Chuyên mục
CÂU CHUYỆN NÔNG SẢN

Ăn nho bị mập? Liệu có đúng?

Nho là một loại trái cây phổ biến và bổ dưỡng nên rất được lòng các gia đình ở Việt Nam, chúng thường được dùng để ăn tráng miệng trong những bữa cơm hằng ngày. Ngoài ra, về mặt ứng dụng, nho còn được dùng để làm rượu vang, mứt, nước trái cây, tinh dầu, giấm,…

Ăn nho bị mập Liệu có đúng?

Và vì nho khá ngọt nên có nhiều người khi ăn rất lo ngại sẽ bị mập? Liệu có đúng?

Như bạn đã biết, calo là đơn vị năng lượng cần thiết cho cơ thể để thực hiện các hoạt động mỗi ngày. Khi không có calo, cơ thể sẽ lấy năng lượng từ lượng mỡ dự trữ để bù vào lượng calo bị thiếu hụt. Tuy nhiên, nho nằm trong nhóm những loại quả có lượng calo ở ngưỡng trung bình – thấp với hàm lượng calo khoảng 60 – 70 cho một khẩu phần 100 gram. Ngoài ra, hầu hết lượng calo trong nho đến từ carbohydrate dưới dạng đường và chất xơ. Chỉ một phần trăm calo đến từ chất béo và đây là chất béo có lợi cho sức khỏe. Đường ở dạng fructose cung cấp năng lượng tức thời cho cơ thể. Nhờ vậy mà bạn vừa được giảm cân vừa có năng lượng để làm việc!

Ăn nho bị mập? Liệu có đúng?

Ngoài ra, nho còn một số lợi ích sức khỏe khác như:

Nho là một nguồn polyphenol tốt

Tất cả các giống nho có chứa polyphenol. Polyphenol là các hợp chất cung cấp cho nho và một số loại cây khác có màu sắc rực rỡ. Họ cũng cung cấp bảo vệ chống lại bệnh tật và thiệt hại môi trường.

Polyphenol được biết đến là chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Vỏ và bột nho chứa nhiều polyphenol nhất. Họ cũng có khả năng chống oxy hóa cao nhất.

Nho rất tốt cho bạn, phần lớn nhờ vào hàm lượng polyphenol của chúng. Polyphenol có thể ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường, ung thư, alzheimer, phổi, tim,…

Cải thiện trái tim khỏe mạnh

Nho hỗ trợ một trái tim khỏe mạnh

Ăn nho để có trái tim khỏe mạnh. Các polyphenol trong nho có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Ngoài việc quét sạch các gốc tự do, người ta còn nghĩ rằng nho có tác dụng chống viêm, tác dụng kháng tiểu cầu và hỗ trợ chức năng nội mô. Rối loạn chức năng nội mạc có liên quan đến các yếu tố nguy cơ cho sự tích tụ mảng bám trong động mạch, hoặc xơ vữa động mạch.

Hỗ Trợ sức khỏe mắt

Nho hỗ trợ sức khỏe mắt

Di chuyển qua, cà rốt. Nho có thể sớm thay thế vị trí của bạn như là thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe của mắt. Theo nghiên cứu của Viện mắt Bascom Palmer tại Đại học Miami , thường xuyên ăn nho có thể giúp bảo vệ võng mạc.

Điều này dẫn đến các bệnh võng mạc như thoái hóa điểm vàng . Trong nghiên cứu, chức năng võng mạc đã được bảo vệ ở những con chuột được cho ăn tương đương với ba phần nho mỗi ngày. Ngoài ra, võng mạc của chuột dày lên, và phản ứng cảm quang được cải thiện.

Nho giúp cải thiện trí nhớ

Nho có thể tăng cường trí nhớ

Nghiên cứu cho thấy các loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, như nước ép nho, giúp giảm căng thẳng oxy hóa dẫn đến lão hóa. Trong các nghiên cứu, việc giảm này làm tăng hiệu suất bộ nhớ bằng lời nói và chức năng vận động.

Một nghiên cứu năm 2009 cho thấy nước ép nho được uống trong 12 tuần đã tăng khả năng học tập bằng lời nói ở những người trưởng thành có trí nhớ giảm nhưng không mắc chứng mất trí nhớ.

Tuy nhiên, đừng vội mừng mà ăn quá nhiều nho mỗi ngày vì cái gì ăn nhiều quá cũng không tốt, bạn hãy ăn lượng nhỏ vừa phải, phù hợp với cơ thể của mình để nho có thể phát huy hết tác dụng nhé!

nước ép nho

Cách kết hợp nho vào chế độ ăn uống của bạn

Làm nước ép từ nho tươi

Uống nước ép nho 100% không thêm đường

Thêm nho vào món salad xanh hoặc salad trái cây

Thêm nho xắt nhỏ vào công thức salad gà yêu thích của bạn

Ăn nho đông lạnh cho một bữa ăn nhẹ mùa hè sảng khoái

Hiện tại Nho xanh Ninh Thuận sạch, ngọt, ngon giòn đang có sẵn rất nhiều tại FoodMap, truy cập link tại đây: https://bit.ly/2zzO5nT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *