Chuyên mục
Khoẻ đẹp mỗi ngày

Lợi ích của quả bơ với sức khỏe có thể bạn chưa biết

Lợi ích của quả bơ với cơ thể rất nhiều nếu sử dụng đúng cách. Ở bài viết này, FoodMap sẽ cùng bạn tìm hiểu về dinh dưỡng trong loại trái cây bơ tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân, giàu vitamin C. Đọc ngay nhé!

Lợi ích của quả bơ đối với sức khỏe

loi ich cua bo

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Bơ là nguồn cung cấp kali dồi dào, giúp điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Chất béo không bão hòa đơn trong bơ cũng có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Chức năng miễn dịch

Bơ cấp đông hoặc các loại bơ tươi chứa nhiều vitamin C và E, là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh nhiễm trùng.

Cải thiện chức năng tiêu hoá

Chất xơ trong bơ Cuba hay các loại bơ khác giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

Ngừa loãng xương

Vitamin K trong bơ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì mật độ xương, giúp ngăn ngừa loãng xương.

Giảm triệu chứng trầm cảm

Bơ chứa folate, một loại vitamin B có liên quan đến việc cải thiện tâm trạng và giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

Giá trị dinh dưỡng của quả bơ ngừa ung thư

Bơ chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây ung thư.

Thị giác

Bơ chứa lutein và zeaxanthin, hai loại carotenoid giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh sáng xanh và giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng.

Tác dụng của quả bơ đối với phụ nữ: Tốt cho sức khỏe thai nhi

Bơ chứa axit folic, rất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi, giúp ngăn ngừa các dị tật ống thần kinh.

Tác dụng của quả bơ đối với nam giới

Bơ chứa phytosterol, có thể giúp giảm mức cholesterol và cải thiện sức khỏe tuyến tiền liệt tuyến ở nam giới.

>> Xem thêm: Top 7 loại bơ ngon phổ biến tại Việt Nam

Thành phần dinh dưỡng trong 100g quả bơ

thanh phan dinh duong trong bo

Thành phần dinh dưỡng trong bơ gồm:

  • Năng lượng: 160 kcal
  • Chất béo: 15g
  • Chất xơ: 9g
  • Vitamin C: 36% DV
  • Vitamin E: 14% DV
  • Kali: 20% DV
  • Folate: 20% DV

Ăn bơ khi nào tốt nhất?

Bạn có thể ăn bơ bất cứ lúc nào trong ngày. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để ăn bơ là vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Bơ cung cấp nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng, giúp bạn cảm thấy no lâu và tràn đầy năng lượng cho cả ngày.

Mỗi ngày ăn 2 quả bơ có tốt không?

Nên ăn bao nhiêu trái bơ 1 ngày là thắc mắc của khá nhiều người, theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên ăn 1-2 quả bơ mỗi ngày. Ăn quá nhiều bơ có thể dẫn đến thừa calo và tăng cân.

Những người không nên ăn quả bơ

ai khong nen an bo

Dù bơ có nhiều lợi ích sức khoẻ, nhưng sẽ có những tác hại của quả bơ khi dùng sai cách. Dưới đây là những đối tượng không nên ăn bơ:

Người dị ứng với quả bơ: Không nên ăn bơ hoặc các sản phẩm từ bơ.

  1. Người có vấn đề về gan: Bơ chứa nhiều collagen, có thể gây hại cho các tế bào gan nếu không được tiêu hóa hoàn toàn. Do đó, người bị gan yếu hoặc mắc các bệnh về gan nên hạn chế ăn bơ.
  2. Người đang sử dụng thuốc: Một số loại thuốc có thể tương tác với các chất trong bơ, dẫn đến tác dụng phụ. Do đó, nếu bạn đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn bơ.
  3. Người béo phì hoặc đang giảm cân: Bơ chứa nhiều calo và chất béo. Do đó, người béo phì hoặc đang giảm cân nên hạn chế ăn bơ để tránh tăng cân hoặc ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân.
  4. Người bệnh thận: Bơ chứa nhiều kali. Kali có thể làm tăng gánh nặng cho thận ở những người mắc bệnh thận. Do đó, người bệnh thận nên hạn chế ăn bơ.
  5. Phụ nữ mang thai: Một số nghiên cứu cho thấy bơ có thể gây ra một số tác hại cho thai nhi. Do đó, phụ nữ mang thai nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn bơ.
  6. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ: Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện, khó tiêu hóa bơ. Do đó, cha mẹ không nên cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ăn bơ.

FoodMap hy vọng bài viết trên đã thông cung cấp đủ cho bạn những thông tin về lợi ích của quả bơ từ đó biết cách sử dụng bơ đúng, đủ cho gia đình mình. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy bài viết hay và bổ ích, đừng quên chia sẻ cho bạn bè, đồng nghiệp và người thân nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *