Chuyên mục
Khoẻ đẹp mỗi ngày

Uống sâm bí đao nhiều có tốt không và những lưu ý khi sử dụng

Uống sâm bí đao nhiều có tốt không là câu hỏi của không ít chị em phụ nữ. Đây là nguyên liệu chứa nhiều chất xơ, giàu vitamin, khoáng chất có tác dụng làm đẹp da và giảm cân. Trong bài viết này, FoodMap sẽ cùng bạn trả lời câu hỏi trên và giải đáp những vấn đề liên quan đến sâm bí đao hạt chia thạch sương sáo. Tìm hiểu ngay!

Uống trà bí đao có tốt không?

uong sam bi dao co tot khong

Thanh nhiệt, giải độc cơ thể

Uống trà bí đao có mất ngủ không? Trà bí đao chứa hàm lượng nước dồi dào cùng các vitamin, khoáng chất giúp thanh lọc cơ thể, giải độc gan, thanh nhiệt, giải khát hiệu quả, đặc biệt phù hợp trong những ngày hè nóng bức. Từ đó giúp cho giấc ngủ ngon hơn.

Chữa các chứng say nắng

Nước bí đao có tính mát, giúp hạ nhiệt, giải độc, bù nước và các chất điện giải cho cơ thể, từ đó giúp cải thiện các triệu chứng say nắng như hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn.

Giúp lợi tiểu

Trà bí đao có tác dụng lợi tiểu, giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố qua đường nước tiểu.

Giúp giữ eo thon, dáng đẹp

Hạt chia trong trà bí đao chứa nhiều chất xơ, tạo cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Hỗ trợ cải thiện thị lực

Vitamin A trong trà bí đao giúp cải thiện thị lực, phòng ngừa các bệnh về mắt.

Tốt cho bà bầu thiếu sữa

Uống trà bí đao hàng ngày có tốt không? Hạt chia trong trà bí đao cung cấp Omega 3, protein, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, hỗ trợ tăng cường tiết sữa mẹ. Vì thế để đảm bảo sức khỏe tốt nhất, mẹ bầu chỉ nên dùng với liều lượng vừa đủ và nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng nhé.

Làm đẹp da, mượt tóc

Dùng trà bí đao giúp dưỡng ẩm cho da. Đồng thời, axit béo linoleic và oleic có trong hạt bí ngô là thành phần tạo nên lớp dưỡng ẩm trên da, mang lại vẻ tươi trẻ, tươi trẻ. Khi da được dưỡng ẩm đầy đủ, lượng bã nhờn được trung hòa, nhờ đó mụn viêm da giảm dần và tóc trở nên mượt hơn.

>> Tìm hiểu thêm: Tại sao sâm bí đao bị chua?

Uống sâm bí đao nhiều có tốt không?

uong sau bi dao moi ngay

Mặc dù bí đao tốt cho sức khỏe về nhiều mặt nhưng nếu sử dụng không đúng liều lượng có thể dễ gây ra một số tác dụng phụ, thậm chí tạo ra nguy cơ mắc bệnh. Dưới đây là một số tác hại của sâm bí đao cần lưu ý:

Mất cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể: Để giảm cân nhanh chóng, chị em thường uống nước bí đao liên tục trong nhiều ngày. Tuy nhiên, phương pháp này dễ gây đốt cháy mỡ quá mức, khiến cơ thể mất khả năng dự trữ và chuyển hóa các chất dinh dưỡng khác. Từ đó sẽ gây rối loạn tiêu hóa và suy nhược cơ thể.

Gây bệnh đường ruột: Uống nước bí đao sống không có tác dụng giảm cân tốt mà còn gây bệnh đường ruột nghiêm trọng. Vì bí ngô có tính chất xà phòng cao nên sẽ phá hủy hệ tiêu hóa và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cơ thể.

Đau bụng, nôn mửa: Nếu dùng quá nhiều nước bí đao sẽ gây tác dụng ngược, thậm chí gây ngộ độc thực phẩm. Vì dùng quá liều dẫn đến tồn dư, cơ thể không thể đào thải hết, dẫn đến đau bụng và nôn mửa liên tục.

>> Một chai chè dưỡng nhan bao nhiêu calo?

Hướng dẫn cách nấu sâm bí đao cực ngon, bổ dưỡng

huong dan cach nau

Bước 1: Sơ Chế

  • Rửa sạch bí đao, gọt vỏ, bỏ ruột và cắt thành từng miếng vừa ăn.
  • Sâm dứa gọt vỏ, cắt thành từng lát mỏng.
  • Ngâm hạt chia vào nước ấm khoảng 15 phút cho nở mềm.

Bước 2: Tiến Hành

  • Cho bí đao, sâm dứa vào nồi nước, đun sôi trong khoảng 20-30 phút.
  • Thêm đường phèn vào nồi, khuấy đều cho tan.
  • Tắt bếp, đợi trà nguội bớt, cho hạt chia đã nở vào khuấy đều.
  • Có thể thêm sương sáo vào ly trà để tăng thêm hương vị và lợi ích sức khỏe.

Nên uống trà bí đao vào lúc nào và liều lượng ra sao?

Nên uống trà bí đao sau khi ăn 30 phút, không nên uống khi đang đói, không nên uống quá nhiều (1-2 ly mỗi ngày), không nên uống trước khi ngủ.

Cách bảo quản sâm bí đao sau khi nấu

Sau khi nấu sâm bí đao xong, bạn cần:

  • Bảo quản trà bí đao trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Nên sử dụng trà trong vòng 2-3 ngày để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Những ai không nên uống trà bí đao?

Nếu thuộc một trong các đối tượng sau, bạn nên hạn chế uống trà bí đao để tránh gây hại cho sức khỏe:

  • Người mắc bệnh tiểu đường và lượng đường trong máu không ổn định. Hàm lượng đường cao trong trà bí đao dễ khiến lượng đường huyết trong cơ thể không ổn định, có thể tăng đột ngột, kích thích tiết insulin, sau đó giảm nhanh chóng.
  • Người mắc các bệnh về thận, các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, tiêu chảy, tỳ vị yếu, buồn nôn…
  • Nếu người bị cảm lạnh sử dụng bí đao thì ban đầu nên giảm liều lượng sau đó tăng dần để cơ thể quen với đặc tính làm mát của bí đao.
  • Người đang giảm cân không nên uống trà bí đao đóng gói để tránh tích trữ năng lượng không cần thiết trong cơ thể.

Bên cạnh câu hỏi uống sâm bí đao nhiều có tốt không, bài viết trên đây đã giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến thức uống giải nhiệt này. Hãy lưu lại những thông tin hữu ích trên và đừng lại dụng quá mức để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này của FoodMap.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *