Chuyên mục
NÔNG NGHIỆP 360 Tin tức sự kiện

Chanh Nam Phi đạt kỷ lục xuất khẩu trong năm 2023/24

Theo Nam Phi: Báo cáo thường niên về cây có múi do Cơ quan Nông nghiệp nước ngoài của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ công bố gần đây, sản lượng chanh và quýt/quýt của Nam Phi dự kiến ​​sẽ tăng lần lượt 10% và 4% trong niên vụ 2023/24. Tuy nhiên, sản lượng bưởi và cam được dự đoán sẽ giảm lần lượt 5% và 1%.

chanh vang nam phi

CAM TƯƠI

Diện tích trồng cam ở Nam Phi đạt đỉnh vào mùa vụ 2020/21 và kể từ đó đã chứng kiến ​​sự sụt giảm. Dự kiến ​​diện tích sản xuất cam sẽ giảm 0,5% trong niên vụ 2023/24. Tại các vùng sản xuất chính của các tỉnh Western Cape và Limpopo, một số người trồng cam đã chuyển sang trồng quýt và quýt.

Dựa trên ước tính diện tích thu hoạch giảm 1%, sản lượng cam trong niên vụ 2023/24 dự kiến ​​sẽ giảm 1%. Nhìn chung, các vùng sản xuất cam có lượng mưa dồi dào, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tưới tiêu hiệu quả và góp phần duy trì năng suất tương đối cao trong hai vụ vừa qua.

Do đồng rand Nam Phi mất giá, thuận lợi cho xuất khẩu, cùng với lượng cam sẵn có để xuất khẩu lớn hơn, dự báo xuất khẩu cam tươi sẽ tăng 2% trong niên vụ 2023/24. Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành cảnh báo rằng điều kiện tại cảng Durban và Cape Town tồi tệ hơn năm ngoái, gây ra mối đe dọa tiềm tàng cho mùa vụ sắp tới.

Xuất khẩu cam tươi của Nam Phi sang Trung Quốc tăng 33% trong niên vụ 2021/22, đạt 96.892 tấn, qua đó đưa Trung Quốc trở thành thị trường nước ngoài lớn thứ ba của cam Nam Phi. Kể từ năm 2021, việc vận chuyển từ Cảng Maputo ở Mozambique đã được chứng minh là một bước đột phá đáng kể đối với ngành cam quýt Nam Phi, giúp giảm thời gian vận chuyển đến Trung Quốc và giảm chi phí. Do một phần đáng kể cam của Nam Phi được sản xuất ở phía đông bắc của đất nước, gần Cảng Maputo hơn nhiều so với Cảng Durban, khu vực trước đây đã phát triển thành cửa ngõ quan trọng để trái cây có múi của Nam Phi thâm nhập vào Châu Á và Trung Đông. thị trường. Do có nhiều thách thức phải đối mặt tại Cảng Durban, người ta dự đoán rằng tỷ lệ cam Nam Phi sẽ được xuất khẩu từ Maputo cao hơn trong mùa vụ 2023/24.

Bưởi tươi

Diện tích trồng bưởi dự kiến ​​không thay đổi đáng kể ở mức 8.450 ha trong niên vụ 2023/24, với sản lượng dự kiến ​​giảm 5%. Tuy nhiên, xuất khẩu bưởi được dự đoán sẽ tăng 6% lên 230.000 tấn.
Trong niên vụ 2021/22, Trung Quốc nổi lên là thị trường nước ngoài lớn nhất của bưởi Nam Phi, chiếm 27% tổng lượng xuất khẩu, tương đương 63.470 tấn. Hà Lan theo sát phía sau, chiếm 27% (63.408 tấn), tiếp theo là Nhật Bản ở mức 10% (22.866 tấn) và Nga ở mức 8% (19.429 tấn).

Quýt

Tốc độ tăng trưởng nhanh chóng về diện tích trồng quýt lớn, quýt nhỏ ở Nam Phi đã chậm lại, ước tính tăng 2% cho niên vụ 2023/24. So với các giống cam quýt khác, nhu cầu toàn cầu và tỷ suất lợi nhuận tương đối cao đối với quýt và quýt không hạt đã thu hút được sự quan tâm của nông dân, dẫn đến việc trồng trọt quảng canh. Tuy nhiên, ngày càng nhiều người trồng bắt đầu đặt câu hỏi liệu thị trường đã bão hòa hay chưa.
Sản lượng quýt/quả quýt trong niên vụ 2023/24 dự kiến ​​sẽ tăng 4%. Khi có nhiều cây trưởng thành hơn trong những năm tới, sản lượng dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng.
Niên vụ 2021/22, Nam Phi xuất khẩu 520.565 tấn quýt và quýt, tương ứng mức tăng trưởng 3%. Trong thời kỳ này, Liên minh châu u và Vương quốc Anh là thị trường nước ngoài chính, chiếm 45% tổng kim ngạch xuất khẩu. Các điểm đến đáng chú ý khác bao gồm Hoa Kỳ (10%), Nga (10%), Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (8%) và Trung Quốc (4%).

Chanh vàng, xanh

Việc mở rộng diện tích trồng chanh xanh và vàng ở Nam Phi đã chậm lại, các vườn cây ăn quả có tuổi đời từ 5 năm tuổi trở xuống hiện chỉ chiếm 14% tổng diện tích. Trên thực tế, tổng diện tích trồng trọt dự kiến ​​sẽ giảm 4% xuống còn 16.900 ha trong niên vụ 2023/24, trong khi sản lượng được dự báo sẽ tăng 10%.
Trong khi đó, nhu cầu thị trường mạnh mẽ sẽ thúc đẩy xuất khẩu chanh của Nam Phi lên mức cao lịch sử, với mức tăng dự kiến ​​là 12% trong niên vụ 2023/24. Do Trung Quốc nới lỏng các yêu cầu xử lý lạnh vào tháng 8 năm 2021, xuất khẩu chanh tươi của Nam Phi sang Trung Quốc đạt 9.325 tấn trong niên vụ 2021/22, đánh dấu mức tăng ấn tượng 1202%. Trong 9 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu sang Trung Quốc lên tới 10.300 tấn, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn: producereport.com

Chuyên mục
Giá cả thị trường NÔNG NGHIỆP 360

Chỉ số giá thực phẩm thế giới giảm 13,7% năm 2023

Trong suốt năm 2023, chỉ số giá thực phẩm thế giới giảm 13,7% so với giá trung bình năm 2022, đồng thời, chỉ số giá đường thế giới tăng lên trong cùng khoảng thời gian. Sự giảm giá này có thể ảnh hưởng đến các thị trường và ngành công nghiệp liên quan, trong khi giá đường tăng có thể là một yếu tố tích cực cho người sản xuất và xuất khẩu đường.

tinh hinh gia duong tren the gioi

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc (FAO), chỉ số giá lương thực thế giới trong tháng 12/2023 giảm, đặc biệt là giá đường giảm mạnh. Chỉ số giá thực phẩm FAO, theo dõi giá quốc tế của các mặt hàng thực phẩm, đạt trung bình 118,5 điểm trong tháng 12/2023, giảm 1,5% so với tháng trước và giảm 10,1% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng cục FAO cũng công bố rằng tính từ đầu năm đến cuối năm 2023, chỉ số giá thực phẩm thế giới giảm hơn 13,7% so với giá trị trung bình năm 2022. Trong khi đó, chỉ số giá đường quốc tế tăng, tạo ra một tình hình biến động giá cả đặc biệt trên thị trường thực phẩm thế giới.

Sự giảm giá này có thể tạo áp lực giảm thu nhập cho nhiều nông dân và nhà sản xuất lương thực trên toàn cầu, trong khi ngược lại, tăng giá đường có thể có ảnh hưởng tích cực đối với các quốc gia sản xuất đường. Đây là một thách thức và cơ hội mới đối với ngành nông nghiệp và thị trường thực phẩm toàn cầu trong năm 2023.

Chỉ số giá ngũ cốc trong tháng 12 tăng 1,5% so với tháng 11, đặc biệt là do giá lúa mì, ngô, gạo và lúa mạch tăng, phản ánh sự gián đoạn về logistics từ các nước xuất khẩu lớn. Trong cả năm 2023, chỉ số này giảm 15,4% so với mức trung bình năm 2022 do nguồn cung toàn cầu dồi dào. Tuy nhiên, chỉ số giá gạo tăng 21%, chủ yếu do tác động của hiện tượng El Niño đến sản xuất lúa gạo và lệnh cấm xuất khẩu gạo của Ấn Độ.

Ngược lại, chỉ số giá dầu thực vật giảm 1,4% so với tháng trước, phản ánh sự giảm nhu cầu cho dầu cọ, đậu nành, hạt cải dầu và hạt hướng dương. Đặc biệt, dầu đậu nành bị ảnh hưởng bởi sự chậm lại của ngành dầu diesel sinh học và điều kiện thời tiết thuận lợi tại các khu vực trồng chính của Braxin. Trong cả năm 2023, chỉ số này giảm 32,7% so với mức trung bình năm trước.

Chỉ số giá đường giảm 16,6% so với tháng 11, đạt mức thấp nhất trong 9 tháng, mặc dù vẫn tăng 14,9% so với tháng 12/2022. Sự giảm giá đường chủ yếu là do tốc độ sản xuất mạnh mẽ ở Braxin, cùng với giảm sử dụng đường mía để sản xuất ethanol ở Ấn Độ.

Chỉ số giá thịt giảm 1,0% so với tháng 11, giảm xuống mức thấp hơn 1,8% so với tháng 12/2022. Giá thịt giảm do nhu cầu nhập khẩu thịt lợn suy yếu liên tục ở châu Á. Nhu cầu cho thịt bò và gia cầm cũng giảm mặc dù nguồn cung từ các khu vực sản xuất lớn vẫn có thể xuất khẩu dồi dào. Ngược lại, giá thịt cừu tăng trước kỳ nghỉ Tết.

Chống đối với xu hướng trên, chỉ số giá sữa tăng 1,6% so với tháng trước, mặc dù vẫn thấp hơn 16,1% so với tháng 12/2022. Sự tăng giá chủ yếu là do giá bơ và phô mai tăng, được thúc đẩy bởi doanh số bán hàng mạnh mẽ nội địa ở Tây Âu trước kỳ nghỉ lễ. Đồng thời, nhu cầu nhập khẩu sữa bột nguyên kem toàn cầu cũng đã đẩy giá lên.

Nguồn:Mard.gov.vn

Chuyên mục
NÔNG NGHIỆP 360 Tin tức sự kiện

Nam Phi bước vào mùa thu hoạch nho

Hiện nay đang là mùa thu hoạch và xuất khẩu nho ở Nam bán cầu. Sản lượng nho để bàn ước tính cho niên vụ 2023/24 ở Nam Phi là 73 triệu thùng (tương đương 4,5 kg), khoảng 329.000 tấn, tăng 12% so với niên vụ 2022/23. Theo một bản tin do Ngành Nho ăn Nam Phi phát hành , 6,1 triệu thùng hoặc khoảng 27.500 tấn nho ăn đã được kiểm tra xuất khẩu tính đến tuần 48, đánh dấu mức giảm 20% so với vụ trước do mùa vụ hiện tại bắt đầu bị trì hoãn. mùa. Ba giống xuất khẩu hàng đầu bao gồm Prime không hạt, Early Sweet và Tawny Seedless.

vuon nho xanh

Tại Peru, một nhà cung cấp nho ăn quan trọng khác ở Nam bán cầu, sản lượng nho ăn cho mùa vụ 2023/24 dự kiến ​​sẽ đạt 1,18 tỷ thùng, bao gồm 61% nho trắng không hạt, 27% nho đỏ không hạt và 5% nho đen không hạt. Tính đến tuần thứ 48, 57 triệu thùng carton đã được đóng gói. Sản lượng ước tính của Chile là 1,16 tỷ thùng, với khối lượng đóng gói là 188.000 thùng tính đến tuần thứ 48.

Hiện tại, việc thu hoạch nho để bàn đang được tiến hành ở ba vùng sản xuất là các tỉnh phía Bắc, sông Orange và sông Olifants.

Khu vực các tỉnh phía Bắc tập trung xuất khẩu, có nhiều nhà nhập khẩu yêu cầu nho đỏ không hạt từ đó. Vào tuần thứ 48, các nhà sản xuất địa phương bắt đầu đóng gói nho đen không hạt. Trong tuần tiếp theo, các giống chính được đóng gói bao gồm Early Sweet, Prime Seedless và Starlight. Khu vực này được cho là đang đóng gói các giống Tawny, ARRA 33 và ARRA 29.

Vùng Orange River gần như đã hoàn thành việc đóng gói các giống Prime không hạt và giống ngọt sớm. Các khu vực Onseepkans và Blouputs hiện đang đóng gói giống Flame, trong khi nho ở khu vực Augrabies và Rooipad vẫn đang được nhuộm màu. Nhìn chung, chất lượng và kích thước nho rất tuyệt vời cho mùa này.

Tại khu vực Sông Olifants, một số cơ sở đã bắt đầu đóng gói giống Prime Không hạt từ tuần 49. Dự kiến ​​sẽ có thêm nhiều cơ sở bắt đầu đóng gói các giống Ngọt sớm và Tawny vào tuần 50, nhưng phần lớn các cơ sở sẽ bắt đầu đóng gói vào tuần 51. Thời tiết địa phương dự kiến ​​sẽ thuận lợi trong 10 ngày tới.

Vùng Berg River dự kiến ​​sẽ bắt đầu đóng gói vào tuần thứ 51, bắt đầu với các giống Starlight và Prime Seedless. Các vườn nho địa phương đang trong tình trạng tốt, nhìn chung nho có kích thước đạt yêu cầu.

Khu vực sông Hex dự kiến ​​sẽ phục hồi từ năng suất thấp của vụ trước, với sản lượng dự kiến ​​sẽ đạt mức trung bình dài hạn. Khu vực này dự kiến ​​bắt đầu đóng gói các giống Starlight và ARRA 29 vào tuần 51 và 52.

Nguồn: producereport.com

Chuyên mục
Kiến thức nông nghiệp KIẾN THỨC NÔNG NGHIỆP NÔNG NGHIỆP 360 Nông sản hữu cơ

Sự bùng nổ các sản phẩm trẻ em tại thị trường Mỹ

Nhà sản xuất sữa đậu Ripple Foods đã huy động được 49 triệu USD trong vòng gọi vốn mới, nâng tổng số tiền tài trợ tích lũy của họ lên hơn 274 triệu USD.

Ripple: Nhiều protein, ít đường

Ripple Foods được thành lập vào cuối năm 2014 bởi người đồng sáng lập Amyris, Neil Renninger và người đồng sáng lập sản phẩm gia dụng Method, Adam Lowry, người đã đưa cựu giám đốc điều hành PepsiCo và Conagra Laura Flanagan về điều hành doanh nghiệp với tư cách là CEO vào năm 2019, nhưng vẫn ngồi trong hội đồng quản trị của công ty.

sua danh cho em be

Trong khi một số công ty sản xuất sữa từ đậu Hà Lan vàng, Ripple Foods tuyên bố sẽ nổi bật giữa đám đông bằng cách sử dụng công nghệ mới giúp loại bỏ các thành phần không mong muốn (màu sắc/hương vị) khỏi các protein thực vật phân lập có bán trên thị trường để tạo ra ‘Ripptein’, một loại sữa trung tính- nếm protein có thể được đưa vào thực phẩm và đồ uống với số lượng lớn.

Bằng cách vượt qua các rào cản về cảm giác, Ripple Foods đã có thể tăng lượng protein (8g mỗi khẩu phần 8oz) và giảm lượng đường (6g mỗi khẩu phần 8oz) để tạo ra một loại thực phẩm thân thiện với chất gây dị ứng (đậu nành, sữa, không hạt) Công ty cho biết sữa làm từ thực vật có lượng đường bằng một nửa và lượng canxi nhiều hơn 50% so với sữa bò 2% và protein gấp 8 lần sữa hạnh nhân, khiến nó trở nên đặc biệt hấp dẫn đối với các hộ gia đình có trẻ em.

Thương hiệu Ripple – ra mắt vào đầu năm 2016 – hiện được bán tại các cửa hàng tạp hóa trên khắp nước Mỹ và đã mở rộng sang sản phẩm sữa lắc protein , sản phẩm dành cho trẻ em và nửa rưỡi , mặc dù không phải mọi thứ nó chạm tới đều chuyển sang CPG gold d, đặc biệt là thực vật. làm từ sữa chua và các loại sữa ‘siêu thực phẩm’.

Công ty đã không trả lời yêu cầu bình luận về doanh thu hoặc lợi nhuận, nhưng Giám đốc điều hành Laura Flanagan nói với AgFunder News rằng Ripple Foods đã có “một năm gặt hái nhiều thành công, vượt xa mức tăng trưởng mà mục tiêu đề ra cũng như tất cả các phân khúc khác vào năm 2023”.

Cô nói thêm: “Ripple có mức độ trung thành của người tiêu dùng cao nhất trong danh mục. Đợt tăng Series F của chúng tôi tiếp tục thúc đẩy động lực của chúng tôi, với việc mở rộng phân phối và đổi mới bom tấn như Ripple Kids.”

Một thông cáo báo chí đưa ra vào tháng 7 cho biết sữa dành cho trẻ em của Ripple có bổ sung omega-3 đã trải qua “sự tăng trưởng bùng nổ”, khiến nó trở thành “một trong những sản phẩm phát triển nhanh nhất trên tất cả các kênh bán lẻ trong danh mục sữa làm từ thực vật để lạnh trong năm qua. ”

sua danh cho be nho

Thị trường sữa tại Hoa Kỳ trở nên sôi động


Theo dữ liệu bán lẻ của Hoa Kỳ từ SPINS trong 52 tuần tính đến ngày 16 tháng 7 năm 2023, doanh số bán sữa đậu bằng đô la đã tăng 17,3% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi doanh số bán lẻ tăng 4,1%, vượt xa tổng thể loại sữa có nguồn gốc thực vật, đạt mức 7. % doanh số bán hàng bằng đô la tăng và doanh số bán hàng đơn vị giảm 5,4% (SPINS: kết hợp các kênh tự nhiên và thông thường).

Tuy nhiên, trong 12 tuần tính đến ngày 16 tháng 7, doanh số bán sữa đậu bằng đô la đã giảm 4,8% với số đơn vị giảm 2,8%, trong khi danh mục tổng thể giảm 3,9% theo đô la và 4,5% theo đơn vị.

Phân khúc chính duy nhất mang lại sự tăng trưởng về doanh số bán hàng trong khoảng thời gian 12 tuần là nước cốt dừa có thời hạn sử dụng ổn định (+28,9%).

Đối với bối cảnh, doanh số bán sữa sữa — vốn đã có xu hướng giảm trong nhiều năm mặc dù có một đợt sụt giảm ngắn trong thời kỳ đại dịch — đã giảm -2,5% trong khoảng thời gian 12 tuần và giảm -2,3% trong 12 tháng tiếp theo.

Trong một ghi chú ngày 12 tháng 10 về các công ty có nguồn gốc thực vật được giao dịch công khai Beyond Meat , OatlySunOpta (công ty sản xuất sữa làm từ thực vật cho một số thương hiệu và nhà bán lẻ CPG hàng đầu), giám đốc điều hành Mizuho Securities, bộ phận nghiên cứu vốn cổ phần John Baumgartner cho biết ông lạc quan hơn về sữa có nguồn gốc thực vật hơn là thịt có nguồn gốc thực vật.

“Đối với đồ uống có nguồn gốc thực vật (PBB), cuộc khảo sát của chúng tôi cho thấy mức tăng trưởng khiêm tốn của danh mục này về lượng người mua ròng và tổng điểm phân phối +2% so với cùng kỳ năm trước trong 12 tuần cho đến ngày 9 tháng 9 năm 2023. Chúng tôi tin rằng những dịp mới sẽ bao gồm sử dụng nhiều hơn PBB làm nguyên liệu trong các ứng dụng tại nhà và dịch vụ thực phẩm.”

Thống kê doanh số bán lẻ tại Hoa Kỳ, 12 tuần tính đến ngày 16 tháng 7 năm 2023 (% tăng / giảm so với cùng kỳ năm trước):

  • Sữa sữa:  Doanh thu bằng đô la -3,6% xuống 3,248 tỷ USD, doanh thu đơn vị -2,5%
  • Sữa làm từ thực vật : Doanh thu bằng đô la -3,9% xuống 643,9 triệu USD, doanh số bán hàng -4,5%
    • Điện lạnh : Doanh thu bằng đô la -4,6% đến 568,3 triệu USD, doanh số bán hàng -5,8%
    • Giá ổn định : Doanh số bán bằng đô la +1,8% đến 75,6 triệu USD, doanh số bán hàng theo đơn vị +4,4%
  • 1 – Sữa hạnh nhân:  -4,7% xuống còn 347,5 triệu USD
  • 2 – Sữa yến mạch: – 4,5% đến 150,5 triệu USD
  • 3 – Sữa đậu nành:  -2,9% đến 46 triệu USD
  • 4 – Nước cốt dừa:  +6,8% lên 38,3 triệu USD

Doanh số bán lẻ tại Hoa Kỳ, 52 tuần tính đến ngày 16 tháng 7 năm 2023 (% tăng/giảm so với cùng kỳ năm trước):

  • Sữa sữa:  Doanh thu bằng đô la +4,6% lên 14,74 tỷ USD, doanh số bán hàng -2,3%
  • Sữa làm từ thực vật : Doanh thu bằng đô la +7% lên 2,84 tỷ USD, doanh số bán hàng -5,4%
    • Điện lạnh : Doanh thu bằng đô la +6,4% lên 2,5 tỷ USD, doanh số bán hàng -6,7%
    • Giá ổn định : Doanh thu bằng đô la +12,3% đến 320 triệu USD, doanh số bán hàng theo đơn vị +3,5%
  • 1 – Sữa hạnh nhân:  +1,6% lên 1,56 tỷ USD
  • 2 – Sữa yến mạch:  +17,7% lên 660,5 triệu USD
  • 3 – Sữa đậu nành:  +4,5% lên 202,7 triệu USD
  • 4 – Nước cốt dừa:  +36,5% lên 146,5 triệu USD

so lieu thu thap va tham khao

Nguồn: agfundernews.com

Chuyên mục
Kiến thức nông nghiệp NÔNG NGHIỆP 360 Tin tức sự kiện

Điện Biên: Hình thức “Lúa đơn giống và mở rộng cấy lúa bằng máy”

Theo Chi cục Bảo vệ Thực vật tỉnh Điện Biên, việc tích hợp tiến bộ kỹ thuật và cơ giới hóa trong quá trình sản xuất lúa đã mang lại những kết quả tích cực, như sự ổn định trong năng suất lúa, đảm bảo chất lượng sản phẩm và tăng cường lợi nhuận. Mô hình này đã chứng minh và thể hiện sự hiệu quả của chương trình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và cơ giới hóa trong sản xuất, hướng đến việc nâng cao giá trị sản xuất, tối ưu hóa hiệu suất kinh tế, giảm thiểu chi phí sản xuất, đồng thời phù hợp với điều kiện thực tế của các địa bàn và được nông dân chấp nhận. Đây là một mô hình linh hoạt và có khả năng mở rộng trong các chu kỳ sản xuất tiếp theo.

Mô hình nhân rộng lúa cấy bằng máy móc

Áp dụng kỹ thuật cấy bằng máy không chỉ mang lại nhiều lợi ích mà còn giải quyết một số thách thức quan trọng trong quá trình sản xuất lúa. Việc giảm lượng giống cần sử dụng, điều chỉnh mật độ chuẩn thoáng theo hàng và hạn chế tranh chấp dinh dưỡng và ánh sáng đã tạo ra môi trường thuận lợi cho quá trình chăm sóc cây lúa. Sử dụng dụng cụ làm cỏ sục bùn để tạo thông thoáng trong đất không chỉ giảm tình trạng nghẹt rễ mà còn giúp lúa đẻ nhánh tập trung, cứng cây, và tỷ lệ dảnh hữu hiệu từ 8 – 10 dảnh/khóm.
Tại các địa bàn vùng ngoài áp lực về lúa, mô hình này đã thể hiện sự giảm áp lực so với vùng lòng chảo thuộc huyện Điện Biên và thành phố. Nông dân được hỗ trợ để nắm bắt thực trạng của lúa và hiểu rõ tầm quan trọng của việc xử lý lúa trong quá trình sản xuất. Sự thay thế thuốc trừ cỏ bằng dụng cụ làm cỏ sục bùn đã mang lại hiệu quả tích cực. Áp dụng kỹ thuật cấy, việc kéo dài thời gian làm đất không chỉ giảm áp lực mùa vụ mà còn giảm tình trạng lúa ngộ độc đầu vụ. Ruộng giữ nước lâu hơn so với phương pháp gieo vãi, tạo điều kiện cho hạt cỏ dại và lúa mọc khó hơn. Cây lúa và cỏ dại nảy mầm muộn, dễ phân biệt, và tỷ lệ lúa lẫn thấp hơn 80 – 90% so với ruộng ngoài mô hình. Đây là những tiến bộ đáng kể trong quá trình sản xuất lúa, mà mô hình đã chứng minh được tính khả thi và hiệu quả.
Áp dụng các biện pháp quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) ngay từ đầu vụ, bao gồm xử lý giống, làm đất, cấy mạ non, và cấy thưa, đã mang lại nhiều ưu điểm đáng chú ý. Các đối tượng dịch hại chính như tập đoàn rầy, sâu cuốn lá nhỏ, bệnh bạc lá, và bệnh khô vằn xuất hiện muộn hơn so với phương pháp gieo vãi, và mức độ gây hại của chúng thấp hơn. Nông dân, tuân thủ nguyên tắc “4 đúng” trong việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, đã giảm số lượng sinh vật gây hại phát sinh. Sự tuân thủ này không chỉ giảm thiểu tác động tiêu cực của dịch hại mà còn duy trì cân bằng sinh học trong môi trường nông nghiệp. Đồng thời, số lần sử dụng thuốc bảo vệ thực vật giảm từ 1,5 – 3 lần, giúp hạn chế ảnh hưởng của các chất hoá học đối với môi trường và giảm chi phí sản xuất.

lua-dien-bien

Mô hình lúa đơn giống

Mô hình cánh đồng 1 giống, áp dụng đồng loạt các biện pháp kỹ thuật từ giai đoạn đầu vụ, như cấy tập trung, bón phân, điều tiết nước, và phun thuốc bảo vệ thực vật, đã mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Sự áp dụng máy cấy trên mô hình này đã giảm tỷ lệ lúa lẫn và cỏ dại 80 – 90% so với các phương pháp truyền thống. Lúa không chỉ sinh trưởng phát triển đồng đều mà còn có tỷ lệ dảnh hữu hiệu cao, và trổ bông tập trung trên cùng cánh đồng.
Nông dân đã được hướng dẫn về các biện pháp và lưu ý cần thiết trong quá trình thu hoạch và sơ chế, nhằm đảm bảo không lẫn tạp và đáp ứng đúng yêu cầu của đơn vị thu mua.
Việc áp dụng máy cấy trên mô hình 1 giống không chỉ kiểm soát tốt sinh vật gây hại mà còn làm cho chúng xuất hiện muộn hơn và gây hại ít hơn so với các phương pháp khác. Sự tập trung của sinh vật gây hại theo lứa đã giúp triển khai các biện pháp phòng trừ đồng loạt, nâng cao hiệu quả phòng trừ.
Ngoài ra, việc kiểm soát hiệu quả việc sử dụng thuốc trừ sâu từ giai đoạn đầu vụ và phun trừ khi đạt ngưỡng nhất định đã giảm thiểu ảnh hưởng của sâu bệnh đối với năng suất cuối vụ. Đặc biệt, đối với tập đoàn rầy, mật độ của chúng giai đoạn giữa vụ đã được kiểm soát cao hơn so với ruộng gieo vãi, mà không gặp hiện tượng cháy chòm và ổ rầy như trên ruộng sử dụng phương pháp truyền thống. Đây là một bước tiến quan trọng trong quản lý dịch hại và tăng cường hiệu suất trong sản xuất nông nghiệp.

Nguồn: Mard.gov.vn

 

Chuyên mục
NÔNG NGHIỆP 360 Tin tức sự kiện

Năm 2023 – Gạo ST25 Việt Nam đạt giải nhất thế giới

Gạo ST25 của thương hiệu gạo Việt Nam (ông Cua) , đã đạt giải nhất tại Hội thi gạo ngon nhất thế giới được tổ chức lần thứ 15 tổ chức tại Philippines.

Gạo ST25, thương hiệu độc đáo của Việt Nam dưới bàn tay tài năng của ông Hồ Quang Cua, đã chinh phục tất cả vị khách mời tại Hội thi Gạo Ngon Nhất Thế Giới lần thứ 15, tổ chức tại Philippines. Trong thông báo ngày 5/12, ông Jeremy Zwinger, Giám đốc điều hành The Rice Trader, đã tuyên bố chính thức về chiến thắng quốc tế của giống gạo ST25, ghi dấu ấn không thể phủ nhận trong làng nông nghiệp và ẩm thực thế giới.

ST25, được phát triển bởi ông Hồ Quang Cua, nguyên Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Sóc Trăng, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là biểu tượng của sự đổi mới và sáng tạo trong ngành nông nghiệp. Sự kết hợp tài năng và kiến thức chuyên sâu của ông Cua đã đưa ST25 đến đỉnh cao của thế giới gạo.

Giải nhì thuộc về Campuchia, đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ khác trên đường đua quốc tế. Còn giải ba thuộc về Ấn Độ, một đất nước giàu truyền thống và lịch sử về nông nghiệp.

Cuộc thi năm nay đã thu hút sự quan tâm của hơn 10 quốc gia và 30 mẫu gạo, là một sân chơi quốc tế cho các nhà nông và doanh nghiệp chia sẻ và thiết lập tầm vóc của họ. Chỉ có ba giống gạo xuất sắc nhất mới có cơ hội nếm phải vị ngon độc đáo của ST25. Điều đặc biệt là các đầu bếp hàng đầu thế giới đã đánh giá và chọn lựa sản phẩm mà không biết về nguồn gốc của chúng.

Trước sự kiện này, ông Nguyễn Như Cường, Cục trưởng Cục Trồng trọt thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, đã thông tin về sự tham gia tích cực của Việt Nam trong cuộc thi. Ba doanh nghiệp hàng đầu của đất nước đã gửi gạo dự thi, chứng minh sức mạnh và đa dạng của ngành nông nghiệp Việt Nam.

Chắc chắn, chiến thắng của ST25 không chỉ là niềm tự hào quốc gia mà còn là cột mốc quan trọng, chứng minh rằng nông nghiệp Việt Nam không chỉ sản xuất đủ để đáp ứng nhu cầu nội địa mà còn có thể cạnh tranh và chiến thắng ở tầm cỡ quốc tế. Điều này mở ra cánh cửa mới cho ngành nông nghiệp Việt Nam trên bản đồ thế giới, đồng thời tăng cường uy tín và giá trị của thương hiệu “Gạo ông Cua” trong lòng người tiêu dùng toàn cầu.

Trong lần đoạt giải nhất tại Hội thi Gạo Ngon Nhất Thế Giới, Việt Nam không chỉ được vinh danh với giống gạo ST25 mà còn đặc biệt khi Ban tổ chức tôn vinh toàn bộ “hạt gạo Việt.” Đây là lần thứ hai Việt Nam đạt giải cao tại sự kiện này, lần đầu tiên là năm 2019. Sự thừa nhận đồng loạt cho sản phẩm gạo Việt đã đánh dấu bước tiến quan trọng, khẳng định đẳng cấp của ngành nông nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

 

anh-nhan-giai
Ông Hồ Quang Cua, một trong những đại diện có giống gạo đi dự thi- hình ảnh lên nhận giải tại Philippines. nguồn ảnh: từ trang báo

Sau chiến tích đoạt giải gạo ngon nhất thế giới năm 2019 với giống gạo ST25, ông Hồ Quang Cua, người đứng sau sự phát triển của giống gạo này, chia sẻ về quá trình nghiên cứu và cải tiến. Từ giống gạo 68-10, ông và đội ngũ nghiên cứu đã tiếp tục thanh lọc và vào năm 2021, giống gạo 72-6 đã được phát hiện.

Mặc dù không nổi bật về hình dạng, cây lúa 72-6 thấp và hơi xiên, nhưng lại ít đổ ngã và trổ sớm hơn 5 ngày so với giống 68-10. Hạt gạo của giống này cũng ngắn hơn khoảng 0,2mm và có tỷ lệ thu hồi gạo tốt hơn 0,5% so với giống 68-10. Quá trình phát triển và chọn lọc này đã góp phần quan trọng vào thành công lớn của ST25 trong cuộc thi quốc tế.

Cuộc thi Gạo Ngon Nhất Thế Giới, do The Rice Trader (Mỹ) tổ chức, là sự kiện quan trọng nhằm định hình xu hướng và hướng đi cho thị trường lúa gạo thế giới. Việt Nam đã lần đầu giành giải cao nhất năm 2019 và tiếp tục tạo nên cú sốc với giống gạo 72-6. Năm 2020, Việt Nam vẫn đứng ở vị trí thứ hai trong cuộc thi này.

Năm ngoái, Campuchia là người chiến thắng tại cuộc thi được tổ chức tại Phuket, Thái Lan, trong khi Việt Nam, Thái Lan và Lào đều có mặt trong top 4. Những thành công này không chỉ là niềm tự hào của người nông dân và nhà nghiên cứu Việt Nam mà còn là đỉnh cao của sự đổi mới và sáng tạo trong ngành nông nghiệp quốc gia.

Nguồn: vnexpress.net

Chuyên mục
Kiến thức nông nghiệp NÔNG NGHIỆP 360 Tin tức sự kiện

Lâm Đồng: Linh hoạt trong nông nghiệp – thích ứng biến đổi khí hậu

Theo góc nhìn Sở Nông nghiệp và PTNT Lâm Đồng, việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong tình hình sản xuất nông nghiệp hiện nay phù hợp với điều kiện biến đổi khí hậu gần đây được tỉnh Lâm Đồng rất quan tâm. Tỉnh Lâm Đồng có kinh nghiệm lên đến 15 năm phát triển đối với nông nghiệp ứng dụng công nghệ hiện đại nên về mặt cơ sở vật chất hay hạ tầng sản xuất cũng như trình độ canh tác, chăn nuôi của nông dân Lâm Đồng có phần vượt trội so với mặt bằng chung của nước ta. Các doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân luôn sẵn sàng tiếp nhận các công nghệ tiên tiến,thông minh dễ dàng tạo sự khác biệt có lợi sản xuất, chăn nuôi và quản lý trang trại.

doi-moi-nong-nghiep

Những doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, đặc biệt là các doanh nghiệp FDI, đã tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, và nông dân trong tỉnh. Họ mở ra cơ hội tiếp cận và áp dụng các công nghệ thông minh, thúc đẩy việc hình thành liên kết sản xuất và mở rộng thị trường.

Chính quyền địa phương cũng đã đưa ra các Đề án quan trọng để thúc đẩy phát triển nông nghiệp thông minh. UBND tỉnh đã phê duyệt và triển khai một số đề án quan trọng nhằm đẩy mạnh quá trình phát triển ở địa phương. Cụ thể, những đề án như “Xây dựng thành phố Đà Lạt trở thành thành phố thông minh,” “Thí điểm xây dựng huyện Đơn Dương đạt nông thôn mới theo mô hình ứng dụng công nghệ cao với hướng thôn minh giai đoạn 2019 – 2025,” và “Thí điểm xây dựng mô hình Làng đô thị xanh tại xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng” đã chính thức được áp dụng và triển khai bởi chính quyền địa phương. Các đề án này đặt ra những mục tiêu rõ ràng và nhằm thúc đẩy sự đổi mới và tiếp cận công nghệ cao trong ngành nông nghiệp, góp phần tạo nên một cộng đồng nông dân thông minh và hiện đại.

Hiện nay, việc đổi mới và áp dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp không chỉ mang lại lợi ích ngắn hạn mà còn tạo ra những thay đổi lâu dài về hiệu suất và năng suất. Sự giảm chi phí trong giao thông vận tải và truyền thông sẽ tạo ra hệ thống hậu cần và chuỗi cung ứng hiệu quả hơn, đồng thời giảm chi phí thương mại. Tất cả những cải tiến này có thể mở rộng thị trường và thúc đẩy tăng trưởng, tạo ra những cơ hội mới cho ngành nông nghiệp. Lợi ích cụ thể bao gồm lợi thế cạnh tranh của địa phương so với các khu vực khác, cũng như cơ hội để tỉnh Lâm Đồng đạt được sự nhanh chóng và tiên phong trong việc áp dụng nông nghiệp thông minh, dựa trên nền tảng công nghệ cao đã phát triển trong hơn 15 năm qua. Sự ứng dụng công nghệ mới có thể thúc đẩy năng suất lao động, tăng thu nhập và cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng. Chuyển đổi hệ thống sản xuất, quản lý, và quản trị doanh nghiệp theo hướng Cách mạng Công nghiệp 4.0 là một khía cạnh quan trọng. Kết nối máy móc và thiết bị trong công xưởng thông qua internet, cùng với việc sử dụng cảm biến để thu thập dữ liệu, mở ra nhiều tiềm năng trong việc nâng cao quy trình sản xuất. Tỉnh ủy Lâm Đồng đã đưa ra các định hướng trong Nghị quyết số 05/NQ-TU về phát triển nông nghiệp toàn diện, bền vững và hiện đại, đặt ra mục tiêu và hướng dẫn phát triển ngành nông nghiệp thông minh. 

Tóm lại, với những thuận lợi và định hướng này, hy vọng tỉnh Lâm Đồng sẽ phát triển nhiều trang trại/doanh nghiệp nông nghiệp thông minh 4.0 trong thời gian tới, tiếp tục đưa ngành nông nghiệp vào giai đoạn mới sau sự thành công của chương trình nông nghiệp công nghệ cao.

Nguồn: Mard.gov.vn

Chuyên mục
NÔNG NGHIỆP 360 Tin tức sự kiện

Ngành dâu tằm tơ Việt Nam chuyển hướng bền vững

Tham dự Hội nghị có sự tham dự Thứ trưởng Bộ NN&PTNT- Ông Phùng Đức Tiến; tham dự Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng-Ông Nguyễn Ngọc Phúc; cùng với các lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị có trực thuộc của Bộ NN&PTNT; tham dự đại diện lãnh đạo UBND và ngành Nông nghiệp ở các tỉnh, thành nuôi trồng dâu tằm tơ trên cả nước ta.

thu-truong-phat-bieu-tai-hoi-nghi
Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị của Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT), báo cáo cho biết dâu tằm, một nghề truyền thống tại Việt Nam, đang phát triển nhanh chóng và đứng ở vị trí thứ 5 thế giới sau Trung Quốc, Ấn Độ, Uzbekistan và Thái Lan. Vùng Tây Nguyên là trung tâm lớn nhất với 77% diện tích trồng, trong khi các vùng khác như Đồng bằng Sông Hồng, Miền núi và Trung du, Bắc Trung bộ và Duyên hải Nam Trung bộ chiếm tỷ lệ từ 3 đến 11%.
Với giá kén vàng và kén trắng dao động từ 110.000 – 205.000 đồng/1kg, người trồng dâu nuôi tằm đang thu được thu nhập cao, lên đến gấp 2 đến 3 lần so với cây trồng khác như lúa, chè, mía. Tổng diện tích dâu tằm tăng mạnh, với tăng trưởng bình quân giai đoạn 2018-2022 là 12,15%. Sản lượng kén tằm cũng tăng đều, với tăng trưởng bình quân là 19,33%.
Mặc dù có sự gia tăng về sản lượng tơ tằm, Việt Nam vẫn phải nhập khẩu hàng nghìn tấn tơ tằm từ Nhật Bản, Trung Quốc và Uzbekistan để gia công và xuất khẩu. Thị trường ngành dâu tằm tơ Việt Nam còn đang phải đối mặt với thách thức về thiếu thông tin, đầu tư và sự đa dạng sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm chế biến từ dâu tằm tơ có giá trị gia tăng cao.

Toan-canh-hoi-nghi
Toàn cảnh hội nghị

Tại Hội nghị Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT), đại biểu đã nhận diện rằng ngành dâu tằm tơ ở Việt Nam đang đối mặt với nhiều hạn chế và thách thức, đặc biệt là trong quá trình sản xuất trứng tằm. Một vấn đề đáng lưu ý là sự phụ thuộc lớn vào nguồn trứng giống nhập từ Trung Quốc, khiến cho ngành chăn nuôi tằm trở nên không bền vững.

Các đại biểu đã thảo luận và đề xuất giải pháp ngắn hạn và dài hạn để xây dựng chiến lược phát triển ngành dâu tằm tơ tại Việt Nam. Đề xuất bao gồm việc tập trung vào nghiên cứu lai tạo giống dâu và tằm cao sản thế hệ mới, quy hoạch phát triển ngành trồng dâu nuôi tằm ở quy mô lớn và đầu tư vào cơ sở hạ tầng, cũng như xây dựng hệ thống tiêu chuẩn cho các sản phẩm dâu tằm.

Phát biểu chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến tại Hội nghị nhấn mạnh rằng, mặc dù ngành dâu tằm tơ Việt Nam đã phải đối mặt với ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và hậu quả của nó, nhưng vẫn có sự tăng trưởng. Ông nhấn mạnh sự quan trọng của việc rà soát lại các khâu để đánh giá chính xác thực trạng, khó khăn, và hạn chế, và đề xuất hướng phát triển mạng và ổn định hơn.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cũng đề xuất việc kết nối ngành dâu tằm tơ Việt Nam chặt chẽ với thị trường thế giới, mở rộng hơn nữa. Ông đề nghị các đơn vị tập trung vào việc xây dựng đề án chiến lược phát triển ngành, tổ chức nghiên cứu và phát triển giống, quản lý khoa học công nghệ, và tăng cường công tác nghiên cứu sản xuất trứng giống tằm để giảm phụ thuộc vào nguồn ngoại.

Nguồn: Mard.gov.vn

Chuyên mục
NÔNG NGHIỆP 360 TIN NÔNG NGHIỆP Tin tức Tin tức sự kiện

Có nên đầu tư vào môi trường nông nghiệp ngay hôm nay?

Peter Tasgal là cố vấn chiến lược cho ngành nông nghiệp và thực phẩm, đồng thời là người đồng sáng lập của Dự án Frambook, có trụ sở tại Boston, Hoa Kỳ.

Lưu ý: các quan điểm thể hiện trong bài viết của khách này là của riêng tác giả .

Bất chấp những quan điểm tiêu cực gần đây xung quanh vấn đề nông nghiệp môi trường được kiểm soát (CEA), cơ hội cho các nhà đầu tư vẫn còn ở khu vực Bắc Mỹ ngày nay.

Vào năm 2023, tài sản có thể đầu tư của CEA được chia thành hai loại. Đầu tiên là những doanh nghiệp có dòng tiền tự do và đội ngũ quản lý có kinh nghiệm về CEA. Sau đó, có những phần khởi nghiệp có giá trị có thể trở thành một phần của thế hệ doanh nghiệp khả thi mới.

Trong cả hai loại, giá của tài sản ngày nay sẽ thấp hơn đáng kể so với thời hoàng kim năm 2021, khi lãi suất thấp bất thường và mong muốn đầu tư vào tài sản nông nghiệp đã lên đến đỉnh điểm.

Tuy nhiên, môi trường ngày nay thực tế hơn nhiều và do đó, đầu tư vào lĩnh vực này có cơ hội thành công lâu dài cao hơn nhiều so với năm 2021.

trai-la-nho
Tuyển chọn các loại rau xanh từ Trang trại Lá Nhỏ. Nguồn hình ảnh: Trang trại Lá Nhỏ

Điều kiện đầu tư ngay hôm nay

Phân tích định giá các khoản đầu tư mới nên tập trung vào ba lĩnh vực sau:

Dự báo doanh thu thận trọng: Nhà đầu tư nên dự báo dựa trên khả năng hợp lý là có 1) số lượng sản xuất của một sản phẩm chất lượng và 2) số lượng bán ra phù hợp với kết quả thực tế.

Đội ngũ quản lý có kinh nghiệm về CEA: Phần lớn các hoạt động thành công đều có đội ngũ quản lý dày dặn kinh nghiệm về CEA.

Định giá dẫn đến tăng lãi suất: Lãi suất kho bạc đã tăng 300 đến 400 điểm cơ bản từ năm 2021 đến nay; mức tăng này phải được phản ánh qua tỷ suất lợi nhuận yêu cầu.

Môi trường đầu tư CEA: 2021 đến 2023

Môi trường đầu tư đã thay đổi đáng kể từ năm 2021 đến nay.

Ví dụ: vào năm 2021, lãi suất trái phiếu kho bạc trung bình 5 năm là dưới 1% so với lãi suất hiện nay là khoảng 4,5%.

Ngày nay cũng có một nhóm đầu tư lớn gồm các nhà đầu tư tín dụng tư nhân, trong đó một số nhà đầu tư lớn đã công khai yêu cầu lợi nhuận hiện tại của họ là 14% đến 15%.

Các công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC), rất phổ biến vào năm 2021, đã phải chịu khoản lỗ tổng thể lớn trong các hoạt động kinh doanh giai đoạn đầu; điều tương tự cũng đúng với các nhà đầu tư công ty tư nhân.

Bản thân các công nghệ CEA đã bị tụt hậu. Mặc dù một số đã cải thiện hiệu quả trong môi trường trồng trọt trong nhà nhưng những điều này vẫn chưa đủ để gây ra sự gián đoạn lớn trên thị trường. Tương tự, các sản phẩm truyền thống được trồng theo định dạng CEA cũng không đạt được mức tăng giá ngang bằng với mức lạm phát.

trang-trai-Oishii
Bên trong trang trại của Oishii. Nguồn hình ảnh: Oishii

Tất cả không bị mất trong CEA

Bất chấp làn sóng báo chí tiêu cực hiện nay, không phải tất cả đều xấu ở CEA ngày nay.

Các nhà khai thác nhà kính lớn, nhiều trong số đó đã kinh doanh trong nhiều thập kỷ, tiếp tục mở rộng, trở nên hiệu quả hơn và có lẽ sẽ mang lại kết quả tài chính.

Danh mục sản phẩm cũng đang được mở rộng. Ví dụ: dâu tây trồng trong nhà kính – thứ mà tôi coi là quyết định mua hàng quan trọng đối với người tiêu dùng – hiện đã có sẵn ở cấp độ bán lẻ.Costco và các nhà bán lẻ lớn khác luôn cung cấp dâu tây trồng trong nhà kính, mặc dù với giá cao hơn đáng kể so với giá của những người trồng thông thường.

Các nhà sản xuất rau diếp và lá xanh đã tìm ra cách để cạnh tranh với những người trồng ngoài trời. Ví dụ:Little leaf Frams là thương hiệu rau xanh trong nhà đầu tiên vượt qua rau xanh trồng trên đồng ở bất kỳ khu vực nào và hiện là thương hiệu rau diếp đóng gói bán chạy nhất ở New England.

Ở những nơi khác, các công ty độc nhất đang đạt được một số thành công, chẳng hạn như chuỗi nhà hàng phục vụ nhanh Wendy’s mua cà chua từ các nhà điều hành nhà kính và tìm kiếm thêm nguồn cung cấp rau diếp từ những môi trường đó.

Trong thế giới M&A, Freight Farms, công ty bán trang trại container hàng đầu ở Bắc Mỹ, đã ký kết thỏa thuận sáp nhập với Agrinam Acquisition Corp. để IPO thông qua SPAC.

Trong khi đó, Mastronardi Produce và Bosch Growers — cả hai đều có nhiều kinh nghiệm với CEA — hiện đang vận hành bốn trang trại CEA trước đây thuộc AppHarvest. Nhà điều hành trang trại dọc Kalera đã được tái cấp vốn và đang trong quá trình a
khởi chạy lại.

Đây rõ ràng là những bước phát triển tích cực đối với CEA, cũng như các công ty hoạt động tốt và có lợi nhuận khác đang tiếp tục mở rộng. Số lượng doanh nghiệp ở giai đoạn đầu tìm được nguồn vốn mới cũng là nguyên nhân gây ra sự lạc quan trong ngành – và là dấu hiệu rõ ràng cho thấy CEA có khả năng tồn tại lâu dài.

Ngành công nghiệp này sẽ được hỗ trợ thêm nhờ lạm phát giá sản phẩm. Khu vực sản xuất là một trong số ít khu vực bán lẻ có mức lạm phát giá hạn chế. Các nhà đầu tư thận trọng ngày nay đang giả định lạm phát giá ở mức hạn chế khi xác định giá trị.

Khi ngành tiến xa hơn so với năm 2021, khi người bán đặt kỳ vọng rất cao, định giá của người mua và người bán có thể sẽ xích lại gần nhau hơn.

Nguồn: agfundernews.com

Chuyên mục
Báo cáo chính sách NÔNG NGHIỆP 360

Công Nghệ Số cho Việc Theo Dõi trong Chuỗi Giá Trị Rau Quả tại Việt Nam

1-a 1-b 1-c 1-d 1-e 1-f 1-f

1-g

Xem đầy đủ tại đây: World-Bank-Report 2022 – Digital-Technology-for-Traceability.EN

Nguồn: World Bank Group