Chuyên mục
Khoẻ đẹp mỗi ngày

Chè dưỡng nhan để được bao lâu trong tủ lạnh khi thành phẩm?

Chè dưỡng nhan để được bao lâu là thắc mắc của khá nhiều người dùng vì một set chè sẽ nấu ra rất nhiều. Các yếu tố làm chè chua có thể do nguyên liệu nấu chè 12 vị, cách nấu chè tuyết yến, táo đỏ, đường phèn hoặc thời tiết. Đọc ngay bài viết dưới đây của FoodMap để tìm hiểu lý do nhé.

Chè dưỡng nhan là gì?

che duong nhan la gi

Trà dưỡng nhan có nguồn gốc từ hậu cung của các hoàng hậu ở Trung Quốc. Là món ăn thần dược giúp trẻ lâu, giảm căng thẳng, thanh nhiệt… và ngày càng được ưa chuộng nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các dược liệu quý như tuyết yến, kỷ tử, táo đỏ, long nhãn.

>> Xem thêm: Set Sâm Bí Đao – Tịnh

Chè dưỡng nhan để được bao lâu?

che duong nhan de duoc bao lau

Hàm lượng của 1 set chè hoàn thiện rất nhiều, có thành phần: nhựa đào hoặc tuyết liên tử, hạt sen nên ngâm qua đêm trước khi nấu. Vì vậy, để không tốn quá nhiều thời gian cho việc chuẩn bị, chế biến, một số người nấu một lần thật nhiều, sau đó cho vào tủ lạnh và uống dần. Điều này thực sự không tốt.

Cũng như nhiều loại thực phẩm khác, sau khi nấu chín, trà mỹ phẩm sẽ có thời gian sử dụng hạn chế. Vào những ngày tiết trời mát mẻ, chè có thể để ở nhiệt độ thường tối đa 24 giờ. Trong thời tiết nóng, nó có thể dễ bị hư hỏng nếu để 24 giờ.

Theo nghiên cứu, thời gian tốt nhất để bảo quản trà trong tủ lạnh là 3-5 ngày nấu. Sau 5 ngày, chè có thể vẫn thơm và ngon nhưng các thành phần trong trà làm đẹp sẽ làm giảm đáng kể đặc tính của các nguyên liệu thảo mộc.

>> Mua ngay: Hộp Trà Hoa Mỹ Nhân – Tịnh

Chè dưỡng nhan có tác dụng gì?

tac dung cua che duong nhan

Chè dưỡng nhan của Tịnh có đặc tính chống oxy hóa cho da và còn làm giảm nếp nhăn bằng cách giúp da săn chắc và hồng hào vì có khá nhiều collagen trong loại trà này. Ngoài ra, nó có thể giúp bạn giữ dáng và kiểm soát cân nặng. Nó cải thiện tiêu hóa và có tác động tích cực đến sự lưu thông của hệ thống tim mạch.

Thêm vào đó, chè dưỡng nhan còn có tác dụng đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và thanh lọc cơ thể, cải thiện giấc ngủ, chống trầm cảm và giảm căng thẳng.

>> Chè dưỡng nhan ai không nên ăn và những lưu ý khi sử dụng

Cách bảo quản chè dưỡng nhan trong tủ lạnh

Nếu không biết bảo quản chè dưỡng nhan hay các loại chè khác đúng cách sẽ nhanh chóng bị ôi thiu hoặc giá trị dinh dưỡng, chè dưỡng nhan cần được bảo quản đúng cách để giữ được hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng của thành phần thảo mộc, nhằm phát huy tối đa lợi ích mà món chè ngon này mang lại cho sức khỏe cũng như sức khỏe vóc dáng và làn da của bạn.

Chè dưỡng nhan sau khi nấu cần để nguội và có thể dùng ngay hoặc trong ngày. Bạn có thể không cần phải làm lạnh nó ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu muốn để sang hôm sau hoặc tiết trời nắng nóng quá thì phải cho vào chai thủy tinh hoặc hộp đựng, sau đó đậy kín và cho vào tủ lạnh để bảo quản tốt nhất.

Cách bảo quản chè trong tủ lạnh với chai hoặc hộp đựng cũng sẽ giúp chè của bạn không bị lẫn với mùi thực phẩm khác trong tủ lạnh.

>> Set chè dưỡng nhan gồm những gì? 

Chè dưỡng nhan bị chua có ăn được không?

Tại sao nấu chè dưỡng nhan bị chua là thắc mắc của nhiều người. Không khó để tìm được công thức nấu chè dưỡng nhan trên mạng nhưng đôi lúc hiệu quả không đạt như mong muốn.

Có thể lúc nấu bạn đã cho quá nhiều kỷ tử vào chè, với lượng kỷ tử nhiều có thể khiến cho chè bạn nấu trở nên chua hơn. Hoặc trong quá trình nấu không kiểm soát được nhiệt độ, nhiệt độ quá cao sẽ làm tăng quá trình lên men và làm chè chua. Ngoài ra, chè có thể chua do quá trình lên men, các enzym vi khuẩn trong nguyên liệu thảo mộc có thể lên men, tạo ra axit trong chè và làm chè chua.

Một số lưu ý khi đóng chai chè dưỡng nhan

Chai thủy tinh phải được rửa sạch và tráng bằng nước sôi để khử trùng.

Đổ chè vào chai thủy tinh, đậy nắp lại và để nguội hoàn toàn trước khi cho vào tủ lạnh.

Nếu bạn đang thắc mắc chè dưỡng nhan ai không nên ăn thì hãy cân nhắc nhé: Phụ nữ đang mang thai vì trong chè có thành phần kỷ tử, người dị ứng với các thành phần thảo mộc trong chè, người có hệ tiêu hoá yếu và trẻ nhỏ.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi chè dưỡng nhan để được bao lâu, hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về sản phẩm, vui lòng liên hệ với FoodMap để được giải đáp. Cả nhà có thể mua chè dưỡng nhan của Tịnh tại website, Shopee, Lazada,…với giá cực kỳ ưu đãi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *