Chuyên mục
Món chính

Tổng hợp 21+ món ngon từ bơ dễ làm tại nhà chỉ trong 10 phút

Món ngon từ bơ vừa giàu chất dinh dưỡng vừa có vị béo ngậy thơm ngon. Bài viết này, FoodMap sẽ giới thiệu đến bạn 21+ món ngon từ bơ dễ làm tại nhà chỉ trong 10 phút, giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bữa ăn hàng ngày hoặc những buổi tiệc tùng. Cùng vào bếp nhé!

Món ngon từ bơ: Sinh tố bơ

sinh to bo

Sinh tố bơ là món ăn quen thuộc và dễ làm nhất từ quả bơ. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể thưởng thức ly sinh tố bơ thơm ngon, béo ngậy, cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

>> Xem thêm: Tổng hợp 7 loại bơ ngon nhất Việt Nam

Bơ dầm sữa

Bơ dầm sữa là biến thể độc đáo của sinh tố bơ, mang đến hương vị ngọt thanh, béo bùi khó cưỡng. Món ăn này đặc biệt thích hợp để giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức.

Món ăn mặn từ quả bơ: Cháo bơ thập cẩm

Những hạt yến mạch mềm mịn đều đặn, có mùi thơm đậm đà của cà rốt và đậu que ngọt giòn, dai dai, ngọt ngọt của nấm hòa quyện với vị béo của bơ. Nó cũng là sự lựa chọn tuyệt vời để bổ sung chế độ ăn uống cho người già, người bệnh và trẻ em!

Chè bơ

Giải nhiệt mùa hè nóng nực với món canh bơ ngọt thanh, mát lạnh. Miếng chè có màu xanh đẹp mắt.

Sự kết hợp đậm đà của bơ cùng vị ngọt béo của nước cốt dừa sánh mịn rất hợp với hạt sen hay thạch phô mai!

Quả bơ ăn với gì? Bơ nướng trứng gà

bo nuong trung ga

Nạp ngay năng lượng cho ngày mới tốt lành với món trứng nướng bơ thơm ngon, bổ dưỡng. Màu hồng và đỏ của thịt ba chỉ nổi bật trên nền màu vàng của trái bơ, lốm đốm màu xanh nhạt của ngò trông thật dễ chịu.

Thịt ba chỉ mềm và béo, bơ Cuba béo ngậy trộn với trứng và phô mai, mềm béo, ăn cùng bánh mì nướng, chấm thêm một chút sốt cà chua hoặc tương ớt cho hương vị tuyệt vời.

Trà sữa bơ

Một buổi tối cuối tuần rảnh rỗi cùng bạn bè, trò chuyện và uống sữa thơm thơm thật là tuyệt vời phải không? Ly trà sữa được chia làm 2 lớp: xanh và trắng, rất bắt mắt và có vị mát, ngọt vừa phải, béo bùi của bơ và sữa, rất thơm ngon.

Kem bơ

Ngày hè sẽ mát mẻ hơn với cốc kem bơ thơm ngon, mát lạnh. Kem có màu xanh tươi, thơm, mềm mịn, có vị ngọt, béo vừa phải và mùi thơm béo ngậy của bơ. Bạn có thể ăn chung cùng với kem sô cô la hoặc bánh quế để tăng độ ngon của món kem này nhé!

Các món ăn từ bơ giúp giảm cân? Salad bơ cà chua

mon an giam can tu bo

Salad bơ trộn cá ngừ là món bơ thơm ngon, hoàn hảo cho người đang ăn kiêng và giữ dáng. Để chế biến món salad cá ngừ, bạn cần chuẩn bị.

Thành phần

  • Cá ngừ
  • Xa lát
  • Bơ cấp đông
  • Cà chua
  • Chanh tươi
  • Tương ớt
  • Mayonnaise

Cách làm

Bước 1: Cá ngừ rửa sạch sau đó dùng dao tách lấy thịt cá. Trong khi lọc, cắt cá ngừ thành từng miếng mỏng và đặt lên khăn giấy cho khô. Sau đó bạn vớt cá ngừ ra ướp với một chút muối, tiêu và gia vị cho thấm gia vị.

Bước 2: Đặt chảo lên bếp phi thơm hành, tỏi cho đến khi thơm thì cho cá ngừ vào chiên vàng đều hai mặt rồi vớt ra đĩa cho thấm dầu.

Bước 3: Xà lách và cà chua rửa sạch với nước muối loãng rồi để ráo. Cho xà lách vào tô trộn đều với 1 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh, một chút muối và một ít dầu ăn.

Bước 4: Cắt cà chua và bơ thành khối nhỏ rồi cho vào tô cùng với rau diếp. Sau đó cho cá ngừ vào tô cùng rau trộn. Thêm chút tương ớt và sốt mayonnaise vào trộn đều là bạn sẽ có món salad cá ngừ thơm ngon, tốt cho sức khỏe.

Bánh bông lan trái bơ

Bạn không cần phải tìm đâu xa khi có thể làm món bánh bông lan bơ vô cùng đơn giản và thơm ngon ngay tại nhà.

Kết cấu bánh xốp mềm mịn, vị đậm đà của bơ tươi hòa quyện với vị ngọt của sữa và bơ không muối tạo nên mùi thơm đặc trưng kích thích vị giác rất nhiều.

Bánh mì trái bơ

banh mi trai bo

Việc chuẩn bị bữa sáng mỗi ngày khiến bạn đau đầu vì tốn quá nhiều thời gian? Vậy thì hãy cùng FoodMap tìm hiểu cách làm bánh mì bơ vừa ngon, bổ dưỡng, nhanh chóng mà lại đơn giản nhé.

Một miếng bánh mì được nướng cho đến khi có màu vàng nâu, giòn bên ngoài, mềm mịn bên trong. Ăn bơ xanh tươi thơm sẽ không làm bạn thất vọng.

Cách ăn bơ với sữa chua

Ăn bơ với sữa chua sẽ tạo nên một thức uống thơm ngon, bổ dưỡng. Để làm bơ và sữa chua, bạn có thể sử dụng phương pháp sau. Nguyên liệu gồm có 1 quả bơ chín, 200ml sữa tươi không đường, 3 thìa sữa đặc có đường, 1 gói sữa chua.

Tiến hành như sau:

Bước 1: Bơ rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt và cắt thành từng miếng.

Bước 2: Cho hỗn hợp sữa tươi, sữa đặc và sữa chua vào cốc, sau đó trộn đều để hòa quyện. Sau đó đổ bơ cắt nhỏ vào và trộn đều. Nhờ cách chế biến này mà món ăn bơ khô trộn sữa chua sẽ có hương vị thơm ngon, béo ngậy.

Bước 3: Thêm đá bào hoặc các loại trái cây có vị ngọt khác như dưa hấu, mít, nhãn, sầu riêng, dâu tây… để món ăn mát và ngon hơn.

Bánh bột mì trái bơ

Một hương vị thơm ngon khác mà chúng mình muốn giới thiệu đó là món bánh bột bơ độc đáo, thơm ngon và siêu dễ làm. Bánh xanh tươi có độ mềm nhất định, sự kết hợp giữa vị trứng đậm đà và vị bơ thơm ngon siêu gây nghiện!

Pudding bơ

Chỉ cần vài bước đơn giản và nhanh chóng là đủ để chuẩn bị món bánh pudding bơ thơm ngon và hấp dẫn. Bạn không cần phải dùng gelatin mà vẫn có được món sữa trứng đông lạnh mềm dẻo, có hương vị bơ thơm ngon. Bánh pudding có vị đậm đà của bơ, vị đậm đà của sữa tươi và đặc biệt ngon hơn khi để lạnh!

Bánh hamburger trái bơ

Vỏ bánh hamburger có màu xanh nhạt giống quả bơ, lấm tấm những hạt mè trắng rất đẹp. Bên ngoài bột phẳng, mịn và giòn, bên trong mềm, dai, không quá đặc và có vị béo béo hấp dẫn.

Nếu bạn cắt đôi chiếc bánh hamburger, bạn có thể đặt nó lên bít tết, thịt xông khói hoặc phi lê gà rán giòn với rau diếp và phô mai tan chảy, mọi thứ đều tuyệt vời!

Bánh cupcake bơ socola

Liệu một chiếc bánh cupcake bơ socola nhỏ nhắn, đáng yêu với màu xanh bắt mắt có đủ đốn tim ngay từ cái nhìn đầu tiên? Bánh mềm, xốp và có vị bơ đậm đà hòa quyện với vị ngọt đắng của socola, rất hấp dẫn.

Bơ chiên giòn

Bơ chiên giòn – Món ăn vặt độc đáo, lạ miệng chắc chắn sẽ khiến bạn nghiện ngay lần đầu tiên ăn thử.

Bên ngoài là lớp bột được chiên vàng, giòn, tan trong miệng. Bơ bên trong đậm đà và thơm, được chấm với sốt mayonnaise béo ngậy để hương vị càng thơm ngon hơn!

Bánh flan bơ

Nếu bạn đã quá rành món bánh flan truyền thống tại sao không thử vào bếp FoodMap với món bánh flan bơ mới lạ, thơm ngon sẽ làm thay đổi khẩu vị của bạn?

Bột mềm, mịn và có màu xanh mát. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm nồng nàn của bơ quyện với nước cốt dừa béo ngậy, ngọt ngào và vô cùng hấp dẫn.

Kem chuối bơ

Xua tan ngày hè nóng nực với món kem chuối-bơ thơm ngon. Sự kết hợp của nhiều loại trái cây tạo nên những viên kem đầy màu sắc trông rất thích mắt.

Kem mềm, mát với vị ngọt béo được làm từ dừa và sữa đặc hòa quyện với vị chua nhẹ của sữa chua. Vị trái cây béo ngậy của bơ được thêm lên trên lớp kem, vị chua nhẹ của dâu tây hòa quyện với vị ngọt của chuối và mít tạo nên một hương vị thơm ngon vô cùng khó cưỡng.

Sushi cuộn bơ

sushi cuon bo

Sushi cuộn là món ăn nổi tiếng của ẩm thực Nhật Bản với bộ nguyên liệu đa dạng.

Bạn có thể chế biến món sushi cuộn bơ với dưa chuột, xoài hoặc cá hồi – đó là một lựa chọn tuyệt vời. Cơm mềm dẻo cùng rong biển dai kết hợp với hương vị đậm đà của bơ và bát nước chấm cơm cuộn sẽ khiến món ăn càng thêm ngon miệng!

Mì Ý sốt quả bơ

Hãy bổ sung món mì spaghetti sốt bơ thơm ngon và độc đáo này vào thực đơn của bạn để bữa ăn, bữa tiệc gia đình thêm phong phú, đa dạng hơn nhé.

Mỳ Ý màu vàng tươi được phủ một lớp nước sốt bơ đậm đà. Sợi bún mềm, dai được nấu cho đến khi ngấm nước sốt bơ mặn đậm đà và rất ngon khi ăn cùng mực giòn rất ngon miệng.

Mousse bơ

mousse bo

Mousse bơ ba lớp có màu xanh nhạt hấp dẫn. Bánh mềm, mịn đặc trưng bởi vị ngọt ngào, sự kết hợp hoàn hảo giữa vị béo và bơ thơm nên vô cùng hấp dẫn.

Rau câu bơ

Bước 1: Cho bơ, 100ml sữa tươi có đường hoặc không đường, 2 thìa nước cốt dừa và một ít sữa đặc, đường vào cối rồi trộn đều cho đến khi mịn.

Bước 2: Đun sôi 100ml sữa tươi còn lại. Khi bắt đầu sôi, cho bột thạch và nửa thìa đường vào rồi trộn đều cho đến khi tan. Sau đó tiếp tục cho hỗn hợp bơ đã trộn vào và trộn đều.

Bước 3: Đổ khối lượng đã chuẩn bị vào khuôn rồi cho vào tủ lạnh. Chờ cho đến khi nó đông lại và thưởng thức.

Rau câu bơ là món ăn từ bơ đòi hỏi một chút khéo léo và tỉ mỉ.

Trên đây là những món ngon từ bơ siêu dễ làm mà FoodMap muốn chia sẻ cùng bạn. Nhanh tay vào bếp trổ tài chiêu đãi cả gia đình với những bữa ăn giàu dinh dưỡng từ bơ nha. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *