Chuyên mục
Khoẻ đẹp mỗi ngày

Nên ăn chè dưỡng nhan khi nào và món chè này có bao nhiêu calo?

Nên ăn chè dưỡng nhan khi nào để món chè phát huy tác dụng tốt nhất? Ở bài viết này, FoodMap sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên và một số câu hỏi cách nấu, tác dụng của chè thảo mộc và cách bảo quản. Đọc ngay nhé!

Nên ăn chè dưỡng nhan khi nào?

thoi diem thich hop an che duong nhan

Chọn thời điểm thích hợp để ăn chè sẽ giúp cơ thể hấp thụ hết dưỡng chất của chè này, ngược lại sẽ lãng phí một số dưỡng chất mà cơ thể sẽ không thể hấp thụ được, vì vậy bạn nên chú ý tiêu thụ chè làm đẹp vào lúc này. đúng thời điểm để tối đa hóa lợi ích, cụ thể:

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thời điểm tốt nhất để ăn chè dưỡng nhan là từ 1 giờ chiều đến 3 giờ chiều, vì nó giúp làm mát cơ thể trong giai đoạn này đồng thời giảm thiểu tình trạng đầy hơi, khó tiêu.

Bạn cũng nên hạn chế ăn chè vào buổi tối, đặc biệt là 1-2 giờ trước khi đi ngủ. Bởi trong thời gian này cơ thể ít hoạt động dễ dẫn đến đầy hơi, khó tiêu, mất ngủ.

>> Xem thêm: Sâm bí đao giải nhiệt

Chè dưỡng nhan có tốt thật không?

 cong dung cua che thao moc

Chè dưỡng nhan có nguồn gốc xa xưa, bắt nguồn từ cung đình và chỉ được các phi tần trong cung sử dụng. Món chè này là sự kết hợp của các nguyên liệu quý: tổ yến tuyết, kim ngân hoa, nước đào, kỷ tử,… Họ tin rằng sự kết hợp này sẽ giúp gìn giữ tuổi thanh xuân, nâng cao sức khỏe,…

Chè mỹ nhân là sự kết hợp của nhiều thành phần thảo mộc quý giá, mỗi thành phần đều có tác dụng rất lớn đối với cơ thể con người, rất tốt cho sức khỏe.

>> Tìm hiểu thêm: Hộp trà hoa Mỹ Nhân

Chè dưỡng nhan bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia, một chén chè dưỡng nhan chứa 100 calo. Đây không phải là lượng calo lớn so với các món ăn nhẹ khác. Bởi nguyên liệu của món ăn này chủ yếu là các nguyên liệu thảo mộc như: Tuyết yến, nhựa đào, kỷ tử, táo đỏ, long nhãn, hạt sen,…

>> Chè dưỡng nhan để tủ lạnh được bao lâu?

Ăn chè dưỡng nhan có gây béo không?

che duong nhan khong gay beo

Một tách chè dưỡng nhan chỉ chứa 100 calo nên ăn sẽ không làm bạn béo lên. Theo các chuyên gia, một người trưởng thành nên tiêu thụ trung bình khoảng 2.000 calo mỗi ngày để duy trì hoạt động của cơ thể, tương ứng với lượng calo cần thiết cho mỗi bữa ăn là 667 calo.

Vì vậy, bạn sẽ không tăng cân khi ăn chè nếu biết cách phân chia lượng calo trong mỗi bữa ăn hợp lý.

Chè dưỡng nhan giúp bổ sung collagen thực vật giúp trẻ hóa làn da và duy trì vóc dáng. Ngoài ra, chè dưỡng nhan còn giúp ngăn ngừa lão hóa, nuôi dưỡng gan, giảm căng thẳng và giúp bổ máu.

>> Set chè dưỡng nhan gồm những gì mà tốt đến vậy?

Một số lưu ý khi ăn chè dưỡng nhan

Nếu bạn đang thắc mắc chè dưỡng nhan ai không nên ăn thì hãy lưu ý phần này nhé:

Không nên ăn chè dưỡng nhan nếu bạn bị huyết áp thấp, dạ dày yếu và thường xuyên gặp vấn đề về tiêu hóa.

  • Trẻ em dưới 15 tuổi không nên sử dụng các loại chè này vì ở độ tuổi này sản xuất collagen rất mạnh và nếu tiêu thụ sẽ bị dư thừa.
  • Ăn chè dưỡng nhan mỗi ngày có tốt không? Mỗi tuần chỉ nên sử dụng 3-4 lần vì nếu sử dụng quá nhiều cơ thể sẽ không tiêu hóa được dễ gây ra các tác dụng phụ không mong muốn khác. Riêng với chè dưỡng nhan 14 vị, 15 vị thì nên sử dụng 2 lần/tuần vì có hàm lượng dinh dưỡng trong nó khá cao.
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú cũng không nên sử dụng chè dưỡng nhan

Đến đây chắc cả nhà đã biết nên ăn chè dưỡng nhan khi nào để tốt cho cơ thể nhất rồi đúng không. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm kiến thức mới về phương pháp làm đẹp bằng chè thảo mộc. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ FoodMap để được giải đáp chi tiết nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *