Chuyên mục
CÂU CHUYỆN NÔNG SẢN Thương hiệu tử tế

Công dụng tuyệt vời của Sữa chua tổ yến – sữa chua tổ yến Hoàng Thu Yến

Ngày nay, khi việc “ăn no, mặc ấm”không còn phù hợp, thay vào đó là “ăn ngon, mặc đẹp” thì chất lượng của các bữa ăn đặc biệt là bữa ăn cho con nhỏ được các bà mẹ hết sức quan tâm. Làm sao để con mình ăn vừa đủ bữa những món ăn đầy đủ dưỡng chất, không có chất độc hại?

 

Thấu hiểu được những trăn trở của những người mẹ có con nhỏ, chị Mộng Thu – Founder của công ty Yến sào Hoàng Thu Yến đã nghiên cứu và làm ra sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của các con nhỏ và giải đáp được trăn trở của những người mẹ, đó là sản phẩm Sữa chua tổ yến Hoàng Thu Yến (Yosanest).

sua-chu-to-yen

 

Sữa chua tổ yến – Món ăn mới lạ nhưng đầy dinh dưỡng

 

sua-chua-to-yen-1

Sữa chua là món được rất nhiều người ưa thích, cả người lớn lẫn trẻ em. Ngoài là một món ăn có hương vị ngon khó cưỡng, đây còn là một giải pháp cho sức khỏe và sắc đẹp. Sữa chua có tác dụng trung hòa vi khuẩn đường ruột giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra còn cung cấp năng lượng, protein, các loại vitamin và khoáng chất, cung cấp năng lượng, còn giúp cho làn da khỏe mạnh và tươi tắn.

 

Tổ yến là một món ăn rất tốt cho sức khỏe với nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe như một số loại protein và axit amin như amide, humin, arginine, cystine, histidine, and lysin. Ngoài ra, tổ yến còn được cho là chứa các khoáng chất như canxi, sắt, kali, phốt pho và magie. Giúp phát triển hệ xương, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường trí nhớ và trí thông minh cho bé, phòng chống các bệnh tật như huyết áp, thận, hệ hô hấp cho người cao tuổi.

sua-chua-to-yen-4

 

Mặc dù tổ yến là món ăn đầy chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe nhưng đây lại là món khá khó ăn đối với trẻ nhỏ bởi cảm giác gờn gợn mà chúng mang lại. Điều này cũng mang đến sự khó khăn cho các bà mẹ khi con mình kén ăn, không muốn ăn những sản phẩm từ yến. Tuy nhiên sữa chua lại là món rất được ưa thích bởi các bạn nhỏ. Hiểu được điều này, sữa chua tổ yến Hoàng Thu Yến đã được cho ra đời để giúp các mẹ giải quyết được nỗi lo này. Đây không chỉ là món ăn nhiều dinh dưỡng, hợp khẩu vị mà con vừa túi tiền cho các bà mẹ bỉm sữa.

Các mẹ có thể tham khảo và mua loại sữa chua tổ yến Hoàng Thu Yến này tại:

https://www.foodmap.asia/product/sua-chua-to-yen-yosanest-hoang-thu-yen

Tải App FoodMap để hưởng những ưu đãi đặc biệt:
Android: http://bit.ly/35qO5UB
iOS: http://apple.co/3i3QDgn
Chuyên mục
CÂU CHUYỆN NÔNG SẢN Thương hiệu tử tế

Sữa chua tổ yến Hoàng Thu Yến – món ăn ngon khó cưỡng được các bé yêu thích

Các mẹ chắc hẳn ai cũng muốn mang đến cho con mình những điều tốt đẹp nhất. Chị Mộng Thu – Founder của công ty Yến sào Hoàng Thu Yến cũng vậy, điều chị quan tâm nhất khi làm mẹ là làm sao con mình có thể ăn những món con thích nhưng vẫn đầy đủ các dưỡng chất cần thiết. Sữa chua tổ yến Hoàng Thu Yến của công ty chị đã được ra đời bằng tình yêu thương này của người mẹ.

Mon-ngon-cho-be

 

Biết được thành phần dinh dưỡng của Yến rất tốt và phù hợp với con nhỏ, chị thường xuyên mua yến để bồi bổ cho sức khỏe của con. Tuy nhiên món yến chưng lại không được bé yêu thích, , thường xuyên né tránh không muốn ăn đã thôi thúc chị làm ra món ăn từ yến và làm các bé cảm thấy ăn ngon miệng.

 

Bắt đầu khởi nghiệp với sản phẩm từ yến từ năm 2012, sau nhiều lần thất bại nhưng chị Mộng Thu vẫn quyết tâm không từ bỏ. Chị tiếp tục tìm tòi và học hỏi từ nhiều nguồn thông tin khác nhau, năm 2017 chị cho ra đời sản phẩm Sữa chua tổ yến Hoàng Thu Yến (Yosanest). Do một lần làm cho các con ăn thử và các con rất thích, chị làm tặng bạn bè và người thân thì nhận được sự phản hồi rất tích cực. Nhờ đó, công ty Yến sào Hoàng Thu Yến đã cải tiến và hoàn thiện sản phẩm tới năm 2018 và bắt đầu cho ra thị trường. 

 

Sữa chua tổ yến Hoàng Thu Yến có thực sự tốt cho sức khỏe của trẻ em

sua-chua-to-yen

 

Sữa chua và yến đều là các món rất tốt cho sức khỏe. Sữa chua không những tốt cho đường ruột, còn là người bạn cho sắc đẹp. Tổ yến với nhiều protein, canxi, vitamin và nhiều dưỡng chất khác sẽ giúp cho xương khỏe mạnh, tăng cường trí thông minh và trí nhớ, ngoài ra còn hạn chế nhiều căn bệnh về xương khớp, thận… Với sự kết hợp của 2 món ăn nhiều giá trị dinh dưỡng, dù yến không phải món được các bé yêu thích nhưng kết hợp với sữa chua lại là một sự kết hợp tuyệt vời. Không những đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho bé của mẹ, còn là món được các bé yêu thích, kích thích được sự thèm ăn của bé.

 

Với những mẹ đã mua Sữa chua tổ yến Hoàng Thu Yến, ai nấy đều cảm thấy hài lòng với chất lượng và mức giá của loại sữa chua tổ yến này. Điều mà các mẹ chia sẻ nhiều nhất đó là việc các bé không những không cần sự nhắc nhở của mẹ về việc ăn uống, mà còn rất thích sử dụng sữa chua tổ yến này, giải đáp được nỗi lo về việc ăn uống cho con trẻ của mẹ.

 

Các mẹ có thể tham khảo và mua loại sữa chua tổ yến Hoàng Thu Yến này tại:

https://www.foodmap.asia/product/sua-chua-to-yen-yosanest-hoang-thu-yen

Tải App FoodMap để hưởng những ưu đãi đặc biệt:
Android: http://bit.ly/35qO5UB
iOS: http://apple.co/3i3QDgn
Chuyên mục
CÂU CHUYỆN NÔNG SẢN Thương hiệu tử tế

Sữa chua tổ yến Hoàng Thu Yến – giá thành rẻ nhưng đi đôi với chất lượng cao

Sữa chua tổ yến Hoàng Thu Yến là sản phẩm thuộc công ty Yến sào Hoàng Thu Yến, tuy là sản phẩm mới có mặt ngoài thị trường tuy nhiên đây đang là sản phẩm nhận được sự yêu thích của nhiều người sử dụng.

Hiểu được giá trị của tổ yến mang lại cho sức khỏe của mọi người đặc biệt là trẻ em, chị Nguyễn Thị Mộng Thu – Founder công ty Yến sào Hoàng Thu Yến, đã xây dựng và cho ra đời công ty với các sản phẩm chế biến theo phương pháp thủ công và nguồn nguyên liệu là yến sào nguyên chất. Tuy nhiên, vì sản phẩm được chú ý về mặt chất lượng nên giá thành cao và không thể cạnh tranh với các công ty lớn. Vì vậy trong 1 lần tình cờ làm sữa chua tổ yến cho các con của mình ăn và được ưa thích, chị đã làm tặng bạn bè người thân và cũng nhận được sự ủng hộ. Từ đó, chị đã nảy sinh ra ý tưởng khởi nghiệp với sản phẩm Sữa chua tổ yến Hoàng Thu Yến (Yosanest).

Tổ yến ngon bổ dưỡng cho bé

Sữa chua tổ yến Hoàng Thu yến là món ăn dành cho trẻ em từ 1 tuổi trở lên. Đây cũng là một món ăn tráng miệng được ưa thích, ngoài việc tăng cường sức khỏe cho người dùng, nó cũng góp phần tăng sự sang trọng và đẳng cấp cho các buổi tiệc. Vì thế, các nhà hàng khách sạn cũng là nơi chị Mộng Thu phân phối sản phẩm Sữa chua tổ yến của mình, ngoài các siêu thị và cửa hàng bán lẻ.

Tại sao Sữa chua tổ yến Hoàng Thu Yến giá rẻ nhưng lại đi đôi với chất lượng cao?

 Để lý giải về vấn đề này, chị Thu giải thích: “Hiện nay, công ty của chị sản xuất các dòng yến khác như yến tươi, yến tổ… chị đã tận dụng yến vụn để sản xuất sữa chua nên giá thành rẻ nhưng chất dinh dưỡng vẫn đảm bảo. Các mẹ bỉm sữa có kinh tế thấp vẫn tiếp cận được với sản phẩm”. Quy trình sơ chế và sản xuất thành phẩm được thực hiện theo phương pháp thủ công, những tổ yến đẹp sẽ làm quà tặng, yến vừa thì tư vấn cho khách hàng ăn hoặc nấu hũ, yến vụn sẽ được dùng sản xuất sữa chua. Công đoạn làm sữa chua tổ yến phức tạp và khó hơn các sản phẩm khác nên chị Thu luôn trực tiếp làm. Điểm đặc biệt của loại Sữa chua tổ yến này là sợi yến vẫn giữ được độ giòn tự nhiên và sữa chua không bị kết tủa trong quá trình lên men.

kết hợp giữa sữa chua và yến 1 món dinh dưỡng
sua-chua-to-yen

Sau khi tung ra thị trường, sản phẩm Sữa chua tổ yến Hoàng Thu Yến đã nhận được phản hồi không tồi từ những người tiêu dùng. Sản phẩm được đánh giá cao bởi thành phần dinh dưỡng gấp đôi hũ nước yến bình thường. Sữa chua giúp kích thích men tiêu hoá và yến giúp cung cấp chất dinh dưỡng. Với giá bán là 30.000 đồng, đây là mức giá phù hợp với chất lượng mà loại Sữa chua tổ yến này mang lại.

Mọi người có thể tham khảo và mua sản phẩm tại:  https://www.foodmap.asia/product/sua-chua-to-yen-yosanest-hoang-thu-yen

Tải App FoodMap để hưởng những ưu đãi đặc biệt:
Android: http://bit.ly/35qO5UB
iOS: http://apple.co/3i3QDgn
Chuyên mục
CÂU CHUYỆN NÔNG SẢN Thương hiệu tử tế

Yến sào Hoàng Thu Yến – Thương hiệu chuyên về các sản phẩm chế biến theo phương pháp thủ công từ yến sào nguyên chất

Ngày xưa, với giá trị dinh dưỡng cao và cách chế biến kỳ công nên giá của các sản phẩm chế biến từ yến không hề rẻ, bởi vậy nó được liệt vào hàng “cao lương mĩ vị”. Tuy nhiên, ngày nay khi mức sống đang dần được tăng lên, mọi người lại không còn lo về giá cả nữa mà thay vào đó là nỗi lo về chất lượng. Liệu sản phẩm mà mình bỏ số tiền này ra để mua có xứng đáng với những gì mà chúng ta nhận được. Để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng và giải quyết được những trăn trở của khách hàng, Công ty TNHH MTV TM SX Hoàng Thu Yến đã cho ra đời các sản phẩm yến sào mang thương hiệu Hoàng Thu Yến với mong muốn mong muốn ai cũng có thể yên tâm và hài lòng khi thưởng thức yến sào.

 

Với phương pháp chế biến thủ công, truyền thống, nguồn nguyên liệu được lựa chọn kĩ lưỡng. Luôn xem sức khoẻ của người tiêu dùng như sức khoẻ của chính bản thân và gia đình vì vậy các sản phẩm của Hoàng Thu Yến luôn đảm bảo được tiêu chí an toàn cho sức khỏe. Các sản phẩm đa dạng về mẫu mã, chủng loại, sản phẩm phù hợp với mọi lứa tuổi và phù hợp với chi phí bỏ ra của khách hàng.

sản phẩm sữa chua tổ yến

Động lực nào để từ một người chưa có chút kinh nghiệm nào quyết tâm xây dựng thương hiệu Yến sào Hoàng Thu Yến? 

Là mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ, chị Nguyễn Thị Mộng Thu, founder công ty Yến sào Hoàng Thu Yến hiểu được nỗi lòng của các người mẹ khi chăm con nhỏ. Chị tâm sự: “Lúc còn nhỏ con tôi bị bệnh hen suyễn và tôi mua yến về chưng cho con ăn. Sau 1 năm, tôi thấy sức khỏe con tốt lên, tổ yến khá hiệu quả với con. Cộng với yếu tố không thể đi công tác thường xuyên nữa nên năm 2012 tôi nảy sinh ý tưởng kinh doanh về yến, đến năm 2015 thì thành lập công ty và gây dựng thương hiệu”. Thương hiệu Hoàng Thu Yến được đặt theo tên của con trai chị là Hoàng, tên chị – Thu và sản phẩm kinh doanh chủ yếu là Yến.

Chị Mộng Thu - Founder của công ty Yến sào Hoàng Thu Yến
Chị Mộng Thu – Founder của công ty Yến sào Hoàng Thu Yến

Năm 2012, với số vốn ít ỏi là 3 chỉ vàng cưới, chị Thu thuê mặt bằng ở khách sạn 5 sao đầu tiên ở Vũng Tàu. Chị tập tành bước vào nghề với không chút kinh nghiệm, không máy móc, bước đầu đã gặp rất nhiều khó khăn. Lúc này, chị chưa hiểu rõ về sản phẩm, người dân cũng chưa có xu hướng sử dụng yến như bây giờ, khách hàng chưa tin tưởng, ngoài ra còn bận bịu việc chăm sóc con nhỏ nên thời gian dành cho công việc không được nhiều. Tất cả những yếu tố đó đã khiến chị thất bại sau 6 tháng khởi nghiệp. 

 

Mặc dù gặp khó khăn nhưng chị vẫn không hề bỏ cuộc, chị mang con quay trở lại Sài Gòn, tiếp tục “liều” vay tiền , thuê nhà 30m vuông vừa ở vừa làm việc. Ban ngày chị lên mạng tranh thủ tìm tòi học hỏi về cách làm sản phẩm, tìm nguồn hàng, khách hàng và nhận thêm việc gia công cho các đơn vị sản xuất yến để có thêm chi phí và học hỏi kinh nghiệm. Năm 2015, thị trường yến bắt đầu sôi động, yến Việt chịu sự cạnh tranh khốc liệt với nguồn yến nhập khẩu giá rẻ. Với mong muốn mang đến sản phẩm có chất lượng tốt và có sự khác biệt, chị Mộng Thu đã cho ra đời dòng yến hủ dành riêng cho trẻ em nhưng tiếp tục nhận thất bại do không xây dựng được kênh phân phối phù hợp và mức giá cao hơn các đối thủ cùng phân khúc. 

Founder của Hoàng Thu Yến kể: “Cái tâm tôi là muốn làm sản phẩm chất lượng. Mà chất lượng thì đi đôi với giá cao nên tôi không cạnh tranh lại với các công ty lớn. Tình cờ có lần tôi làm sữa chua tổ yến cho các con của mình ăn và các bé rất thích. Tôi làm tặng cho bạn bè, khách hàng thì họ cũng ủng hộ. Từ đó, tôi tiếp tục nảy sinh ra ý tưởng khởi nghiệp với sản phẩm mới này”

 

Đến năm 2016, chị nghiên cứu dòng sản phẩm sữa chua tổ yến cho trẻ em. Mặc dù có nhiều tín hiệu tích cực từ những khách hàng đầu tiên, nhưng đến năm 2017 chị mới bắt đầu tập trung hoàn thiệu sản phẩm, mất thêm nhiều tháng nữa để nghiên cứu, thử nghiệm, tặng bán bạn bè, người thân chủ yếu để có phản hồi của khách hàng. Đến gần cuối năm 2018 chị đã hoàn thiện và cho ra thị trường dòng sản phẩm Sữa chua Tổ Yến Hoàng Thu Yến (Yosanest).

sản phẩm sữa chua tổ yến tốt cho bé

Sữa chua Tổ yến Hoàng Thu Yến là sản phẩm nhiều chất bổ dưỡng và thơm ngon, được sự yêu thích của nhiều người. Với mức giá phù hợp và là sản phẩm mới lạ, là sản phẩm có mặt đầu tiên trên thị trường. Đây được xem là sản phẩm đã giúp Yến sào Hoàng Thu Yến tồn tại và phát triển tới ngày hôm nay. Với nhiều giá trị mang lại, đây đang là sản phẩm được nhiều bà mẹ tin tưởng và lựa chọn. Sản phẩm đang dần thực hiện ước mơ Yến Việt của Hoàng Thu Yến với thông điệp: mang yến sào đến nhiều người dân Việt Nam, vì một sức khỏe Việt. 

Mọi người có thể tham khảo và mua sản phẩm tại:  https://www.foodmap.asia/product/sua-chua-to-yen-yosanest-hoang-thu-yen

Tải App FoodMap để hưởng những ưu đãi đặc biệt:
Android: http://bit.ly/35qO5UB
iOS: http://apple.co/3i3QDgn

 

Chuyên mục
CÂU CHUYỆN NÔNG SẢN Chăn nuôi HỎI ĐÁP NGHỀ NÔNG

Thành phố Hồ Chí Minh: Ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi

Gian-rau-28.jpg

Quyết định 6150/QĐ-UBND về phê duyệt chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn thành phố giai đoạn 2016 – 2020 và định hướng đến năm 2025, Quyết định 655 về chính sách khuyến khích chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp trên địa bàn thành phố giai đoạn 2017 – 2020…

Thời gian qua, TP.HCM luôn khuyến khích, vận động người dân phát triển theo hướng nông nghiệp đô thị đầu tư công nghệ hiện đại vào sản xuất nông nghiệp, phát triển chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao và đảm bảo vệ sinh môi trường. Để phát triển ngành chăn nuôi đúng hướng và đạt hiệu quả, thành phố đặt ra những mục tiêu cụ thể về ứng dụng công nghệ cao cho ngành chăn nuôi.

Cụ thể, đối với chăn nuôi bò sữa, phấn đấu hết năm 2020, đạt 50 – 60% doanh nghiệp, hộ nông dân ứng dụng cơ giới hóa trong chăn nuôi. Trong đó, cơ giới hóa trong khâu vắt sữa bò là 90%, chế biến thức ăn cho bò là 40 – 50%, cơ giới hóa chuồng trại chăn nuôi là 70%, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đàn và quản lý giống. Đến năm 2025, 70 – 80% hộ chăn nuôi ứng dụng cơ giới hóa đồng bộ các khâu, trong đó: khâu vắt sữa bò là trên 95%, khâu chế biến thức ăn là 70 – 75%, cơ giới hóa chuồng trại là 80%.

Đối với chăn nuôi bò thịt, tập trung đẩy mạnh ứng dụng cơ giới hóa trong khâu chế biến thức ăn, phấn đấu đến năm 2020, 50% hộ sử dụng máy băm, cắt cỏ và trộn thức ăn; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đàn và quản lý giống theo chương trình tiên tiến (BHI) tại các đơn vị sản xuất giống. Đến năm 2025, trên 70% hộ sử dụng máy băm, cắt cỏ và trộn thức ăn; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đàn và quản lý giống theo chương trình tiên tiến (BHI) tại các đơn vị sản xuất giống. Nâng cao tỷ lệ sử dụng hầm biogas và ứng dụng các chế phẩm sinh học trong xử lý chất thải chăn nuôi lên 70% tổng số hộ chăn nuôi.

Đối với chăn nuôi heo, đến năm 2020, tăng tỷ lệ sử dụng chuồng lạnh lên 30%, chuồng sàn là 60%, tăng tỷ lệ sử dụng máng ăn, máng uống tự động. Đến năm 2025, 50% số hộ chăn nuôi sử dụng chuồng lạnh và 80% sử dụng chuồng sàn trong chăn nuôi heo.

Hiện nay, công nghệ cao được ứng dụng vào chăn nuôi ở rất nhiều khâu, từ chọn tạo giống, sản xuất thức ăn chăn nuôi, vaccin thú y phòng chống dịch bệnh, cho đến tự động hóa dây chuyền sản xuất và chăm sóc đàn vật nuôi, xử lý ô nhiễm trong chăn nuôi, chế biến sản phẩm chăn nuôi cung ứng thị trường… Từng bước hình thành các mô hình chăn nuôi khép kín từ sản xuất con giống đến chế biến, tiêu thụ, góp phần giảm được công lao động, chỉ số tiêu tốn thức ăn, giảm giá thành so với phương thức chăn nuôi truyền thống. Qua đó, có thể khẳng định rằng, ứng dụng công nghệ cao là hướng đi tất yếu trong phát triển chăn nuôi.

T. HOÀN

Chuyên mục
CÂU CHUYỆN NÔNG SẢN Tony buổi sáng

Trên Đường Băng

Tony vừa đi ăn cơm với Lim, một triệu phú người Singapore về. Lim học không giỏi, chỉ tốt nghiệp 1 khóa dạy nghề nhà hàng. Ban đầu Lim đi phụ bếp, lên đầu bếp rồi tích lũy ra riêng, mở chuỗi nhà hàng, đầu tư bất động sản, công nghệ, sang nước ngoài mua các dự án…

Tony dắt theo 1 con dượng để hạc hỏi. Bạn hỏi Lim, bạn là một người vừa đi làm, với thu nhập hiện nay là 6 triệu đồng, tức 300 USD, ở Sài Gòn, bạn muốn cất cánh thì phải làm sao?

Lim ngồi vạch ra một lộ trình, nói đây là nội dung Lim được học ở một khóa Entrepreneurship. Tony thấy khá hay nên ráng nhớ lại, diễn theo ngôn ngữ của mình, mời các bạn theo dõi.
————————————————————
Hãy ngồi xuống, tự vẽ ra một cuộc sống cá nhân thông minh nhất. Giả sử thu nhập hàng tháng của bạn là 6 triệu đồng, hãy chia làm 6 phần

tren duong bang

1. Ở: nếu ở trọ, hãy tìm nhà trọ ở xa nhất mà có thể kết nối với chỗ làm bằng phương tiện công cộng như xe buýt. Ví dụ ở tp HCM, nên ở Suối Tiên/An Sương chẳng hạn, có hàng chục chuyến xe buýt vô chợ Bến Thành (sau này theo Metro số 1,2). Lúc ngồi trên xe buýt cũng là lúc quan sát xã hội từ trên cao, người đi xe máy xe hơi đều thấp hơn bạn cả. Không nên vật lộn với việc tự lái xe. 30 phút lái xe là 30 phút bạn lãng phí cho sự căng thẳng, nguy cơ tai nạn, hít khói bụi làm giảm tuổi thọ. Đi bộ từ trạm xe buýt đến nơi cần đến giúp tim bạn khỏe mạnh, sống thọ. Nếu chọn đi xe buýt mất 1h30 và tự lái xe mất 30 phút, hãy chọn đi xe buýt. Đám đông chỉ đi xe cá nhân, mình ngược lại với đám đông, đã sao? Tại sao bạn muốn nhảy vô 5% người giàu có mà không từ bỏ được tư duy của 95% còn lại? Có việc nhỏ vậy mà bạn không dám thoát ra, thì việc lớn làm gì được? Sự sáng tạo mới đem lại cho bạn của cải và sự thú vị. Mà sự sáng tạo chỉ có khi đầu óc thảnh thơi. Hãy ngồi trên xe buýt và suy nghĩ về mọi thứ mình muốn. Sẵn sàng bỏ 2-3h mỗi ngày để quan sát, nghĩ lớn, ước mơ lớn. Không ai đánh thuế ước mơ. Đừng tư duy “1 vợ 2 con 3 tầng 4 bánh” cho nhỏ hẹp cuộc đời. Tại sao không thể sở hữu các tòa cao ốc, các chung cư, các trung tâm thương mại, các nhà máy xí nghiệp, máy bay, du thuyền? Không cần chia sẻ điều này với ai, mắc công họ nói mình khùng. Vì con cò không hiểu được đại bàng suy nghĩ gì đâu. Anh Lim kể, lúc ảnh làm phụ bếp, đang rửa thớt thì buộc miệng nói sau này mở chuỗi nhà hàng 30 cái toàn Đông Nam Á, ông bếp trưởng chửi big illusion, tức mày bị hoang tưởng, đòi tạt sốt cà chua vô mặt. Giờ anh Lim có 100 cái nhà hàng còn ông đầu bếp kia tới gặp anh Lim nộp đơn xin việc.

2. Ăn: Hãy dậy thật sớm, nấu cơm, xôi, mì. Nấu thêm để mang theo ăn trưa hoặc ăn ổ bánh mì, dĩa cơm bình dân nơi gần nhất. Mình nên ăn chay rau củ quả ở mức hấp/luộc, sẽ không có gì cả đâu nếu vài ngày trong tuần bạn không ăn thịt. Người ăn chay vẫn thông minh đẹp đẽ như thường. 90% kỹ sư IT người Ấn Độ ở Silicon Valley ăn chay. Mình ăn chay không phải vì tôn giáo mà vì sức khỏe. Thỉnh thoảng vẫn cứ quất thịt cá…nhưng nếu nấu cho 1 mình mình ăn, đừng tốn thời gian. Cứ cá chiên/trứng luộc, rau củ quả hấp, trái cây là đủ.

3. Chơi: Nên mời bạn bè 2 lần một tháng, ăn bình dân thôi. Nhóm 4 người, mỗi đứa 2 lần, 1 tháng mình có 8 lần gặp gỡ. Hãy chọn những người hiểu biết, giàu có hơn mình, đang làm công ty lớn, đang khởi nghiệp,…để nghe họ nói chuyện đời. Cá mập thì quây quần dưới đáy sâu. Cá lòng tong thì nhao nhao trên mặt nước, cạnh tranh khốc liệt việc đớp bọt. Khoe quần áo, bàn chuyện ca sĩ này diễn viên kia, bình luận tò mò Tony buổi sáng là ai, viết thế này đúng viết thế kia sai…chỉ có ở đám lòng tong. Đám cá lớn sống im lặng.

4. Học: Phải dành 10 USD=200 ngàn tiền mua sách/tháng. Người vĩ đại trên khắp thế giới, ngoài tủ rượu ra, trong nhà họ còn có tủ sách. Hãy đọc sách dạy làm người, làm giàu, sách kinh tế, sách văn chương, sách nấu ăn hoặc bất cứ sách gì ưa thích. Kiến thức rộng sẽ giúp mình làm ăn rộng. Khi đi làm, việc nói giỏi, cái gì cũng biết khiến công việc trôi chảy hơn. Tháng này bạn chưa bỏ ra 200 ngàn mua sách thì coi như thua. Đọc xong sách, kể lại nội dung cho bạn bè. Đừng giấu. Nếu có khóa học nào đó, nên đăng ký, hoặc dồn lại vài tháng làm 1 khóa, nhớ học với người thành đạt thật sự, tức người có điều hành công ty lớn, bậc trí nhân…chứ không phải nhóm mua môi múa mép.

5. Đi: Tháng để dành 1 triệu, năm sẽ có khoảng 12 triệu cho việc đi chơi. Ban đầu nên đi đường bộ sang các nước lân bang. Hãy tự thưởng cho mình mỗi năm một chuyến đi xa. Tết là thời điểm tốt để bạn về thăm gia đình, rồi đi chơi trước khi vô làm trong năm mới. Nhất định phải đi nước ngoài mỗi năm một lần, để coi sông, coi biển, coi đại dương nó ra sao…có cái gì hay ho thì bắt chước, mang về nước làm ăn.

Trong tay mình nên có 1 cái smartphone loại bình dân để tra tìm bản đồ, hãy đặt vé máy bay/xe lửa/xe đò.. giá rẻ nhất (ví dụ airbnb là 1 trang web tìm nhà trọ rẻ).

6. Để dành: tháng TỐI THIỂU để dành 1 triệu. Cứ gửi ở ngân hàng, nhiều hơn có thể mua 5 phân hoặc 1 chỉ vàng, đó là vốn khởi nghiệp về sau.

Năm tới, nếu thu nhập vẫn 6 triệu, tự tát vô mặt. Muốn tăng lương, hãy cống hiến. Đừng sợ người khác không thấy nỗ lực của mình. Đừng “khôn” kiểu “tôi có được gì không, làm nhiều cho lắm thì lương cũng vậy”. Tư duy này khiến mình nghèo miết. Hãy cố gắng làm thêm giờ. Bạn phải làm thêm việc ở cơ quan, đến sớm hơn, về trễ hơn. Trong lúc làm việc, tập trung cao độ, nhận nhiều việc của công ty giao, tự mở thêm các mối quan hệ trong công việc, tay kẹp ĐT, tay đánh máy, vừa đi vừa chạy…làm ầm ầm, ầm ầm vô.

Khi còn trẻ, hãy ra ngoài nhiều hơn ở nhà. Hãy nhào vô xin người khác “bóc hết, lột sạch” khả năng của mình. Chỉ sợ bất tài nộp hồ sơ “xin việc”, mà chả ai thèm cho, chả ai thèm bóc lột. Khi đã được bóc và lột hết, dù sau này đi đâu, làm gì, bạn đều cực kỳ thành công. Vì năng lực được trui rèn trong quá trình làm cho người khác. Sự chăm chỉ, tính kỷ luật, quen tay quen chân, quen ngáp, quen lười…cũng từ công việc mà ra. Mọi ông chủ vĩ đại đều từng là những người làm công ở vị trí thấp nhất. Họ đều rẽ trái trong khi mọi người rẽ phải. Họ có những quyết định không theo đám đông, không cam chịu sống một cuộc đời tầm thường, nhạt nhòa…rồi chết.

Còn những bạn thu nhập 6 triệu cũng túng thiếu, 20 triệu cũng đi vay mượn để tiêu dùng, thì thôi, cuộc đời họ chấm dứt giấc mơ lớn. Tiền nong cá nhân quản lý không được, thì làm sao mà quản trị tài chính một cơ nghiệp lớn?”. Tư duy thế nào thì nó ra số phận thế đó.

Số phận em, số phận cá lòng tong,
thôi thì em cứ nhao lên mặt nước.
Mấy chuyện linh tinh em phải rành mới được
Tò mò bữa ni ca sĩ X ăn gì
Cầu thủ A đi xế hộp hiệu chi
Đại gia nào, diễn viên B đang cặp?

Trên FB em, những thông tin dồn dập.
“Hum nai em buồn nhẹ mí bạn ơi
Hum nai lòng em lại chơi vơi
Làm sao đây để thoát nghèo, mí bạn?”

Cứ mãi ở ao làng, rồi ao sẽ cạn
Sao không ra sông ra biển để vẫy vùng?
Sao cứ tự trói mình trong nếp nghĩ bùng nhùng?
Sao cứ mãi online và thở dài ngao ngán?
Sao cứ để tuổi trẻ trôi qua thật chán?
……
Trên đường băng sân bay mỗi đời người.
Có những kẻ đang chạy đà và cất cánh
.

Chuyên mục
Đặc sản ngon Đặc sản Việt RÌ VIU

Khám phá câu chuyện về dầu đậu phộng Quảng Nam

DẦU ĐẬU PHỘNG TRUYỀN THỐNG QUẢNG NAM – 100% NGUYÊN CHẤT

dau-dau-phong Dau-dau-phong-tot Dau-dau-phong-tot-cho-suc-khoe Tot-cho-suc-khoe nhung-chai-dau-dau-phong dinh-duong-tu-dau-dau-phong tai-sao-la-dau-dau-phong-? tac-dung-dau-dau-phong-la-gi ban-co-dang-dung-dau-dau-phong-khong san-pham-tu-me-thien-nhien dau-dau-phong-nen-duoc-su-dung-nhu-the-nao-? Cong-dung-bat-ngo-cua-dau-dau-phong tre-em-co-nen-su-dung-dau-dau-phong Dau-dau-phong-nen-mua-o-noi-quy-tinh

Chuyên mục
CÂU CHUYỆN NÔNG SẢN NHỮNG BƯỚC CHÂN XANH

Hành trình số 1: FoodMap hỗ trợ hộ gia đình nghèo ở Huế

CHƯƠNG TRÌNH NHỮNG BƯỚC CHÂN XANH

Chương trình NHỮNG BƯỚC CHÂN XANH sẽ do FoodMap kết hợp với 1 quỹ hay tổ chức phi lợi nhuận của chính địa phương đó để triển khai với những trường hợp cụ thể và được các thành viên FoodMap khảo sát cụ thể.

Cứ mỗi một chiến dịch được khởi động từ FoodMap về đặc sản địa phương, FoodMap sẽ trích một phần doanh thu để trao những học bổng hỗ trợ các trẻ em nghèo tại địa phương, giúp các bé có điều kiện tốt hơn trong học tập.

 

Chiến dịch CÀ PHÊ A LƯỚI sẽ là chiến dịch đầu tiên đánh dấu cho sự ra đời Chương trình NHỮNG BƯỚC CHÂN XANH lần này. Cụ thể, mỗi gói sản phẩm được bán ra FoodMapSHIN CÀ PHÊ sẽ trích ra 10.000 VND cho chương trình.

 

Trong quá trình khảo sát cho chiến dịch, sau khi làm việc với tổ chức phi lợi nhuận CODES tại Huế, các thành viên FoodMap đã đến thăm và tìm hiểu gia đình hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Đức và chị Ngô Thị Thu Sang. Gia đình thuộc hộ cận nghèo hiện không có nhà cửa và đang xin sống tạm tại chân cầu thang của một nhà giữ xe. Anh Đức chạy xe ôm ở chợ Đông Ba và chị Sang lượm ve chai để nuôi ba con ăn học (đứa đầu lớp 3, đứa giữa lớp 2 và đứa út 5 tuổi).

 

Nhận thấy đây là trường hợp đặc biệt nên FoodMap quyết định sẽ hỗ trợ anh chị trong việc giúp các bé đảm bảo các điều kiện học tập ổn định trong 1 năm tới. Số tiền sẽ được trích ra thành học bổng hỗ trợ hàng tháng cho các bé đi học và thành viên FoodMap ở Huế sẽ trực tiếp giám sát đảm bảo số tiền này thực hiện đúng mục đích chương trình.

 

Một số hình ảnh FoodMap Team ghi nhận lại khi trực tiếp tham gia khảo sát và trò chuyện cùng gia đình:

Hai chị em xuân lúc FoodMap đến thăm, anh trai lúc đó đang đi học nên vắng nhà

Gia đình anh Đức và chị Sang đang sống tạm dưới chân cầu thang của một nhà giữ xe

FoodMap team đang trò chuyện để hiểu hơn hoàn cảnh của gia đình và tình hình học hành của các bé

Giấy xác nhận của địa phương

FoodMap đang làm việc với tổ chức phi lợi nhuận CODES tại Huế

Chuyên mục
CÂU CHUYỆN NÔNG SẢN

Mỗi ngày bạn dành bao nhiêu thời gian cho gia đình?

MỖI NGÀY BẠN Ở DÀNH ĐƯỢC BAO NHIÊU THỜI GIAN CHO GIA ĐÌNH???

Đã bao giờ, bạn xem xét và suy nghĩ về thời gian bạn dành cho công việc và gia đình??? Quả thật đây là câu hỏi không chỉ làm bạn phải đắn đo suy nghĩ, mà team FoodMap cũng phải đau đầu rất nhiều. Ai cũng mong muốn dành những điều tốt nhất đến gia đình, chăm sóc bản thân, gia đình qua từng bữa ăn, nhưng không phải ai cũng có thể dành thời gian cho việc đó, ngoài việc nấu nướng, làm bữa ăn ngon thì công đoạn đi chợ cũng mất rất nhiều thời gian và liệu những loại rau, củ bạn mua có đảm bảo sạch và an toàn.

Vì cũng như các bạn, từng thành viên trong team FoodMap ai cũng muốn dành những điều tốt, những bữa ăn ngon và an toàn cho gia đình thân yêu của mình. Hiểu được điều đó, team FoodMap đã ngồi lại cũng nhau và lên các ý tưởng cho sản phẩm tiếp theo vừa đáp ứng nhu cầu tiện lợi, đảm bảo an toàn mà giá cả lại hợp lý. Thùng Rau Ngon Lành đã ra đời.

THÙNG RAU NGON LÀNH – SỰ ” BỔ SUNG” HOÀN HẢO CHO THỰC ĐƠN NHÀ BẠN !!

Ngoài việc mang ý nghĩa cung cấp giải pháp tiết kiệm thời gian và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, FoodMap còn mong muốn mang đến cho các khách hàng các loại thực phẩm đảm bảo an toàn, ngon và lành. Để làm được điều đó là cả một quá trình lâu dài, tìm kiếm, khảo sát, hợp tác liên kết với các hộ nông dân. Vì thế, trong chiến dịch lần này, FoodMap đã liên kết cùng các hộ nông dân trồng rau, củ quả sạch canh tác theo hướng hữu cơ tại Đà Lạt, để mang đến cả nhà Thùng Rau, Củ Quả đậm chất Đà Lạt và đảm bảo tiêu chí Ngon – Lành của FoodMap.

Tại sao chỉ là “bổ sung” ??

Vì đơn giản các loại rau, củ quả được cung cấp bởi Foodmap bắt buộc phải được khảo sát trước và đảm bảo an toàn trước khi đến tay các khách hàng yêu quý. Vì thế chắc chắn thực đơn rau mỗi tuần sẽ không thể có đầy đủ tất cả các loại rau, củ quả mà khách hàng cần, chỉ mong sẽ bổ sung được các loại rau sạch trong từng bữa ăn của khách hàng. Những điều lớn lao đều đến từ những việc nhỏ nhất, rất mong nhận sẽ nhận được sự ủng hộ, yêu quý của tất cả các khách hàng để team Foodmap có thêm động lực ngày một hoàn thiện hơn nữa cho Thùng Rau Ngon Lành cũng như trên hành trình tìm kiếm và kết nối các nông sản Việt Nam chất lượng.

Một số hình ảnh trong chuyến khảo sát thực tế :

Khảo sát vườn rau Xà Lách, Cải Bẹ trắng và Cải Xoăn. Các loại rau Ngon-Lành này sẽ xuất hiện trong menu rau của FoodMap nhé!!

Vườn Cà chua, bật mí đây là một trong những “Đặc sản Ngon Lành” sẽ thường xuyên có mặt trong chiến dịch lần này

Trải nghiệm một ngày được làm nông dân để hiểu được sự khó khăn của các cô, các chú, càng thấy thương và trân quý hơn các loại Rau, củ quả mà chúng ta ăn hàng ngày.

Đặt hàng Thùng Rau Ngon Lành tại đây: http://34.143.225.177/product-description/thung-rau-cu-qua-da-lat-ngon-lanh/

Chuyên mục
CÂU CHUYỆN NÔNG SẢN Đặc sản Việt Nghiền cà phê

Quy trình sản xuất Mr Khanh Coffee Arabica

Chúng ta hãy cùng điểm qua quy trình sản xuất của anh Khanh để thấy được hành trình của một hạt cà phê ngon đã phải trải qua như thế nào nhé :

Những cây cà phê giống Arabica ( Moka, Yellow Bourbon, Catimor,… ) chất lượng được trồng trên 1600m tại Cầu Đất trong trang trại của anh 

Tuyển chọn những trái chín để đảm bảo độ đường của nhân xanh, điểm mấu chốt để có một hạt cà phê trọn vẹn hương vị

Tùy theo quy trình xử lí như Honey, Sơ chế ướt hay Natural,… mà trái cà phê được tách vỏ hay không Giàn nhà kính được đầu tư công phu để phơi cà phê đảm bảo được việc kiểm soát tốt nhất bớt phụ thuộc thời tiết.

Nhân được lựa chọn một lần nữa các hạt lỗi để đảm bảo độ đồng điều

Rang cà phê bằng máy rang hiện đại theo những “profile” khác nhau tùy theo các dòng cà phê

Sau khi rang bằng máy hiện đại, sản phẩm được đóng gói với thương hiệu MR KHANH COFFEE