Chuyên mục
Mẹo hay nhà bếp

Cách rửa cua Cà Mau sạch, không mất chất bổ dưỡng

Cách rửa cua Cà Mau tươi sống như thế nào để sạch cả trong lẫn ngoài mà vẫn giữ được chất lượng cua, đây là băn khoăn của nhiều người. Ở bài viết này, Foodmap sẽ hướng dẫn bạn cách rửa cua để chế biến lẩu riêu cua, hấp cua. Tìm hiểu ngay.

Cách rửa cua Cà Mau sạch nhanh chuẩn nội trợ

cơm chiên cua

Sau khi mua cua, nhiều người thường có thói quen thả cua vào nước để cua được tươi lâu. Tuy nhiên, trên thực tế, làm điều này trong điều kiện Sài Gòn sau một chuyến vận chuyển dài sẽ khiến cua bị nóng quá và chết.

Thay vào đó, bạn nên đặt cua vào tủ lạnh hoặc trên đá lạnh. Điều này sẽ làm cua cứng lại do lạnh, khiến chúng dễ chế biến hơn.

Đầu tiên, đừng vội cắt sợi dây buộc vào cơ thể cua, hãy dùng dao nhọn chọc thẳng vào phần lõm dưới bụng cua cho đến khi chân và càng cua thẳng.

Bây giờ bạn có thể tháo dây ra và chà kỹ cho cua. Dùng bàn chải chà cua dưới vòi nước chảy. Nhớ chú ý đến nơi có nhiều rong bám nhất trên thân cua là hai bên hông nên chà kỹ vùng này.

Trước khi chế biến cua thành món ăn yêu thích, hãy nhớ tách yếm cua ra khỏi phần lông bên trong yếm và bỏ đi trước. Nếu hấp hoặc luộc hãy để nguyên con.

>> Mua ngay: Cua Cà Mau chính gốc Năm Căn

Cách hấp cua Cà Mau nhanh, không bị rụng càng

thit cua ca mau size xl

Khi đã rửa và sơ chế cua như cách phía trên, đảm bảo khi hấp cua sẽ ngon và không bị rụng càng.

Đầu tiên hãy xếp cua vào dĩa sâu, rắc một ít hành tây, xả, hành, ớt,…

Cho nước nào nồi rồi đun sôi, sau đó hãy để cua vào nồi hấp trong vùng 15-17 phút tuỳ theo size cua.

Khi bắt đầu chuyển chín vỏ cua sẽ chuyển sang màu cam đẹp mắt. Chỉ cần bạn xếp ra dĩa, ăn cùng nước chấm yêu thích.

Khi chọn mua combo cua của FoodMap bạn sẽ được gửi tặng thêm 2 chai xốt chấm và xốt me, bạn không cần tốn thời gian để pha nước chấm mà có thể thưởng thức nhanh chóng.

>> Cua Cà Mau bảo quản như thế nào?

Hấp cua Cà Mau trong bao lâu?

Với câu hỏi này chúng tôi đã giải đáp phía trên. Tuỳ theo size cua mà sẽ có thời gian hấp thích hợp từ 15 đến 17 phút kể từ khi nước sôi lên và cho cua vào.

Lưu ý phải đợi nước sôi lên rồi mới cho cua vào nhé, với cách hấp này cua của bạn sẽ giữ được vị ngọt tự nhiên, chắc thịt và không bị rụng càng.

>> Cua Cà Mau gạch son là gì?

Cách chọn cua Cà màu hấp bia ngon, hấp không bị bở

Để chọn được con cua ngon, bạn nên chú ý đến những đặc điểm sau:

  • Yếm cua: Yếm cua chắc, màu vàng tươi.
  • Mắt cua: Mắt cua sáng, trong.
  • Mai cua: Mai cua cứng, không bị lõm.
  • Càng cua: Càng cua chắc khỏe, không bị gãy.

>> Cua Cà Mau ngon mua ở đâu?

Cách bảo quản cua

cach bao quan cua

Cách bảo quản cua tươi

Đặt cua ở nơi râm mát, rưới nước lên cua.

Lật bụng cua lại rồi dùng dao sắc đâm thẳng vào phần lõm của bụng cho đến khi chân và càng cua căng ra. Bỏ mai cua, bỏ dây buộc rồi rửa sạch nhiều lần với nước.

Nếu dùng ngay trong ngày, bạn có thể cho cua vào hộp đựng thức ăn và bảo quản trong tủ lạnh (khoảng 0 – 4 độ C). Nếu chưa sử dụng ngay, bạn hãy cho cua vào túi hút chân không và bảo quản trong tủ lạnh. Cách này sẽ giữ cua tươi được từ 2 đến 3 ngày.

Cách bảo quản cua biển đã nấu chín

Cua hấp nên bảo quản trong túi hút chân không và cho vào ngăn đá tủ lạnh

Cho cua vào túi hút chân không hoặc túi đựng thực phẩm chuyên dụng.

Bảo quản cua đã nấu chín trong tủ đông và sử dụng trong vòng 2 đến 5 ngày.

Giá trị dinh dưỡng của cua biển

Giá trị dinh dưỡng cực cao chính là một trong những điều khiến cua biển luôn đứng đầu trong các loài hải sản được ưa chuộng nhất. Mỗi 100 g cua cung cấp khoảng 85-90 kcal, chứa nhiều chất dinh dưỡng như khoáng chất, protein, lipid, canxi, phốt pho, sắt, kali, magie, vitamin B1, B2… Đặc biệt, cua biển còn vô cùng phong phú. nguồn axit béo Omega 3!

Với rất nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời, cua biển thực sự là một loại thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Dưới đây là một số lợi ích của việc ăn cua:

Có lợi cho sức khỏe tim mạch: Hàm lượng axit béo omega-3 dồi dào trong thịt cua giúp cân bằng lượng cholesterol trong máu, giảm đông máu và hỗ trợ tác dụng chống viêm. Từ đó, giúp hạ huyết áp, giảm căng thẳng cho tim và ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Phòng chống thiếu máu: Vitamin B12 và axit folic có trong cua giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Ngoài ra, thịt cua còn chứa nhiều đồng, có tác dụng tăng cường hấp thu sắt, thúc đẩy sản sinh hồng cầu và tuần hoàn máu. Lượng sắt trong cua cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất và lưu thông máu.

Trên đây là cách rửa cua Cà Mau sạch chuẩn nội trợ mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua cua Cà Mau tươi sống chính gốc, hãy liên hệ với Foodmap để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng nhé.

Chuyên mục
Đặc sản ngon

Cua Cà Mau gạch son size lớn giá tốt giao tận nhà

Cua Cà Mau gạch son loại 1 chắc thịt bao ăn, xuất xứ từ Năm Căn mua ở đâu giá tốt và làm sao để phân biệt cua thịt và cua gạch. Bài viết này của Foodmap sẽ cùng bạn tìm hiểu về giá cua gạch Cà Mau bao nhiêu và giá trị dinh dưỡng của món cua gạch. Xem ngay cùng chúng tôi.

Cua Cà Mau gạch son là cua như thế nào?

cua gach son

Cua gạch Cà Mau là tên gọi để chỉ những con cua cái trưởng thành, mang trứng và gạch đặt ở hai bên và chính giữa yếm. Đây là giai đoạn cua gạch có thịt ngon và chắc nhất. Bởi vì chất dinh dưỡng tích tụ trong cua nhiều hơn trong quá trình sinh nở. Vì thế, thịt cua gạch trở nên thơm ngon, béo ngậy và đậm đà hương vị.

Cua gạch Cà Mau không chỉ là món ăn mà còn là biểu tượng văn hóa, thể hiện khát vọng sống và phát triển của cư dân vùng biển Cà Mau. Việc chăm sóc và bắt đầu quá trình trưởng thành của loài cua này đòi hỏi sự khéo léo và tâm huyết của con người từ khâu chăm sóc đến thu hoạch. Mỗi con cua đều được lựa chọn cẩn thận, đảm bảo độ tươi ngon và chất lượng tốt nhất.

Nhờ hương vị độc đáo và dưỡng chất độc đáo, cua gạch Cà Mau đã trở thành nguyên liệu quý được nhiều đầu bếp, nhà hàng chuyên nghiệp săn đón. Hương vị đặc biệt của cua gạch kết hợp với cách chế biến tinh tế mang đến cho món ăn một phong cách độc đáo và đầy biểu cảm. Cua gạch Cà Mau không chỉ thỏa mãn vị giác mà còn mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực sâu sắc của vùng biển Cà Mau, cực Nam của Việt Nam.

>> Thành phần dinh dưỡng của thịt cua

Giá trị dinh dưỡng của cua gạch son

Mỗi loại thực phẩm đều có giá trị dinh dưỡng riêng. Cua Cà Mau nói chung và cua gạch nói riêng có thể coi là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất hiện nay. Ngoài các chất dinh dưỡng thông thường, cua gạch còn chứa nhiều khoáng chất quý giá không có trong thực phẩm hàng ngày.

Cua rất giàu protein, cao hơn các loại thực phẩm khác như thịt lợn, thịt gà. Hơn nữa, nguồn protein từ cua gạch rất dễ được cơ thể hấp thụ. Protein có vai trò xây dựng và tái tạo tế bào trong cơ thể. Đây được coi là món ăn tốt cho người cần bồi bổ và người vừa khỏi bệnh. Ngoài ra, gạch cua còn giúp nam giới bổ sung năng lượng và hỗ trợ dương rất tốt.

Cua gạch bảo vệ sức khỏe tim mạch vì chứa hàm lượng Omega 3 khá cao cùng sự kết hợp của nhiều khoáng chất như canxi, magie, sắt, kẽm và đồng giúp bảo vệ tim hiệu quả. Ngoài ra, cua còn chứa nhiều vitamin B, có vai trò tái tạo hồng cầu, ổn định huyết áp và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

>> Cua Cà Mau làm gì ngon? Gợi ý 14+ món ngon từ cua

Cua gạch bao nhiêu 1kg?

gia cua gach

Giá cua gạch son thường biến động tùy theo mùa, kích thước và nguồn gốc. Vào mùa cao điểm, giá cua có thể cao hơn so với các thời điểm khác trong năm.

Để biết giá chính xác nhất, bạn có thể:

  • Xem trên trang web Foodmap để cập nhật giá cua chính xác nhất.
  • Liên hệ trực tiếp với Foodmap để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng.

>> Mua ngay: [Tự Chọn Sốt] Combo 5 Cua Thịt S Chế Biến Sẵn

Lý do bạn nên mua cua Cà Mau ở Foodmap

ly do nen mua cua ca mau cua foodmap

Foodmap là đơn vị hàng đầu trong việc vận hành hàng tươi sống trên thương mại điện tử, chúng tôi có chính sách bảo hành và hướng dẫn chi tiết khi nhận hàng.

Cua được thu mua tận vùng nguyên liệu Cà Mau. Độ mặn, nguồn nước phù sa, dòng chảy, chất đất, tán rừng đước…, tất cả tinh hoa của vùng đất cuối trời Tổ Quốc đã hội tụ vào từng thớ thịt con cua Cà Mau.

Cua Cà Mau không chỉ thơm ngon bởi độ chắc thịt, gạch thơm béo mà còn vô cùng giàu dinh dưỡng. Cua được nuôi trồng và thu hoạch ở hầu hết các huyện thuộc Cà Mau, ngon nhất phải kể đến là cua ở vùng Năm Căn.

Nói là nuôi trồng cua nhưng thực tế thì những chú cua này không hề được nuôi dưỡng theo hình thức công nghiệp là dùng thức ăn tăng trưởng. Mà cua Cà Mau sẽ được bà con nông dân ở nơi đây thả giống (cua con, nhỏ cỡ hạt tiêu/hạt me) vào rừng ngập mặn (vuông) và chúng sẽ tự sinh sôi, phát triển một cách thuận tự nhiên.

Nhờ vào môi trường có nguồn nước biển theo thủy triều thông suốt ngày hai lần vào các nhánh sông rạch có độ mặn cao và sạch. Cũng như lượng thức ăn của cua là các loài thủy hải sản nhỏ ở vùng này luôn rất dồi dào.

Cua Cà Mau sống len theo các chân rừng, bờ sông có môi trường hoạt động rộng lớn, theo đó thịt cua cũng trở nên săn chắc, thơm ngon hơn. Khác với cua ở những vùng nước lợ, không có chế độ bán nhật triều, nước tù, cua ít vận động, kiếm ăn khó thì chất lượng thịt cua sẽ không bằng.

Và từng con cua thịt hay cua gạch mà Foodmap đang mở bán đều là những con cua được tuyển chọn từng con một từ vùng đất Năm Căn, Cà Mau với những tiêu chuẩn khắt khe để đảm bảo con cua đủ khỏe, đủ tươi sống, đủ ngon lành khi giao đến tay bà con (giảm 15% cho các đơn hàng từ 500K và mỗi đơn hàng sẽ tặng kèm 01 chai nước chấm muối ớt + 01 chai sốt me).

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ bán cua Cà Mau gạch son ngon, chất lượng tại Hồ Chí Minh và Hà Nội thì hãy liên hệ cho Foodmap nhé. Bên cạnh giá tốt chúng tôi còn có đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, luôn túc trực để giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Chuyên mục
Kiến thức dinh dưỡng

100g cua Cà Mau bao nhiêu calo và thành phần dinh dưỡng của thịt cua

Cua Cà Mau bao nhiêu calo và dinh dưỡng của thịt cua là vấn đề nhiều người quan tâm khi chọn món ăn này. Lần này, FoodMap sẽ cùng bạn giải đáp các câu hỏi về lượng calo trong cua Năm Căn, ăn cua có tăng cân không? Đọc ngay nhé!

Các loại cua Cà Mau

cua gach ca mau

Cua Cà Mau được chia thành các loại

  • Thịt cua: gồm cua Y, cua vuông, cua Xô
  • Cua cốm (2 vỏ)
  • Cua gạch

Đặc điểm của từng loại cua như sau:

  • Cua Y luôn có móng vuốt to, hình dáng đẹp và chiếc tạp dề dài hình chữ Y. Những con cua lớn nhất có thể nặng trên 700 gam, thịt chắc, khi ăn có vị ngọt và ngon.
  • Cua cốm có vỏ mỏng, thân màu hồng. Nhìn vào bên trong yếm, chúng ta có thể thấy bộ lông có màu đỏ hồng, có nhiều sọc và màu vàng.
  • Cua gạch có yếm rất lớn, yếm cua gần như hình thang.

>> Xem thêm: Cơm chiên cua thịt chỉ từ 90k

Cua Cà Mau ở vùng nào ngon nhất?

Độ mặn, nguồn nước phù sa, dòng chảy, chất đất, tán rừng đước…, tất cả tinh hoa của vùng đất cuối trời Tổ Quốc đã hội tụ vào từng thớ thịt con cua Cà Mau.

Cua Cà Mau không chỉ thơm ngon bởi độ chắc thịt, gạch thơm béo mà còn vô cùng giàu dinh dưỡng. Cua được nuôi trồng và thu hoạch ở hầu hết các huyện thuộc Cà Mau, ngon nhất phải kể đến là cua ở vùng Năm Căn.

>> Cua Cà Mau bảo quản như thế nào?

Cua Cà Mau sống ở đâu?

Nói là nuôi trồng cua nhưng thực tế thì những chú cua này không hề được nuôi dưỡng theo hình thức công nghiệp là dùng thức ăn tăng trưởng. Mà cua Cà Mau sẽ được bà con nông dân ở nơi đây thả giống (cua con, nhỏ cỡ hạt tiêu/hạt me) vào rừng ngập mặn (vuông) và chúng sẽ tự sinh sôi, phát triển một cách thuận tự nhiên.

Nhờ vào môi trường có nguồn nước biển theo thủy triều thông suốt ngày hai lần vào các nhánh sông rạch có độ mặn cao và sạch. Cũng như lượng thức ăn của cua là các loài thủy hải sản nhỏ ở vùng này luôn rất dồi dào. Cua Cà Mau sống len theo các chân rừng, bờ sông có môi trường hoạt động rộng lớn, theo đó thịt cua cũng trở nên săn chắc, thơm ngon hơn.

Khác với cua ở những vùng nước lợ, không có chế độ bán nhật triều, nước tù, cua ít vận động, kiếm ăn khó thì chất lượng thịt cua sẽ không bằng.

>> Cua Cà Mau hấp bao lâu thì chín?

100g thịt cua Cà Mau bao nhiêu calo?

cua ca mau chinh goc nam can

Có khoảng 103 calo trong mỗi 100g cua biển thông thường. Ngoài ra, cua còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như protein, chất béo, canxi, kali, sắt, phốt pho, magie, mangan, selen và axit béo Omega-3.

>> Cua Cà Mau làm gì ngon? Gợi ý 14+ món ngon từ cua

100g thịt cua bao nhiêu protein?

Ngoài calo, cua còn chứa hàm lượng protein khá cao, khoảng 18-20g/100g. Protein là chất dinh dưỡng thiết yếu giúp xây dựng và sửa chữa các tế bào trong cơ thể.

Thành phần dinh dưỡng của cua biển Cà Mau

Ngoài protein và calo, cua biển Cà Mau còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như:

  • Vitamin B12: Tốt cho hệ thần kinh và máu.
  • Sắt: Giúp vận chuyển oxy trong cơ thể.
  • Kẽm: Cần thiết cho hệ miễn dịch.
  • Omega-3: Tốt cho tim mạch và não bộ.

Cua Cà Mau nước ngọt hay mặn?

Cua Cà Mau chủ yếu sống ở vùng nước mặn, trong các đầm phá, rừng ngập mặn và cửa sông. Do đó, cua Cà Mau là loại cua biển.

Cua Cà Mau sống được bao lâu?

cua ca mau song duoc bao lau

Thời gian cua Cà Mau sống được phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Kích thước cua: Cua càng nhỏ thì thời gian sống càng ngắn.
  • Điều kiện bảo quản: Nhiệt độ, độ ẩm, cách bảo quản… ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian sống của cua.
  • Mùa vụ: Vào mùa nóng, cua dễ bị chết hơn so với mùa lạnh.

Thông thường, cua Cà Mau sống được khoảng 2-3 ngày nếu được bảo quản đúng cách.

Ăn cua biển có tăng cân không?

Nhiều người lo ngại rằng ăn cua biển sẽ gây tăng cân. Tuy nhiên, cua biển không phải là nguyên nhân chính gây tăng cân. Việc tăng cân phụ thuộc vào tổng lượng calo nạp vào cơ thể trong một ngày. Nếu bạn ăn cua với lượng vừa phải và kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng thì sẽ không gây tăng cân.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi cua Cà Mau bao nhiêu calo. Nếu bạn đang có nhu cầu mua cua Cà Mau chính gốc Năm Căn thì hãy liên hệ cho Foodmap để được hỗ trợ đặt hàng nhé.

Chuyên mục
Mẹo hay nhà bếp

Cua cà mau hấp bao lâu thì chín? Cách hấp cua không bị rụng càng

Cua cà mau hấp bao lâu thì chín là thắc mắc của nhiều người khi muốn chế biến cua ngon cho gia đình mà không biết làm thế nào. Đây là món ăn đơn giản nhưng cũng rất cầu kỳ vì nguyên liệu cần ngon và tươi thì mới có thể cho ra món ăn ngon được. Vậy cách hấp cua không bị rụng càng thường tốn bao nhiêu phút? Đọc ngay cùng Foodmap nhé.

Sơ chế, làm sạch cua Cà Mau trước khi hấp

so che cua ca mau

Trước khi hấp cua Cà Mau phải được sơ chế, làm sạch. Cua Cà Mau còn sống sẽ chuyển động và giãy mạnh. Vì vậy, khi chế biến cua phải chú ý đảm bảo càng cua không bị gãy, rụng. Đồng thời, bạn nên làm cho cua ngất xỉu trước khi cho vào nồi hấp để cua không bị giãy giụa, gãy càng trong quá trình chế biến.

Đầu tiên, khi mua cua về, bạn hãy giữ nguyên dây buộc cua rồi ngâm cua trong rượu trắng để nhả hết bụi bẩn, cát bám trên tôm. Sau đó bạn có thể cho cua vào tủ lạnh một lúc để cua bị tê liệt và không cử động được nữa.

Lật cua lại, mở yếm cua ra bạn sẽ thấy có một lỗ nhỏ ở giữa thân cua. Dùng kéo hoặc dao sắc cắt thẳng vào lỗ này. Lúc này cua sẽ vùng vẫy khá mạnh trong vài giây rồi dừng lại. Chân và bàn chân cua co lại để chế biến dễ dàng hơn.

Khi cua bị ngất, hãy dùng bàn chải để làm sạch thật kỹ thân cũng như càng và chân cua. Cuối cùng, rửa thật sạch với nước để hoàn tất quá trình sơ chế cua. Bạn có thể bắt đầu làm món cua hấp Cà Mau.

>> Cua Cà Mau làm gì ngon? Gợi ý 14+ món ngon từ cua

Cách hấp cua Cà Mau ngon, thịt chắc

cach hap cua ca mau

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cua Cà Mau tươi
  • Sả, gừng, tiêu
  • Bia

Cách thực hiện

Bạn có thể hấp cua bằng cách đổ bia trực tiếp vào thân cua trong nồi hoặc hấp trong xửng hấp, nếu không muốn hương bia bám vào thân cua, vì cua đã được sơ chế và ngất xỉu. bạn sẽ không thể rung lắc trong quá trình hấp, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề gãy chân, gãy tay.

Cho cua vào rổ, thêm sả cắt chéo, gừng cắt nhỏ và một chút tiêu. Sau đó đổ bia vào nồi, đặt xửng hấp lên trên và bắt đầu hấp cua. Nấu cua trên lửa vừa trong khoảng 10-15 phút, tùy thuộc vào kích cỡ của cua. Sau khi chín, cua sẽ chuyển sang màu cam đậm đẹp mắt.

Cua sau khi hấp xong bạn gắp ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng để cảm nhận được hương thơm và vị ngọt đặc trưng nhất của cua Cà Mau. Cua hấp thích hợp chấm với muối chanh, tiêu và nước sốt hải sản.

>> Cua Cà Mau bảo quản như thế nào để tươi ngon và chắc thịt

Cua cà mau hấp bao lâu thì chín

cua ca mau hap bao lau thi chin

Như Foodmap đã đề cập phía trên, tuỳ vào độ lớn của cua mà có thể canh chỉnh thời gian hấp hợp lý. Chỉ nên hấp cua từ 12-18 phút chứ không nên hấp quá lâu vì điều đó sẽ khiến thịt cua quá chín và không ngon nữa.

Một mẹo để hấp cua còn nguyên vẹn, không bị rụng chân là nên ngâm cua cùng với đá lạnh trong vòng 15 phút sau đó dùng dao nhọn để đâm vào giữa thân cua. Cách làm này sẽ giúp cua nguyên vẹn và giữ được hình dáng đẹp khi chín.

Nếu bạn chọn mua cua Cà Mau của FoodMap thì trong mỗi thùng cua chúng tôi đều có một tờ giấy hướng dẫn chế biến cua ngon. Hãy thử chế biến theo những công thức độc quyền đó và thưởng thức cùng gia đình nhé.

>> Cua Cà Mau ngon mua ở đâu và giá bao nhiêu 1 ký?

Chọn mua cua Cà Mau tươi ngon ở đâu?

Để có được món cua Cà Mau hấp thơm ngon, chất lượng thì việc chọn cua tươi là rất quan trọng. Bạn phải chọn những con cua còn tươi, chưa bị nát và vừa mới cập bến. Khi đến với FoodMap, khách hàng sẽ được lựa chọn cua theo tiêu chí chất lượng.

Foodmap cung cấp cua Cà Mau tươi sống và nhập sản phẩm mới hàng ngày. Nguyên liệu được lựa chọn từ những nguồn uy tín nhất và đội ngũ kỹ thuật thực hiện kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Thịt cua chắc, ngọt thơm đảm bảo xứng đáng với giá tiền.

Ngoài ra, Foodmap còn có chính sách bồi thường cho cua Cà Mau. Khách hàng sẽ có nghĩa vụ đảm bảo chất lượng sản phẩm, hoàn trả hoặc hoàn tiền nếu cua bị ốp, không đạt chất lượng… Vì vậy, việc lựa chọn Foodmap sẽ giúp khách hàng hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi cua Cà Mau hấp bao lâu thì chín. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn. Hãy nhắn ngay cho Foodmap nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ bán cua Cà Mau chính gốc nhé.

Chuyên mục
Mẹo hay nhà bếp

Cua Cà Mau ngon mua ở đâu và giá bao nhiêu 1 ký?

Cua Cà Mau ngon thường có giá bao nhiêu và mua ở đâu để có chính sách bảo hành hợp lý là thắc mắc của nhiều người. Trong bài viết này, Foodmap sẽ cùng bạn tìm hiểu về cua Cà Mau Năm Căn loại cua thịt và cua gạch, cách nấu các món hấp, luộc, rang me,…đọc ngay nhé!

Cua Cà Mau sống ở đâu?

mon ngon tu cua ca mau

Cua Cà Mau sinh sống chủ yếu ở các vùng biển, đầm phá và rừng ngập mặn thuộc tỉnh Cà Mau. Môi trường sống tự nhiên giàu dinh dưỡng đã tạo nên hương vị đặc biệt cho loài cua này. Thức ăn chủ yếu của cua là các loại rong biển, động vật phù du và các loài sinh vật nhỏ sống dưới đáy biển. Chính nhờ nguồn thức ăn phong phú này mà thịt cua Cà Mau trở nên chắc ngọt và gạch cua béo ngậy.

>> Mua ngay cua Cà Mau chắc thịt đỏ gạch

Phân loại cua Cà Mau ngon

Cua Cà Mau được phân loại chủ yếu dựa vào kích thước và lượng gạch:

  • Cua thịt: Thịt cua chắc, ngọt, ít gạch. Loại cua này thường được lựa chọn để chế biến các món ăn như cua hấp, cua rang me.
  • Cua gạch: Gạch cua nhiều, béo ngậy, thịt ngọt. Cua gạch thường được chế biến các món cao cấp như cua sốt trứng muối, cua rang muối.
  • Cua cốm: Hay còn được gọi là cua lột hoặc cua 2 da là một loại cua biển rất hiếm có. Điểm đặc biệt của loại cua này chính là hương vị thơm ngon vượt trội.

>> Cua Cà Mau bảo quản như thế nào để tươi ngon và chắc thịt

Giá cua Cà Mau tại TPHCM bao nhiêu 1kg?

gia cua ca mau tai hcm

Giá cua Cà Mau hôm nay cụ thể như sau:

  • Cua thịt Cà Mau size vừa – Thùng 1,6kg giá 1,080,000₫
  • Cua thịt Cà Mau size S – Thùng 1,5kg giá 750,000₫
  • Cua thịt Cà Mau size lớn – Thùng 1,8kg giá 1,500,000₫
  • Cua thịt Cà Mau size đại – Thùng 1,4kg giá 1,680,000₫
  • Cua gạch Cà Mau size lớn – Thùng 1,75kg giá 1,700,000₫
  • Cua gạch Cà Mau size lớn – Thùng 1,5kg giá 1,200,000₫

Giá cua có thể thay đổi theo thời giá, cả nhà có thể nhắn tin cho FoodMap để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng nhé.

>> Cua Cà Mau làm gì ngon? Gợi ý 14+ món ngon từ cua

Mua cua Cà Mau TPHCM ở đâu chất lượng?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị bán cua Cà Mau. Dù vậy để tìm được chỗ bán cua Cà Mau chính gốc, uy tín có chế độ bảo hành, đổi trả thì hơi khó.

Nếu bạn đang tìm địa chỉ mua cua ngon ở Hồ Chí Minh và Hà Nội thì Foodmap là địa chỉ bán cua Cà Mau chính gốc, hàng đầu.

Tiêu chí lựa chọn cua Cà Mau ngon?

tieu chi chon cua ngon

Cua Cà Mau ngon thường là những con còn khoẻ mạnh, còn những con yếu thì thịt sẽ mềm, ốp và không chắc chắn. Bên cạnh đó, xuất xứ cua cũng là yếu tố quan trọng để lựa chọn.

Ngoài ra, nên chọn những nơi bán cua trói cua bằng dây nilon mỏng nhẹ để đảm bảo khối lượng cua khi mua về.

Cua Cà Mau nấu món gì ngon?

Cua Cà Mau hấp

Khi nhắc đến cua Cà Mau ngon thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món cua hấp. Cua được hấp chín vừa phải, chắc thịt đỏ gạch chấm cùng muối ớt đỏ chắc chắn sẽ làm bạn say đắm.

Cua Cà Mau rang muối

Dù cua Cà Mau rang muối là món ăn dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn so với những món chế biến cầu kỳ khác. Cua được rang chín vàng sẽ thơm phức, chắc thịt và ngọt đậm tự nhiên. Chấm cua rang muối với nước mắm chua ngọt là chuẩn bài nhất.

Cua Cà Mau rang me

Cua rang me là món ăn có vị chua ngọt, cay cay kích thích vị giác. Thịt cua săn chắc hoà quyện cùng nước sốt me sẽ làm tăng hương vị của món ăn. Khi mua combo cua Cà Mau tại Foodmap bạn sẽ nhận được 1 chai xốt me và một chai muối ớt đỏ theo công thức độc quyền, chuẩn vị.

Kết luận

Cua Cà Mau là một trong những loại hải sản quý giá và được yêu thích nhất tại Việt Nam. Với hương vị thơm ngon, thịt chắc ngọt. Foodmap hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn mua và chế biến được những món ăn ngon cho gia đình. Nếu bạn đang tìm địa chỉ bán cua Cà Mau ngon, có chính sách bảo hành đầy đủ thì hãy liên hệ cho chúng tôi để được hỗ trợ nhé.

Chuyên mục
Mẹo hay nhà bếp

Cua Cà Mau bảo quản như thế nào để tươi ngon và chắc thịt

Cua Cà Mau bảo quản như thế nào để giữ được độ chắc và ngọt thịt là câu hỏi được nhiều khách hàng của Foodmap quan tâm lúc này. Bài viết này, Foodmap sẽ cùng bạn tìm hiểu về cách bảo quản cua tươi sống lâu trong tủ lạnh hoặc vận chuyển đi xa. Đọc ngay cùng chúng tôi.

Cua cà mau bảo quản như thế nào cho sống lâu?

cach bao quan cua song

Khi đã nhận được thùng cua Cà Mau giao đến, không nên thả chúng xuống nước vì chúng dễ bị sốc nhiệt và tránh để chúng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Để cua tươi lâu hơn, bạn nên để cua ở nơi thoáng mát, thường xuyên phun nước cho cua hoặc trải khăn ẩm để cua không bị khô và chết.

Cua Cà Mau còn sống có thể gặp vấn đề nên khó xử lý. Nên đặt chúng trên bề mặt có đá lạnh để làm tê cua, giúp cua tươi hơn, săn chắc hơn và tránh thất thoát thịt. Bạn cũng có thể cho cua vào xô ngâm nước có nắp đậy lỏng và đặt một vật nặng lên trên.

>> Mua ngay: Cua Thịt Cà Mau Size Vừa – Thùng 1,6KG

Cách giữ cua sống lâu trong tủ lạnh

Để cua sống lâu trong tủ lạnh, trước tiên hãy sơ chế cua bằng cách úp ngược yếm cua rồi dùng dao đâm thẳng vào phần lõm của bụng cua. Sau đó loại bỏ yếm cua và trứng xốp bên ngoài, chỉ để lại phần vỏ chứa thịt cua và bỏ gạch cua ra khỏi vỏ cua. Dùng bàn chải làm sạch lớp vỏ bên ngoài, đặc biệt là các khớp càng cua, để ráo nước. Chuyển sang phần bảo trì, bạn có thể thực hiện theo 2 cách:

Bảo quản cua trong tủ lạnh cùng với hộp, khay (cách này phù hợp chế biến trong ngày).

Dùng hộp nhựa hoặc khay đá xếp cua vào hộp cho gọn gàng rồi bảo quản trong tủ lạnh. Khi bảo quản cua trong tủ lạnh, bạn không nên để quá lâu vì sẽ khiến cua bị mất nước và thịt cua sẽ kém ngọt, xơ. Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh trong khoảng 0-4 độ C để bảo quản cua tốt nhất.

Cách bảo quản cua sống trong tủ lạnh với túi nhựa hoặc túi hút chân không

Dùng túi nilon hoặc túi hút chân không bọc cua đã chuẩn bị sẵn rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Phương pháp bảo quản này giúp giảm thiểu tình trạng mất nước của cua và giữ cua tươi lâu hơn.

Nếu không có tủ lạnh, bạn vẫn có thể bảo quản cua bằng cách sơ chế và bảo quản cua bằng cách cho vào hộp xốp hoặc hộp nhựa chứa đầy nước muối loãng. Sau đó đặt thùng chứa ở nơi thoáng mát với nhiệt độ khoảng 10 – 15 độ C.

>> Xem thêm: Cua Cà Mau chính gốc – Chắc thịt đỏ gạch giá tốt

Cách bảo quản cua tươi sống đi xa

van chuyen cua di xa

Muốn vận chuyển cua tươi đi xa, bạn phải chọn những ghẹ chất lượng cao, tươi, có màu xám, chắc và chắc khi ấn vào yếm cua.

Đầu tiên, bạn cần buộc chặt hai càng cua lại rồi cho vào hộp xốp. Sau đó khoét những lỗ nhỏ xung quanh nắp hộp và phủ một lớp vải ẩm lên để chúng có oxy và thở khi di chuyển. Điều này sẽ giúp cua không bị mất nước và sống lâu hơn.

Sau khi vận chuyển đến địa điểm, cho cua vào xô nhúng nước, đậy kín nắp, đổ nước ngập, cua có thể sống được khoảng 1 tuần.

Cách bảo quản cua biển đã luộc chín

Để nguội: Để cua nguội hoàn toàn trước khi bảo quản.

Cắt miếng: Cắt cua thành từng miếng vừa ăn để dễ bảo quản và sử dụng.

Hộp kín: Cho cua vào hộp kín, đậy nắp chặt.

Cua hấp bảo quản trong tủ lạnh được bao lâu? Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Cua hấp/luộc có thể bảo quản được khoảng 2-3 ngày.

Cua ăn không hết bảo quản như thế nào?

cua an khong het bao quan the nao

Cua hấp/luộc:

  • Để nguội: Để cua nguội hoàn toàn trước khi bảo quản.
  • Cắt miếng: Cắt cua thành từng miếng vừa ăn để dễ bảo quản và sử dụng.
  • Hộp kín: Cho cua vào hộp kín, đậy nắp chặt.
  • Ngăn mát: Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Cua hấp/luộc có thể bảo quản được khoảng 2-3 ngày.

Cua rang:

  • Để nguội: Để cua rang nguội hoàn toàn trước khi bảo quản.
  • Hộp kín: Cho cua vào hộp kín, đậy nắp chặt.
  • Ngăn mát: Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Cua rang có thể bảo quản được khoảng 3-4 ngày.

Những điều cần tránh khi bảo quản cua

Ngâm cua trong nước: Cua dễ bị ngạt và chết.

Để cua ở nơi quá nóng hoặc quá lạnh: Nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp đều làm ảnh hưởng đến chất lượng của cua.

Bảo quản cua quá lâu: Ngay cả khi bảo quản đúng cách, cua cũng chỉ giữ được độ tươi ngon trong một thời gian nhất định.

Kết luận

Đến đây bạn đã biết cua Cà Mau bảo quản như thế nào rồi đúng không. Hãy áp dụng những cách trên để bạn có thể thưởng thức cua Cà Mau chính gốc ngon. Liên hệ với Foodmap nếu bạn đang tìm địa chỉ bán cua ngon, uy tín nhé.

Chuyên mục
Món chính

Cua Cà Mau làm gì ngon? Gợi ý 14+ món ngon từ cua

Cua Cà Mau làm gì ngon cho bữa cơm gia đình thêm trọn vị là thắc mắc của nhiều người. Trong bài viết này, FoodMap sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến các món ăn từ loại cua thịt, cua gạch như hấp, luộc, rang me,…Đọc ngay nhé!

Cua Cà Mau làm gì ngon? Cua Cà Mau hấp bia

cua ca mau hap bia

Cách làm chi tiết

Luộc và hấp là hai phương pháp chế biến thịt cua đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Đối với hấp cua, việc giữ thời gian nấu đúng sẽ giúp cua chín vừa, giòn vị và đậm đà.

Bước 1: Sơ chế Cua

Đầu tiên, đâm nhẹ vào phần đầu tam giác của yếm cua bằng đầu mũi dao để cua không kẹp phải và chân càng không bị rơi ra. Sau đó, vệ sinh sạch bùn đất và có thể dùng nước muối để loại bỏ mùi tanh.

Bước 2: Chuẩn bị nồi hấp

Cho gừng đập dập, sả và ớt vào nồi. Sau đó, đặt cua đã sơ chế lên xửng hấp. Có thể thêm vài lát gừng lên cua để tăng hương vị.

Bước 3: Hấp cua Cà Mau

Thời gian hấp cua bao nhiêu phút phụ thuộc vào loại bếp sử dụng. Đối với bếp điện, từ 15 – 20 phút là thời gian tốt nhất để cua chín và thơm ngon. Còn với bếp gas, 10 – 15 phút là đủ để cua hấp bia của bạn trở nên hấp dẫn và giòn vị.

Trong cua chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, vừa bổ dưỡng lại có thể chế biến ra được vô vàn món ăn hấp dẫn. Trong vô vàn các món ăn đó, cua hấp hẳn là món ăn thông dụng nhất vì dễ chế biến và vẫn giữ được độ ngọt dai tự nhiên của thịt cua.

Hấp cua Cà Mau bao nhiêu phút là đủ?

Thời gian hấp cua Cà Mau phụ thuộc vào loại bếp sử dụng và kích thước của cua. Tuy nhiên, để cua chín vừa, thơm ngon và giữ độ giòn vị, thời gian hấp cua thường nằm trong khoảng từ 10 đến 20 phút.

Nếu sử dụng bếp điện, thời gian hấp cua thường từ 15 đến 20 phút là đủ. Còn nếu bạn dùng bếp gas, thời gian hấp cua có thể giảm xuống từ 10 đến 15 phút.

Ngoài ra nếu bạn hấp Cua với bia thì hãy cho 1 ít hạt nêm cho vừa ăn, rót ít bia vào rồi đặt cua vào nồi hấp khoảng 15 đến 20 phút là được. Nên ăn cua khi cua còn nóng. Cua hấp bia có thể ăn kèm với rau răm và chấm muối ớt đỏ.

Để đảm bảo cua chín đều và không quá chín hoặc quá sống, nên kiểm tra cua thường xuyên trong quá trình hấp. Khi thịt cua có màu cam, đục và thơm phức, bạn đã có món cua hấp hoàn hảo để thưởng thức.

Nhớ rằng, thời gian hấp cua cũng có thể thay đổi tùy theo cỡ và loại cua, vì vậy hãy điều chỉnh thời gian phù hợp để đảm bảo món ăn thật ngon và hấp dẫn.

Cua Cà Mau rang muối

xot trung muoi

Cua rang muối là món ăn thơm ngon và quen thuộc của nhiều người. Tuy cách chế biến có hơi phức tạp nhưng khi thưởng thức sẽ cảm thấy vị giác được kích thích hết cỡ, chiều lòng mọi thực khách.

Cua có vị mặn đặc trưng của muối, thịt cua thấm gia vị nhưng không bị khô, ăn đến đâu thịt cua dai ngọt đến đó. Món cua rang muối thường được chấm kèm với muối tiêu chanh.

Nguyên liệu:

  • 1 kg cua Cà Mau
  • 1 muỗng canh muối
  • 1 muỗng canh đường
  • 1 muỗng canh tương
  • 1 muỗng canh dầu ăn
  • Hành tím
  • Tỏi
  • Ớt

Cách chế biến:

1. Rửa sạch cua, chải bỏ các lông trên vỏ cua, để ráo nước.

2. Bóc vỏ tỏi, cắt lát hành tím, ớt cắt nhỏ.

3. Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng.

4. Cho tỏi, hành tím và ớt vào phi thơm.

5. Cho cua vào chảo, đảo đều.

6. Cho muối, đường và tương vào chảo, đảo đều.

7. Rang cua đến khi vàng giòn, tắt bếp.

Cua rang me

cua rang me

Cua rang me là món ăn được yêu thích của nhiều người bởi vị chua chua của me, xen lẫn là vị cay cay của ớt và vị thơm nồng của tỏi. Các hương vị thơm ngon thấm vào từng thớ thịt cua Cà Mau khiến ai ăn qua điều tấm tắc khen ngon.

Cua rang me được chế biến khác cầu kỳ trong các khâu như sơ chế, chiên cua, pha nước sốt, xào cua với nước sốt. Cuối cùng cho ra thành phẩm và đĩa cua rang me với màu sắc hấp dẫn đỏ rực của cua Cà Mau, áo đều bên ngoài là phần nước sốt me óng ánh, kích thích từ thị giác đến vị giác.

Nguyên liệu:

  • 1 kg cua Cà Mau
  • 1 muỗng canh mắm me
  • 1 muỗng canh đường
  • 1 muỗng canh dầu ăn
  • Hành tím
  • Tỏi
  • Ớt

Cách chế biến:

1. Rửa sạch cua, chải bỏ các lông trên vỏ cua, để ráo nước.

2. Bóc vỏ tỏi, cắt lát hành tím, ớt cắt nhỏ.

3. Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng.

4. Cho tỏi, hành tím và ớt vào phi thơm.

5. Cho cua vào chảo, đảo đều.

6. Cho mắm me và đường vào chảo, đảo đều.

7. Rang cua đến khi vàng giòn, tắt bếp.

Cua Cà Mau sốt mỡ hành

Mỡ hành và loại sốt yêu thích của người Việt Nam, được kết hợp trong nhiều món ăn để tăng hương vị của các món ăn

Sự kết hợp giữa cua Cà Mau với mỡ hành cho ra món cua sốt mỡ hành thơm ngon lạ miệng. Vị cua biển hoà cùng vị béo từ mỡ và hương thơm từ hành tăng độ ngon của thịt cua và kích thích vị giác của thực khách.

Nguyên liệu:

  • 1 kg cua Cà Mau
  • 1/2 tách mỡ heo
  • 2 củ hành tím
  • 2 củ hành trắng
  • 2 muỗng canh đường
  • 1 muỗng canh tương
  • 1 muỗng canh dầu ăn

Cách chế biến:

1.Rửa sạch cua, chải bỏ các lông trên vỏ cua, để ráo nước.

2. Bóc vỏ hành tím, hành trắng, cắt nhỏ.

3. Cho mỡ heo vào chảo, đun nóng.

4. Cho hành tím, hành trắng vào phi thơm.

5. Cho cua vào chảo, đảo đều.

6. Cho đường, tương vào chảo, đảo đều.

7. Rang cua đến khi thấm đều sốt, tắt bếp.

Bánh canh cua

Bánh canh cua Cà Mau hấp dẫn với vị béo về sền sệt của nước dừa là món ăn quen thuộc của người dân Cà Mau và trở thành món đặc sản nổi tiếng cua Cà Mau. Bánh canh cua có màu sắc vô cùng hấp dẫn, kết hợp giữa màu đỏ au của thịt cua cùng sợi bánh canh trắng muốt nấp sau phần nước dùng màu cam cam điểm xuyến thêm vào 1 ít màu xanh của hành lá.

Bánh canh cua Cà Mau, khi ăn sợi bánh canh sẽ cảm nhận được mùi thơm của bột gạo, kèm bị nước dùng béo béo, thịt cua thì vô cùng nhiều và chắc thịt sẽ khiến thực khách khó mà kiềm lòng trước tô bánh canh nóng hổi.

Nguyên liệu:

  • 300g bánh canh
  • 200g thịt cua
  • 1 củ hành tím
  • 1 củ hành trắng
  • 1 củ cà rốt
  • 1 bó rau ngò
  • 1 quả trứng gà
  • Hành khô, tiêu, dầu ăn, muối

Cách chế biến:

1. Thái nhỏ thịt cua, hành tím, hành trắng, cà rốt.

2. Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng, cho hành khô vào phi thơm.

3. Cho thịt cua vào chảo, đảo đều.

4. Cho cà rốt vào chảo, đảo đều.

5. Cho nước vào chảo, đun sôi.

6. Cho bánh canh vào chảo, đun sôi.

7. Đánh trứng gà, cho vào chảo, khuấy đều.

8. Thêm muối, tiêu vào chảo, đảo đều.

9. Cho ngò vào chảo, tắt bếp.

Chả mai cua

Chả mai cua được chế biến khá công phu, thể hiện được tinh hoa ẩm thực Việt Nam. Đầu tiên người ta chọn cua ngon, nhiều thịt, luộc tách lấy thịt cua. Trộn thịt cua vừa tách với các nguyên liệu như thịt, mực, tôm, bún tàu, nấm mèo,… đã xắc và giã nhuyễn, nêm thêm 1 trí gia vị vừa ăn là đã có phần chả cua hấp dẫn dẫn và đầy đủ nguyên liệu.

Chả cua có thể dồn ngược vào mai cua để hấp, vừa ngon lại vừa đẹp mắt. Hoặc có thể chiên lên ăn với tương ớt vừa giòn vừa ngon.

Nguyên liệu:

  • 1 kg cua
  • 300g thịt heo
  • 1 củ hành tím
  • 2 củ hành trắng
  • 1 quả trứng gà
  • Nấm hương
  • Hành khô, tiêu, dầu ăn, muối

Cách chế biến:

1. Thái nhỏ thịt heo, hành tím, hành trắng.

2. Băm cua, nấm hương.

3. Trộn thịt heo, cua, nấm hương, hành tím, hành trắng, trứng gà, hành khô, tiêu, muối với nhau.

4. Đem trộn với nhau đến khi nhân đều.

5. Xay nhân qua máy xay thịt.

6. Làm hình bánh chả, chiên qua dầu nóng đến khi vàng giòn.

Cà ri cua

ca ri cua

Cà ri cua là món ngon được chế biến từ cua Cà Mau. Mùi thơm đặc trưng của của cà ri kết hợp với thịt cua Cà Mau cho ra hương vị tuyệt vời, vị ngọt béo từ nước cốt dừa, vị thơm từ cà ri cùng vị ngọt từ thịt cua sẽ khiến thực khách nhớ mãi không quên.

Cà ri cua có hương vị thơm ngon nhưng lại được chế biến khá đơn giản. người đầu bếp đầu tiên phải chọn được con cua Cà Mau thật tươi và chắc thịt, cua phải ngon thì món này mới ngon được. Sau đó là chuẩn bị các nguyên liệu nấu kèm như: bột cà ri, nước cốt dừa, dừa nạo, khoai tây,… thêm các loại gia vị làm dậy mùi như hành lá, tỏi băm, tiêu xay.

Đầu tiên là phi hành tỏi, cho bột cà ri sau đó là cua vào. Xào một tí cho điều rồi thêm nước súp vào rồi tiếp đến là các nguyên liệu như hành tây, khoai tây,..

Cà ri cua có thể được ăn kèm bún hoặc bánh mì, mùi thơm đầy hấp dẫn của món ăn cùng màu sắc hấp dẫn không thể chối từ.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 kg cua Cà Mau
  • 1/2 quả cà chua
  • 1 củ hành tím
  • 1 củ hành trắng
  • 1 quả ớt chuông
  • 1 củ cà rốt
  • 1 chén nước dừa
  • Hành khô, tiêu, dầu ăn, muối, bột cà ri

Cách chế biến

1. Rửa sạch cua, chải bỏ các lông trên vỏ cua, để ráo nước.

2. Bóc vỏ hành tím, hành trắng, cà rốt, cắt nhỏ.

3. Cà chua cắt nhỏ, ớt chuông cắt sợi.

4. Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng.

5. Cho hành khô vào phi thơm.

6. Cho hành tím, hành trắng vào phi thơm.

7. Cho cà rốt vào chảo, đảo đều.

8. Cho cua vào chảo, đảo đều.

9. Cho cà chua và ớt chuông vào chảo, đảo đều.

10.Cho nước dừa vào chảo, đun sôi.

11.Thêm bột cà ri, muối, tiêu vào chảo, đảo đều.

12.Tắt bếp khi cua chín.

Cua trộn gỏi rau càng cua

Rau càng cua là một loại rau trời quen thuộc của nhiều người dân miền Tây, mọc hoang ở ngoài vườn, chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Rau càng cua kết hợp với thịt cua nhiều canxi trở thành một món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng.

Để thực hiện món này, đầu tiên là cần luộc và lọc lấy thịt cua, gạch cua để ra dĩa. Sau đó bắt chảo nóng lên xàothịt cua với tí gia vị. Về phần rau càng cua, chúng ta rửa sạch, để ráo chuẩn bị trộn gỏi.

Phần nước trộn gỏi, chúng ta cần có giấm, đường và nêm thêm gia vị cho vừa ăn. Tiến hành trộn gỏi với rau càng cua, thịt cua đã xạo, cùng phần nước sốt trộn gỏi đã chuẩn bị.

Khi thưởng thức món rau càng cua trộn thịt cua, thực khách sẽ cảm nhận được độ giòn của rau càng cua, vị ngọt của cua hòa quyện vào nhau tạo nên món ăn hấp dẫn không lẫn vào đâu được.

Nguyên liệu:

  • 1 kg cua Cà Mau
  • 1/2 củ cà rốt
  • 1/2 bó rau răm
  • 1/2 bó rau ngổ
  • 1/2 bó rau càng cua
  • 1/2 củ hành tím
  • 1 quả ớt
  • 1/2 quả chanh
  • Đường, muối, dầu ăn

Cách chế biến:

1. Rửa sạch cua, chải bỏ các lông trên vỏ cua, để ráo nước.

2. Bóc vỏ cà rốt, cắt sợi.

3. Rau răm, rau ngổ, rau càng cua rửa sạch, cắt nhỏ.

4. Hành tím cắt nhỏ, ớt cắt sợi.

5. Cho cua vào tô, trộn đều với cà rốt, rau răm, rau ngổ, rau càng cua, hành tím, ớt.

6. Cho nước chanh, đường, muối vào tô, trộn đều.

7. Cho dầu ăn vào tô, trộn đều.

8. Trang trí các loại rau và hành tím ở phía trên món ăn.

Lẩu cua Cà Mau

lau cua ca mau

Lẩu cua Cà Mau có vị nước dùng thanh, cay nhè nhẹ và đậm đà vị cua, ăn kèm các loại rau và bún rất hút khách.

Nguyên liệu:

  • 1 kg cua Cà Mau
  • 1/2 kg hải sản khác (tùy chọn)
  • 1/2 quả bí đỏ
  • 1/2 quả cà rốt
  • 1/2 bó rau ngải cứu
  • 1/2 bó rau ngổ
  • 1/2 bó rau mùi
  • 1/2 quả ớt chuông
  • 1/2 củ hành tím
  • Gừng, tỏi, tiêu, nước tương, nước mắm, đường, muối, dầu ăn

Cách chế biến:

1. Rửa sạch cua, chải bỏ các lông trên vỏ cua, để ráo nước.

2. Bóc vỏ bí đỏ, cà rốt, cắt sợi.

3. Rau ngải cứu, rau ngổ, rau mùi rửa sạch, cắt nhỏ.

4. Hành tím cắt nhỏ, ớt chuông cắt sợi.

5. Gừng, tỏi băm nhỏ.

6. Cho nước vào nồi, đun sôi.

7. Cho hành tím, gừng, tỏi vào nồi, đảo đều.

8. Cho cua vào nồi, đun sôi.

9. Cho hải sản khác vào nồi (nếu có).

10. Cho bí đỏ, cà rốt vào nồi, đun sôi.

11. Cho nước tương, nước mắm, đường, muối vào nồi, đảo đều.

12. Cho rau ngải cứu, rau ngổ, rau mùi, ớt chuông vào nồi, đảo đều.

13. Tắt bếp khi rau chín.

Cua sốt Samba

Samba (hay Sambal) là một loại sốt có nguồn gốc từ Malaysia và rất phổ biến ở các nước Đông Nam Á. Món cua sốt sambal là sự kết hợp hài hoài giữa ẩm thực nước ngoài và Việt Nam cho ra món ăn với hương vị vừa lạ vừa quen rất đáng để thử qua một lần.

Nguyên liệu:

  • 1 kg cua Cà Mau
  • 1 củ hành tím
  • 1 củ hành trắng
  • 1 quả ớt chuông
  • 3 quả cà chua
  • 2 muỗng canh dầu ăn
  • Hành khô, tiêu, đường, muối

Cách chế biến:

1. Rửa sạch cua, chải bỏ các lông trên vỏ cua, để ráo nước.

2. Bóc vỏ hành tím, hành trắng, cà chua, cắt nhỏ.

3. Ớt chuông cắt sợi.

4. Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng.

5. Cho hành tím, hành trắng vào phi thơm.

6. Cho cua vào chảo, đảo đều.

7. Cho cà chua và ớt chuông vào chảo, đảo đều.

8. Thêm đường, muối, tiêu vào chảo, đảo đều.

9. Tắt bếp khi cua chín và sốt sánh lại.

Cua nhồi thịt

Cua nhồi thịt là một món ăn được làm từ cua tươi, thịt băm nhuyễn và nhiều loại gia vị khác nhau như hành tây, tỏi, ớt, tiêu, bột năng, trứng, nấm… Cua sau khi tách bỏ vỏ và chiên sơ được nhồi đầy nhân thịt và hấp chín hoặc nướng trên lò than đến khi mà nhân bên trong chín vàng, giòn rụm. Món ăn này thường được dùng như món khai vị trong các bữa tiệc và những dịp đặc biệt.

Nguyên liệu:

  • 1 kg cua Cà Mau
  • 300g thịt heo xay nhuyễn
  • 1 quả trứng gà
  • 1 củ hành tím
  • 1 củ hành trắng
  • 1/2 quả cà chua
  • Hành khô, tiêu, đường, muối

Cách chế biến:

1.Rửa sạch cua, chải bỏ các lông trên vỏ cua, để ráo nước.

2. Bóc vỏ hành tím, hành trắng, cà chua, cắt nhỏ.

3. Cho thịt heo xay nhuyễn vào tô, trộn đều với hành tím, hành trắng, trứng gà, hành khô, tiêu, muối.

4. Nhồi nhân vào trong cua.

5. Cho cua nhồi thịt vào nồi luộc, đun khoảng 10 phút.

6. Cho cà chua vào nồi, đun thêm 5 phút.

7. Tắt bếp khi cua chín.

Cua chiên giòn

Cua chiên giòn là một món ăn được làm từ cua tươi đã được tách vỏ và chiên trong dầu nóng đến khi chúng có màu vàng giòn rụm bên ngoài. Món ăn này thường được dùng như món ăn nhẹ, ăn kèm với nước sốt tùy thích hoặc với các món khác như cơm, mì, hoặc salad. Cua chiên giòn có vị giòn tan, thơm ngon và hấp dẫn, là món ăn được nhiều người ưa thích và thường xuất hiện trong các nhà hàng, quán ăn và quán bar.

Nguyên liệu:

  • 1 kg cua Cà Mau
  • Bột chiên giòn
  • Trứng gà
  • Breadcrumbs
  • Tiêu, muối

Cách chế biến:

1. Rửa sạch cua, chải bỏ các lông trên vỏ cua, để ráo nước.

2. Cho trứng gà vào tô, đánh tan.

3. Cho bột chiên giòn, breadcrumbs, tiêu, muối vào tô, trộn đều.

4. Cho cua vào tô, lăn đều trong hỗn hợp.

5. Cho cua vào chảo, chiên đến khi vàng giòn.

6. Vớt cua ra khỏi chảo, để ráo dầu thừa.

7. Dọn ra dĩa, thưởng thức cùng nước sốt ưa thích.

Chả giò cua

cha gio cua

Chả giò cua là món ăn độc đáo và có hương vị vô cùng thơm ngon. Khi ăn chả giò cua bạn sẽ cảm nhận được vị giòn của lớn bánh tráng bên ngoài cùng vị bùi của khoai và vị ngọt của thịt cua.

Món này được chế biến khá giống với món chả giò thông thường nhưng có thêm thịt cua được luộc và xe nhỏ ra.

Chả giò cua chiên giòn rụm lớp vỏ ngoài, bên trong nhân hơi bị ngon với thịt cua Cà Mau trộn với thịt, nhai sật sật, thêm rau củ và thêm sốt mayonnaise và tương ớt có vị cay và béo là một sự kết hợp hài hòa, cân xứng. Món ăn dễ ăn,thích hợp dành cho mọi lứa tuổi, ngon – bổ đem lại hương vị mới cho món chả giò của Việt Nam.

Nguyên liệu:

  • 500g thịt cua tươi
  • 50g bún tàu
  • 1 củ hành tím
  • 2 củ hành trắng
  • 2 củ cà rốt
  • 100g nấm mèo
  • 1 quả trứng gà
  • Muối, tiêu, đường, hạt nêm, dầu ăn

Cách chế biến:

1. Cua tách vỏ, bóc ra thịt và băm nhuyễn.

2. Nấm mèo cắt nhỏ, hành tím, hành trắng, cà rốt băm nhỏ hoặc xay.

3. Trộn đều thịt cua, bún tàu, rau củ đã xay, trứng gà, muối, tiêu, đường và hạt nêm.

4. Cho chả giò cua vào nồi dầu sôi và chiên đến khi chả giò có màu vàng và giòn rụm.

5. Cho chả giò ra đĩa giấy thấm dầu để ráo dầu thừa.

Cua vàng kim

Một món ăn với cái tên sang chảnh, của hoàng kim là cua Cà Mau kết hợp với sốt trứng muối. Vị mặn và béo thơm của sốt trứng muối kết hợp với con cua tươi rồi sẽ mang tới một trải nghiệm vị giác thật thú vị cho thực khách.

Nguyên liệu:

1 kg cua tươi

100g bột năng

1 trứng gà

1 muỗng canh nước mắm

1/2 muỗng cà phê tiêu

1 muỗng canh dầu ăn

1/2 muỗng cà phê hành tím băm nhỏ

1/2 muỗng cà phê bột ngọt

Hành lá, rau thơm, ớt tươi (tùy thích)

Cách chế biến:

1. Tách cua ra khỏi vỏ, lấy thịt cua ra và băm nhuyễn.

2. Trộn thịt cua với bột năng, trứng gà, nước mắm, tiêu, bột ngọt, hành tím băm nhỏ và dầu ăn.

3. Để hỗn hợp thịt cua nghỉ khoảng 10 phút để gia vị thấm đều.

4. Cho hỗn hợp thịt cua vào nồi chiên với dầu ăn đến khi chúng có màu vàng kim, giòn rụm.

5. Cho cua vàng kim ra đĩa và trang trí với hành lá, rau thơm và ớt tươi.

Chắc đến đây bạn đã có câu trả lời cho việc cua Cà Mau làm gì ngon rồi đúng không. Nếu bạn đang tìm chỗ mua cua Cà Mau chính gốc mà không biết cách chọn cua Cà Mau ngon hãy liên hệ với FoodMap ngay để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Chuyên mục
Khoẻ đẹp mỗi ngày

Cách làm dừa hấp tuyết yến nhựa đào tại nhà

Dừa hấp tuyết yến nhựa đào cùng với đường phèn, yến sào là món ăn được nhiều người lựa chọn để bồi bổ sức khỏe. Vậy cách làm món ăn này có khó hơn nấu chè dưỡng nhan không? Hãy cùng FoodMap tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

chuan bi nguyen lieu

2 quả dừa xiêm tươi, gọt sẵn vỏ

3-4 quả trứng gà

180 ml sữa tươi nguyên kem và tách béo

170ml nước dừa tươi

15 gam đường

20 gram tổ yến, có thể chọn loại chưng sẵn

>> Mua ngay: Chè dưỡng nhan tuyết yến nhựa đào

Hướng dẫn nấu dừa hấp tuyết yến nhựa đào

huong dan nau

Chuẩn bị một con dao làm bếp

Đầu tiên cắt bỏ phần đầu quả dừa (khoảng 2cm).

Mở nắp từ dưới đáy dừa (vì ở vị trí này dừa tương đối mềm).

Dùng dao gõ nhẹ vào 4 cạnh chu vi của đáy quả dừa, khoét 4 lỗ.

Sau đó khoét lỗ dừa cho dễ để lấy nước dừa.

Đun sôi một nồi/chảo sâu lòng, đổ sữa và đường vào, trộn nhanh rồi tắt lửa và đặt sang một bên.

Trộn lòng trắng trứng và nước dừa tươi rồi trộn đều. – Lọc qua rây. Nếu có bong bóng nhỏ trên đó, hãy loại bỏ chúng bằng thìa.

Lọc đi lọc lại cho đến khi chắc chắn hỗn hợp đã mịn hoàn toàn. Đổ sữa tươi đun sôi vào, trộn đều để thêm dừa và sữa tươi

Đổ hỗn hợp sữa tươi và dừa vào dừa đã chuẩn bị trước đó

Chuẩn bị một nồi hấp đã được làm nóng trước, đảm bảo đế dừa có thể đứng yên, sau đó lấy một chiếc cốc hoặc bát đặt dưới đế dừa sao cho đứng yên để bạn có thể hấp mà không bị lật.

Bọc dừa thật chặt trong giấy nhôm rồi đặt lên vỉ hấp.

Hấp và nấu trên lửa lớn trong 25 phút, tắt bếp nấu thêm 5 phút ở nhiệt độ còn lại.

Khi đóng nắp để thoát hơi nước, nhớ lót một chiếc khăn sạch, không có lông xung quanh nắp nồi hấp để tránh đọng hơi nước.

>> Xem thêm: Trà hoa mỹ nhân 

Công dụng của tuyết yến nhựa đào

cong dung cua tuyet yen nhua dao

Món ăn này có vị dừa thanh mát kết hợp cùng nhựa đào và tuyết yến giúp dưỡng âm dưỡng da, ngoài ra còn chứa lượng lớn hoạt chất protein trong máu, có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, dưỡng âm dưỡng da, ngăn ngừa lão hóa.

Một số lượng lớn các chất bổ sung chế độ ăn uống toàn diện nhất có tác dụng có lợi cho cơ thể bạn.

Hy vọng với những chia sẻ trên dây sẽ giúp bạn dễ dàng làm được món dừa hấp tuyết yến nhựa đào tại nhà. Nếu bạn đang muốn ăn tuyết yến nhựa đào thì cũng có thể thưởng thức chè dưỡng nhan giúp da dẻ xinh đẹp, hồng hào mà giá cả lại phải chăng. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này của FoodMap.

Chuyên mục
Khoẻ đẹp mỗi ngày

1 trái dừa bao nhiêu calo và uống nước dừa có giảm cân không?

1 trái dừa bao nhiêu calo và có thật sự là uống nước dừa sẽ giảm cân không? Tìm hiểu ngay lượng calo trong quả dừa tươi và một số thông tin dinh dưỡng từ quả dừa. Đọc cùng FoodMap nhé!

1 trái dừa bao nhiêu calo?

1 trai dua bao nhieu calo

Dừa có nhiều loại như dừa ta, dừa sáp, dừa lá,… nhưng nổi tiếng nhất là dừa Xiêm với vị ngọt mát tự nhiên đặc trưng. Dừa Xiêm cũng được chia thành nhiều loại, tùy theo đặc điểm cây và vùng địa lý với các loại đất khác nhau mà có các loại như: dừa Xiêm xanh ở Đồng Bằng sông Cửu Long, dừa Xiêm xanh ở Bến Tre, dừa Xiêm đỏ, dừa xiêm lửa,…

Lượng ml mỗi trái dừa cũng là một trong những yếu tố quyết định lượng calo. Một trái dừa non thường có dung tích 200 – 300 ml, vậy 1 trái dừa bao nhiêu calo? 1 quả dừa có thể tích khoảng 300ml chứa khoảng 60 calo. Mức năng lượng này khá khiêm tốn so với các loại nước trái cây khác, tuy nhiên, nước dừa chứa nhiều vitamin và khoáng chất như canxi, magie, natri,… có tác dụng bổ dưỡng cho cơ thể.

>> Dừa trọc gọt sẵn có tốt không? 

Hàm lượng dinh dưỡng trong nước dừa

Với hàm lượng calo thấp như vậy, nước dừa chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và nhiều chất tốt cho sức khỏe như:

  • Lipid: 0,2g
  • Chất béo bão hòa: 0,2g
  • Natri: 105 mg
  • Kali: 250 mg
  • Carbohydrate: 3,7 g
  • Chất xơ: 1,1 g
  • Đường: 2,6g
  • Chất đạm: 0,7g
  • Vitamin C: 2,4 mg
  • Canxi: 24 mg
  • Sắt: 0,3 mg
  • Magiê: 25 mg

>> 1 quả dừa bao nhiêu calo?

Uống nước dừa giúp giảm cân có thật không?

Không những không làm bạn thừa cân mà uống nửa quả dừa mỗi ngày còn giúp bạn giảm cân. Công dụng tuyệt vời dành cho chị em phụ nữ phải không? Dưới đây là những lý do uống nước dừa thường xuyên giúp bạn giảm cân.

Tăng tỷ lệ trao đổi chất: Uống nước dừa thường xuyên giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thụ thức ăn, từ đó tăng tỷ lệ trao đổi chất. Vì vậy, khi uống thức uống này, cơ thể bạn được bảo vệ khỏi nguy cơ béo phì.

Cải thiện độ nhạy insulin: Với thành phần chứa chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các loại oxy phản ứng (ROS), từ đó giúp cải thiện độ nhạy insulin và bảo vệ cơ thể trước nguy cơ tăng cân và tiểu đường.

Xây dựng cơ bắp: Nước dừa giúp giảm lượng cholesterol trong máu, tăng tốc độ trao đổi chất, khiến lượng mỡ thừa được giải phóng nhanh chóng. Từ đó, cơ thể bạn chỉ dự trữ đủ chất béo để cung cấp năng lượng và làm săn chắc cơ bắp. Vì vậy, uống nước dừa không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn tăng cường cơ bắp cho cơ thể.

Giúp bạn không cảm thấy đói: Nước dừa là sự kết hợp của nước, đường, muối và chất xơ giúp thỏa mãn vị giác, giảm cảm giác đói và thèm ăn.

>> Cách làm kẹo sầu riêng tại nhà

Lợi ích khi uống nước dừa

loi ich khi uong nuoc dua

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Cholesterol cao là một trong những yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến tim, do cơ chế của nồng độ LDL (cholesterol xấu) có thể dẫn đến tắc nghẽn động mạch. Khi uống nước dừa, các chất có trong nước dừa có khả năng chuyển hóa LDL thành axit mật, một loại axit mà cơ thể có thể dễ dàng đào thải, từ đó làm giảm nguy cơ ảnh hưởng đến tim mạch.

Nước dừa cũng được khuyên dùng cho người lớn tuổi và những người dễ bị cao huyết áp. Một trong những tác dụng được đánh giá cao nhất của nước dừa là cải thiện huyết áp tâm thu nhờ hàm lượng kali dồi dào, giúp hạ huyết áp và ngăn ngừa hình thành cục máu đông.

Tốt cho người bị tiểu đường

Cải thiện độ nhạy insulin: Nước dừa chứa chất chống oxy hóa. Do đó, nó có khả năng làm giảm các loại oxy phản ứng (được gọi là ROS) và do đó cải thiện độ nhạy insulin. Nếu cơ thể bạn nhạy cảm với insulin, điều đó có nghĩa là bạn sẽ ít có khả năng tăng cân và mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, các loại oxy phản ứng (ROS) cũng có liên quan đến nguyên nhân của nhiều bệnh khác như lão hóa và rối loạn. Điều này có nghĩa là uống nước dừa còn gián tiếp giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật trong cơ thể.

Theo một số nghiên cứu trực tiếp trên chuột bạch, các nhà khoa học đã chứng minh tác dụng làm giảm nồng độ hemoglobin A1c, giảm các loại oxy phản ứng (ROS), từ đó cải thiện độ nhạy cảm của cơ thể với insulin. Cơ thể càng nhạy cảm với insulin thì quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo càng tốt, chưa kể đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, câu hỏi đặt ra ở đầu bài quả dừa bao nhiêu calo cũng đã được giải thích. Một lượng calo nhỏ trong mỗi quả dừa, cứ 100ml nước dừa chỉ có khoảng 1 gam chất xơ và 2,5 gam carbohydrate nên thích hợp làm thực phẩm, đồ uống cho người mắc hoặc nghi ngờ mắc bệnh tiểu đường.

Ngăn ngừa sỏi thận

Nước dừa không chỉ là thức uống cung cấp nước cho cơ thể mà còn có tác dụng giải nhiệt, làm giảm các triệu chứng về đường tiết niệu như đau khi đi tiểu, cảm giác nóng rát khi đi tiểu, ngăn ngừa nguy cơ sỏi thận. Bởi nước dừa có tác dụng đặc biệt hiếm có ở các loại trái cây hay nước ép khác, giúp làm giảm và làm chậm quá trình kết tinh canxi, oxalat và làm tan sỏi.

Nguồn cấp điện giải, bổ sung năng lượng sau tập luyện

Danh sách thành phần 240ml nước dừa chứa 9 gam carbohydrate, 3 gam chất xơ, 2 gam protein, 10% vitamin C, 15% magie, 17% kali, 11% natri cần thiết cho cơ thể. Do chứa hàm lượng chất điện giải phong phú như magie, natri, canxi, kali nên nước dừa bổ sung nước tốt, đặc biệt là nước bù nước và chất điện giải sau khi tập luyện.

Ngoài ra, khi cơ thể bị tiêu chảy, kiết lỵ… gây mất nước trầm trọng thì nước dừa cũng là giải pháp hữu hiệu.

Đẹp da

Nước dừa giúp dưỡng ẩm hiệu quả, chưa kể nó còn chứa chất chống oxy hóa nên là loại nước ép trái cây cực kỳ tốt cho da. Thành phần hoạt chất cytokinin và axit lauric hỗ trợ tăng sinh tế bào, ngăn ngừa lão hóa và cân bằng độ ẩm cho làn da sáng bóng và tràn đầy sức sống.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Axit lauric không chỉ làm đẹp da mà còn là hoạt chất chống nấm và giun đường ruột nhờ cơ chế chuyển hóa thành monolaurin trong quá trình trao đổi chất. Ở trẻ em, đường tiêu hóa chưa phát triển đầy đủ, uống nước dừa còn giúp tăng số lượng vi khuẩn có lợi, hỗ trợ miễn dịch chống lại virus và vi khuẩn có hại. Dùng nước dừa kết hợp với dầu ô liu sẽ tăng tác dụng kháng khuẩn, được coi là công thức thần kỳ trong điều trị các bệnh về tiêu hóa, dạ dày.

Nên uống nước dừa khi nào?

nen uong nuoc dua khi nao

Uống nước dừa mỗi một thời điểm sẽ mang lại những tác dụng khác nhau, vậy nên uống nước dừa vào thời điểm nào để có lợi ích sức khỏe lớn nhất? Buổi sáng ngay sau khi thức dậy là thời điểm vàng bạn nên bổ sung nước dừa cho cơ thể. Uống dừa tươi vào sáng sớm mang lại tinh thần tỉnh táo và giúp bạn có thêm năng lượng để bắt đầu ngày mới. Trộn nước dừa với trái cây và rau quả là một lựa chọn bữa sáng tốt cho những người đang ăn kiêng. Vào buổi trưa và tối, bạn nên uống nước dừa sau bữa ăn khoảng nửa tiếng, nó giúp bổ sung vitamin và thanh lọc cơ thể.

Ai không nên uống nước dừa giảm béo?

Bạn nên hạn chế uống nước dừa thường xuyên hoặc sử dụng nước dừa để giảm cân nếu gặp một số vấn đề sức khỏe sau:

Tăng kali máu, hoặc nồng độ kali trong máu cao. Điều này là do nước dừa chứa lượng kali cao, có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng.

Huyết áp thấp. Nguyên nhân là lượng kali cao trong nước dừa có thể làm giảm huyết áp và dẫn đến nhịp tim bất thường nếu người bị huyết áp thấp uống nước dừa thường xuyên.

Vấn đề về thận. Mặc dù nước dừa có thể giúp điều trị sỏi thận nhưng nếu những viên sỏi nhỏ không gây ra triệu chứng. Tuy nhiên, nếu bạn mắc bệnh liên quan đến suy thận, nồng độ kali tăng lên do uống nước dừa không thể được bài tiết qua nước tiểu. Điều này có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Lưu ý khi ăn hoặc uống dừa tươi

luu y khi an hoac uong dua tuoi

Giống như nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng khác, dừa chỉ thực sự tốt cho bạn nếu bạn có chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ. Dừa giúp bạn giảm cân hiệu quả nên cũng cần lưu ý đến nó đối với những người gầy, từng bị huyết áp thấp trước đây. Ngoài ra, dù là thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị sỏi thận nhưng bạn vẫn không nên uống quá 3 quả mỗi ngày vì nó khiến hệ tiết niệu phải làm việc quá mức, dẫn đến nguy cơ suy thận.

Nước dừa và các sản phẩm từ dừa chống chỉ định với những đối tượng như:

  • Phụ nữ mang thai: Trong những tháng đầu của thai kỳ, mẹ nên tránh xa nước dừa vì đây được cho là thực phẩm tiềm ẩn nguy cơ sảy thai, chưa kể có thể gây tụt huyết áp.
  • Bệnh nhân huyết áp thấp và bệnh trĩ
  • Người thường xuyên bị tiêu chảy, thân nhiệt thấp, da xanh xao, mệt mỏi

Nước dừa ngon nhất và tốt cho sức khỏe nhất là khi uống hết một lúc, sau khi cắt cuống hoặc rót vào cốc. Dùng nước dừa lạnh sẽ đảm bảo chất lượng tốt hơn. Có thể bảo quản trong tủ lạnh để giữ dừa tươi.

Một số câu hỏi liên quan khác

500ml nước dừa bao nhiêu calo?

Từ thông tin phía trên có thể thấy lượng calo trong quả dừa là không đáng kể. Một ly dừa 500ml chỉ khoảng 90 calo.

100g cùi dừa bao nhiêu calo?

Ước tính trong 100g cùi dừa khô thường chứa tới khoảng 368 calo. Trong khi đó, cùi dừa non là 40 calo/ 100g và cùi dừa sấy khô là 700 calo/ 100g.

Với những thông tin của bài viết trên đây chắc bạn đã biết rõ 1 trái dừa bao nhiêu calo từ đó quản lý tốt calo trong khẩu phần ăn của mình. FoodMap hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn đọc, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết về sản phẩm dừa xiêm sọ tiện lợi nhé.

Chuyên mục
Đồ uống

Dừa gọt trọc Bến Tre là gì và làm sao để chọn quả dừa ngon

Dừa gọt trọc Bến Tre là sản phẩm được nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon và cách sử dụng tiện lợi. Đọc ngay bài viết dưới đây của FoodMap về trái dừa tươi Bến Tre lột vỏ, gọt vỏ nhé!

Dừa gọt trọc Bến Tre là gì?

dua got troc ben tre ngon ngot

Dừa trọc Bến Tre còn được gọi với nhiều tên gọi khác như cơm xiêm gọt trọc, dừa xiêm sọ,… Đặc điểm của loại dừa này là lớp xơ dừa bên ngoài được loại bỏ hoàn toàn và làm sạch. Vì vậy, nó sẽ có kích thước vô cùng nhỏ gọn, rất tiện lợi khi mang theo bên mình và dễ sử dụng hơn rất nhiều. Tất cả những gì bạn cần chỉ là thao tác đơn giản là nhét một chiếc ống hút vào mắt quả dừa là có thể thưởng thức được hương vị thơm ngon, ngọt ngào của dừa xiêm.

Dừa gọt trọc tại Foodmap được lựa chọn từ những trái dừa xanh vừa phải, không quá già cũng không quá non, được bổ sung cùi dừa giúp nước có vị ngọt ngào và tự nhiên nhất.

>> 1 thiên dừa bao nhiêu quả?

Ưu điểm của dừa trọc Bến Tre là gì? Dừa trọc có tốt không?

Dừa xiêm sọ Bến Tre hiện đang rất được ưa chuộng trên thị trường, những ưu điểm nổi bật của sản phẩm này bao gồm:

Nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích vì phần vỏ được loại bỏ hoàn toàn.

Có thể bảo quản lâu dài trong điều kiện bình thường và có thể bảo quản tới 45 ngày nếu bảo quản ở nhiệt độ 2-5 độ C.

Thích hợp đeo khi đi du lịch, dã ngoại, mang đi học, đi làm.

Được chọn lọc từ trái dừa Bến Tre đảm bảo hương vị thơm ngon, mát lạnh tự nhiên, giúp bạn giải khát ngay lập tức trong những ngày hè oi bức.

Ngoài ra, nước dừa còn có đặc tính làm đẹp, tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch và có thể chống oxy hóa.

>> Mâm ngũ quả dịp Trung thu gồm những gì?

Hướng dẫn cách uống dừa gọt trọc Bến Tre

cach uong dua troc tien loi

Với dừa gọt trọc Bến Tre bạn sẽ có thể uống dễ dàng chỉ với vài bước vô cùng đơn giản. Sau khi gọt toàn bộ lớp vỏ bên ngoài, quả dừa sẽ có mắt dừa và đây là lúc bạn có thể nhét ống hút uống vào.

Khi uống nước dừa xong, bạn dùng mặt sau của dao gõ nhẹ vào đầu nhọn của quả dừa, quả dừa sẽ tự động nứt ra. Lúc này, bạn cần dùng tay nhẹ nhàng tách vỏ dừa ra để ăn phần cùi dừa bên trong. Cách uống nước dừa và thưởng thức cùi dừa đơn giản mà không cần dùng dao chặt chính là những lợi ích độc đáo của dừa nạo.

>> Cách làm bánh trung thu hiện đại tại nhà

Cách chọn dừa gọt trọc Bến Tre ngon

Uống nước dừa rất tốt cho sức khỏe nên được coi là thức uống ưa thích của nhiều người. Nếu bạn là người thích uống nước dừa chắc chắn sẽ rất quan tâm đến việc làm thế nào để chọn được trái dừa Bến Tre ngon nhất.

Dưới đây là các tiêu chí để lựa chọn dừa sọ ngon mà bạn có thể tham khảo:

Quan sát kỹ mắt dừa gọt vỏ, nếu thấy có màu sắc lạ hoặc bị úng nước thì không nên mua.

Cẩn thận với dừa được tẩy bằng thuốc tẩy vì chất này có thể ngấm vào nước dừa và không tốt cho sức khỏe người dùng.

Đặc biệt, hãy tìm địa chỉ mua dừa trọc uy tín, vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị sản xuất loại dừa này không đạt tiêu chuẩn, không đảm bảo chất lượng.

Cách bảo quản dừa gọt trọc Bến Tre để giữ được lâu

cach bao quan dua xiem so

Giống như bất kỳ sản phẩm nào, nếu không được bảo quản đúng cách sẽ bị mất đi chất dinh dưỡng, không giữ được hương vị thơm ngon và còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

So với các loại trái cây khác, thời gian bảo quản của dừa sẽ lâu hơn rất nhiều nếu bảo quản đúng cách. Một quả dừa đã gọt vỏ có thể bảo quản được khoảng 45 ngày nếu bảo quản ở nhiệt độ tiêu chuẩn từ 2 – 5 độ C mà không sợ vi khuẩn xâm nhập nhờ lớp vỏ bảo vệ dày và cứng. Nếu bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, bạn có thể bảo quản dừa đã gọt vỏ trong khoảng 1 tuần.

Trên đây là những thông tin về dừa gọt trọcFoodMap muốn chia sẻ cùng bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hoặc đặt hàng chi tiết tại website.