Chuyên mục
Khoẻ đẹp mỗi ngày

1 múi sầu riêng bao nhiêu gam đường và ăn có béo không?

1 múi sầu riêng bao nhiêu gam đường là thắc mắc của nhiều chị em đang mong muốn vòng eo thon gọn nhưng thèm loại quả ngọt này. Ở bài viết này, FoodMap sẽ cùng bạn tìm hiểu về câu hỏi trên cùng các câu hỏi về lượng calo, hàm lượng dinh dưỡng của loại thực phẩm này và ăn sầu riêng có béo hay giúp giảm cân không? Đọc ngay nhé!

1 múi sầu riêng bao nhiêu gam đường?

mui sau rieng bao nhieu gam duong

Cũng như nhiều loại trái cây khác, phần lớn carbohydrate có trong sầu riêng ở dạng chất xơ (9,2 gam mỗi khẩu phần). Mặc dù USDA không liệt kê hàm lượng đường trong loại quả này nhưng nghiên cứu cho thấy 100 gam sầu riêng tươi chứa từ 3,1 gam đến 19,97 gam đường, tùy thuộc vào giống.

>> Cách chăm sóc sầu riêng 3 năm tuổi đạt năng suất cao

Các chất dinh dưỡng trong trái sầu riêng

Bên cạnh lượng đường, sầu riêng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe như:

  • Vitamin: Đặc biệt là các vitamin nhóm B, vitamin C.
  • Khoáng chất: Kali, magie, mangan…
  • Chất xơ: Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt.
  • Chất béo: Phần lớn là chất béo không bão hòa đơn và đa, tốt cho tim mạch.

>> Sầu riêng 6 Hữu là gì và canh tác giống cây này có khó không?

Ăn sầu riêng có béo không?

Câu trả lời là có, nếu bạn ăn quá nhiều sầu riêng. Như đã đề cập ở trên, sầu riêng chứa nhiều đường và calo. Việc tiêu thụ quá nhiều calo mà không đốt cháy hết sẽ dẫn đến tăng cân. Tuy nhiên, nếu bạn ăn sầu riêng một cách điều độ và kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, luyện tập thể dục đều đặn thì không cần quá lo lắng về vấn đề tăng cân.

>> Sầu riêng ở đâu ngon nhất và đâu là thời điểm mua sầu riêng giá tốt nhất?

Lợi ích của sầu riêng đối với sức khỏe

loi ich cua qua sau rieng

Mặc dù hàm lượng đường cao nhưng sầu riêng vẫn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe:

Phòng tránh đau khớp

Nhờ hàm lượng kali cao, sầu riêng giúp giảm viêm và giảm đau khớp.

Hỗ trợ sức khỏe cho bà bầu

Sầu riêng cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

Cải thiện các vấn đề về tim mạch

Các chất chống oxy hóa và chất béo không bão hòa trong sầu riêng giúp bảo vệ tim mạch.

Nâng cao quá trình tiêu hóa

Chất xơ trong sầu riêng giúp cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón.

Cách ăn sầu riêng không tăng cân

cach an sau rieng khong tang can

Để tận hưởng hương vị thơm ngon của sầu riêng mà không lo tăng cân, bạn nên:

Ăn một lượng vừa đủ

Trên thực tế, ngoài câu hỏi một miếng sầu riêng chứa bao nhiêu calo và ăn sầu riêng có bị béo phì hay không thì mọi người cũng cần chú ý đến lượng sầu riêng đưa vào cơ thể. Trung bình một người trưởng thành nên ăn tối đa 2 múi sầu riêng trong 2 ngày hoặc 1 múi trong 3 ngày. Đồng thời, ưu tiên ăn sầu riêng vào buổi sáng – đây là thời điểm cơ thể có khả năng hấp thụ nhanh chất dinh dưỡng để chuẩn bị đầy đủ nguồn năng lượng cần thiết cho cả ngày.

Chỉ nên ăn lúc bữa phụ

Bạn nên hạn chế ăn sầu riêng trong các bữa ăn chính, tránh ăn sầu riêng vào buổi tối và đêm khuya sau 21h vì sẽ gây khó chịu cho dạ dày, buồn nôn. Mọi người nên ăn sầu riêng như một bữa ăn nhẹ để bổ sung năng lượng, giúp cơ thể khỏe mạnh và năng động hơn.

Không nên ăn khi đang muốn giảm cân

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, nên hạn chế ăn sầu riêng.

Phối hợp luyện tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên giúp đốt cháy calo hiệu quả. Ngoài ra còn giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện sức bền cũng như loại bỏ lượng mỡ dư thừa tích tụ ở phần bụng, tay và chân.

Không dùng chung với các thực phẩm giàu calo

Tuy sầu riêng có thể chế biến thành nhiều món ăn, đồ uống khác nhau nhưng bạn lưu ý không nên kết hợp loại quả này với các nguyên liệu giàu chất béo khác: sữa tươi, sữa đặc, cơm trắng, bánh mì… vì sẽ làm tăng hàm lượng chất béo và đường, gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

Bổ sung chất xơ

Vì sầu riêng có tính nóng nên việc bổ sung chất xơ từ các loại rau, trái cây nhiều chất xơ, tính mát sẽ giúp bạn tránh được tình trạng nóng nực, nổi mụn và lở loét. Một số loại trái cây phổ biến là: thanh long, chuối, dưa, dâu tây…

Uống nhiều nước

Dù sầu riêng có bao nhiêu calo thì uống nước sau khi ăn sầu riêng sẽ là cách giảm cân cực tốt, giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, đào thải mỡ thừa và tiêu hao năng lượng nhanh chóng.

Những người không nên ăn sầu riêng

nhung nguoi khong nen an sau rieng

Một số người nên hạn chế hoặc tránh ăn sầu riêng như:

  • Người bệnh tiểu đường: Lượng đường cao trong sầu riêng có thể làm tăng đường huyết.
  • Người bị béo phì: Nên hạn chế ăn sầu riêng để kiểm soát cân nặng.
  • Người có vấn đề về tiêu hóa: Sầu riêng có thể gây khó tiêu ở một số người.

Các câu hỏi khác về sầu riêng được quan tâm

1 múi sầu riêng nhỏ bao nhiêu calo?

Từ thông tin trên về trọng lượng của một múi sầu riêng, có vẻ như theo USDA – Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một múi sầu riêng trung bình chứa khoảng 70-80 calo trong khoảng 40-100 gam. Như vậy chúng ta đã giải đáp được câu hỏi 1 miếng sầu riêng bao nhiêu calo.

Mua sầu riêng ngon ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều địa điểm bán sầu riêng ngon, dù vậy để đảm bảo sức khỏe thì bạn nên tin chọn những chỗ kinh doanh uy tín, nguồn gốc rõ ràng và FoodMap là một trong số đó. Sầu riêng FoodMap có cả 2 loại sầu trái và sầu tách múi được hái già tận vườn canh tác an toàn và không qua xử lý (nhúng thuốc) sau thu hoạch.

Với giá cả phải chăng, nguồn gốc rõ ràng cùng chính sách đổi trả tốt. Sầu riêng FoodMap ngày càng được nhiều người tin chọn. Bạn có thể tìm mua sầu riêng của FoodMap tại Website hoặc gian hàng của FoodMap trên các kênh thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki,…

Đến đây chắc bạn đã biết 1 múi sầu riêng bao nhiêu gam đường rồi đúng không? FoodMap hy vọng những thông tin trên sẽ ích được cho bạn. Nếu bạn đang tìm địa chỉ mua sầu riêng uy tín, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *