Chuyên mục
Thuỷ hải sản

Mùa cua Cà Mau tháng mấy và những điều không phải ai cũng biết

Mùa cua Cà Mau tháng mấy và cua của biển Năm Căn sống ở đâu? Đâu là loại cua ngon? Địa chỉ mua cua tươi sống, chất lượng ở đâu là thắc mắc của rất nhiều người. Bài viết này FoodMap sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi trên. Đọc ngay nhé!

Mùa cua cà mau tháng mấy?

mua cua ca mau

Cua biển sinh sản tự nhiên ngoài cửa sông. Khi còn nhỏ, chúng theo dòng nước, đi vào sông, kênh, ao, đầm ở những vùng nước mặn, lợ, nơi chúng đào hang để sinh sống và ở. Cua tự nhiên tập trung nhiều nhất ở rừng ngập mặn Cà Mau.

Khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8 âm lịch hàng năm là thời điểm vàng để cua tìm bạn tình, giao phối và sinh sản. Đây cũng là thời điểm cua ngon nhất, lúc nào cũng đầy gạch, thịt săn chắc.

Cua biển Cà Mau cũng được chia thành nhiều loại. Cua gạch là loài cua đã bước vào giai đoạn sinh sản. Cua cốm là loại cua có 2 lớp da hay còn gọi là cua sắp lột xác. Cua càng, cua đỏ, cua càng sen và cua vuông hay còn gọi là cua trinh nữ – cua cái nhưng chưa phải là cua đực, chưa giao phối.

>> Mua ngay: Cua Thịt Cà Mau Size M

Cua Cà Mau sống ở đâu?

song duoi tan rung duoc

Như đã nói phía trên, độ mặn, nguồn nước phù sa, dòng chảy, chất đất, tán rừng đước…, tất cả tinh hoa của vùng đất cuối trời Tổ Quốc đã hội tụ vào từng thớ thịt con cua Cà Mau. Cua Cà Mau không chỉ thơm ngon bởi độ chắc thịt, gạch thơm béo mà còn vô cùng giàu dinh dưỡng. Cua được nuôi trồng và thu hoạch ở hầu hết các huyện thuộc Cà Mau, ngon nhất phải kể đến là cua ở vùng Năm Căn.

Nói là nuôi trồng cua nhưng thực tế thì những chú cua này không hề được nuôi dưỡng theo hình thức công nghiệp là dùng thức ăn tăng trưởng. Mà cua Cà Mau sẽ được bà con nông dân ở nơi đây thả giống (cua con, nhỏ cỡ hạt tiêu/hạt me) vào rừng ngập mặn (vuông) và chúng sẽ tự sinh sôi, phát triển một cách thuận tự nhiên.

Nhờ vào môi trường có nguồn nước biển theo thủy triều thông suốt ngày hai lần vào các nhánh sông rạch có độ mặn cao và sạch. Cũng như lượng thức ăn của cua là các loài thủy hải sản nhỏ ở vùng này luôn rất dồi dào.

Cua Cà Mau sống len theo các chân rừng, bờ sông có môi trường hoạt động rộng lớn, theo đó thịt cua cũng trở nên săn chắc, thơm ngon hơn. Khác với cua ở những vùng nước lợ, không có chế độ bán nhật triều, nước tù, cua ít vận động, kiếm ăn khó thì chất lượng thịt cua sẽ không bằng.

>> Xem thêm: Combo Cua Cà Mau Siêu Thịt

Cua biển và cua Cà Mau khác nhau như thế nào?

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa cua biển và cua Cà Mau. Tuy cùng là loài cua nhưng chúng có một số điểm khác biệt:

  • Môi trường sống: Cua biển sống ở vùng biển rộng lớn, trong khi cua Cà Mau chủ yếu tập trung ở các vùng rừng ngập mặn.
  • Hương vị: Cua Cà Mau thường có thịt chắc, ngọt và gạch béo ngậy hơn so với cua biển.
  • Kích thước: Cua Cà Mau có nhiều kích cỡ khác nhau, từ nhỏ đến lớn.

>> Mua ngay: Miến Xào Cua Thịt

Giá cua Cà Mau ngày hôm nay

Giá cua Cà Mau có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Mùa vụ: Vào mùa cao điểm, giá cua thường cao hơn.
  • Kích cỡ: Cua càng lớn, giá càng cao.
  • Chất lượng: Cua gạch, cua thịt sẽ có giá khác nhau.

Để biết giá cua Cà Mau chính xác nhất, bạn nên tham khảo tại trang web của FoodMap hoặc liên hệ trực tiếp với FoodMap để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng.

Mua cua Cà Mau chắc thịt đỏ gạch ở đâu?

dia chi mua cua chac thit do gach

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán cua Cà Mau tươi sống, dù vậy để tìm được địa chỉ để mua cua chính gốc Năm Căn, bao chắc thịt, bao đỏ gạch và bao tươi sống khi ship đến thì ít nơi nào làm được. FoodMap là đơn vị gắn liền với sản phẩm cua Cà Mau Hằng Du Mục mà bạn có thể tin tưởng đặt mua.

Mỗi chú cua đều được chúng tôi tuyển chọn tận vùng nguyên liệu, phân loại cua thịt và cua gạch, buộc dây nilon cho cua chỉ tầm 10g để đảm bảo trọng lượng cua được giao đến giống như miêu tả. Khi nhận hàng nếu sản phẩm có vấn đề, chúng tôi có dán sẵn chính sách bảo hành trên mỗi thùng hàng, đảm bảo minh bạch trong việc đổi trả sản phẩm.

Đến đây chắc bạn đã biết mùa cua Cà Mau tháng mấy rồi đúng không? Nếu bạn đang muốn tìm địa chỉ mua cua ngon, chất lượng, được nhiều người review thì hãy liên hệ với FoodMap để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *