộc rất nhiều vào thời điểm ăn mận, cách ăn, số lượng ăn nhiều hay ít sẽ có những đánh giá khác nhau.

Qua những thông tin chia sẻ trên bạn cũng đã biết được những điều cần lưu ý khi ăn mận hậu Ruby Sơn Lan. Đặc biệt là mận hậu đối với phụ nữ mang thai. Và để tìm hiểu kỹ hơn về quả mận hậu nổi tiếng này bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại Foodmap.

Chuyên mục
TRẠM TIN FOODMAP

Hướng dẫn bạn cách chọn mua mận hậu Ruby Sơn La tươi ngon

Mận hậu Ruby Sơn La một trong những loại trái cây nổi tiếng đang được chú ý đặc biệt bởi người tiêu dùng. Đặc biệt khi mùa vụ trái cây đến gần làm sao để mua mận hậu Ruby Sơn La tươi ngon, đúng chuẩn? Dưới đây là những chia sẻ, hướng dẫn bạn cách chọn mua mận tươi, chín ngọt.

Cách chọn mua mận hậu Ruby Sơn La tươi ngon

Vào mùa mận chúng ta rất dễ dàng thấy nó được bán ở rất nhiều nơi, thậm chí là dọc theo các tuyến đường vẫn bắt gặp những chiếc xe đẩy chở mận đi bán dạo. Nhưng làm sao để chọn mua mận hậu Ruby Sơn La tươi ngon, thì bạn có thể áp dụng những cách dưới đây.

cach-chon-man

Mua mận đúng mùa vụ

Một trong những mẹo đầu tiên giúp chọn mua mận hậu Ruby Sơn La nhanh chóng, dễ dàng là nhờ vào mùa vụ. Mận hay bất kỳ một loại trái cây nào khi đúng vào mùa vụ của nó thì trái cây đó sẽ được bán ở nhiều nơi. Nên việc tìm mua, lựa chọn được trái cây ưng ý cũng dễ dàng hơn.

Đối với mận hậu Ruby Sơn La để mua được mận tươi ngon. Bạn nên chọn mùa vào thời điểm mùa vụ. Mùa của quả mận thường rơi vào khoảng từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 6. Nên đây sẽ là thời điểm thích hợp để bạn đi đến các địa điểm bán mận để chọn mua mận hậu Ruby Sơn La ngon, giá hợp lý.

Cách chọn mua mận hậu Ruby Sơn La qua quan sát

mua-man-ruby-son-la

Việc chọn mua mận hậu Ruby Sơn La vào đúng mùa vụ của nó vẫn chưa là cách mang lại hiệu quả triệt để. Mà bạn cần phải biết cách quan sát, lựa chọn những quả mận tươi ngon.

Để chọn mua mận hậu Ruby Sơn La tươi dễ dàng bạn quan sát hình dáng của quả mận. Quả mận tươi ngon thường có hình dáng to, tròn đều. Phần vỏ của quả có màu đỏ hoặc là màu đỏ tía. Bên ngoài vỏ còn có thêm một lớp phấn màu trắng mỏng phủ lên trên. Đây là những dấu hiệu quả quả mận vừa được hái xuống không lâu.

Lưu ý khi lựa mận không nên lựa những trái mận còn xanh hoặc nửa quả xanh nửa quả đỏ. Vì đây là những quả mận còn chưa chín sẽ rất dễ chua.

Dùng ngón tay để kiểm tra

Dùng ngón tay ấn vào trái cây để thử độ chín, độ tươi là cách làm quen thuộc khi mua trái cây của nhiều người. Cách này bạn cũng có thể đem đi áp dụng để chọn mua mận hậu Ruby Sơn La tươi ngon dễ dàng hơn.

Bạn dùng ngón tay ấn nhẹ lên quả mận để cảm nhận. Nếu như ấn có cảm giá mềm nhẹ thì đó là mận đã chín ngọt và ngon. Còn nếu trái mận rất cứng thì đó là biểu hiện của mận chưa chín, rất chua. Tuy nhiên bạn cũng tuyệt đối không nên chọn những quả mận có vẻ mềm quá, bị nhũn nhé vì đây là dấu hiệu của mận để lâu rất dễ hư.

Ngoài ra không nên lựa chọn những quả mận xuất hiện các vết đốt đen ở trên vỏ quả. Vì các vết đốt đen này là biểu hiện của quả mận bị côn trùng cắn hoặc là do trong quá trình hái, di chuyển quả bị hỏng, bị trầy khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào.

Kết luận: Nên chọn những quả mận có cuống còn tươi, vỏ quả mận có màu sắc tươi sáng. Bên trên vỏ có phủ thêm lớp phần màu trắng, thịt của mận mềm nhưng không được nhũn.

Cách phân biệt mận hậu, mận ta với mận Trung Quốc

phan-biet-man

Mỗi khi vào mùa trái cây, mận hậu và các loại mận ta được bán rộng rãi trên thị trường. Nhưng cũng có một số địa điểm xuất hiện mận ngoại lai như mận Trung Quốc. Vậy làm sao để có thể phân biệt được giữa mận ta và mận Trung Quốc một cách dễ dàng.

Phân biệt qua hình dáng

  • Với mận ta quả thường có kích thước nhỏ hơn và đa số đều không đều nhau. Có thể nói về hình dáng của mận ta thường không đẹp bằng so với mận Trung Quốc.
  • Mận Trung Quốc thường có kích thước khá to, tròn đều trông rất đẹp mắt.

Phân biệt qua màu sắc

Đối với mận ta khi chín quả mận sẽ có màu đỏ sậm. Mận hậu khi chín vỏ vẫn có màu xanh ruột màu vàng, sờ vào tay cảm giác mềm dễ chịu. Nhung mận Trung Quốc khi chín lại có màu tím đen hoặc là màu vàng.

Hương vị

Đa số các loại mận ở Việt Nam thường có vị chua thanh tự nhiên. Khi chín mận lại có vị ngọt rất thanh, rất dễ ăn nhưng vẫn pha thêm một chút vị chua nhè nhẹ. Đối với mận Trung Quốc thường rất ngọt, thịt lại rất mềm.

Hướng dẫn cách bảo quản mận tươi lâu hơn

bao-quan-man

Nếu bạn muốn bảo quản cho các loại trái cây tươi ngon không riêng gì quả mận. Thì sau khi mua về bạn đem đi rửa sạch qua nước muối pha loãng. Sau đó vớt ra để cho ráo nước rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản ở nhiệt độ khoảng 4 độ C. Cách này không chỉ giúp cho mận giữ được độ tươi ngon như mới vừa mua về. Mà nó còn làm cho mận tăng thêm vị ngon ngọt thanh tự nhiên.

Với những hướng dẫn về cách chọn mua mận hậu Ruby Sơn La tươi ngon hấp dẫn trên đây. Nó không chỉ giúp bạn có thể dễ dàng tìm mua được quả mận tươi thỏa mãn được nhu cầu. Mà còn là cách giúp bạn phân biệt được giữa mận ta và các mận ngoại lại khác trên thị trường đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

Chuyên mục
CÂU CHUYỆN NÔNG SẢN TRẠM TIN FOODMAP

Bạn có biết cách so sánh mận hậu và mận hậu Ruby Sơn La?

(FOODMAP) – Cũng là giống cây ăn trái vùng ôn đới đặc trưng của tỉnh Sơn La, mận hậu Ruby là hàng “tuyển” từ những vùng trồng mận hậu đạt chất lượng tốt nhất. Mận Ruby Sơn La dễ dàng nhận ra nhờ vẻ đẹp bề ngoài lẫn chất lượng bên trong của sản phẩm.

Đầu mùa hè, nhiều sạp trái cây tại TPHCM treo bảng “Mận Hà Nội” cho hầu hết các loại mận có nguồn gốc từ các tỉnh phía Bắc. Đó có thể là mận cơm, mận hậu, mận Tam Hoa hay mận Tả Van…

Thế nhưng, bạn có biết cách phân biệt mận hậu và các loại mận khác, đặc biệt là  mận hậu Ruby Sơn La – loại đặc sản bà con nông dân ở thung lũng mận Nà Ka (Sơn La) đang nâng niu từng ngày?

Thời gian vào mùa vụ của mận hậu Sơn La

So với mận cơm của tỉnh Lạng Sơn và Lào Cai hay các loại mận khác, mận Sơn La vào mùa trễ hơn. Nếu mận cơm có mặt trên thị trường từ đầu tháng 5 thì phải đợi đến đầu tháng 6, mận hậu Sơn La mới vào mùa.

Người tiêu dùng cũng sẽ khó phân biệt chính xác các loại mận tròn tròn, có màu tim tím na ná nhau mỗi năm chỉ xuất hiện một mùa trên thị trường. Thế nhưng, với mận Ruby Sơn La thì khác, có thể dễ dàng nhận ra nhờ vẻ ngoài, hương vị, kích thước quả… Đây cũng là loại nông sản đang được xây dựng thành sản phẩm đại diện cho thức quà từ vùng núi Tây Bắc.

Năm 2020, mận hậu Sơn La được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp bảo hộ “nhãn hiệu chứng nhận”. Đây là cơ sở để tỉnh Sơn La tiếp tục xây dựng và phát triển thương hiệu mận, cụ thể là cho ra đời sản phẩm “Mận Ruby Sơn La” vào đầu tháng 6 vừa qua.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La, toàn tỉnh hiện có khoảng hơn 1.200ha trồng mận, phân bố ở nhiều huyện như Thuận Châu, Mộc Châu, Thành phố Sơn La… Ở mỗi vùng trồng, cây mận cho vị khác nhau. Mận ở Mường Sang cho vị chua thanh, giòn trong khi mận ở thung lũng Nà Ka thiên về vị ngọt, màu sắc bắt mắt…

Trong đó, mận hậu Ruby trồng ở vùng Nà Ka (Mộc Châu) được đánh giá là có chất lượng nhất, vị ngọt, chua vừa phải, có hương thơm và giòn hơn so với các giống mận khác.

cay-man-hau

 

Cách nhận biết mận Ruby Sơn La

Về màu sắc, mận khi còn non có màu xanh, khi chín chuyển dần sang màu đỏ tía (tương tự như vỏ quả cherry). Đặc biệt, nhờ được bảo quản kỹ lưỡng sau khi hái, quả mận Ruby Sơn La giữ nguyên lớp phấn trắng bên ngoài, điều mà phần lớn các loại mận khác trên thị trường không có được.

Khách mua chỉ cần dùng tay phủi nhẹ lớp phấn bên ngoài sẽ lộ ra lớp vỏ mỏng, màu đỏ sậm, sáng bóng, cắn nhẹ quả mận giòn giòn, từng thớ thịt dai, giòn, mọng nước tứa ra khiến các gai vị giác bừng thức tỉnh.

 

qua-man-hau-ruby

Còn về chất lượng, để nâng cao chất lượng sản phẩm mận Sơn La, những năm gần đây, nông dân trồng mận ở Sơn La đã thực hiện canh tác theo quy trình VietGAP, tăng hàm lượng phân chuồng, giảm sử dụng các loại thuốc BVTV…

Thay vì trồng dày đặc trên những sườn núi, các vườn mận ở Sơn La được trồng theo quy cách hàng cách hàng, cây cách cây khoảng 6m. Việc trồng thưa này giúp cây mận hậu Sơn La có đủ dinh dưỡng, hấp thu đủ ánh nắng cho việc phát triển, nuôi dưỡng quả mận tốt hơn, khả năng tích lũy đường cao hơn.

Ngoài ra, nông dân trồng mận tại Sơn La cũng thực hiện tạo tán, tỉa cành, vừa giúp phòng trừ sâu bệnh, cây khỏe hơn, năng suất tốt hơn. So với mận hậu thông thường, các vườn mận Ruby Sơn La cho trái lớn, tròn, đồng đều, dao động từ 18-25 trái/kg nhờ nông dân sẵn sàng tỉa cành, giảm trái để cây đủ chất dinh dưỡng nuôi trái đầu cành.

Riêng đối với mận Ruby, thương hiệu được UBND tỉnh Sơn La xây dựng, là loại mận được tuyển chọn từ những vườn mận có chất lượng tốt nhất. Tỉ lệ mận Ruby Sơn La đạt tiêu chuẩn chỉ khoảng 5% sản lượng mận Sơn La hiện nay. Nghĩa là cứ 100 trái mận trồng tại Sơn La thì chỉ có 5 trái mận Ruby được tuyển chọn. Sản lượng mận Ruby Sơn La do đó trên thị trường cũng không nhiều như những mặt hàng khác.

thu-hoach-man

 

Mận ruby có mùi vị như thế nào?

Về hương vị, mận hậu Ruby Sơn La có vị ngọt rất “êm”, không chát ở đầu lưỡi hay cổ họng như những loại trái cây khác. Mận cũng có độ giòn giã hấp dẫn, dễ tách hạt khi vỏ mỏng, hạt nhỏ.

huong-vi-man-ruby

Tại FOODMAP, các sản phẩm mận hậu Ruby Sơn La sau khi tuyển chọn tại vùng trồng  Nà Ka sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không và giao đến khách hàng trong thời gian sớm nhất. Nhờ đó, chất lượng mận hậu Ruby Sơn La được đảm bảo về độ tươi ngon như mới hái.

Cuối cùng, để đảm bảo mua đúng mận Sơn La, mận Ruby Sơn La, người tiêu dùng nên chọn mua ở những đơn vị phân phối chính thức, sản phẩm có thông tin, nguồn gốc rõ ràng. Việc mua đúng sản phẩm sẽ giúp khách thỏa mãn được cơn thèm mận hậu chấm muối ớt, hay mận hậu lắc, nước ép mận hậu… mỗi khi hè về mà không bị hụt hẫng, tiếc nuối vì cảm giác thiếu sót, chưa tròn vị…

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm này cũng như giá bán của mận hậu Ruby Sơn La bạn hãy tham khảo Tại Đây

 

Chuyên mục
CÂU CHUYỆN NÔNG SẢN Đặc sản Việt TRẠM TIN FOODMAP

Mận hậu Ruby Sơn La là loại mận như thế nào? có thể mua ở đâu?

Tháng 6 vừa qua tỉnh Sơn La vừa cho ra mắt thương hiệu Mận hậu Ruby Sơn La với hy vọng đây sẽ trở thành nông sản đặc trưng và mang lại giá trị thương hiệu cho tỉnh.

Mận hậu Ruby Sơn La là mận gì, tại sao nó có tên như vậy?

Cái tên Mận hậu Ruby do chính người dân Nà Ka trồng và tự đặt tên. Sở dĩ có tên như vậy như vậy có lẽ những trái mận hậu có chất lượng vượt bậc và tỏa sáng như những viên ngọc Ruby đẹp mắt và lấp lánh. Ngoài ra người dân dùng tên này để phân biệt với các loại mận khác.

Những trái Mận hậu Ruby là những trái ngọt nhất, có kích thước đồng đều, quả tròn, to chỉ khoảng 18-25 trái cho 1kg. Được chăm sóc và tuyển chọn kĩ lưỡng, trong 100 trái mận được trồng tại Sơn La thì chỉ chọn lọc ra 5 trái mang tên Mận hậu Ruby.

Những cây mận hậu Sơn La được tuyển chọn từ những cây mận cổ được trồng giãn cách xa nhau để cây có không gian “thở” và có thể hứng trọn ánh nắng mặt trời. Để có những trái mận chất lượng người dân phải tỉa đi 30-50% sản lượng, tỉa cành, tỉa trái để giữ lại những trái ngon nhất ở đầu cành. Được trồng ở thung lũng Nà Ka cao hơn mực nước biển 1500m bởi vì chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm cao nên Mận ở vùng đất này ngọt đậm đà hơn so với các vùng khác.

Điều đặc biệt ở đây không chỉ đến từ kích thước mà còn từ chất lượng. Là tinh hoa của đất trời, quả mận to có màu chín đậm, ngọt mọng và hậu vị đậm đà.

cay-man-hau-ruby

 

 

Nơi uy tín bán Mận Hậu Ruby Sơn La trực tuyến?

Đến với FoodMap khách hàng sẽ được thưởng thức mận hậu chính gốc, tươi ngon cùng giá cả hợp lý. Những trái Mận hậu Ruby Sơn La được Foodmap thu mua trực tiếp từ các vườn mận Mộc Châu – Sơn La đạt tiêu chuẩn và được vận chuyển bằng đường hàng không nhằm đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng luôn là sản phẩm chất lượng tốt nhất

Foodmap tự hào là người tiên phong đưa nông sản Việt lên sàn Thương mại điện tử. Cùng với những nỗ lực xây dựng một “Bản đồ nông sản” với những thông tin minh bạch để trở thành cánh tay nối dài của người nông dân. Kết nối trực tiếp với người nông dân từ kỹ thuật canh tác đến việc quản lí chất lượng và truy xuất nguồn gốc rõ ràng để đưa đến người tiêu dùng những sản phẩm ngon sạch nhất

Ngoài ra khi mua hàng tại Foodmap luôn luôn có chính sách hỗ trợ đổi trả khi sản phẩm gặp lỗi trong quá trình vận chuyển. Nên lựa chọn Foodmap là lựa chọn an toàn dành cho bạn.

Để tham khảo thêm về thông tin sản phẩm Mận hậu Ruby Sơn La, các bạn có thể tìm hiểu tại: https://foodmap.asia/product/man-hau-ruby-son-la-dac-biet-dac-san-ngon-lanh

Chuyên mục
Chứng nhận nông nghiệp Tin tức TRẠM TIN FOODMAP

FoodMap ký thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia

Nhằm thúc đẩy hoạt động mã số mã vạch và truy suất nguồn gốc, mới đây công ty cổ phần Công nghệ và Thương mại UFO (UFO Technology) đơn vị sở hữu sàn thương mại điện tử FoodMap đã bắt tay hợp tác với Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia.

Theo thoả thuận, Trung tâm mã số mã vạch quốc gia sẽ phối hợp với FoodMap trong các hoạt động: Chuẩn hoá hệ thống truy xuất nguồn gốc; thực hiện kiểm tra xác nhận thông tin truy xuất nguồn gốc nông sản được bán trên sàn FoodMap.asia; hỗ trợ tiêu thụ nông sản đạt chất lượng trên các sàn thương mại điện tử.

foodmap-ky-thoa-thuan-hop-tac-voi-trung-tam-ma-so-ma-vach-quoc-gia

FoodMap được biết đến là nền tảng thương mại điện tử giới thiệu nông sản, các đặc sản Việt Nam bằng cách kết nối người nông dân, nhà sản xuất đến với người tiêu dùng.

Website thương mại điện tử FoodMap chuyên cung cấp các sản phẩm liên quan đến nông sản an toàn thuộc công ty cổ phần Công nghệ và Thương mại UFO (UFO Technology). Hiện FoodMap xây dựng ba thương hiệu riêng là Đặc sản Ngon Lành (như đường, mật ong, rau củ quả…), Maloka (trà và cà phê) và HappyNut (các loại hạt dinh dưỡng).

foodmap-ky-thoa-thuan-hop-tac-voi-trung-tam-ma-so-ma-vach-quoc-gia

Nhắm đến mục tiêu dùng công nghệ để nâng cao giá trị nông sản Việt, việc hợp tác với Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia sẽ giúp cho FoodMap giải quyết vấn đề về truy xuất nguồn gốc, vốn là điều kiện bắt buộc của FoodMap cho mọi nhà sản xuất hoặc nông dân khi đưa sản phẩm lên sàn, đồng thời làm thương hiệu riêng cho những nông sản bản địa độc đáo nhưng khó cạnh tranh ở các sàn thương mại lớn do chưa có thế mạnh thương hiệu.

foodmap-ky-thoa-thuan-hop-tac-voi-trung-tam-ma-so-ma-vach-quoc-gia

foodmap-ky-thoa-thuan-hop-tac-voi-trung-tam-ma-so-ma-vach-quoc-gia

Chuyên mục
TRẠM TIN FOODMAP

Đại diện FoodMap nhận bằng khen của Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc – Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020

Tối 21-3, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020 và kỷ niệm 25 năm Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu.

Đến dự, có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng; các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Nguyễn Đắc Vinh, Phó Chánh Văn phòng T.Ư Đảng; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng; đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, T.Ư Đoàn và nhiều Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, triển vọng các thời kỳ.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Thưởng khẳng định: Những năm qua, tổ chức Đoàn đã có nhiều phong trào, chương trình, hoạt động nhằm phát huy vai trò to lớn của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Buoi-le-trao-giai

Đại diện FoodMap nhận giải gương mặt trẻ tiêu biểu và bằng khen của Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020 tặng 10 cá nhân, gồm: Bùi Hồng Đức (lĩnh vực học tập); Đoàn Lê Hoàng Tân (nghiên cứu sáng tạo); Trần Anh Tú (lao động sản xuất); Thiếu tá Trần Việt Hải (quốc phòng); Đại úy Nguyễn Trung Đức (an ninh trật tự); Nguyễn Văn Quyết (thể dục thể thao); Phạm Ngọc Anh Tùng (kinh doanh khởi nghiệp); Võ Minh Quang (văn hóa nghệ thuật); Hoàng Tuấn Anh, Hà Ánh Phượng (hoạt động xã hội).

Ban Tổ chức cũng đã trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2020 tặng 10 cá nhân khác.

Dai-dien-foodmap-len-phat-bieu

Đại diện FoodMap lên giao lưu tại buổi lễ trao giải

Dịp này, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam; Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam; Nhà báo Phùng Công Sưởng, Phó Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Phó Giám đốc Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những đóng góp tích cực trong công tác phát hiện, phát huy tài năng trẻ, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

buoi-le-trao-giai-foodmap-nhan-dinh-du

* Trước đó, sáng cùng ngày, T.Ư Đoàn, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ báo công và viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tại Tượng đài liệt sĩ đường Bắc Sơn.

Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trao Huy hiệu Bác Hồ tặng các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, triển vọng năm 2020.

Chuyên mục
TRẠM TIN FOODMAP

CHÚNG TA KHÔNG CÓ GÌ NGOÀI TUỔI TRẺ VÀ LÒNG NHIỆT THÀNH !

CHÚNG TA KHÔNG CÓ GÌ NGOÀI TUỔI TRẺ VÀ LÒNG NHIỆT THÀNH !

“Tuổi trẻ này mình cùng nhau, khoác vai đi từ sáng tới đêm. Hát lên như chừng được hát, cuộc đời vui ai biết mai sau. Em ơi…”
Bài ca tuổi trẻ được cất lên cũng là lúc xe lăn bánh đưa 30 thành viên của tập thể Foodmap đến với ” Đệ nhị vịnh Việt Nam”, nơi ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất tại miền trung – Vịnh Vĩnh Hy.

tap the foodmap den vinh hy

Foodmap là một trong những start-up có tuổi đời còn rất trẻ. Với độ tuổi trung bình là 27, đội ngũ Foodmap có thừa sức trẻ và lòng nhiệt thành để chinh phục giấc mơ đưa nông sản Việt đến tay mọi người và vươn tầm thế giới.
Theo anh Phạm Ngọc Anh Tùng-CEO Foodmap, chuyến đi này cũng là một cột mốc quan trọng của Foodmap, khi đánh dấu một chặng đường dài với tất cả cảm xúc Hỷ-Nộ-Ái-Ố vừa qua và hướng đến một sự chuyển mình quan trọng sắp tới.

Điểm dừng chân đầu tiên của chuyến đi chính là “Tiểu sa mạc” Bàu Trắng Mũi Né. Bức tranh thủy mặc hiện hữu trước ánh mắt trầm trồ của mọi người. Từng triền cát trắng tinh khiết bao bọc lấy hồ Bàu ÔngBàu Bà vào buổi chiều hoàng hôn có lẽ sẽ mãi là hình ảnh ấn tượng bậc nhất trong suốt chuyến đi. Bên cạnh vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần hùng vĩ đó, hành trình đến với đồi cát Trinh Nữ cũng sẽ là một trong những kỷ niệm khó quên đối với “thần dân” Foodmap. Những cú “drift”, lao thẳng xuống đồi cát đầy ngoạn mục đã thỏa mãn được tuổi trẻ và đam mê vượt qua nỗi sợ của mọi người.

tieu sa mac bau trang mui ne“Đặc sản” nổi tiếng ở Bàu Trắng chính là trượt cát và tất nhiên, Foodmap không thể bỏ lỡ “đặc sản” ấy. Ngày xưa, người phụ nữ Việt Nam đã nổi tiếng với câu truyền miệng “Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh”. Những người phụ nữ ở Foodmap hôm nay đã tái khẳng định lại câu nói ấy khi hiên ngang đối diện với vực cát trước sự ngỡ ngàng của cánh đàn ông.

Rời Bàu Trắng, cả đoàn được trải nghiệm buổi cơm tối tại thủ phủ nước mắm Cà Ná. Những thùng gỗ chứa cả tấn cá cơm trộn lẫn với muối Quán Thẻ nguyên chất đem phơi nhiều tháng liền dưới cái nắng “như rang” của vùng cực Nam Trung Bộ tạo nên thương hiệu riêng của nước mắm Cà Ná không pha lẫn vào đâu được. Vị canh chua cá cùng với món thịt luộc chấm mắm tại nơi đây sẽ làm hài lòng những vị khách khó tính nhất.
Vĩnh Hy đón Foodmap bằng những con hàu và ốc tai tương đậm đà hương vị vùng biển, sẵn sàng cho một ngày tuyệt vời tiếp theo tại nơi đây.

Bốn giờ sáng, tất cả mọi người đều đã sẵn sàng để đi ngắm nhìn bình minh tại Hang Rái, cảnh sắc không thể bỏ lỡ khi đến Vĩnh Hy. Và sự chờ đợi đó đã không khiến mọi người thất vọng. Khi những tia nắng đầu tiên vươn mình len lỏi qua các tầng mây để chạm đến những mỏm đá, chúng ta sẽ cảm nhận được một cảm giác bình yên đến lạ. Cả một vùng trời bừng sáng, tràn trề sức sống bỗng chốc hiện ra, đứng trước khung cảnh ấy, bạn sẽ không thể nào quên được.

ngam binh minh o hang ray

Hang Rái không chỉ là nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam, Foodmap team đã có cơ hội đặt chân đến “Sao Hỏa” và hồ bơi vô cực tại đây. Khu vực “Sao Hỏa” và hồ bơi vô cực ở Hang Rái là kết quả của quá trình kiến tạo địa chất hàng triệu năm.

Tâm điểm của chuyến đi, vịnh Vĩnh Hy với bãi cát vàng hòa cùng bãi biển màu xanh ngọc đặc trưng hiện ra trước mắt. Mất 20 phút để di chuyển bằng ca-nô tốc độ cao, cả team Foodmap đã sẵn sàng cho những rặng san hô đầy màu sắc cùng các trò chơi cảm giác mạnh trên đảo. Sau khi trải nghiệm cảm giác lặn ngắm san hô, tận mắt ngắm nhìn và cảm nhận loài động thực vật xinh đẹp ấy, trò chơi “phao chuối” sẽ giúp tất cả mọi người giải tỏa toàn bộ những cảm xúc tiêu cực bằng tốc độ và sóng biển. Kết thúc bởi một cú “vồ ếch” dưới nước không thể nào bất ngờ hơn.
Yêu là phải nói còn đói là phải ăn. Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể cùng bạn bè và đồng nghiệp thưởng thức hải sản nướng cùng một vài lon bia ướp lạnh ngay trên bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

vinh vinh hy voi bai cat vang

Foodmap đã dành tặng cho toàn bộ đội ngũ nhân viên một món quà tuyệt vời trong chuyến đi lần này, một buổi cắm trại đêm trên biển cùng buffet hải sản “tươi không cần tưới”. Nào là hàu, nào là ốc quạt, còn có tôm tươi, mực trứng và đặc biệt là “verdett” cá bè vịnh nướng,…
Đêm ấy, tất cả mọi người đã cùng khoác vai nhau nhảy dưới ánh trăng, cùng cất chung lời ca. Bằng những chia sẻ hết sức chân thành của các thành viên, tất cả chúng tôi cùng hướng về một mục tiêu duy nhất – Đưa Foodmap lên bản đồ nông sản Việt Nam, bản đồ nông sản thế giới.
Chúng tôi là Foodmap, Foodmap chính là chúng tôi !
Ngày về, Foodmap đã đến vườn nho Ninh Thuận, tiếp xúc với bà con nông dân tại đây. Ghi lại phương thức canh tác và những hình ảnh thực tế về vườn nho mà bà con nông dân đã tự tay chăm sóc. Những chùm nho xanh biếc như những viên ngọc quý giá này sẽ được Foodmap đem đến tay người tiêu dùng một cách sớm nhất. Đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng.

Kết thúc chuyến đi, mọi người tin rằng tập thể Foodmap sẽ ngày càng lớn mạnh hơn, vững vàng hơn. Để từ nền móng vững chắc ấy, đem lại giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng, cho bà con nông dân. Giúp nông sản Việt đến với một tầm cao mới.
We are Foodmap !

Viết bởi Kiro – một thành viên của FoodMap

Chuyên mục
TRẠM TIN FOODMAP

Bức thư từ bà con trồng nho Ninh Thuận gửi FoodMap

Các bạn biết không ? Cách đây một năm FoodMap Team nhận được bức thư này từ một người bạn gái có ba má là nông dân trồng nho ở Ninh Thuận. Thực sự lúc đọc thư, team đã rất xúc động và quyết định sẽ làm chiến dịch nho Ninh Thuận một cách nhanh nhất có thể. Rất may mắn chiến dịch đã thành công và nhận được sự ủng hộ đông đảo của bạn bè, quý khách hàng gần xa từ Sài Gòn, Huế và cả Hà Nội nữa. Và kể từ đó, một tình bạn được nảy nở và duy trì cho tới ngày hôm nay.

Tháng 04 năm này 2021, FoodMap sẽ bắt đầu chiến dịch Nho xanh Ninh Thuận mới, nhà vườn cung cấp lại chính là những người nông dân hiền hoà mà FoodMap đã làm việc cách đây một năm.

Và thật bồi hồi khi đọc lại những dòng thư này. Nó luôn nhắc nhở mỗi một thành viên của FoodMap sẽ phải phấn đấu, nổ lực hơn nữa trong hành trình đưa nông sản Việt gần người Việt hơn và gia tăng giá trị nông sản Việt.

Chuyên mục
TRẠM TIN FOODMAP

Cửa hàng trải nghiệm thứ hai của FoodMap tại Đăk Lăk

cua-hang-foodmap-tai-dak-lak

Sau thành công của cửa hàng FoodMap đầu tiên tại TP.HCM. Ngày 15/1 vừa qua FoodMap đã tiếp tục khai trương cửa hàng thứ hai tại DakLak.

Gần 1000 lượt khách tham quan, mua sắm, trò chuyện, đội ngũ FoodMap cảm thấy rất ấm áp và hiểu hơn thương hơn những con người Buôn Mê mến khách, thân thiện.
Hy vọng FoodMap in Đăk Lăk sẽ trở thành địa điểm đáng tin cậy mua sắm các thực phẩm sạch, chất lượng của người dân nơi đây.

Hiện tại Foodmap Flagship Store Daklak đang hoạt động tại – Số 5 Lê Thánh Tông, TP. Buôn Mê Thuột, tỉnh Daklak !

Ra đời cuối năm 2018, FoodMap hướng phát triển thành nền tảng thương mại điện tử nông sản, giúp kết nối nhà sản xuất và nông dân với các nhà hàng, chuỗi cửa hàng tiện lợi và người tiêu dùng.

 

foodmap-tai-sai-gon

Đội ngũ FoodMap trực tiếp đến làm việc với nông dân và nhà sản xuất nông sản trên cả nước để tìm hiểu các câu chuyện cụ thể của họ.

Tính đến nay công ty đã hợp tác với hơn 300 nông dân và nhà sản xuất đưa sản phẩm đến khoảng 30 tỉnh thành. Các mặt hàng chủ yếu tập trung vào nông sản tươi, trái cây, đặc sản và các mặt hàng thân thiện với môi trường và người sử dụng.

Việc nhận khoản vốn đầu tư mạo hiểm đầu tiên sẽ giúp FoodMap hoàn thiện công nghệ, chuẩn bị mở rộng quy mô nhà cung cấp, sản phẩm lẫn khách hàng. Song song đó là chiêu mộ thêm các nhân sự chủ chốt để phát triển công ty chuyên nghiệp hơn.

Hiện công ty cũng phát triển ba nhãn hàng riêng, hệ thống các kênh truyền thông về nông sản, thực phẩm và các hệ thống quản lý nội bộ dùng riêng trong nông nghiệp như quản lý nông trại và truy xuất nguồn gốc nông sản. FoodMap lên kế hoạch tiếp tục gọi vốn vòng tiếp theo vào quý II.2021.

ceo-foodmap-goi-von

Quỹ đầu tư mạo hiểm Wavemaker Partners (trụ sở Singapore và Mỹ) quản lý nguồn quỹ 400 triệu USD, được đánh giá là một trong những nhà đầu tư giai đoạn đầu năng động nhất khu vực Đông Nam Á và Nam California (Mỹ).

Hơn 360 công ty đã nhận được đầu tư vì phù hợp với định hướng của quỹ. Thương vụ đầu tư vào FoodMap đánh dấu lần đầu tiên quỹ này tham gia thị trường Việt Nam.

Theo CEO Phạm Ngọc Anh Tùng – nhà sáng lập FoodMap, trên thế giới có những mô hình tương tự nhằm kết nối người sản xuất nông nghiệp với người tiêu dùng ở các thành phố. Đơn cử Trung Quốc có Meicai.cn, Ấn Độ có Nijiacart, Indonesia có TaniHub… trong khi tại Việt Nam mảng này còn khá mới mẻ. “Thông thường ở mỗi quốc gia có 1-2 sàn nông sản lớn dẫn dắt thị trường, FoodMap Asia đặt mục tiêu trở thành một trong số đó tại Việt Nam,” theo ông Tùng.

Mời các bạn xem thêm một số hình ảnh nhé :

gian-hang-tra

Khu vực trưng bày hàng Trà – Caphe – Socola

dac-san-dia-phuong

Khu trưng bày đặc sản địa phương

 

 

 

Chuyên mục
TRẠM TIN FOODMAP

FoodMap Asia giành quán quân tại Blue Venture Award

Chung kết Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng – Blue Venture Award mùa 3 đã khép lại sau cuộc đua kịch tính và đầy cảm xúc của Top 3 start-up xuất sắc. Ngôi vị cao nhất của Giải thưởng đã thuộc về FoodMap Asia – Nền tảng thương mại điện tử nông sản.

Blue Venture Award là cuộc thi được tổ chức nhằm hỗ trợ những doanh nghiệp xã hội – những nhà khởi nghiệp khao khát muốn thông qua kinh doanh góp phần thúc đẩy những thay đổi tích cực trên thế giới. Cuộc thi do Pernod Ricard Việt Nam phối hợp cùng TVHub tổ chức, đến nay đã là mùa giải thứ 3 của chương trình.

Phát biểu trước sự kiện, Ông Ludovic Ledru – Tổng giám đốc điều hành Pernod Ricard Việt Nam, đồng thời cũng là một trong bốn giám khảo của chương trình cho biết: “Việc tạo ra lợi nhận cho doanh nghiệp và đóng góp lợi ích cho xã hội phải luôn được cân bằng để doanh nghiệp phát triển bền vững. Giải thưởng Doanh nhân Cộng đồng đại diện cho lý tưởng này, thu hút và xây dựng một đội ngũ doanh nhân vì xã hội. Điểm đặc biệt của Blue Venture Award mùa 3 là Top 3 của chương trình sẽ có cơ hội hội nhận được nguồn vốn từ cộng đồng thông qua nền tảng gọi vốn quốc tế INDIEGOGO. Việc đưa start-up lên INDIEGOGO sẽ giúp start-up đến gần hơn với cộng đồng quốc tế, tiếp cận được nhiều nhà đầu tư và thậm chí là cả khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp“. Được biết, thông qua INDIEGOGO, Top 3 start-up sẽ được hỗ trợ nguồn vốn có tổng trị giá lên đến 250 triệu đồng từ Pernod Ricard Việt Nam.Blue Venture Award mùa 3 gọi tên FoodMap Asia cho ngôi vị quán quân - 1

Blue Venture Award mùa 3 gọi tên FoodMap Asia cho ngôi vị quán quân - 2

Tương tự 2 mùa trước, tại vòng chung kết năm nay, các thí sinh đã phải thuyết trình hoàn toàn bằng tiếng Anh. Các start-up đã có những phần tranh biện hết sức quyết liệt, thể hiện rõ đam mê, tâm huyết và mức độ nghiêm túc của mình khi tạo ra những sản phẩm góp phần giải quyết những vấn đề xã hội nhức nhối hiện nay.Blue Venture Award mùa 3 gọi tên FoodMap Asia cho ngôi vị quán quân - 3

Là người mở màn cuộc thi, nhà sáng lập Tôn Nữ Xuân Quyên mang đến những chiếc bút được làm từ vỏ ngọc trai trong dự án BluSaigon. Bút vỏ ngọc trai được BLUSaigon giới thiệu đến người tiêu dùng với ước vọng 1 bút BLUSaigon sẽ có thể thay thế và giảm thiểu được từ 500 đến 1.000 bút bi nhựa. Đại diện BLUSaigon đã có một phần thuyết trình tự tin, cũng như gây ấn tượng tốt nhờ phần trả lời chất vấn thẳng thắn và khá thuyết phục về định giá sản phẩm, khách hàng tiềm năng hay định hướng sử dụng marketing online để thu hút thị trường.

Tiếp nối BLUSaigon là phần thuyết trình của đại diện FoodMap – Phạm Ngọc Anh Tùng. FoodMap là sàn thương mại điện tử kết nối nông dân/nhà sản xuất đến người tiêu dùng tập trung vào 6 loại sản phẩm chính: trái cây, thực phẩm hàng ngày, đặc sản vùng miền, các loại hạt, cà phê, trà, sô-cô-la và các sản phẩm thân thiện với môi trường. Hiện FoodMap đang mở rộng các kênh bán hàng B2B, cung cấp sỉ,… FoodMap đã phục vụ hơn 20.000 khách hàng, hiện có 2 cửa hàng và dự kiến sẽ mở rộng ra 10 cửa hàng trong năm nay.

Dù là người trình bày cuối cùng và phải thuyết trình online, song Lê Hoàng Anh vẫn rất tự tin khi trình bày về doanh nghiệp và sản phẩm của mình – Multi Việt Nam và MultiGlass. MultiGlass – một sản phẩm của Multi Việt Nam là kính sử dụng công nghệ IoT để cảnh báo khoảng cách giữa mắt và máy tính, điện thoại thông minh hay tivi,… Sản phẩm được phát triển thêm chức năng mới là đo nhiệt độ và cảnh báo khoảng cách trong mùa dịch Covid.

Bằng sự cống hiến nghiêm túc và không ngừng nghỉ trong suốt thời gian qua, Top 3 start-up đều là những người xứng đáng chiến thắng. Tuy nhiên, ngôi vị cao nhất của cuộc thi chỉ có một và năm nay, ngôi vị này đã thuộc về đại diện Phạm Ngọc Anh Tùng đến từ FoodMap Asia. Giải nhì thuộc về đại diện Tôn Nữ Xuân Quyên của BLUSaigon và Giải khuyến khích thuộc về đại diện Lê Hoàng Anh của Multi Việt Nam. Bên cạnh đó, Ban Tổ Chức cũng đã công bố Giải thưởng Doanh nhân được cộng đồng yêu thích nhất thuộc về start-up tMonitor.Blue Venture Award mùa 3 gọi tên FoodMap Asia cho ngôi vị quán quân - 4

Như vậy, sau Vulcan Augmetics và Cricket One, FoodMap Asia đã trở thành Quán quân của Blue Venture Award. Chiến thắng của FoodMap Asia cũng đã chính thức khép lại hành trình Giải thưởng Doanh Nhân Cồng Đồng – Blue Venture Award mùa 3 tại Việt Nam với nhiều dấu ấn tốt đẹp. Giải thưởng đã tìm ra được những dự án đầy tiềm năng, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, xã hội và lan tỏa thông điệp tích cực: một thương hiệu có thể có kết quả kinh doanh nổi bật mà vẫn gắn chặt với tác động xã hội cho sự phát triển bền vững.Blue Venture Award mùa 3 gọi tên FoodMap Asia cho ngôi vị quán quân - 5

Trường Thịnh