Chuyên mục
Trồng trọt

Sầu riêng Fumani có đặc điểm gì và có nên canh tác tại Việt Nam không?

Sầu riêng Fumani tí hon là một cái tên hot trend thời gian gần đây cho kích thước nhỏ và vị ngon của cơm sầu được nhiều người yêu thích. Mời bạn cùng FoodMap tìm hiểu về sầu riêng Fumani Thái Lan mini. Tìm hiểu ngay cùng chúng mình nhé!

Nguồn gốc và xuất xứ của sầu Fumani mini

nguon goc va xuat xu sau rieng fumani

Sầu riêng Fumani là một giống sầu riêng đặc biệt đến từ Thái Lan. Được biết đến với kích thước nhỏ gọn, chỉ khoảng 0.5-1kg/quả, sầu Fumani nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Việt Nam. Giống sầu này được trồng và chăm sóc kỹ lưỡng tại các vườn sầu riêng chất lượng cao của Thái Lan, mang đến những trái sầu thơm ngon, chất lượng.

>> Mua ngay: Sầu riêng Ri6 – Tươi, Hái già – Tách múi

Đặc điểm nổi bật của sầu riêng Fumani Thái

dac diem noi bat cua sau fumani

Vỏ mỏng: Sầu riêng Fumani Thái ngon nhất có vỏ mỏng, nhiều múi và dễ bóc vỏ. Vỏ mỏng cũng là dấu hiệu sầu riêng được chăm sóc kỹ lưỡng và chín tự nhiên.

Cơm vàng: Loại sầu riêng này có thịt màu vàng nhạt, tạo nên vẻ ngoài hấp dẫn, mời gọi. Màu sắc này còn biểu thị độ chín và vị ngọt tự nhiên của quả.

Hương vị đậm đà: Sầu riêng Thái ngon nhất của Fumani nổi tiếng với hương vị đậm đà, ngọt ngào và thơm nồng, khiến mỗi miếng sầu riêng trở thành một trải nghiệm độc đáo và thú vị.

Quả mini, quả nhỏ, 0,5 – 1,2 kg, hàm lượng cùi quả trên 60%

>> Mua ngay: Sầu Riêng Ri6 – Thùng 6.5kg

Giá sầu riêng mini Thái Lan HCM Fumani

Giá của sầu Fumani Thái Lan có thể dao động tùy thuộc vào mùa vụ, kích cỡ quả và địa điểm mua. Thông thường, giá bán lẻ cho một quả sầu Fumani cỡ 0.7-1.2kg dao động khoảng 189.000 đồng. Đối với các đơn mua sỉ, giá bán buôn có thể rẻ hơn.

>> Sầu riêng Musaking giá bao nhiêu?

Giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe

gia tri dinh duong va loi ich suc khoe cua sau rieng

Sầu riêng Fumani không chỉ là một loại trái cây thơm ngon, mà còn là một kho tàng dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mỗi khẩu phần sầu riêng cung cấp một lượng đáng kể các vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Các chất dinh dưỡng chính:

  • Vitamin C: Giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do gốc tự do, hỗ trợ quá trình sản sinh collagen cho làn da khỏe mạnh.
  • Vitamin nhóm B: Cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, hỗ trợ chức năng thần kinh và chuyển hóa năng lượng.
  • Kali: Điều hòa huyết áp, bảo vệ tim mạch.
  • Magie: Giúp thư giãn cơ bắp, cải thiện giấc ngủ, hỗ trợ chức năng tim.
  • Chất xơ: Cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cảm giác no, hỗ trợ giảm cân.
  • Các chất chống oxy hóa: Bảo vệ tế bào khỏi tổn thương, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Lợi ích sức khỏe:

  • Tăng cường hệ miễn dịch: Nhờ hàm lượng vitamin C cao, sầu riêng giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng.
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch: Kali có trong sầu riêng giúp điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như đột quỵ, đau tim. Chất xơ hòa tan cũng giúp giảm cholesterol xấu trong máu.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Chất xơ trong sầu riêng giúp cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và các vấn đề tiêu hóa khác.
  • Cung cấp năng lượng: Sầu riêng giàu carbohydrate, cung cấp năng lượng cần thiết cho các hoạt động hàng ngày.
  • Cải thiện tâm trạng: Các vitamin nhóm B trong sầu riêng giúp ổn định tâm trạng, giảm căng thẳng và mệt mỏi.
  • Chống lão hóa: Các chất chống oxy hóa trong sầu riêng giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương, làm chậm quá trình lão hóa.

>> Sầu riêng 9 hoá: Đặc điểm và giá trị dinh dưỡng của sầu riêng sữa

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản

huong dan bao quan va su dung

Do kích thước của quả sầu riêng Fumani mini khá nhỏ nên việc tách múi cần làm một cách cẩn thận. Cắt dọc từ đỉnh đến giữa múi rồi nhẹ nhàng tách ra sẽ lộ phần thịt vàng óng ra bên ngoài.

Để bảo quản vẹn nguyên được độ ngon và chất dinh dưỡng vốn có, phải bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dưới 15 độ và sử dụng trong vòng 1-2 ngày. Có thể sử dụng túi hút chân không để bảo quản.

Có nên nhân giống sầu Fumani mini về Việt Nam?

Việc nhân giống sầu Fumani về Việt Nam là hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên, cần phải nghiên cứu kỹ về điều kiện khí hậu, đất đai và kỹ thuật trồng trọt để đảm bảo giống sầu này phát triển tốt và cho năng suất cao.

Thực tế nhu cầu thị trường không nghiên quá nhiều về sầu riêng mini. Đa phần người dùng sẽ tin chọn những quả có trọng lượng từ 2-3kg.

Sầu riêng Fumani Thái là sự lựa chọn lý tưởng cho những người yêu thích sầu riêng nhưng ngại bỏ ra một số tiền lớn để mua sầu riêng. Với kích thước mini, đây là lựa chọn lý tưởng dành cho gia đình ít người. Nếu bạn đang tìm địa chỉ mua sầu riêng ngon, chất lượng đừng quên liên hệ cho FoodMap để được tư vấn chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *