Chuyên mục
Kiến thức dinh dưỡng

Bột chuối xanh chữa trào ngược dạ dày có thật không?

Bột chuối xanh chữa trào ngược dạ dày có lẽ hơi lạ nhưng mang đến nhiều hiệu quả với người bị viêm loét dạ dày. Bài viết này FoodMap sẽ cùng bạn tìm hiểu về tinh bột từ quả chuối tiêu xanh cũng như những cách sử dụng để chữa trào ngược. Đọc ngay nhé!

Công dụng chữa trào ngược dạ dày bằng bột chuối xanh

bot chuoi xanh chua trao nguoc da day

Chuối xanh từ lâu đã được sử dụng như một bài thuốc chữa đau dạ dày nhanh chóng, tiện lợi, rẻ tiền và hiệu quả.

Chuối xanh được biết đến là loại trái cây có vị chua và trung tính. Ngoài tác dụng chữa các bệnh như nhuận tràng, sỏi tiết niệu, lợi tiểu, thuốc còn được dùng chữa đau bụng.

Chuối xanh chứa chất xơ, vitamin B5, B12, khoáng chất (kali, kẽm, magie, canxi) và một số hoạt chất quan trọng khác có tác dụng kích thích sự phát triển của lớp màng nhầy, làm cho nó dày hơn, có khả năng chống lại axit dạ dày và dịch vị trong dạ dày, hạn chế khả năng gây loét và làm lành vết loét, rất thích hợp cho người bị loét dạ dày.

>> Mua ngay: Mì Bột Chuối Xanh Huế Việt – 200Gram

Cách sử dụng bột chuối xanh chữa trào ngược dạ dày

Chữa trào ngược dạ dày bằng chuối xanh mật ong

chua trao nguoc da day voi mat ong và bot chuoi

Kết hợp bột chuối xanh với mật ong còn có thể làm giảm triệu chứng đau dạ dày dai dẳng. Thuốc này có chứa chất kháng khuẩn và chống viêm nên có thể làm giảm cơn đau và khó chịu do đau dạ dày.

Nguyên liệu: Bột chuối xanh, mật ong

Cách làm:

Lấy bột chuối xanh trộn đều với mật ong, tạo thành những viên nhỏ, cho vào hộp và bảo quản để sử dụng sau.

Mỗi ngày dùng vài viên trong khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả của sự kết hợp này.

Kết hợp bột chuối xanh cùng với kim tiền thảo, rễ cỏ tranh và bông mã đề

Nguyên liệu: Bột chuối xanh, 50g kim tiền thảo, 100g rễ cỏ tranh và 50g bông mã đề.

Cách làm:

Trộn bột chuối xanh với các nguyên liệu còn lại chung với 500ml nước. Bắt lên bếp nấu cho đến khi còn 200ml thì tắt bếp. Chia làm 4 phần và uống trong ngày. Để thấy được hiệu quả của phương pháp này, người bệnh nên dùng liên tục trong 7 ngày.

Cách chữa trào ngược dạ dày bằng chuối xanh với rau diếp cá

Rau diếp cá là một trong những nguyên liệu rất có lợi cho hệ tiêu hóa, đặc biệt thành phần này có thể hỗ trợ quá trình tăng tiết dịch tiêu hóa và dịch dạ dày. Điều này cho phép dạ dày hoạt động hiệu quả hơn, giảm bớt sự khó chịu do đau dạ dày. Bạn có thể bào chế thuốc để tận dụng hiệu quả của tất cả các thành phần bằng cách làm theo các bước sau:

Nguyên liệu: Bột chuối xanh, 15g rau diếp cá và 20g rau má.

Cách làm:

Cho rau diếp cá và rau má vào ấm đun sôi với 800ml nước cho đến khi còn 300ml nước thì tắt bếp. Sau đó pha với bột chuối xanh rồi chia uống 3 lần trong ngày.

Cách uống bột chuối xanh chữa dạ dày với đu đủ, mía lau và táo tây

Nguyên liệu: Bột chuối xanh, 30g đu đủ, 50g mía lau và 25g táo tây

Cách làm:.

Cho đu đủ, mía lau và táo tây vào ấm đun khoảng 500ml đến khi còn 200ml thì tắt bếp. Pha cùng bột chuối xanh uống hàng ngày. Uống liên tục trong 1 tuần sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

>> Bột chuối xanh có tác dụng gì?

Lưu ý dành cho người trào ngược khi sử dụng bột chuối xanh

luu y khi su dung bot chuoi xanh

Chuối có nhiều lợi ích cho người bị trào ngược dạ dày. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách có thể gây ra bệnh nghiêm trọng hơn. Vì vậy, người bệnh nên chú ý những thông tin sau khi dùng chuối:

Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để ăn chuối vì đây là thời điểm tốt để hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong chuối. Người bệnh nên ăn chuối khoảng 1-2 giờ sau khi ăn sáng. Không nên ăn chuối khi bụng đói vì sẽ gây kích ứng dạ dày.

Nhờ những lời khuyên này, uống bột chuối xanh chỉ là cách hỗ trợ trào ngược axit chứ không thay thế được việc điều trị. Vì vậy, người bị trào ngược trước tiên phải đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị tốt nhất. Đồng thời, khi sử dụng những lời khuyên này, bạn nên nhận được lời khuyên cụ thể từ bác sĩ.

Người bị trào ngược dạ dày nên hạn chế uống quá nhiều bột chuối xanh. Nếu dùng với lượng quá lớn sẽ gây đầy hơi, khó tiêu.

Những người có tiền sử huyết áp thấp nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ về hàm lượng bột chuối xanh sử dụng mỗi ngày. Vì chất kali có trong chuối có thể khiến huyết áp của người bệnh tụt sâu hơn.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về bột chuối xanh chữa trào ngược dạ dày. Dù bột chuối xanh có nhiều lợi ích sức khỏe nhưng phải sử dụng liều lượng hợp lý. Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm làm từ bột chuối xanh như mì bột chuối xanh thì hãy liên hệ cho FoodMap để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *